เรื่องช๊อคอัพเหมือนเดิมครับ...
คราวนี้ถึงทีของฟอร์จูนเนอร์ขับมา 4 ปี เริ่มไม่ซับแรงกระแทกแล้ว...
นั่งหาข้อมูลอยู่ 2 วัน เทียบโน่นเทียบนี่ จากนั้นสรุป เหลือช๊อคอัพ 2 คู่....

1. ด้านหน้า เนื่องจากต้องรับน้ำหนักเครื่ิองยนต์ และเข้าปะทะความเป็นไปของถนนก่อน ช๊อคอัพน่าจะยืดเร็วยุบช้า เลยคิดว่าจะเป็นช๊อคแก๊ส....
2. ด้านหลัง เน้นโดยสาร ต้องการความนุ่มนวลหน่อย เลยคิดว่าควรจะเป็นช๊อคน้ำมัน...
สรุปคู่หน้าใช้ของ คายาบา super red (เสียอย่างเดียวสีแดง) แต่เนื่องจากเครื่องยนต์ 2.7 ขับสอง ซึ่งน้ำหนักเบากว่าเครื่ิองดีเซล 4wd เลยใส่สเปคของตัว Vigo 4wd เพราะแก๊สบรรจุน้อยว่า spec ของ Fortuner น่าจะได้ความนุ่มนวลกว่า...
คู่หลัง amada xtreme ซึ่งมีกระบอกใหญ่มาก (สีขาว) และเป็นส่วนของห้องโดยสาร คุณสมบัติยุบเร็วยืดช้าน่าจะเหมาะกว่า เพราะเป็นช้างเท้าหลัง...
ตัดช๊อยจนแน่ใจ เลยตัดสินใจซื้อมาใส่ ที่เหลือแล้วแต่บุญแต่กรรม...
ปรากฏว่าตามคาด หนึบ นุ่มนวล ด้วยราคา 5,000 หน่อยๆ วัดกับเรือนหลายหมื่นได้เลย...

ไม่รับประกันความพอใจนะครับ...
