เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน

สนทนาภาษาปืน => หลังแนวยิง => ข้อความที่เริ่มโดย: babygun ที่ ธันวาคม 21, 2010, 09:30:26 AM



หัวข้อ: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: babygun ที่ ธันวาคม 21, 2010, 09:30:26 AM
ไม่ทราบว่าใครจะมีปัญหาเหมือนผมไหม แล้วแก้ไขกันอย่างไร คือว่ารถผมก็6 ปีแล้ว วิ่งน้อยครับยังไม่ถึงแสนเลย ::013:: คือไม่มีเวลาไปไหนครับ รถอาการมีดังนี้ครับ สตาร์ทตอนเช้ามีอาการเหมือนเครื่องจะดับเอาดื้อๆ(บางวันก็ดับเลย)เครื่องทำงานไม่สม่ำเสมอ ทีแรกนึกว่าเป็นที่สายพาน แต่ก็ไม่หย่อน และยังไม่ทันได้เปิดแอร์ด้วยซ้ำครับ วิ่งไปสักพักอาการเหล่านี้หายหมด ไปที่ศูนย์เค้าก็บอกว่าไม่เห็นมีอะไร(ตามเคย) ก็เครื่องมันร้อนแล้วนี่ครับ ใส่น้ำยาล้างหัวฉีดก็ไม่หาย เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งเดินทางจากกาญจนบุรี ไปสุราษฏร์ เครื่องดับกลางทางครับ แต่ผมแก้ด้วยการใส่หัวเชื้อ อาการก็หายไปจนถึงที่หมาย ตามอาการที่ผมเล่ามา มันเป็นที่หัวฉีดรึเปล่าครับ ถ้าใช่ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ ผมจะได้เตรียมกายเตรียมใจที่จะเสียเงินล็อตใหญ่ :~) ใช้ยังไม่ทันคุ้มเลยครับ แงๆ พี่ๆเซียนรถช่วยคลายข้อสงสัยทีนะครับ ::014::


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Nat_usp ที่ ธันวาคม 21, 2010, 09:34:03 AM

อาการแบบนี้ พี่เขยของรุ่นพี่ผม และ รุ่นน้องที่ทำงานผมเป็นครับ

การแก้ไขคือ ศูนย์ยกเครื่องให้ใหม่เลยครับ ( จริงๆ )

แต่สาเหตุผมไม่รู้ครับว่าเกิดจากอะไร

>> พี่เขยของรุ่นพี่ผมเครื่องดับกลางอากาศตอนขึ้นเขาที่จังหวัดตาก ( ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นแล้ว )


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ ธันวาคม 21, 2010, 09:49:00 AM
        พี่เขยผมก็เจอปัญหานี้
เห็นว่าเกิดจาก scvวาล์ว. ครับ แย่มากเลย


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Pandanus ที่ ธันวาคม 21, 2010, 10:34:14 AM
ไม่ใจว่า อาการเดียวกันกับที่ผม "เคยเห็น" หรือไม่ isuzu 2.5 ddi i-teq ดับเบิ้ลแค็บ..

อาการคือ วิ่งอยู่ดี ๆ วูบ.... เร่งไม่ขึ้น เหยียบจนกล้ามน่องโป่งแล้ว ได้แค่สี่สิบ ขึ้นเนินไม่ใหว  อาการเหมือนเครื่องไม่จ่ายน้ำมันมากไปกว่าสโลว์

เข้าศูนย์ เทสต์ ปรกติดีทุกอย่าง ไม่เสีย   .... เอามาใช้ ๆ อยู่สองสามวัน ไปส่งลูกโรงเรียน เป็นอีกแล้ว...  แค่นขับไปศูนย์ ช่างเอาขึ้นแท่น

พลิกโน่นนี่ดูสองสามที บอก ปรกติ ไม่เสีย...(อีกแล้ว)  เจ้าของมันก็รับรถคืนด้วยอาการโมโหและเสียหน้า....

ปัญหามาจากกล่อง ECU. ราคาในศูนย์ เฉียด ๆ สองหมื่น ราคานอกศูนย์ รู้สึกจะ หมื่น ถึงหมื่นสองนี่แหละ

แกเอาของนอกศูนย์มาเปลี่ยน ด้วยเหตุผลว่า ถ้าเข้าศูนย์ แล้วแก้ปัญหาให้แกไม่ได้ แกก็ไม่เข้าศูนย์ 

ถ้ามีประกัน แล้วต้องซ่อมกับช่างที่แก้ปัญหาไม่จบ แกก็พร้อมจะทิ้งประกัน 




หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Iron ที่ ธันวาคม 21, 2010, 10:38:45 AM
        พี่เขยผมก็เจอปัญหานี้
เห็นว่าเกิดจาก scvวาล์ว. ครับ แย่มากเลย
เป็นไปได้ครับ รถคอมมอลเลว เป็นกันหลายยี่ห้อเลย


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: trinnawat *love the king* ที่ ธันวาคม 21, 2010, 10:44:56 AM
รถผมเคยมีอาการคล้ายๆกันครับเป็นเครื่อง 2,500 cc คอมมอลเรล ขับอยู่ดีๆเครื่องดับวูบไปเฉยๆ เป็นอยู่ 2 ครั้ง เอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ใหม่แต่ยังอยู่ในระยะประกัน ทางศูนย์เลยเปลี่ยนให้ครับ (รถตอนนั้นใช้งานได้ 6 เดือนกว่าๆเอง)  :~)


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ ธันวาคม 21, 2010, 10:46:17 AM
        อ้อ รู้สึกจะเปลี่ยน
ECU. ไปแล้วด้วย  ห่วยแตกจริง ๆ
ผมคิดไม่ผิดเลย ที่ใช้เครื่อง 4M40
เครื่องตัวนี้หัวฉีด ควบคุมด้วยกลไก
เพราะกระบะแค่ไว้ขี่สั้น ๆ และไว้บรรทุก
เลยกะใช้กันให้พังไปข้างหนึ่งระหว่างคนกะรถ
เดินทางใช้รถเก๋ง  และคงเปลี่ยนเฉพาะรถเก๋ง ครับ



หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: โป้ง*กันบอย - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 21, 2010, 10:56:47 AM
ไม่ทราบว่าก่อนหน้านี้พี่ได้มีการไปเปลี่ยนอะไหล่ที่ศูนย์หรือเปล่าครับ

รถผมก็น่าจะรุ่นเดียวกับพี่ แต่ผมเข้าเวปIsuzu club ประจำเพื่อหาข้อมูล

ก็ได้ข้อมูลที่ให้ไปเปลี่ยนอะไหล่หลายตัวเลยหลายครั้ง วาวล์ไฟฟ้าที่ควบคุมไอเสีย ท่อร่วมอีจีอาร์ ฯลฯ

จนถึงกล่องECU ด้วยอันนี้กับตัวดักไอน้ำมันที่ท่ออีจีอาร์

2อย่างหลังนี้ศูนย์ใหญ่โทรมาให้เข้าไปเปลี่ยนเอง

ตอนนี้รถไม่มีอาการอะไรครับ ใช้น้อยเหมือนกันตอนนี้8หมื่นกว่าได้ครับ

แต่ก่อนเปลี่ยนกล่องECUเคยมีอาการวุบครั้งหนึ่งขณะวิ่งที่ความเร็ว100อัพ

งงเหมือนกันแต่ครั้งเดียวครับ...เอาใจช่วยครับ



หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: babygun ที่ ธันวาคม 21, 2010, 11:22:22 AM
แย่เลยครับ เปลี่ยนแล้วไม่รู้ว่าอีกกี่วันจะเสียอีกเพราะอาจจะได้ของสเปคเดิมที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข  นี่ขนาดรู้ข้อเสียนะครับ ยังไม่ยอมเรียกเคลมอีก นี่หรือบริษัทที่รับผิดชอบต่อสังคม(บริษัทยักษ์ใหญ่เลยนะครับเนี่ย) พอเข้าศูนย์บอกปกติ พอพ้นประกันช่างคงบอกได้เต็มปากว่า  ECU เสียครับพี่จะเปลี่ยนเลยมั้ยครับ(รึปล่าวไม่รู้ครับ) ผมเข้าศูนย์ 2ครั้งบอกแบบที่บอกพี่ๆนี่แหละ 2 ครั้ง ช่างบอกปกติทั้ง 2 ครั้ง เหนื่อยใจครับ ถ้าคันนี้ขาย ผมไม่ใช้แล้ว isuzu เนี่ย แต่ก็ขอบคุณทุกๆท่านนะครับที่ร่วมกันตอบ แก้ไขปัญหาให้ผม ช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาทำงานเหนื่อยมากครับ กลับบ้านก็นอน ก็เลยไม่ค่อยได้แวะเข้ามาเลยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: babygun ที่ ธันวาคม 21, 2010, 11:32:42 AM
ผมใช้รถมา 6 ปี มีเคลมครั้งเดียวและอย่างเดียวครับ(โดยไม่ได้เรียกร้อง ไปถึงก็เคลมให้ ขอยกนิ้วให้ศูนย์ที่ตะกั่วป่า พังงาครับผม ไป 2 ครั้งประทับใจทั้ง 2 ครั้ง) และช่างไม่เคยเปลี่ยนและเคลมอะไรอีกเลย( และขอยกนิ้วโป้งให้แต่คว่ำลง ให้กับศูนย์และช่างเทพๆเกาะสมุยด้วยครับ ไปกี่ครั้งก็ปกติครับไม่มีอะไรเสียแถมผมใช้บริการบ่อยที่สุด แย่ที่สุดเท่าที่เคยเจอมาหลายๆศูนย์) ไปนอนแล้วครับเหนื่อยแล้ว  ::014::


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: van-เรารักในหลวง ที่ ธันวาคม 21, 2010, 11:57:56 AM
อิซูซุเห็นเขาว่า  กินบุญเก่าอยู่


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: pong2504-รักในหลวง ที่ ธันวาคม 21, 2010, 01:41:49 PM
ลองปรึกษาตรีเพชร สำนักงานใหญ่ดูนะครับ แผนกลูกค้าสัมพันธ์ อาจจะได้รับความช่วยเหลือ ในปัญหาที่เกิดขึ้นได้นะครับ

ลองเปลี่ยนศูนย์บริการด้วยนะครับ โดยให้ทางตรีเพชร ประสานงานให้ ผมใช้ รุ่นไฮแลนเดอร์ 3000 ดีดีไอปี05 4 ประตู
 ดับกลางอากาศ เข้าศูนย์ที่ไกล้จุด รถดับ (กล่องECUพัง)ได้รับบริการดีมาก และหลังจากนั้น ก็ได้รับการเคลมชิ้นส่วนต่างๆ ที่มีปัญหา
  มาโดยตลอด แม้ว่าจะหมดระยะเวลาประกันของรถแล้ว

          ลองเข้าเวป เกี่ยวกับรถรุ่นนี้ ดูก็ได้ ครับ เพราะปัญหาที่เกิด มันจะคล้ายๆกันในรถ รุ่น และปีเดียวกัน
คนใช้รถรุ่นนี้ ตามคลับส่วนมาก 99 เปอร์เซนต์ ยินดีที่จะช่วยให้ข้อมูลแก่ผู้ประสบปัญหา อยู่แล้วครับ

           ปัญหาน่าจะอยู่ที่ศูนย์ บริการที่ห่วยแตกมากกว่าครับ 

                  ขอให้ปัญหาคลี่คลาย ในเร็ววันนะครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: แสนสุข ที่ ธันวาคม 21, 2010, 04:53:43 PM
       พี่เขยผมก็เจอปัญหานี้
เห็นว่าเกิดจาก scvวาล์ว. ครับ แย่มากเลย

ตัวนี้แหละตัวต้นเหตุครับ  ถ้าเรียกไทยๆก็วาล์วตูดปั๊มนั่นเองในปี2005ตัวSCV ยังเป็น gen1อยู่   อันที่จริงไม่ได้เสียแต่มันสกปรกและเหนียวจากการที่เราใช้น้ำมันคุณภาพต่ำหรือพวกB5ทำให้การเปิดน้ำมันเข้าปั๊มได้ไม่สะดวกให้ช่างถอดล้างก็น่าจะหายครับ  อาการนี้ช่างศูนย์รู้ดีแต่ไม่แก้คงขี้เกียจหรือไม่ก็ไม่อยากเครมให้  ลองเปลี่ยนศูนย์อื่นดูครับ  ถ้าเป็นมากๆจะเร่งไม่ขึ้นจะเร่งได้แค่ 1500-1700รอบ/นาที  แก้ซะก่อนปีใหม่ครับเดี๋ยวเที่ยวไม่สนุก :)


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: GLOCK 45 ที่ ธันวาคม 21, 2010, 06:48:59 PM
แล้วอย่างนี้จะดีใจหรือเสียใจดี ออกรุ่น DI มาใช้ 3 เดือน รุ่น  ddi i-teq ถึงเปิดตัว ตอนนี้รถ 6 ปี วิ่งเกือบ 2 แสนกิโล ยังไม่เห็นปัญหา ติแค่เสียงเครื่องดังกว่ารุ่น i-teq อยู่บ้าง และถ้าคิดจะแซง ต้องตั้งหลักเป็นกิโล ;D


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: โป้ง*กันบอย - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 21, 2010, 07:00:08 PM
แล้วอย่างนี้จะดีใจหรือเสียใจดี ออกรุ่น DI มาใช้ 3 เดือน รุ่น  ddi i-teq ถึงเปิดตัว ตอนนี้รถ 6 ปี วิ่งเกือบ 2 แสนกิโล ยังไม่เห็นปัญหา ติแค่เสียงเครื่องดังกว่ารุ่น i-teq อยู่บ้าง และถ้าคิดจะแซง ต้องตั้งหลักเป็นกิโล ;D

พี่โชคดีแล้วครับ เพราะDDi รุ่นแรกผมว่ารีบออกมาแข่งกับคู่แข่ง

บางอย่างยังไม่ลงตัว แต่ผมโชคดีที่เข้าศูนย์ที่มีบริการดี

ส่วนที่ไม่ดีคงจะเป้นดีเลอร์ย่อยๆ พวกนี้ไม่ค่อยรับปัญหารับแต่เงิน





หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ธันวาคม 21, 2010, 08:53:45 PM

                       i teq   คือจุดเปลี่ยนจากแชมป์ยอดขายอันดับหนึงของกระบะไทยตลอดเวลาหลายสิบปี

                       กลับกลายเป็นตามหลังอย่างห่างชั้นกับผู้นำตอนนี้แบบกู่ไม่กลับ  .... ทุกสิ่งเป็นไปได้ อนิจจัง



หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ ธันวาคม 21, 2010, 08:55:30 PM

                       i teq   คือจุดเปลี่ยนจากแชมป์ยอดขายอันดับหนึงของกระบะไทยตลอดเวลาหลายสิบปี

                       กลับกลายเป็นตามหลังอย่างห่างชั้นกับผู้นำตอนนี้แบบกู่ไม่กลับ  .... ทุกสิ่งเป็นไปได้ อนิจจัง



 แล้ว vtec จะเป็นแบบนั้นไม๊ครับ  จ๊ากๆๆ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: D.A.- รักในหลวง ที่ ธันวาคม 21, 2010, 09:00:48 PM
ลองดูตอนมีอาการครับว่ามีไฟโชว์รูปเครื่องยนต์ที่หน้าปัทม์ด้วยมั้ย...ถ้ามีก็ EGR วาล์วเปิดค้างครับ ให้ถอดปลั๊ก EGR ออกก็วิ่งได้ตามปรกติ หากเลยประกันแล้วให้ถอดออกมาล้างด้วยโซแน๊กแล้วใส่แผ่นอุดครับ...หายแน่....


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ธันวาคม 21, 2010, 09:05:34 PM
  แล้ว vtec จะเป็นแบบนั้นไม๊ครับ  จ๊ากๆๆ

                   vtec สร้างชื่อลือลั่นตอนชนะ F1 เมื่อสมัยนั้น  ตอนนี้พัฒนาเป็น i-VTEC แล้วจ้ะ  คิดดู   ::005::



หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ ธันวาคม 21, 2010, 09:07:30 PM
  แล้ว vtec จะเป็นแบบนั้นไม๊ครับ  จ๊ากๆๆ

                   vtec สร้างชื่อลือลั่นตอนชนะ F1 เมื่อสมัยนั้น  ตอนนี้พัฒนาเป็น i-VTEC แล้วจ้ะ  คิดดู   ::005::



  ว่าแล้วนิ ::005:: ::005::

ถ้าแทงหวยสั่งเหล้าที่ร้านล่วงหน้าได้เลย ::008::


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ธันวาคม 21, 2010, 09:14:44 PM
                 
                               ว่าแต่ยังจะไปเซ้งร้านโกปี๊+เบรคฟาดที่พางฮาอีกมั้ย    ::007::



หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Southlander ที่ ธันวาคม 21, 2010, 09:16:34 PM
                 
                               ว่าแต่ยังจะไปเซ้งร้านโกปี๊+เบรคฟาดที่พางฮาอีกมั้ย    ::007::



 เอาไว้ที่เดิมนั่นแหละแบ่งๆให้คนอื่นรวยมั่ง
สงสารคนพังงาถ้าจะมากินโจ๊กฝีมือผม


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: rute - รักในหลวง ที่ ธันวาคม 21, 2010, 09:31:35 PM
 แล้ว vtec จะเป็นแบบนั้นไม๊ครับ  จ๊ากๆๆ

                   vtec สร้างชื่อลือลั่นตอนชนะ F1 เมื่อสมัยนั้น  ตอนนี้พัฒนาเป็น i-VTEC แล้วจ้ะ  คิดดู   ::005::



เมื่อไรฮอนด้าจะเอารถที่ใช้เชื้อเพลิงทดแทนเข้ามาบ้างล่ะครับ...

อยากขับแจ๊สไฮบริดอยู่นานแล้ว... :D


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: PU45™ ที่ ธันวาคม 21, 2010, 09:38:32 PM

                     เคยมีครับ  Civic Hybrid Dimension เครื่องยนต์ 1300 CC ราคาตอนนั้น (ย้อนไปสัก 6 ปี) อยู่ที่ล้านสี่เศษ .....  ไม่มีใครมองครับ

                     เป็นตัวทดลองก่อนนำเข้าผลิตประกอบ  แต่บวกลบคูณหารแล้ว  ไม่คุ้มค่าสักเท่าไหร่  เพราะของเดิมเขาประหยัดได้ระดับหนึ่งอยู่แล้ว

                     ตัวไฮบริด ยังเป็นปริศนา คชจ.ในอนาคตอยู่ครับอาหมอ  ....... รอให้ผู้บุกตลาดรับคำตอบจากลูกค้าอีกสักปีสองปีก่อนค่อยมาประเมินอีกที



หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Footballmania ที่ ธันวาคม 21, 2010, 09:40:52 PM
อีสุ เครื่องคอมมอลเรล ที่ทำงานผมก็เป็นครับ

ใช้ยังไม่ถึง 2 ปี... อาการเร่งไม่ขึ้น เหยียบจนมิดคันเร่ง วิ่งได้แค่ 60  ...

แต่จะไม่เป็นตลอดนะครับ จะเป็นๆหาย ...เอาเข้าศูนย์เปลี่ยนกล่อง ECU ไปแล้วครั้งนึง แต่ได้ซักพักอาการก็เหมือนเดิมครับ :'( :'(


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Tanate(รักในหลวง) ที่ ธันวาคม 22, 2010, 08:18:40 AM
เคยได้ยินว่าอีสุสุเอากล่อง ECU ไปติดไว้กับตัวเครื่อง อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกมันไม่ชอบความร้อนมันเลยพังไวน่ะครับ

แถวบ้านผมมีบางรายย้ายไปไว้ในรถ แต่ผมไม่ได้ตามผลว่าเป็นยังไงต่อไป  :~)


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: เขาใหญ่ ที่ ธันวาคม 22, 2010, 10:02:39 AM

                       i teq   คือจุดเปลี่ยนจากแชมป์ยอดขายอันดับหนึงของกระบะไทยตลอดเวลาหลายสิบปี

                       กลับกลายเป็นตามหลังอย่างห่างชั้นกับผู้นำตอนนี้แบบกู่ไม่กลับ  .... ทุกสิ่งเป็นไปได้ อนิจจัง



ผมเคยใช้อยู่3000ดีไอ รุ่นก่อนไอเทคนิดเดียว

รถวิ่งสดุดเป็นบางวัน บางวันปกติ จนดับไปเฉยต้องลากเปลี่ยนกล่องข้างเครื่องเมื่อ170,000กม.ใช้ไปจนถึง300,000กม.

และขายไปเมื่อใช้ได้5ปี ในราคา310,000บาท

   เรื่องรักษายอดขาย-แชมป์ไม่ได้ ผมว่ามาจากกำลังการผลิต ผลิตรถได้น้อย ถ้าปล่อยดาวน์ต่ำๆจะเอารถที่ไหนส่งมอบ

ให้ลูกค้า จึงต้องปล่อยดาวน์สูงๆไม่มีดาวน์ต่ำๆเหมือนแชมป์ ยอดขายรถกระบะในปัจจุบัน



หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: คมขวาน รักในหลวง ที่ ธันวาคม 22, 2010, 10:20:08 AM

                     เคยมีครับ  Civic Hybrid Dimension เครื่องยนต์ 1300 CC ราคาตอนนั้น (ย้อนไปสัก 6 ปี) อยู่ที่ล้านสี่เศษ .....  ไม่มีใครมองครับ

                     เป็นตัวทดลองก่อนนำเข้าผลิตประกอบ  แต่บวกลบคูณหารแล้ว  ไม่คุ้มค่าสักเท่าไหร่  เพราะของเดิมเขาประหยัดได้ระดับหนึ่งอยู่แล้ว

                     ตัวไฮบริด ยังเป็นปริศนา คชจ.ในอนาคตอยู่ครับอาหมอ  ....... รอให้ผู้บุกตลาดรับคำตอบจากลูกค้าอีกสักปีสองปีก่อนค่อยมาประเมินอีกที
        ผมก็กลัว
เรื่องที่ลุงปูว่าเช่นกัน
ยิ่งรถที่ซื้อมาแล้วใช้ไม่มาก ยิ่งไม่คุ้ม ::004::


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: JUNGLE ที่ ธันวาคม 22, 2010, 10:38:47 AM
โชคดีที่รถผมเป็น TFR ครับ... ::005:: ::005:: ::005:: ใช้แบบคุ้มค่ามาก... อายุ ๑๗ ปีแล้วยังปีนเขาลงห้วยสบาย... ขาดหม้อน้ำรั่วไม่รูตัว... ขับไปโอเวอร์ฮีต... จนเครื่องน๊อคคามือ... รอเครื่องเย็นแล้วเติมน้ำเข้าไป... ยังขับไปถึงอู่ได้สบายๆ เสียค่าซ่อมแค่พันกว่าบาท... ::002::  จะมาเสียหน้าอยู่ก็ตอนที่น้ำท่วมแล้วเอาไปลุยน้ำ... ลูกปืนล้อหน้าโดนน้องหนิมกินจนต้องเปลี่ยนใหม่ครับ... ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: NOOM 19 รักในหลวง ที่ ธันวาคม 22, 2010, 12:33:34 PM
อาการนี้เกิดจาก scvวาล์ว.ครับ.....ตัวนี้รับประกันแยกจากส่วนอื่น 5 ปี