ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ.. แสดงว่า ขณะขึ้นลำ เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ

ถูกต้องครับ
ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เหมือนกัน ซึ่งจะแตกต่างจากปืนไกดับเบิลแอ็คชั่นแท้ ๆ ที่เราสามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้
ส่วนระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เราจะเหนี่ยวไกได้ต่อเมื่อแง่เข็มแทงชนวนมาค้างอยู่ที่เซียร์เสียก่อน
ถ้าอยากทราบว่าสปริงเข็มถูกกดอยู่ขนาดไหน ก็ลองลั่นไกเปล่า แล้วขยับสไลด์ถอยหลังมาช้า หาตำแหน่งว่าที่ระยะไหนไกเซ็ทตัว ก็ที่จุดนั้นละครับที่สปริงเข็มถูกกดไว้ (ประมาณ 7 มม.)
เอาไว้มีโอกาสแล้ว จะทดลองให้ดูว่าที่ระยะนี้ มีโอกาสที่จะจุดระเบิดได้หรือเปล่า