เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 16, 2025, 05:52:12 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเครื่องบินครับ  (อ่าน 2192 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« เมื่อ: มกราคม 10, 2005, 02:31:53 PM »

ดูรูปครับ ...

รูปแรก F/A-18 แบบทั่ว ๆ ไปที่คุ้นเคย ส่วนรูปที่ ๒ ใครทราบรายละเอียดบ้างครับ


[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
บันทึกการเข้า

มะขิ่น
Hero Member
*****

คะแนน 2453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17813


"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 10, 2005, 03:19:19 PM »

รูปแรกเป็น F/A 18 C ครับ...........ท่อรับอากาศเป็นทรงกลม

รูปที่สอง เป็น F/A 18 E ครับ.........ท่อรับอากาศเป็นทรงเหลี่ยม...........รายละเอียดภายใน ปรับปรุงให้สมรรถนะสูงขึ้น แต่จำไม่ได้แล้วมีอะไรบ้าง พวก เครื่องยนตื ระบบอาวุธ ระบบอิเล็คโทรนิค อะไรทำนองนั้น Grin
บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ  อย่าทำหินแตก  อย่าแยกแผ่นดิน
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 10, 2005, 03:33:44 PM »

ท่อกลมกับท่อเหลี่ยมส่งผลอะไรต่อเครื่องบินหรือเปล่าครับ ... ปกติเห็นเวลาปรับปรุงเครื่องบิน เขาไม่เปลี่ยนท่อกัน (ไม่นับท่อท้าย ที่เปลี่ยนตามเครื่องยนต์)
บันทึกการเข้า

Iamshootinghere
Sr. Member
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 552


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 10, 2005, 04:28:01 PM »

วันนี้ต้องรีบกลับ้านครับ....
พรุ่งนี้ถ้ายังไม่มีใครตอบ เดี๋ยวจะตอบให้ครับ  Tongue
บันทึกการเข้า

"You not the only one who makes mistakes, but they're the only thing that you can truly call you own"
Billy Joel
Nakin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 115
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3905


รักทุกคนเลย ......


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 10, 2005, 10:30:32 PM »

F / A  18  E  ,  F   have  new  jet  engines , they  are  more  powerful , so  they  need  more  air  for  the  combustion . The  diamond  shape  air  intakes  are  larger  than  the  rounded  shape  air  intakes  of  the  previous  models , they  can  gain  more  airflow .



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2005, 10:57:31 PM โดย Nakin » บันทึกการเข้า

Happy   shooting    ......   

พูดจริง     ก็หาว่า    โกหก     ........     พูดตลก    ก็หาว่า     หลอกลวง
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 10, 2005, 10:59:01 PM »

รูปแรกเป็น F/A 18 C ครับ...........ท่อรับอากาศเป็นทรงกลม

รูปที่สอง เป็น F/A 18 E ครับ.........ท่อรับอากาศเป็นทรงเหลี่ยม...........รายละเอียดภายใน ปรับปรุงให้สมรรถนะสูงขึ้น แต่จำไม่ได้แล้วมีอะไรบ้าง พวก เครื่องยนตื ระบบอาวุธ ระบบอิเล็คโทรนิค อะไรทำนองนั้น Grin
เยาะเย้ย นอกจากปรับปรุงระบบเอวิโอนิกส์แล้ว ยังมีการปรับปรุงเครื่องยนต์กำลังสูงขึ้น ลำตัวมีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มความจุน้ำมันและน้ำหนักบรรทุก เพิ่มพื้นที่ปีกเพื่อรองรับขนาดที่ใหญ่ขึ้นและน้ำหนักที่มากขึ้น แต่ เสร็จออกมาแล้วกลายเป็น The fat Hornet คือมันอุ้ยอ้ายกว่าเดิม เยาะเย้ย

ท่อกลมกับท่อเหลี่ยมส่งผลอะไรต่อเครื่องบินหรือเปล่าครับ ... ปกติเห็นเวลาปรับปรุงเครื่องบิน เขาไม่เปลี่ยนท่อกัน (ไม่นับท่อท้าย ที่เปลี่ยนตามเครื่องยนต์)
เยาะเย้ย ที่เปลียนรูปแบบช่องอากาศเข้าเครื่องเพื่อเพิ่มปริมาณอากาศเข้าเครื่องยนต์มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ใหม่ที่มีกำลังมากขึ้นครับ เหมือนกับ F-16 C/D ที่ใช้เครื่องยนต์มีกำลังสูงกว่า F-16 A/B F-16 D/C จึงมีช่องอากาศเข้าเครื่องยนต์ยาวรีมากกว่าและใหญ่กว่า F-16 A/B เพื่อเพิ่มปริมาณอากาศเข้าเครื่องยนต์ให้มากขึ้นเช่นกันครับ ส่วนรูปทรงของช่องอากาศเข้าเครื่องยนต์นั้นอยู่ที่ความเหมาะสมในเรื่องอากาศพลศาสตร์ครับ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบครับ เยาะเย้ย

 Grin เพิ่มเติมครับ การปรับปรุงเครื่องยนต์ของเครื่องบินแต่ละรุ่นให้มีกำลังมากขึ้น ไม่จำเป็นที่จะต้องมีความคล่องแคล่วมากกว่าเดิมก็เป็นได้ เพราะข้อมูลที่ได้มาจากนักบิน F-16 ของ ทอ.ไทย บอกผมว่า ถ้าเทียบความคล่องตัวในการบินแล้ว F-16 A/B มีความคล่องตัวมากกว่ารุ่น C/D เนื่องด้วยน้ำหนักที่มากขึ้นจากอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใส่ไปมากกว่าเดิม Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2005, 11:02:01 PM โดย NaiMai » บันทึกการเข้า

rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 11, 2005, 01:19:06 AM »

 Grin แจ๋วไปเลยคับ...

ได้ความรู้ใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีกแล้ว...

ขอบคุณทุกๆท่านคับ...  Grin
บันทึกการเข้า
Iamshootinghere
Sr. Member
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 552


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 11, 2005, 08:13:14 AM »

ขออนุญาตเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ intake รูปทรงสี่เหลี่ยมจะช่วยทำให้สร้าง variable intake ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ

ทางบริษัทclaimว่า F/A 18E,F นี้จริงๆแล้วนอกจาก fuselage แล้วทุกอย่างdesignใหม่หมด แต่ทำไปทำมาออกมาคล้ายของเดิม คงอยากจะบอกเป็นนัยๆว่า สำหรับเครื่องบินgeneration นี้ ยังไงก็ไม่ได้ดีกว่านี้แล้วมั้ง Cool
บันทึกการเข้า

"You not the only one who makes mistakes, but they're the only thing that you can truly call you own"
Billy Joel
สีอำพัน-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 258
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4432



« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 11, 2005, 09:22:58 AM »

แนะนำ เวป นี้ครับ
http://www.wing21.rtaf.mi.th/wboard/index.asp
บันทึกการเข้า

อันวันใดไม่สำคัญเท่าวันนี้ เป็นวันที่สำคัญกว่าวันไหน
อันวันนี้สำคัญกว่าวันใด  วันไหนไหนไม่สำคัญเท่าวันนี้
vijit
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 11, 2005, 12:45:39 PM »

ขออนุญาตเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ intake รูปทรงสี่เหลี่ยมจะช่วยทำให้สร้าง variable intake ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ
ทางบริษัทclaimว่า F/A 18E,F นี้จริงๆแล้วนอกจาก fuselage แล้วทุกอย่างdesignใหม่หมด แต่ทำไปทำมาออกมาคล้ายของเดิม คงอยากจะบอกเป็นนัยๆว่า สำหรับเครื่องบินgeneration นี้ ยังไงก็ไม่ได้ดีกว่านี้แล้วมั้ง Cool

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.109 วินาที กับ 21 คำสั่ง