เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 17, 2025, 04:38:20 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟชาร์จเข้าแบตเตอรี่ที่ความรอบเท่าไหร่ครับ  (อ่าน 3606 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 708
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3010


กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง


« เมื่อ: มีนาคม 18, 2011, 08:33:36 AM »


ตามหัวข้อครับ คือผมขับรถวันละแค่ 30 กม.

ส่วนใหญ่อยู่ทึ่ ไม่เกิน 25,00 รอบ ที่ความเร็ว80-110 กม./ ชม.  ( ส่วนใหญ่ 80-90 แล้วครับ )

เลยอยากทราบว่าตามเงื่อนไขการขับแบบข้างบนแบบนี้ไดชาร์จทำงานแล้วยังครับ ( ชาร์จไฟเข้าแบตฯ )
บันทึกการเข้า

รักในหลวงที่สุดที่ในโลก

เพียงดาวเบเกอรี่     http://forum.ayutthaya.go.th/index.php?topic=31931.0
มะเอ็ม
Hero Member
*****

คะแนน 348
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4749


"ปักษ์ใต้บ้านเรามันเหงาจังไม่มีคนนั่งแลหนังโนราห์"


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 18, 2011, 08:51:28 AM »

ส่วนใหญ่อยู่ทึ่ ไม่เกิน 25,00 รอบ ที่ความเร็ว80-110 กม./ ชม.  ( ส่วนใหญ่ 80-90 แล้วครับ )
เริ่มหมุนก็ชาร์จแล้วครับ(ตามที่เรียนมา)....เข้าใจง่ายน่ะครับ  หมุนช้าก็ชาร์จนาน หมุนเร็วชาร์จไม่นาน
แต่รถรุ่นใหม่ๆมีอุปกรณ์ควบคุมให้การชาร์จไฟไม่ว่าหมุนเร็วหรือช้าก็ชาร์จเท่ากันครับ  เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

แก้ไข หมุนช้าก็ชาร์จนาน หมุนเร็วชาร์จไม่นาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2011, 11:31:56 AM โดย มะเอ็ม » บันทึกการเข้า
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 708
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3010


กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 18, 2011, 08:59:50 AM »

ส่วนใหญ่อยู่ทึ่ ไม่เกิน 25,00 รอบ ที่ความเร็ว80-110 กม./ ชม.  ( ส่วนใหญ่ 80-90 แล้วครับ )
เริ่มหมุนก็ชาร์จแล้วครับ(ตามที่เรียนมา)....เข้าใจง่ายน่ะครับ  หมุนชาร์จก็ชาร์จนาน หมุนเร็วชาร์จไม่นาน
แต่รถรุ่นใหม่ๆมีอุปกรณ์ควบคุมให้การชาร์จไฟไม่ว่าหมุนเร็วหรือช้าก็ชาร์จเท่ากันครับ  เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม


ขอบคุณครับ แต่รบกวนช่วยขยายความตรงตัวเน้นสีแดงอีกนิดนะครับ ^_^"
บันทึกการเข้า

รักในหลวงที่สุดที่ในโลก

เพียงดาวเบเกอรี่     http://forum.ayutthaya.go.th/index.php?topic=31931.0
vuttichai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 18, 2011, 09:00:31 AM »

ชาร์ตแล้วครับมันเริ่มตั้งแต่รอบเดินเบาแล้วสำหรับรถรุ่นใหม่ๆแบบไดชาร์ตที่เป็นไดกระแสAC.แล้วมีชุดแปลงไฟเป็นDC.แบบปัจจุบัน ส่วนรุ่นเก่าๆไดDC.เดิมๆเช่นจิ๊ปหรือโฟล์คบริษัทรถยนต์เลิกทำกันมานานแล้ว(แบบนี้ต้องรอบสูงนิด)เพราะจุดอ่อนมีมากหลาย.จึงมั่นใจใด้ว่าแบตใด้รับการประจุตั้งแต่รอบเดินเบา600-800RPM.แล้ว ส่วนแบตจะเต็มตอนไหนก็แล้วแต่ว่ามีไฟเหลือมากน้อยเท่าใหร่ครับ. Smileyถ้าอยากรู้ว่าแบตใด้รับการชาร์ตมากหรือน้อยง่ายๆก็คือหาคลิปมิเตอร์แบบDC.มาคล้องที่สายไฟด้าน+ก็ทราบใด้ทันทีว่ากี่แอมแปร์มากน้อยเร่งเครื่องจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือเอาโวลท์มิเตอร์ตั้งDC.แล้ววัดที่ขั้วแบตระดับแรงดันจะเพิ่มขึ้นมากกว่าแบตตั้งแต่รอบเดินเบาทันที.จะมากน้อยก็ตามรอบเครื่องยนต์แต่ไม่ควรเกินสูงสุดประมาณ 13.8 V.มิฉะนั้นแบตพังน้ำกลั่นเดือด. ตกใจปล.ถ้าเป็นเครื่องรุ่นเก่าๆแต่เป็นไดAC.แล้วมีวิธีตรวจเช็คว่าไฟชาร์ทหรือไม่แบบง่ายๆคือเอาแบตออกขณะที่ติดเครื่องยนต์แล้ว(ห้ามเร่งครื่องเด็ดขาดไดชาร์ทพัง)เครื่องยนต์ต้องยังเดินเครื่องใด้ไม่ดับ วิธีนี้ห้ามทำกับรถยนต์รุ่นใหม่แบบหัวฉีดเด็ดขาดพังแน่ๆระบบชาร์ทไฟ-กล่องECU. Shocked
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2011, 02:34:38 PM โดย WILLYSรักในหลวง » บันทึกการเข้า
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 708
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3010


กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 18, 2011, 09:05:54 AM »

 ขอบคุณมากๆครับผม
บันทึกการเข้า

รักในหลวงที่สุดที่ในโลก

เพียงดาวเบเกอรี่     http://forum.ayutthaya.go.th/index.php?topic=31931.0
ban.cha
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 18, 2011, 02:44:02 PM »

ชาร์ตแล้วครับมันเริ่มตั้งแต่รอบเดินเบาแล้วสำหรับรถรุ่นใหม่ๆแบบไดชาร์ตที่เป็นไดกระแสAC.แล้วมีชุดแปลงไฟเป็นDC.แบบปัจจุบัน ส่วนรุ่นเก่าๆไดDC.เดิมๆเช่นจิ๊ปหรือโฟล์คบริษัทรถยนต์เลิกทำกันมานานแล้ว(แบบนี้ต้องรอบสูงนิด)เพราะจุดอ่อนมีมากหลาย.จึงมั่นใจใด้ว่าแบตใด้รับการประจุตั้งแต่รอบเดินเบา600-800RPM.แล้ว ส่วนแบตจะเต็มตอนไหนก็แล้วแต่ว่ามีไฟเหลือมากน้อยเท่าใหร่ครับ. Smileyถ้าอยากรู้ว่าแบตใด้รับการชาร์ตมากหรือน้อยง่ายๆก็คือหาคลิปมิเตอร์แบบDC.มาคล้องที่สายไฟด้าน+ก็ทราบใด้ทันทีว่ากี่แอมแปร์มากน้อยเร่งเครื่องจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือเอาโวลท์มิเตอร์ตั้งDC.แล้ววัดที่ขั้วแบตระดับแรงดันจะเพิ่มขึ้นมากกว่าแบตตั้งแต่รอบเดินเบาทันที.จะมากน้อยก็ตามรอบเครื่องยนต์แต่ไม่ควรเกินสูงสุดประมาณ 13.8 V.มิฉะนั้นแบตพังน้ำกลั่นเดือด. ตกใจปล.ถ้าเป็นเครื่องรุ่นเก่าๆแต่เป็นไดAC.แล้วมีวิธีตรวจเช็คว่าไฟชาร์ทหรือไม่แบบง่ายๆคือเอาแบตออกขณะที่ติดเครื่องยนต์แล้ว(ห้ามเร่งครื่องเด็ดขาดไดชาร์ทพัง)เครื่องยนต์ต้องยังเดินเครื่องใด้ไม่ดับ วิธีนี้ห้ามทำกับรถยนต์รุ่นใหม่แบบหัวฉีดเด็ดขาดพังแน่ๆระบบชาร์ทไฟ-กล่องECU. Shocked
ได้ความรู้ครับ
                   ขอบคุณครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 21 คำสั่ง