เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 18, 2025, 06:38:47 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเรื่อง isuzu 3.0 ddi i teqครับผม  (อ่าน 11731 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
babygun
Full Member
***

คะแนน 57
ออฟไลน์

กระทู้: 402


« เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 09:30:26 AM »

ไม่ทราบว่าใครจะมีปัญหาเหมือนผมไหม แล้วแก้ไขกันอย่างไร คือว่ารถผมก็6 ปีแล้ว วิ่งน้อยครับยังไม่ถึงแสนเลย บู่ คือไม่มีเวลาไปไหนครับ รถอาการมีดังนี้ครับ สตาร์ทตอนเช้ามีอาการเหมือนเครื่องจะดับเอาดื้อๆ(บางวันก็ดับเลย)เครื่องทำงานไม่สม่ำเสมอ ทีแรกนึกว่าเป็นที่สายพาน แต่ก็ไม่หย่อน และยังไม่ทันได้เปิดแอร์ด้วยซ้ำครับ วิ่งไปสักพักอาการเหล่านี้หายหมด ไปที่ศูนย์เค้าก็บอกว่าไม่เห็นมีอะไร(ตามเคย) ก็เครื่องมันร้อนแล้วนี่ครับ ใส่น้ำยาล้างหัวฉีดก็ไม่หาย เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งเดินทางจากกาญจนบุรี ไปสุราษฏร์ เครื่องดับกลางทางครับ แต่ผมแก้ด้วยการใส่หัวเชื้อ อาการก็หายไปจนถึงที่หมาย ตามอาการที่ผมเล่ามา มันเป็นที่หัวฉีดรึเปล่าครับ ถ้าใช่ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ ผมจะได้เตรียมกายเตรียมใจที่จะเสียเงินล็อตใหญ่ หัวเราะร่าน้ำตาริน ใช้ยังไม่ทันคุ้มเลยครับ แงๆ พี่ๆเซียนรถช่วยคลายข้อสงสัยทีนะครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 708
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3010


กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 09:34:03 AM »


อาการแบบนี้ พี่เขยของรุ่นพี่ผม และ รุ่นน้องที่ทำงานผมเป็นครับ

การแก้ไขคือ ศูนย์ยกเครื่องให้ใหม่เลยครับ ( จริงๆ )

แต่สาเหตุผมไม่รู้ครับว่าเกิดจากอะไร

>> พี่เขยของรุ่นพี่ผมเครื่องดับกลางอากาศตอนขึ้นเขาที่จังหวัดตาก ( ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นแล้ว )
บันทึกการเข้า

รักในหลวงที่สุดที่ในโลก

เพียงดาวเบเกอรี่     http://forum.ayutthaya.go.th/index.php?topic=31931.0
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 09:49:00 AM »

        พี่เขยผมก็เจอปัญหานี้
เห็นว่าเกิดจาก scvวาล์ว. ครับ แย่มากเลย
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40177


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 10:34:14 AM »

ไม่ใจว่า อาการเดียวกันกับที่ผม "เคยเห็น" หรือไม่ isuzu 2.5 ddi i-teq ดับเบิ้ลแค็บ..

อาการคือ วิ่งอยู่ดี ๆ วูบ.... เร่งไม่ขึ้น เหยียบจนกล้ามน่องโป่งแล้ว ได้แค่สี่สิบ ขึ้นเนินไม่ใหว  อาการเหมือนเครื่องไม่จ่ายน้ำมันมากไปกว่าสโลว์

เข้าศูนย์ เทสต์ ปรกติดีทุกอย่าง ไม่เสีย   .... เอามาใช้ ๆ อยู่สองสามวัน ไปส่งลูกโรงเรียน เป็นอีกแล้ว...  แค่นขับไปศูนย์ ช่างเอาขึ้นแท่น

พลิกโน่นนี่ดูสองสามที บอก ปรกติ ไม่เสีย...(อีกแล้ว)  เจ้าของมันก็รับรถคืนด้วยอาการโมโหและเสียหน้า....

ปัญหามาจากกล่อง ECU. ราคาในศูนย์ เฉียด ๆ สองหมื่น ราคานอกศูนย์ รู้สึกจะ หมื่น ถึงหมื่นสองนี่แหละ

แกเอาของนอกศูนย์มาเปลี่ยน ด้วยเหตุผลว่า ถ้าเข้าศูนย์ แล้วแก้ปัญหาให้แกไม่ได้ แกก็ไม่เข้าศูนย์ 

ถ้ามีประกัน แล้วต้องซ่อมกับช่างที่แก้ปัญหาไม่จบ แกก็พร้อมจะทิ้งประกัน 


บันทึกการเข้า
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 10:38:45 AM »

        พี่เขยผมก็เจอปัญหานี้
เห็นว่าเกิดจาก scvวาล์ว. ครับ แย่มากเลย
เป็นไปได้ครับ รถคอมมอลเลว เป็นกันหลายยี่ห้อเลย
บันทึกการเข้า
trinnawat *love the king*
สัญชาติมังกร ย่อมไม่ร้องครวญครางให้พวกกุ้งปลามันได้ยิน
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312



« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 10:44:56 AM »

รถผมเคยมีอาการคล้ายๆกันครับเป็นเครื่อง 2,500 cc คอมมอลเรล ขับอยู่ดีๆเครื่องดับวูบไปเฉยๆ เป็นอยู่ 2 ครั้ง เอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ใหม่แต่ยังอยู่ในระยะประกัน ทางศูนย์เลยเปลี่ยนให้ครับ (รถตอนนั้นใช้งานได้ 6 เดือนกว่าๆเอง)  หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

ENDURO CLASSIC THAILAND
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 10:46:17 AM »

        อ้อ รู้สึกจะเปลี่ยน
ECU. ไปแล้วด้วย  ห่วยแตกจริง ๆ
ผมคิดไม่ผิดเลย ที่ใช้เครื่อง 4M40
เครื่องตัวนี้หัวฉีด ควบคุมด้วยกลไก
เพราะกระบะแค่ไว้ขี่สั้น ๆ และไว้บรรทุก
เลยกะใช้กันให้พังไปข้างหนึ่งระหว่างคนกะรถ
เดินทางใช้รถเก๋ง  และคงเปลี่ยนเฉพาะรถเก๋ง ครับ

บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1629
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16886


คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 10:56:47 AM »

ไม่ทราบว่าก่อนหน้านี้พี่ได้มีการไปเปลี่ยนอะไหล่ที่ศูนย์หรือเปล่าครับ

รถผมก็น่าจะรุ่นเดียวกับพี่ แต่ผมเข้าเวปIsuzu club ประจำเพื่อหาข้อมูล

ก็ได้ข้อมูลที่ให้ไปเปลี่ยนอะไหล่หลายตัวเลยหลายครั้ง วาวล์ไฟฟ้าที่ควบคุมไอเสีย ท่อร่วมอีจีอาร์ ฯลฯ

จนถึงกล่องECU ด้วยอันนี้กับตัวดักไอน้ำมันที่ท่ออีจีอาร์

2อย่างหลังนี้ศูนย์ใหญ่โทรมาให้เข้าไปเปลี่ยนเอง

ตอนนี้รถไม่มีอาการอะไรครับ ใช้น้อยเหมือนกันตอนนี้8หมื่นกว่าได้ครับ

แต่ก่อนเปลี่ยนกล่องECUเคยมีอาการวุบครั้งหนึ่งขณะวิ่งที่ความเร็ว100อัพ

งงเหมือนกันแต่ครั้งเดียวครับ...เอาใจช่วยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2010, 11:01:34 AM โดย gUnbOy - รักในหลวง » บันทึกการเข้า


babygun
Full Member
***

คะแนน 57
ออฟไลน์

กระทู้: 402


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 11:22:22 AM »

แย่เลยครับ เปลี่ยนแล้วไม่รู้ว่าอีกกี่วันจะเสียอีกเพราะอาจจะได้ของสเปคเดิมที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข  นี่ขนาดรู้ข้อเสียนะครับ ยังไม่ยอมเรียกเคลมอีก นี่หรือบริษัทที่รับผิดชอบต่อสังคม(บริษัทยักษ์ใหญ่เลยนะครับเนี่ย) พอเข้าศูนย์บอกปกติ พอพ้นประกันช่างคงบอกได้เต็มปากว่า  ECU เสียครับพี่จะเปลี่ยนเลยมั้ยครับ(รึปล่าวไม่รู้ครับ) ผมเข้าศูนย์ 2ครั้งบอกแบบที่บอกพี่ๆนี่แหละ 2 ครั้ง ช่างบอกปกติทั้ง 2 ครั้ง เหนื่อยใจครับ ถ้าคันนี้ขาย ผมไม่ใช้แล้ว isuzu เนี่ย แต่ก็ขอบคุณทุกๆท่านนะครับที่ร่วมกันตอบ แก้ไขปัญหาให้ผม ช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาทำงานเหนื่อยมากครับ กลับบ้านก็นอน ก็เลยไม่ค่อยได้แวะเข้ามาเลยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
babygun
Full Member
***

คะแนน 57
ออฟไลน์

กระทู้: 402


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 11:32:42 AM »

ผมใช้รถมา 6 ปี มีเคลมครั้งเดียวและอย่างเดียวครับ(โดยไม่ได้เรียกร้อง ไปถึงก็เคลมให้ ขอยกนิ้วให้ศูนย์ที่ตะกั่วป่า พังงาครับผม ไป 2 ครั้งประทับใจทั้ง 2 ครั้ง) และช่างไม่เคยเปลี่ยนและเคลมอะไรอีกเลย( และขอยกนิ้วโป้งให้แต่คว่ำลง ให้กับศูนย์และช่างเทพๆเกาะสมุยด้วยครับ ไปกี่ครั้งก็ปกติครับไม่มีอะไรเสียแถมผมใช้บริการบ่อยที่สุด แย่ที่สุดเท่าที่เคยเจอมาหลายๆศูนย์) ไปนอนแล้วครับเหนื่อยแล้ว  ไหว้
บันทึกการเข้า
van-เรารักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 22
ออฟไลน์

กระทู้: 703


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 11:57:56 AM »

อิซูซุเห็นเขาว่า  กินบุญเก่าอยู่
บันทึกการเข้า
pong2504-รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 101
ออฟไลน์

กระทู้: 203



« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 01:41:49 PM »

ลองปรึกษาตรีเพชร สำนักงานใหญ่ดูนะครับ แผนกลูกค้าสัมพันธ์ อาจจะได้รับความช่วยเหลือ ในปัญหาที่เกิดขึ้นได้นะครับ

ลองเปลี่ยนศูนย์บริการด้วยนะครับ โดยให้ทางตรีเพชร ประสานงานให้ ผมใช้ รุ่นไฮแลนเดอร์ 3000 ดีดีไอปี05 4 ประตู
 ดับกลางอากาศ เข้าศูนย์ที่ไกล้จุด รถดับ (กล่องECUพัง)ได้รับบริการดีมาก และหลังจากนั้น ก็ได้รับการเคลมชิ้นส่วนต่างๆ ที่มีปัญหา
  มาโดยตลอด แม้ว่าจะหมดระยะเวลาประกันของรถแล้ว

          ลองเข้าเวป เกี่ยวกับรถรุ่นนี้ ดูก็ได้ ครับ เพราะปัญหาที่เกิด มันจะคล้ายๆกันในรถ รุ่น และปีเดียวกัน
คนใช้รถรุ่นนี้ ตามคลับส่วนมาก 99 เปอร์เซนต์ ยินดีที่จะช่วยให้ข้อมูลแก่ผู้ประสบปัญหา อยู่แล้วครับ

           ปัญหาน่าจะอยู่ที่ศูนย์ บริการที่ห่วยแตกมากกว่าครับ 

                  ขอให้ปัญหาคลี่คลาย ในเร็ววันนะครับ
บันทึกการเข้า
แสนสุข
Hero Member
*****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 1291



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 04:53:43 PM »

       พี่เขยผมก็เจอปัญหานี้
เห็นว่าเกิดจาก scvวาล์ว. ครับ แย่มากเลย

ตัวนี้แหละตัวต้นเหตุครับ  ถ้าเรียกไทยๆก็วาล์วตูดปั๊มนั่นเองในปี2005ตัวSCV ยังเป็น gen1อยู่   อันที่จริงไม่ได้เสียแต่มันสกปรกและเหนียวจากการที่เราใช้น้ำมันคุณภาพต่ำหรือพวกB5ทำให้การเปิดน้ำมันเข้าปั๊มได้ไม่สะดวกให้ช่างถอดล้างก็น่าจะหายครับ  อาการนี้ช่างศูนย์รู้ดีแต่ไม่แก้คงขี้เกียจหรือไม่ก็ไม่อยากเครมให้  ลองเปลี่ยนศูนย์อื่นดูครับ  ถ้าเป็นมากๆจะเร่งไม่ขึ้นจะเร่งได้แค่ 1500-1700รอบ/นาที  แก้ซะก่อนปีใหม่ครับเดี๋ยวเที่ยวไม่สนุก Smiley
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2010, 04:59:42 PM โดย แสนสุข » บันทึกการเข้า

GLOCK 45
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 287
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2267



« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 06:48:59 PM »

แล้วอย่างนี้จะดีใจหรือเสียใจดี ออกรุ่น DI มาใช้ 3 เดือน รุ่น  ddi i-teq ถึงเปิดตัว ตอนนี้รถ 6 ปี วิ่งเกือบ 2 แสนกิโล ยังไม่เห็นปัญหา ติแค่เสียงเครื่องดังกว่ารุ่น i-teq อยู่บ้าง และถ้าคิดจะแซง ต้องตั้งหลักเป็นกิโล Grin
บันทึกการเข้า
โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1629
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16886


คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 07:00:08 PM »

แล้วอย่างนี้จะดีใจหรือเสียใจดี ออกรุ่น DI มาใช้ 3 เดือน รุ่น  ddi i-teq ถึงเปิดตัว ตอนนี้รถ 6 ปี วิ่งเกือบ 2 แสนกิโล ยังไม่เห็นปัญหา ติแค่เสียงเครื่องดังกว่ารุ่น i-teq อยู่บ้าง และถ้าคิดจะแซง ต้องตั้งหลักเป็นกิโล Grin

พี่โชคดีแล้วครับ เพราะDDi รุ่นแรกผมว่ารีบออกมาแข่งกับคู่แข่ง

บางอย่างยังไม่ลงตัว แต่ผมโชคดีที่เข้าศูนย์ที่มีบริการดี

ส่วนที่ไม่ดีคงจะเป้นดีเลอร์ย่อยๆ พวกนี้ไม่ค่อยรับปัญหารับแต่เงิน



บันทึกการเข้า


หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 21 คำสั่ง