อันนั้นมุขครับบัง แต่เหตุผลที่ผมไม่ชอบจริงๆก็ดังที่กล่าวไปนั่นแหละ
ตั้งแต่มีมือถือมาผมและเมียใช้ SIEMENS มาตลอดจนเขาเลิกทำนั่นแหละผมเลยหันมาใช้ยี่ห้ออื่นเป็นครั้งแรก
นั่นก็คือ โนเกีย N70 มาจนถึงเดี๋ยวนี้เมียใช้ซัมซุงเพราะผมเลือกให้เห็นว่ารุ่นนั้นน่าจะทนทานดีเพราะเป็นตัวถังหุ้มสแตนเลสเหมาะกะคนซุ่มซ่ามชอบทำตกบ่อย
แต่พอมันมีปัญหาผมก็รู้สึกผิดเพราะเหมือนกะเราหยิบยื่นของไม่ดีให้คนที่เรารักไปและไม่ประทับใจที่การบริการของเขาห่วย
นี้เป็นเรื่องจริงนะครับเรื่องบริการหลังการขายของซัมซุง
เรื่องมีอยู่ว่า แถวบ้านผม มีเซล คนนึงเป็นเซลซัมซุง บอกว่าถ้าเครื่องมีปัญหา สามารถส่งเรื่องที่ตัวแทนให้เลย แล้วตัวแทนจะนำเข้าศูนย์ให้
การส่งประกันซัมซุง เซลบอกว่า ไม่เกิน 1เดือน และ เค้ารักษาระดับมาตลอดคือ 30วัน+ ไม่เกิน 45วัน

มีเพื่อนผมคนนึงบอกว่า ที่ในเมืองก็มีศูนย์ซัมซุงลองเข้าไปดู เมื่อผมส่งเครื่องเข้าไปซ่อม(ไปส่งด้วยตัวเอง)ไม่ได้ผ่าน ตัวแทน
ปรากฎว่า ใช้เวลาเพียง ไม่เกิน 1อาทิตย์ เร็วสุด วันเดียว ช้าสุด 6 วัน
หลังจากนั้นไม่นานเซลซัมซุงก็ลอยแพ ร้านแถวบ้านทั้งหมดเพราะแบกรับคำด่าไม่ไหว ลูกค้าที่ซื้อซัมซุงที่เครื่องอยู่ในประกัน ก็ลำบากเพราะทางร้านไม่รับผิดชอบ จะไปส่งเองนั้นเค้าพูดกันมามากแล้วว่า ศูนย์ซัมซุงอยู่ หาดใหญ่ ที่เดียว ลูกค้าเองก็ ไม่ไปอยู่แล้ว
หลังจากนั้น เครื่องที่อยู่ในประกันก็ถูกลอยแพเช่นเดียวกัน จากทางร้านลอยแพลูกค้า ทีนี้ลูกค้าก็แห่มาที่ร้านซ่อม
ทั้งหมดมี 3 ร้านแถวบ้าน เครื่องซัมซุงเป็นเครื่องอีกยี้ห้อ ที่ไม่มีอะไหล่ขายตามท้องตลาด ร้านซ่อมทั้ง 2จึงยอมแพ้
สุดท้ายลูกค้าก็วิ่งมาร้านผม

นึกในใจ"หวานกรูล่ะเฟ้ย" หลังจากนั้นผมรับเครื่องในประกันของซัมซุง ทุกตัว ไม่จำเป็นว่าจะซื้อมาจากร้านไหน แต่มีข้อแม้ว่า "ต้องรออะไหล่ 1อาทิตย์" จนคนเค้าบอกว่า "ร้าน ***** เซียนซ่อมซัมซุง"

ศุนย์บริการนั้นมีทุกจังหวัด ศูนย์ซ่อมซัมซุงไม่ได้ซ่อมแต่มือถืออย่างเดียว เ้ค้าซ่อมทุกอย่างที่เป็นเครื่องในประกันของซัมซุง
ทั้ง ทีวี เครื่องซักผ้า ตู้เย็น พัดลม มันดูไม่เหมือนศูนย์ซ่อมมือถือ เหมือน ศูนย์โนเกีย หรือ ไอโมบาย ที่มีแต่มือถืออย่างเดียว
