เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 06, 2025, 09:00:32 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องช่วงล่างรถกระบะครับ...  (อ่าน 22409 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 12:19:18 AM »

รถทำมาหากินอย่าขายเลยครับ  ถ้าเค้าอยู่กับเราแล้วทำมาหากินดีนะ อย่าขาย 
พ่อแม่ผมขับรถเก่าๆใช้กันจนพังไปข้าง ผมเคยถามทำไมไม่ขับรถดีๆๆ เตี๋ยแม่บอกที่มีวันนี้ได้ก็คันนี้เก็บเค้าไว้ละ    น้องชายผมเงินเดือน6หลักขับซิตี้เก่าๆๆถามทำไมไม่เปลี่ยนมันก็บอกรถคันนี้ทำเงินมาเยอะ     ไหว้ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 12:20:05 AM »

- เสริมแหนบ...เจ้าแหนบตัวที่เสริมมันไม่ได้รับน้ำหนักตลอดเวลาครับ   จะใช้แผ่นตรงเสริมซึ่งต้องมีน้ำหนักกดจนแหนบเดิมยุบตัวลงมาแผ่นเสริมถึงจะทำงานครับ
- รถที่บ้านผมบรรทุก 3 ตันกว่าเป็นประจำ...เท่าที่ใช้มาก็คายาบาครับ  เปลี่ยนทุก 2 ปี  แต่ตอนนี้ลองใช้ของ amada (เป็นโช้คที่พวกออฟโรดใช้) อยู่ผมว่าตอนบรรทุกหนักวิ่งดีครับ  ตอนรถเบากระด้างหน่อย  แต่ความทนยังไม่รู้
- จานเบรคยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน

เรื่องเสริมแหนบบรรทุก ผมก็คิดไว้ในใจตลอด เข้าใจเรื่องความโค้งของแหนบโดยสารก่อนจะกดลงแหนบบรรทุกนะครับ แต่มีแต่คนพูดว่าวิ่งรถเปล่าแล้วจะกระด้างขึ้น(อย่างมากๆ..) ถ้าอย่างนั้นการเสริมแหนบ ไม่ทำให้รถกระด้างขึ้นใช่ไหมครับ... แล้วโช๊คอัพต้องใช้ขนาดยาวตามด้วยมั๊ยครับ... ไหว้
บันทึกการเข้า

INTERCEPTER - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 155
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871


ไปช้าๆ.... มองโลกได้เยอะขึ้น


« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 12:23:21 AM »

http://pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10668064/V10668064.html

จากกระทู้โดนจับเรื่องเสริมแหนบ วันนี้ไปจดทะเบียนที่ขนส่ง แต่ทำไม่ได้ แล้วเอาไงดีครับ


ตำรวจอ้างว่า  มาตรา ๑๔  ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของรถให้ผิดไปจากรายการที่ จดทะเบียนไว้  โดยไม่นำรถไปให้นายทะเบียนตรวจสภาพก่อน  มีบทกำหนดโทษ  ปรับไม่เกิน  ๒,๐๐๐  บาท

ผมมาเปิดคู่มือจดทะเบียนรถดูเห็นเขียนไว้แค่  1 เพลา..... 4 ล้อ  .... เครื่องหมายเลขอะไร.....เลขแชสซีอะไร...สีรถอะไร   ทะเบียนอะไร   แค่นั้นเองครับ  ไม่เห็นมีตรงไหนระบุว่าแหนบกี่แผ่น งอเท่าไหร่ ตรงเท่าไหร่  



- เสริมแหนบ...เจ้าแหนบตัวที่เสริมมันไม่ได้รับน้ำหนักตลอดเวลาครับ   จะใช้แผ่นตรงเสริมซึ่งต้องมีน้ำหนักกดจนแหนบเดิมยุบตัวลงมาแผ่นเสริมถึงจะทำงานครับ
- รถที่บ้านผมบรรทุก 3 ตันกว่าเป็นประจำ...เท่าที่ใช้มาก็คายาบาครับ  เปลี่ยนทุก 2 ปี  แต่ตอนนี้ลองใช้ของ amada (เป็นโช้คที่พวกออฟโรดใช้) อยู่ผมว่าตอนบรรทุกหนักวิ่งดีครับ  ตอนรถเบากระด้างหน่อย  แต่ความทนยังไม่รู้
- จานเบรคยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน

เรื่องเสริมแหนบบรรทุก ผมก็คิดไว้ในใจตลอด เข้าใจเรื่องความโค้งของแหนบโดยสารก่อนจะกดลงแหนบบรรทุกนะครับ แต่มีแต่คนพูดว่าวิ่งรถเปล่าแล้วจะกระด้างขึ้น(อย่างมากๆ..) ถ้าอย่างนั้นการเสริมแหนบ ไม่ทำให้รถกระด้างขึ้นใช่ไหมครับ... แล้วโช๊คอัพต้องใช้ขนาดยาวตามด้วยมั๊ยครับ... ไหว้


ถ้าแหนบยังมีความโค้งอยู่  ไม่แตกต่างจากเดิมครับ   เพราะรถที่บ้านผมก็ใช้งานปกติเวลาไม่ได้บรรทุก...วิ่งเที่ยวได้สบายครับ ^^
บันทึกการเข้า
INTERCEPTER - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 155
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871


ไปช้าๆ.... มองโลกได้เยอะขึ้น


« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 12:26:20 AM »

ส่วนเรื่องโช๊คอัพ  ต้องดูที่รถครับ  บางรุ่นยึดหูโช๊คล่างที่เสื้อเพลาก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนแต่บางรุ่นยึดที่แผ่นรองสาแหรกก็อาจจะต้องเปลี่ยนให้ยาวขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 12:34:40 AM »

ตอนเบรคมีอาการสั่นที่พวงมาลัยมั้ยครับถ้าไม่สั่นก็ไม่ต้องเจียรครับ
สั่นที่พวงมาลัยจานดิสก์หน้าคดครับสั่นที่แป้นเหยียบเบรคจานหลังคดครับ

ไม่สั่นเลยครับ... มีแต่บางทีที่วิ่งทางขรุขระแล้วเบรคหายครับ ใจแป้วทุกทีเลย... ตกใจ

คุณ dignitua ใช้รถยี่ห้ออะไรครับ Smiley Smiley

โตโยต้า ไทเกอร์ 2.5 คอมมอนเรล ออโต้ ขับ 2 ยกสูงครับ... ตอนออกมา 3 เดือนปุ๊บ วีโก้ออกปั๊บ... หัวเราะร่าน้ำตาริน

รถทำมาหากินอย่าขายเลยครับ  ถ้าเค้าอยู่กับเราแล้วทำมาหากินดีนะ อย่าขาย  
พ่อแม่ผมขับรถเก่าๆใช้กันจนพังไปข้าง ผมเคยถามทำไมไม่ขับรถดีๆๆ เตี๋ยแม่บอกที่มีวันนี้ได้ก็คันนี้เก็บเค้าไว้ละ    น้องชายผมเงินเดือน6หลักขับซิตี้เก่าๆๆถามทำไมไม่เปลี่ยนมันก็บอกรถคันนี้ทำเงินมาเยอะ     ไหว้ ไหว้ ไหว้

ไม่ขายครับพี่ เพราะขับสบายดี... วีโก้จะมีเกียร์ออโต้ก็ต้องรุ่นท็อป 4x4 4 ประตู หรือไม่ก็เครื่อง 2.7 vtti ขับ 2 ..

ผมชอบรถแนวอ๊อฟโร๊ด แต่วิ่งบนถนนมากกว่าครับ... และขับเกียร์กระปุกไม่ค่อยถนัด...^^!!

แล้วที่สำคัญ อายุรถเท่ากับลูกคนโตเลยครับ... Grin
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 12:45:53 AM »

ส่วนเรื่องโช๊คอัพ  ต้องดูที่รถครับ  บางรุ่นยึดหูโช๊คล่างที่เสื้อเพลาก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนแต่บางรุ่นยึดที่แผ่นรองสาแหรกก็อาจจะต้องเปลี่ยนให้ยาวขึ้นครับ

ของผมน่าจะอยู่ตรงแผ่นรองสาแหรกแหนบครับ... อย่างนี้ต้องเสริมแหนบก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนโช๊คใช่มั๊ยครับ...

ว่าแต่คุณ INTERCEPTER บรรทุกอะไรน่ะครับ ตั้ง 3 ตัน.. Cheesy ไหว้
บันทึกการเข้า

ninja1991.
แสดงความชื่นชมกับคนที่คุณรักและห่วงใย ในทุกๆ วัน ไม่ใช่แค่วันหยุดหรือวันเกิด
Full Member
***

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379


ขอเเค่ยังคิดถึง.......เเม้อยู่เกินครึ่งของฟ้ากว้าง


« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 03:39:36 PM »

รถกระบะบรรทุกผมใช้เเหนบ load plus +โช๊คนำมัน ของ คายาบา ครับ 
ได้เห็นประสิทธภาพของมัน 2 ครั้ง เเล้วครับ  ยางหลังระเบิด เเทบไม่รู้สึกอะไร
โช๊คหน้าเน้นที่การเซฟเวลายางระเบิด พวกเคยบอกครับเเต่จำยี่ห้อไม่ได้เเล้ว คู่ละเกือบหมื่น


www.ironman4x4.com/html/load_plus.html
บันทึกการเข้า

ผูรักษาเกียรติ์ของตน ย่อมได้รับการเคารพ
D.A.- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568



« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 09:06:01 PM »

อยู่ระยองลองแวะไปที่ ตั้ง น่ำ เส็ง ดูครับ ผมว่าถ้าเรื่องช่วงล่างร้านนี้เอาอยู่ ราคาพอรับได้ ช๊อคอัพหากบรรทุกหนักเป็นประจำก็ใช้แก๊สทั้งหน้า-หลังอย่างที่ จขกท.ว่าแหละครับ หากบรรทุกไม่บ่อยก็หน้าแก๊ซ หลังน้ำมัน ...รุ่นนี้ช่วงล่างหน้าใช้ทอชั่นบาร์หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

รักแฟน...ห่วงชู้...เอ็นดูกิ๊ก
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 09:14:08 PM »

ขอบคุณทุกท่านนะครับที่ให้ความรู้... ไหว้

สรุปว่า..
เปลี่ยนกล้องยายี่ห้อ 555 รวมค่าแรง ค่าตั้งศูนย์รถ และเปลี่ยนหลอดไฟเบรคหลังทั้ง 2 ข้าง (เพิ่งเห็นตอนช่างลองเอารถไปขับ..^^!) 2,500 บาท
เปลี่ยนผ้าเบรคดิสหน้าของศูนย์ และผ้าดรัมเบรคหลัง(ไม่ทราบยี่ห้อ) รวมถึงเติมน้ำมันเบรค เจียรดรัมเบรคและเปลี่ยนลูกยางอะไรไม่รู้ในดรัมเบรค... 3,900 บาท
เปลี่ยนโช๊คอัพมอนโร รุ่น แก๊สแม็กนั่ม 4 ต้น... 3,600 บาท

สิริรวม 10,000 เป๊ะๆ.. หัวเราะร่าน้ำตาริน

แต่ได้ฟิลลิ่งหนึบๆ วิ่งมอเตอร์เวย์ช่วงผ่านบ้านบึงมุ่งเข้าระยอง เก็บอาการดีดดิ้นได้หมดครับ... เยี่ยม

สรุป พอใจเหมือนขับรถใหม่เลย... Grin หลงรัก
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 09:20:41 PM »

รถกระบะบรรทุกผมใช้เเหนบ load plus +โช๊คนำมัน ของ คายาบา ครับ 
ได้เห็นประสิทธภาพของมัน 2 ครั้ง เเล้วครับ  ยางหลังระเบิด เเทบไม่รู้สึกอะไร
โช๊คหน้าเน้นที่การเซฟเวลายางระเบิด พวกเคยบอกครับเเต่จำยี่ห้อไม่ได้เเล้ว คู่ละเกือบหมื่น


www.ironman4x4.com/html/load_plus.html

Max load plus ผมอยากใส่มากเลย แต่ที่ผมรู้จักไม่มีขายเลยครับ... Embarrassed

อยู่ระยองลองแวะไปที่ ตั้ง น่ำ เส็ง ดูครับ ผมว่าถ้าเรื่องช่วงล่างร้านนี้เอาอยู่ ราคาพอรับได้ ช๊อคอัพหากบรรทุกหนักเป็นประจำก็ใช้แก๊สทั้งหน้า-หลังอย่างที่ จขกท.ว่าแหละครับ หากบรรทุกไม่บ่อยก็หน้าแก๊ซ หลังน้ำมัน ...รุ่นนี้ช่วงล่างหน้าใช้ทอชั่นบาร์หรือเปล่าครับ

เป็นทอชั่นบาร์ครับ.. ไหว้
บันทึกการเข้า

babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 10:26:15 PM »


มาไม่ทัน ว่าจะยุให้ลองใช้ของ TRW ดู ยังไงเปลี่ยนคราวหน้าค่อยลองดูนะครับ ส่วนตัวแล้วถือว่าใช้ได้เลยทีเดียวล่ะ Grin
บันทึกการเข้า
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 10:27:26 PM »

 ไหว้ ไหว้ ยินดีด้วยนะครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
เขาใหญ่
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 83
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 09:00:41 AM »

รถทำมาหากินอย่าขายเลยครับ  ถ้าเค้าอยู่กับเราแล้วทำมาหากินดีนะ อย่าขาย  
พ่อแม่ผมขับรถเก่าๆใช้กันจนพังไปข้าง ผมเคยถามทำไมไม่ขับรถดีๆๆ เตี๋ยแม่บอกที่มีวันนี้ได้ก็คันนี้เก็บเค้าไว้ละ    น้องชายผมเงินเดือน6หลักขับซิตี้เก่าๆๆถามทำไมไม่เปลี่ยนมันก็บอกรถคันนี้ทำเงินมาเยอะ     ไหว้ ไหว้ ไหว้

ผมเคยคิดอย่างนี้เหมือนกัน และคิดมาก่อนเคยคิดจะไม่เปลี่ยนรถเมื่อก่อนขับดีเเม็กเครื่อง3000ดีไอ ABSปี2002

   แต่เมื่อถึงวันหนึ่งๆ ความพร้อมและห่วง รักครอบครัวและคนรอบข้าง ความคิดนี้จึงต้องเปลี่ยนไป

ลำบาก เหนื่อย ตรากตรำมาทั้งชีวิต ขับวินมอไซค์รับจ้างแถวๆสาธุประดิษฐ์หน้าตลาดรุ่งเจริญมา10ปี

จนวันนึงผ่านไปเมื่อพร้อม ทำไมจะไม่เซฟตัวเองบ้าง ถ้าพลาดไปทุกอย่างจะเป็นศูนย์ที่ทำมาถือว่าสูญปล่าว

ผมเลยต้องตัดสินใจซื้อรถฟอร์จูนเนอร์มาใช้ ขับ100-120พอแล้ว พออุ่นใจขึ้นมานิดหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2011, 09:04:01 AM โดย เขาใหญ่ » บันทึกการเข้า

"เป้าหมาย...มีไว้เเล่นตำ"
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1203
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 09:51:13 AM »

ขอถามแทรกกระทู้น้าตั้วนิดนึงครับ... คือตอนนี้ผมใช้อีผุผุ... ทีเอฟอาร์ ๒๕๐๐ ซี.ซี. อยู่... ตอนนี้ใส่ยางมิชลิน LTX ขนาด ๒๒๕ แม็กขอบ ๑๕ นิ้วอยู่... ได้ยกทอร์ชั่นบาร์หน้าขึ้นนิ้วครึ่ง... ด้านหลังเพิ่มความยาวของโตงเตงไปอีก ๑.๕ นิ้ว... ก็ใช้ดีครับ... เสียแต่ยางมันล้นออกมามากหน่อย... เวลาวิ่งลุยขี้โคลนเล่นเอากระเด็นมาถึงหน้ากระโปรง... บางทีมาโดนกระจกบังลมก็มีครับ... Grin Grin Grin  อนาคตใกล้ๆ นี้อยากจะยกขึ้นอีกซัก ๒-๓ นิ้ว... แล้วใส่ยางซัก ๒๕๕... การยกช่วงล่างด้านหลังไม่มีปัญหา... แต่ด้านหน้าถ้าจะขันทอร์ชั่นบาร์ขึ้นอีก... ก็จะทั้งกระด้างทั้งชิ้นส่วนต่างๆ พังเร็ว... ผมก็เลยคิดจะใส่ชุดยก... จำยี่ห้อไม่ได้... แต่ร้านเขาบอกว่าทั้งชุดหน้า-หลัง... ค่าใช้จ่ายราวๆ ๑๖,๐๐๐ บาท... ไม่ทราบว่าพี่ๆ ท่านใดมีประสบการณ์การใส่ชุดยกสำเร็จบ้างครับ... ถามไว้เพื่อเป็นแนวทางและจัดงบประมาณครับ... Grin Grin Grin

...อีกอย่าง... ถ้าทำช่วงล่างให้สูงได้ดังใจ... ผมกะจะไปหาเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปมาใส่... เอาไว้ลุยนิดๆ หน่อยๆ ครับ...รถคันนี้กะจะไม่ขายต่อ... จะเอาไว้ขับลุยโคลนเล่นๆ แถวบ้านครับ... ไหว้



บันทึกการเข้า
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2011, 12:23:02 PM »


มาไม่ทัน ว่าจะยุให้ลองใช้ของ TRW ดู ยังไงเปลี่ยนคราวหน้าค่อยลองดูนะครับ ส่วนตัวแล้วถือว่าใช้ได้เลยทีเดียวล่ะ Grin

ขอบคุณมากครับพี่ babor.. ไหว้ เดี๋ยวรอรอบหน้าครับ.. Grin

ไหว้ ไหว้ ยินดีด้วยนะครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้

ขอบคุณครับพี่ขุนช้าง... ไหว้ ไหว้
ขอถามแทรกกระทู้น้าตั้วนิดนึงครับ... คือตอนนี้ผมใช้อีผุผุ... ทีเอฟอาร์ ๒๕๐๐ ซี.ซี. อยู่... ตอนนี้ใส่ยางมิชลิน LTX ขนาด ๒๒๕ แม็กขอบ ๑๕ นิ้วอยู่... ได้ยกทอร์ชั่นบาร์หน้าขึ้นนิ้วครึ่ง... ด้านหลังเพิ่มความยาวของโตงเตงไปอีก ๑.๕ นิ้ว... ก็ใช้ดีครับ... เสียแต่ยางมันล้นออกมามากหน่อย... เวลาวิ่งลุยขี้โคลนเล่นเอากระเด็นมาถึงหน้ากระโปรง... บางทีมาโดนกระจกบังลมก็มีครับ... Grin Grin Grin  อนาคตใกล้ๆ นี้อยากจะยกขึ้นอีกซัก ๒-๓ นิ้ว... แล้วใส่ยางซัก ๒๕๕... การยกช่วงล่างด้านหลังไม่มีปัญหา... แต่ด้านหน้าถ้าจะขันทอร์ชั่นบาร์ขึ้นอีก... ก็จะทั้งกระด้างทั้งชิ้นส่วนต่างๆ พังเร็ว... ผมก็เลยคิดจะใส่ชุดยก... จำยี่ห้อไม่ได้... แต่ร้านเขาบอกว่าทั้งชุดหน้า-หลัง... ค่าใช้จ่ายราวๆ ๑๖,๐๐๐ บาท... ไม่ทราบว่าพี่ๆ ท่านใดมีประสบการณ์การใส่ชุดยกสำเร็จบ้างครับ... ถามไว้เพื่อเป็นแนวทางและจัดงบประมาณครับ... Grin Grin Grin

...อีกอย่าง... ถ้าทำช่วงล่างให้สูงได้ดังใจ... ผมกะจะไปหาเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปมาใส่... เอาไว้ลุยนิดๆ หน่อยๆ ครับ...รถคันนี้กะจะไม่ขายต่อ... จะเอาไว้ขับลุยโคลนเล่นๆ แถวบ้านครับ... ไหว้





แนะนำร้าน Auto 4WD หลังตึกการบินไทย ถ.วิภาวดี ดูครับ... เค้าจะสร้างปีกนกหน้าใหม่ และตัวต่อหูโตงเตงใหม่ด้วยเหล็กหนาชั้นดีครับ...

ทอชั่นบาร์ก็ไม่ต้องขันขึ้น โตงเตงก็ไม่ต้องยาว เพียงแต่ต้องซื้อโช๊คอัพยาวๆเพิ่มขึ้นครับ... ขับแล้วความนุ่มนวลใกล้เคียงรถแสตนดาร์ด ตั้งศูนย์ได้ปกติ ชิ้นงานดูน่าเชื่อถือ ขับก็รู้สึกมั่นใจดีครับ... Cheesy
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.095 วินาที กับ 21 คำสั่ง