เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 26, 2025, 12:03:10 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องทำไมสไตเออร์ยกเลิกสมอเข็มแทงชนวนเรียนถามผู้รู้ช่วยให้ความรู้ด้วย  (อ่าน 3318 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jinda
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:02:09 PM »

เรียนถามผู้รู้สปริงไกกับสปริงเข็มแทงชนวนคุมกันเองโดยไม่มีสมอล็อคเข็มของสไตเออร์ให้ความปลอดภัยระดับใดและขอทราบขั้นตอนการการทำงานของระบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:44:16 PM โดย jinda » บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:32:17 PM »

สมอล็อคเข็มเหมาะสำหรับปืนระบบซิงเกิลแอ็คชั่น หรือดับเบิล/ซิงเกิล
แต่ไม่จำเป็นสำหรับปืนระบบดับเบิลแอ็คชั่นอย่างเดียว
รวมทั้งไกระบบกล็อก กับสไตเออร์ด้วย  เพราะในช่วงที่ปืนพร้อมยิงนั้น สปริงเข็มถูกกดอยู่เพียงเล็กน้อย   ถ้าเข็มแทงชนวนหลุดจากเซียร์ ก็ยังไม่มีกำลังพอที่จะวิ่งไปถึงจานท้ายกระสุน  จึงไม่จำเป็นต้องมีสมอล็อคเข็ม
บันทึกการเข้า
sp-01
มีหมาเป็นเพื่อน ดีกว่ามีเพื่อนเป็นหมา
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 10
ออฟไลน์

กระทู้: 306


มีปืนแต่ไม่ได้ใช้ปืน


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:38:07 PM »

วันนี้มีความรู้เพิ่มอีกแล้วครับ เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า
BADBOY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:45:31 PM »

สมอล็อคเข็มเหมาะสำหรับปืนระบบซิงเกิลแอ็คชั่น หรือดับเบิล/ซิงเกิล
แต่ไม่จำเป็นสำหรับปืนระบบดับเบิลแอ็คชั่นอย่างเดียว
รวมทั้งไกระบบกล็อก กับสไตเออร์ด้วย  เพราะในช่วงที่ปืนพร้อมยิงนั้น สปริงเข็มถูกกดอยู่เพียงเล็กน้อย   ถ้าเข็มแทงชนวนหลุดจากเซียร์ ก็ยังไม่มีกำลังพอที่จะวิ่งไปถึงจานท้ายกระสุน  จึงไม่จำเป็นต้องมีสมอล็อคเข็ม

ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ..  แสดงว่า ขณะขึ้นลำ   เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก   แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด  ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
jinda
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2008, 09:52:30 PM »

ขอบคุณท่านผู้การสุพินท์มากครับที่ให้ความรู้
บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2008, 10:49:15 PM »

ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ..  แสดงว่า ขณะขึ้นลำ   เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก   แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด  ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ไหว้

ถูกต้องครับ
ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เหมือนกัน   ซึ่งจะแตกต่างจากปืนไกดับเบิลแอ็คชั่นแท้ ๆ   ที่เราสามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้
ส่วนระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์  เราจะเหนี่ยวไกได้ต่อเมื่อแง่เข็มแทงชนวนมาค้างอยู่ที่เซียร์เสียก่อน
ถ้าอยากทราบว่าสปริงเข็มถูกกดอยู่ขนาดไหน  ก็ลองลั่นไกเปล่า แล้วขยับสไลด์ถอยหลังมาช้า หาตำแหน่งว่าที่ระยะไหนไกเซ็ทตัว   ก็ที่จุดนั้นละครับที่สปริงเข็มถูกกดไว้ (ประมาณ 7 มม.)
เอาไว้มีโอกาสแล้ว จะทดลองให้ดูว่าที่ระยะนี้ มีโอกาสที่จะจุดระเบิดได้หรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2008, 11:00:58 PM โดย สุพินท์ » บันทึกการเข้า
U-THAIPOOL
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 4
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154


เมื่อศัตรูคาดไม่ถึง โอกาสก็เป็นของเรา


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2008, 12:50:41 AM »

ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ..  แสดงว่า ขณะขึ้นลำ   เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก   แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด  ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ไหว้

ถูกต้องครับ
ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เหมือนกัน   ซึ่งจะแตกต่างจากปืนไกดับเบิลแอ็คชั่นแท้ ๆ   ที่เราสามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้
ส่วนระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์  เราจะเหนี่ยวไกได้ต่อเมื่อแง่เข็มแทงชนวนมาค้างอยู่ที่เซียร์เสียก่อน
ถ้าอยากทราบว่าสปริงเข็มถูกกดอยู่ขนาดไหน  ก็ลองลั่นไกเปล่า แล้วขยับสไลด์ถอยหลังมาช้า หาตำแหน่งว่าที่ระยะไหนไกเซ็ทตัว   ก็ที่จุดนั้นละครับที่สปริงเข็มถูกกดไว้ (ประมาณ 7 มม.)
เอาไว้มีโอกาสแล้ว จะทดลองให้ดูว่าที่ระยะนี้ มีโอกาสที่จะจุดระเบิดได้หรือเปล่า

แล้วมีทางเป็นไปได้หรือเปล่าครับที่จะทำให้ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ สามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้ เหมือนไกดับเบิลแอ็คชั่นทั่วไป
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
mooh51
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 5
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


กส. 19539


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2008, 03:57:53 AM »

 ไหว้ ไหว้ มาร่วมดูด้วยคนครับ  ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า
BADBOY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2008, 08:52:25 AM »

ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ..  แสดงว่า ขณะขึ้นลำ   เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก   แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด  ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ไหว้

ถูกต้องครับ
ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เหมือนกัน   ซึ่งจะแตกต่างจากปืนไกดับเบิลแอ็คชั่นแท้ ๆ   ที่เราสามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้
ส่วนระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์  เราจะเหนี่ยวไกได้ต่อเมื่อแง่เข็มแทงชนวนมาค้างอยู่ที่เซียร์เสียก่อน
ถ้าอยากทราบว่าสปริงเข็มถูกกดอยู่ขนาดไหน  ก็ลองลั่นไกเปล่า แล้วขยับสไลด์ถอยหลังมาช้า หาตำแหน่งว่าที่ระยะไหนไกเซ็ทตัว   ก็ที่จุดนั้นละครับที่สปริงเข็มถูกกดไว้ (ประมาณ 7 มม.)
เอาไว้มีโอกาสแล้ว จะทดลองให้ดูว่าที่ระยะนี้ มีโอกาสที่จะจุดระเบิดได้หรือเปล่า

ขอบพระคุณท่านครับ..จะขออนุญาตติดตามการทดลองดังกล่าวต่อไปครับ  ขอบพระคุณ ครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
volkflyer
Full Member
***

คะแนน 40
ออฟไลน์

กระทู้: 482



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2008, 06:57:53 AM »

 ไหว้ ขอบคุณครับ อ่านได้ความรู้เกี่ยวกับ steyr อีกแล้วครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2008, 09:21:14 AM »

ขออนุญาตเรียนถามท่านครับ..  แสดงว่า ขณะขึ้นลำ   เข็มแทงชนวนถอยหลังมานิดเดียว แล้ว พอเราเหนี่ยวไก กลไก ก็จะไปดึงเข็มแทงชนวนให้ถอยหลังอีก   แล้วถึงจังหวะหนึ่ง เซียร์ก็ปลด แล้วทำให้เข็มแทงชนวนวิ่งไปชนท้ายแก๊ปจุดระเบิด  ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ ขอบพระคุณครับ ไหว้

ถูกต้องครับ
ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ เหมือนกัน   ซึ่งจะแตกต่างจากปืนไกดับเบิลแอ็คชั่นแท้ ๆ   ที่เราสามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้
ส่วนระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์  เราจะเหนี่ยวไกได้ต่อเมื่อแง่เข็มแทงชนวนมาค้างอยู่ที่เซียร์เสียก่อน
ถ้าอยากทราบว่าสปริงเข็มถูกกดอยู่ขนาดไหน  ก็ลองลั่นไกเปล่า แล้วขยับสไลด์ถอยหลังมาช้า หาตำแหน่งว่าที่ระยะไหนไกเซ็ทตัว   ก็ที่จุดนั้นละครับที่สปริงเข็มถูกกดไว้ (ประมาณ 7 มม.)
เอาไว้มีโอกาสแล้ว จะทดลองให้ดูว่าที่ระยะนี้ มีโอกาสที่จะจุดระเบิดได้หรือเปล่า

แล้วมีทางเป็นไปได้หรือเปล่าครับที่จะทำให้ระบบไกของกล็อกกับสไตเออร์ สามารถเหนี่ยวไกไปเรื่อย ๆ กี่ครั้งก็ได้ เหมือนไกดับเบิลแอ็คชั่นทั่วไป
ขอบคุณครับ

ทั้งกล็อกและสไตเออร์  ทำได้ทั้งคู่  แต่โรงงานคงไม่ทำ
เพราะถ้าทำออกมา  ก็แสดงว่ากลไกเดิม ไม่ดีจริง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 22 คำสั่ง