zx9
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 9
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 283
|
 |
« เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 07:42:27 AM » |
|
อยากได้ HONDA CRF 250 ในเขตกรุงเทพแถวรังสิต หรือปทุมธานีแถวธัญบุรี มีร้านใหนขายบ้างครับ....... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 62457
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 07:43:57 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 08:40:29 AM » |
|
HONDA CRFL 250 กำลังจะออกแล้วเอาป้ายแดงเลยดีไม๊ทุกศูนย์คงมีขาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
ฅนเมือง - รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 9
ออฟไลน์
กระทู้: 128
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 09:55:35 AM » |
|
ลองดูในเวป Dirthtrackthai.com ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
srimalai_รักในหลวง
คนธรรมดา
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 183
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3381
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 11:11:11 AM » |
|
เอาตัวใหญ่ๆ ไว้ก่อนดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อันอ้อยตาลหวานลิ้นแล้วสิ้นซาก แต่ลมปากหวานหูไม่รู้หาย แม้นเจ็บอื่นหมื่นแสนก็แคลนคลาย เจ็บจนตายนั้นเหน็บให้เจ็บใจ เป็นมนุษย์สุดนิยมเพียงลมปาก จะได้ยากโหยหิวเพราะชิวหา แม้นพูดดีมีคนเขาเมตตา จะพูดจาจงพิเคราะห์ให้เหมาะความ
|
|
|
Pandanus
Hero Member
   
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40176
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 12:02:11 PM » |
|
CRF ตัวไหนครับ ใช่รถสูตรสนามสี่จังหวะหรือเปล่า ปี 2011 ราคาร่วมสองสามแสน มีนำเข้ามาหลายเจ้า แล้วแต่จังหวะโอกาส เบอร์โทร 086-3086065 และ 088-2891123 ชื่อ "ณัฐ" อีกเจ้า เบอร์โทร 0817277964 และ 0852680859 ชื่อ "หน่อง" ส่วนถ้าหมายถึง CRF250L ตัวที่เอพีฮอนด้า เอาเครื่องรถสปอร์ตสูบเดียว CBR250 มาวางในโครงวิบาก ... อันนั้น "ผมว่า" ไม่น่าสนใจอย่างที่คิดครับ http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12188968/V12188968.html
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NAPALM
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 66
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1589
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 12:03:45 PM » |
|
ร้านตรงข้่ามทางเข้าฐานทัพอากาศ ฝั่งวิภาวดี
มีทั้งตัวแดง และตัวขาว ครับท่าน.........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..........ขอเพียงมีความหวัง ย่อมมีโอกาส...............
|
|
|
p-gun
Full Member
 
คะแนน 36
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 299
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 09:53:00 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zx9
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 9
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 283
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 07:44:20 AM » |
|
CRF ตัวไหนครับ ใช่รถสูตรสนามสี่จังหวะหรือเปล่า ปี 2011 ราคาร่วมสองสามแสน มีนำเข้ามาหลายเจ้า แล้วแต่จังหวะโอกาส เบอร์โทร 086-3086065 และ 088-2891123 ชื่อ "ณัฐ" อีกเจ้า เบอร์โทร 0817277964 และ 0852680859 ชื่อ "หน่อง" ส่วนถ้าหมายถึง CRF250L ตัวที่เอพีฮอนด้า เอาเครื่องรถสปอร์ตสูบเดียว CBR250 มาวางในโครงวิบาก ... อันนั้น "ผมว่า" ไม่น่าสนใจอย่างที่คิดครับ http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12188968/V12188968.html[/quoteที่ดูใว้เป็นตัว 250 L ครับ หากไม่น่าสนใจ ไปดูทางค่าย KAWASAKI ตัว KLX 250 และ D - tracker 250 ตัวใหนน่าเล่นกว่ากันครับ ใช้งานบนถนนเป็นหลัก อยากเปลื่ยนแนวมาขี่วิบากบ้าง แนะนำด้วยครับ.......... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
|
|
|
plo-รักในหลวง
Sr. Member
  
คะแนน 51
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 782
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 09:55:59 AM » |
|
CRF ตัวไหนครับ ใช่รถสูตรสนามสี่จังหวะหรือเปล่า ปี 2011 ราคาร่วมสองสามแสน มีนำเข้ามาหลายเจ้า แล้วแต่จังหวะโอกาส เบอร์โทร 086-3086065 และ 088-2891123 ชื่อ "ณัฐ" อีกเจ้า เบอร์โทร 0817277964 และ 0852680859 ชื่อ "หน่อง" ส่วนถ้าหมายถึง CRF250L ตัวที่เอพีฮอนด้า เอาเครื่องรถสปอร์ตสูบเดียว CBR250 มาวางในโครงวิบาก ... อันนั้น "ผมว่า" ไม่น่าสนใจอย่างที่คิดครับ http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12188968/V12188968.html[/quoteที่ดูใว้เป็นตัว 250 L ครับ หากไม่น่าสนใจ ไปดูทางค่าย KAWASAKI ตัว KLX 250 และ D - tracker 250 ตัวใหนน่าเล่นกว่ากันครับ ใช้งานบนถนนเป็นหลัก อยากเปลื่ยนแนวมาขี่วิบากบ้าง แนะนำด้วยครับ..........   ไม่น่าเล่นทั้งคู่ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทิดเป้า
Hero Member
   
คะแนน -1181
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 11916
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 10:21:01 AM » |
|
 แบบนี้หรือเปล่าครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pandanus
Hero Member
   
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40176
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 10:26:13 AM » |
|
ผมเองก็แนะนำได้ไม่เต็มร้อยนัก เพราะผมเอง ใช้งานรถพวกนี้ในป่าเป็นหลัก
เอาเฉพาะความเห็นของผมคนเดียวเพียว ๆ ไม่เกี่ยวกับใครทั้งสิ้น ก็จะได้ว่า....
เอพีฮอนด้า ทิ้งวิบากไปยี่สิบกว่าปี ตั้งแต่เอ็มทีเอ๊กโน่นแหละ พอเห็นตลาดทำท่าจะไปได้ ก็ "โยนหินถามทาง...."
ถ้าจะจำกันได้ ตอนคาวา ออกรุ่น "Boss175" ฮอนด้าตาลีตาเหลือก เข็น Phantom150 ออกมา โดยใช้เครื่องบล็อก NSR150
เป็นเรื่องที่แฟน ๆ ฮอนด้ากระอักกระอ่วนกันพอดู มรันเอาอะไรมาขายให้ตรูขับฟระ ช๊อปเปอร์สองจังหวะ....!!เอาเครื่องยนต์รถสปอร์ตมาใช้ในรถครุยเซอร์
ครั้งนี้ก็เช่นกัน เอาเครื่องยนต์รถสปอร์ตมาใช้ในรถวิบาก.... ถ้าตลาดไปได้สวย ค่อยลงทุนกับโมลเครื่องยนต์ หรือยอมซื้อเครื่องบล็อกดี ๆ มาใช้
แล้วมันเป็นยังไง เครื่องสปอร์ตกับเครื่องวิบาก.... ต่างกันมากครับ
เครื่องสปอร์ต ช่วงชักจะสั้น เน้นแรงม้าและรอบเครื่อง ช่วงเกียร์จะยาว เอาไว้ลากรอบ แต่ละห้วงเกียร์จะค่อนข้างห่าง
เครื่องวิบาก ช่วงชักยาวกว่า เน้นแรงบิดและกำลังรอบต่ำถึงกลาง แต่ละช่วงเกียร์ไม่แตกต่างกันมากนัก
เอพีฮอนด้า เอาเครื่องสปอร์ตมาใส่วิบาก แฟน ๆ ฮอนด้า ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ คงไม่คิดมาก....มองข้ามจุดนี้ไปได้สบาย ก็มันรักนี่..
ทีนี้ มาว่าถึงฝั่งคาวา คาวาทำ KLX มานาน อาจไม่นานเท่าฮอนด้าทำCR แต่ในเมืองไทย มี KLX มากกว่า CRF แน่
KLX250 อยู่ในประเทศไทยมานาน ตั้งแต่หลังปี 90 ครั้งหนึ่ง คาวาก็เคยเอา KLX300 มาขายผ่านดีลเมืองไทย (ทุกวันนี้ยังขายอยู่หรือเปล่า)
การขายผ่านดีล ทำให้รถคันดังกล่าว มีทะเบียนแท้ตั้งแต่เกิด ไม่เหมือนพวกสัมภเวสีเชียงกง ที่ต้องคอยหลบ ๆ ซ่อน ๆ
คาวา ขายวิบาก เพราะมีรถวิบาก ไม่ได้ขายวิบากเพราะมีลูกค้ารถวิบาก เพราะฉะนั้น วิบากคาวา เลยใช้เครื่องยนต์วิบาก
.........
ยาวไปนิด ตามประสานักชลประทาน แผนกชักแม่น้ำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มะขิ่น
Hero Member
   
คะแนน 2453
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 17813
"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 11:21:25 AM » |
|
ได้มีโอกาสไปขับขี่ CRF 250 L มาที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้ามาครับ ..................เลยขอให้ความเห็นสักเล็กน้อย
ความรู้สึกเหมือนกับขี่ MTX 125 R (เคยมีรุ่นนี้ใช้สองคัน) ตัวMTX มี 22 แรงม้า ส่วนเจ้า CRF 250 L ถ้าจำไม่ผิดก็ 23 แรงม้า ................. กำลังเครื่องยนต์ให้แรงบิดที่ดี ครัชถือว่าดี ไม่มีกระตุกครืดคราด ................ ในคลาส 250 ซีซี 4 จังหวะ ผมว่าเครื่องยนต์ตัวนี้ ไม่ขี้เหร่
ช่วงรถและระบบกันสะเทือน อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก................ ขับขี่สลาลอมง่าย ควบคุมง่าย การทรงตัวในความเร็วต่ำ อยู่ในเกณฑ์ดี ขับขี่ในเส้นทางแคบๆ หักมุมเลี้ยวแบบ 270 องศา ถึง 360 องศา ควบคุมได้ง่าย..........โยนโค้งแรงๆ ไม่มีอาการสะบัดหรือดื้อ ................
ลองอยู่หลายรอบครับ ................. ในภาพรวมที่ลองขับขี่ดู รถคันนี้อยู่ในเกณฑ์ดีครับ
เว้นแต่เครื่องยนต์ ที่เอาเครื่องของ CBR 250 R มาใส่ เปลี่ยนกล่องไฟ เปลี่ยนชุดเกียร์ ชุดวาวล์ รวมทั้งทางเดินท่อน้ำใหม่ ..................... ยังคงต้องรอการพิสูจน์จากผู้ใช้.................. อีกเรื่องหนึ่งที่มองๆแล้ว น่าเป็นห่วงคือ หม้อน้ำคันนี้มีปีกเดียวครับ ถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่หม้อน้ำเท่าตัว CBR 250 R แต่หากใช้งานในพื้นที่ทุรกันดาร อาจเจอปัญหาความร้อนแบบตัวคาวา ที่เจอกันมา .......
แต่ถ้าเอาไว้ใช้แบบลุยไม่มาก วิ่งในเมืองบ้าง เจอถนนหนทางที่ไม่ดี หรือไปเที่ยวแบบทัวร์ไปเรื่อยๆ ................... ผมให้ความเห็นว่า OK ครับ
คงต้องรอข้อมูลการใช้แบบท่องเที่ยวตามป่าภูเขาดูว่าจะดีหรือไม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำหินแตก อย่าแยกแผ่นดิน
|
|
|
zx9
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 9
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 283
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2012, 12:50:08 PM » |
|
ขอบคุณทุกความเห็น.....และทุกคำแนะนำครับ หากมีตัวอื่นที่น่าเล่นและน่าใช้กว่าแนะนำเข้ามาด้วยนะครับ จะได้ถือโอกาสเก็บเป็นความรู้ครับ..... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
|
|
|
|