เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 28, 2025, 02:06:05 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หวาดเสียว(Kaboom)  (อ่าน 8719 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โจ
Hero Member
*****

คะแนน 51
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1368


« ตอบ #30 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2005, 07:00:16 PM »

ปัญหาการระเบิดซึ่งเกิดจากการดีดปลอกออกก่อนที่หัวกระสุนจะพ้นจากปากลำกล้อง แบบยิงเร็วเกิน เกิดจากการปลดการขัดกลอนของปืนเร็วกว่าปกติ ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นจาก

1. การLock up ในบริเวณลำกล้องกับสไลด์น้อยเกินไป ปืนจากโรงงานไม่น่าจะมีปัญหาเพราะการLock up เกิน 35/1000 นิ้วแน่นอน ถ้าปืนแต่งลำกล้องเองคงตอบไม่ได้ต้องวัดอย่างเดียว

2. การใช้รีคอลสปริงเบาเกินไป รีคอลสปริงทำหน้าที่ดันสไลด์ไปด้านหน้า (จริงๆแล้วโรงงานจะใช้สปริงนกช่วยด้วย แต่ถ้าเป็นปืนแต่งไม่เกี่ยวเป็นน้ำหนักไกเบามาก)

จริงๆแล้วถ้าเป็นการใส่รีคอลสปริงเบาเกินไปอย่างเดียว ปัญหาที่พบบ่อยคือ ขาลำกล้องหรือโตงเตงมักฉีกไม่ใช่หรือครับ และการที่ปลอกกระสุนดีดตัวออกก่อนที่หัวกระสุนหลุดพ้นจากปากลำกล้อง ปลอกกระสุนต้องแตกบริเวณbodyของปลอก เพราะแรงดันของแก๊สร้อนยังไม่ได้ลดลงด้วย

ประเภทใช้ดินขับ(powder)ผิดประเภทแบบfast burning rate ลำกล้องก็ระเบิดคล้ายๆกันแต่หนักกว่านี้

ในความเห็นส่วนตัวคนยิงยังไงก็เร็วกว่าปืนนกตามไม่ได้ ปืนที่มีปัญหานกตามยังไม่มีปัญหาการระเบิดของลำกล้องเลย ดังนั้นยิงเร็วแค่ไหนก็คงไม่เร็วกว่าความเร็วของหัวกระสุนที่เริ่มเคลื่อนที่จนพ้นจากลำกล้อง ข้อนี้ยืนยันได้
บันทึกการเข้า
SSP228
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 113


« ตอบ #31 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2005, 07:46:51 PM »

แสนเสียดาย STI หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
Phoenix
Hero Member
*****

คะแนน 81
ออฟไลน์

กระทู้: 3617


« ตอบ #32 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2005, 08:38:04 PM »

ปัญหาการระเบิดซึ่งเกิดจากการดีดปลอกออกก่อนที่หัวกระสุนจะพ้นจากปากลำกล้อง แบบยิงเร็วเกิน เกิดจากการปลดการขัดกลอนของปืนเร็วกว่าปกติ ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นจาก

1. การLock up ในบริเวณลำกล้องกับสไลด์น้อยเกินไป ปืนจากโรงงานไม่น่าจะมีปัญหาเพราะการLock up เกิน 35/1000 นิ้วแน่นอน ถ้าปืนแต่งลำกล้องเองคงตอบไม่ได้ต้องวัดอย่างเดียว

2. การใช้รีคอลสปริงเบาเกินไป รีคอลสปริงทำหน้าที่ดันสไลด์ไปด้านหน้า (จริงๆแล้วโรงงานจะใช้สปริงนกช่วยด้วย แต่ถ้าเป็นปืนแต่งไม่เกี่ยวเป็นน้ำหนักไกเบามาก)

จริงๆแล้วถ้าเป็นการใส่รีคอลสปริงเบาเกินไปอย่างเดียว ปัญหาที่พบบ่อยคือ ขาลำกล้องหรือโตงเตงมักฉีกไม่ใช่หรือครับ และการที่ปลอกกระสุนดีดตัวออกก่อนที่หัวกระสุนหลุดพ้นจากปากลำกล้อง ปลอกกระสุนต้องแตกบริเวณbodyของปลอก เพราะแรงดันของแก๊สร้อนยังไม่ได้ลดลงด้วย

ประเภทใช้ดินขับ(powder)ผิดประเภทแบบfast burning rate ลำกล้องก็ระเบิดคล้ายๆกันแต่หนักกว่านี้

ในความเห็นส่วนตัวคนยิงยังไงก็เร็วกว่าปืนนกตามไม่ได้ ปืนที่มีปัญหานกตามยังไม่มีปัญหาการระเบิดของลำกล้องเลย ดังนั้นยิงเร็วแค่ไหนก็คงไม่เร็วกว่าความเร็วของหัวกระสุนที่เริ่มเคลื่อนที่จนพ้นจากลำกล้อง ข้อนี้ยืนยันได้


ตอนนี้เริ่มงงครับ..ชักจะไม่ get ครับ
คือมันเป็นเรื่อง 2 เรื่องนะครับ เรื่องแรกคือที่คุณโจเขียนว่ามันเป็นความสะเพร่าของคนยิงถ้าเสียงไม่ปรกติและปลอกค้าง ถ้าไม่ดูก็เกิดจากนักกีฬา แต่ผมอธิบายต่อว่ามีโอกาสเป็นไปได้ซึ่งเกิดบ่อยในสนามแข่งคือปลอกดีดออกแต่กระสุนยังคาในลำ ถ้านักกีฬาใหม่หยุดนิ้วไม่ทันลั่นไกไป ลำก็จะระเบิดแต่ไม่ใช่ความเลินเล่อแต่เป็นอุบัติเหตุครับ
ส่วนเรื่องที่ 2 คือเหตุการณ์ที่เกิดกับผมเองเรื่องยิงกระสุน Major แต่ใช้Recoil Spring อ่อนเกินไป ทำให้ Slide ร้าวครับ
ทีนี้ว่ายิงเร็วเรื่องกระสุน ผมว่าคุณโจอ่านไม่เคลียร์หรือ..เอ..ผมเขียนไม่รู้เรื่องไม่ทราบ คือไม่ใช่ยิงเร็วจนกระสุนชนหรืออะไรทั้งนั้นครับ...เอ..ตอนนี้ผมชักจะงงเหมือนกัน..คงต้องหยุดไว้ก่อน มีโอกาสค่อยมาอธิบายกันก็แล้วกัน
บันทึกการเข้า

โจ
Hero Member
*****

คะแนน 51
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1368


« ตอบ #33 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2005, 11:04:27 PM »

โอเคครับ ผมอาจจะอ่านแล้วงง สิ่งที่คุณฟินิกซ์ต้องการบอกก็คืออุบัติเหตุของลำกล้องระเบิดเกิดจากหัวกระสุนสามารถค้างในลำกล้องได้โดยที่ปลอกกระสุนสามารถคัดปลอกออกได้ด้วยแรงรีคอล และกระสุนลูกใหม่ก็สามารถบรรจุเข้ารังเพลิงได้ด้วยแรงรีคอลสปริง ใช่หรือไม่ครับ

ถ้าใช่ ผมอาจจะความรู้น้อยและประสบการณ์น้อยเกินไป เลยไม่เคยเห็นประเภทที่คุณฟินิกซ์บอกมาก็เป็นได้ ไงก็ขออภัยด้วยล่ะกันครับ ที่ไม่ค่อยเข้าใจเพราะปัญหาที่คุณฟินิกซ์กล่าวมานั้นสิ่งที่เกิดคือแรงดันของแก๊สร้อนจะต้องมีมากกว่าแรงที่ใช้ปลดLock up ของปืนรวมทั้งแรงดังกล่าวต้องสามารถผลักให้สไลด์ถอยหลังได้ แต่ แรงดังกล่าวมีไม่มากพอที่จะทำให้หัวกระสุนพ้นจากลำกล้องปืนได้

ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยที่เดาแบบผิดๆ
บันทึกการเข้า
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #34 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2005, 11:26:19 AM »

โอเคครับ ผมอาจจะอ่านแล้วงง สิ่งที่คุณฟินิกซ์ต้องการบอกก็คืออุบัติเหตุของลำกล้องระเบิดเกิดจากหัวกระสุนสามารถค้างในลำกล้องได้โดยที่ปลอกกระสุนสามารถคัดปลอกออกได้ด้วยแรงรีคอล และกระสุนลูกใหม่ก็สามารถบรรจุเข้ารังเพลิงได้ด้วยแรงรีคอลสปริง ใช่หรือไม่ครับ

ถ้าใช่ ผมอาจจะความรู้น้อยและประสบการณ์น้อยเกินไป เลยไม่เคยเห็นประเภทที่คุณฟินิกซ์บอกมาก็เป็นได้ ไงก็ขออภัยด้วยล่ะกันครับ ที่ไม่ค่อยเข้าใจเพราะปัญหาที่คุณฟินิกซ์กล่าวมานั้นสิ่งที่เกิดคือแรงดันของแก๊สร้อนจะต้องมีมากกว่าแรงที่ใช้ปลดLock up ของปืนรวมทั้งแรงดังกล่าวต้องสามารถผลักให้สไลด์ถอยหลังได้ แต่ แรงดังกล่าวมีไม่มากพอที่จะทำให้หัวกระสุนพ้นจากลำกล้องปืนได้

ใช่ครับ  ปลอกออกไปแล้ว แต่หัวยังคาอยู่
มักเกิดกับปืน Open ที่สไลด์เบา, รีคอยสปริงเบา  แต่หัวยังไม่พ้นลำกล้อง 
แรงถึงแม้จะน้อย  แต่ผลักมาที่ breechface ทั้งหมด   ไม่ออกไปหน้าลำกล้อง
คราวนี้แรงมาจากไหน (เช่นปลอกแตก, ไพรเมอร์ฉีก-รั่ว , chamber หลวม) ก็สุดแล้วแต่กรณีไป
บันทึกการเข้า

Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #35 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2005, 11:36:39 AM »

จริงๆแล้วถ้าเป็นการใส่รีคอลสปริงเบาเกินไปอย่างเดียว ปัญหาที่พบบ่อยคือ ขาลำกล้องหรือโตงเตงมักฉีกไม่ใช่หรือครับ

ขาโตงเตงมักฉีก ต้องมีสาเหตุสองอย่างพร้อม ๆ กัน
คือฟิตติ้งไม่ดีอยู่ก่อนแล้วมาเจอสไลด์ถอยกระแทกแรง(อาจจะกระสุนแรงไป หรือใส่รีคอยล์สปริงเบาไปก็ได้) เลยฉีก
บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #36 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2005, 03:15:38 PM »

ขอบคุณพี่อ๋องที่ชี้ทางสว่างครับ
บันทึกการเข้า

                
Phoenix
Hero Member
*****

คะแนน 81
ออฟไลน์

กระทู้: 3617


« ตอบ #37 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2005, 04:18:41 PM »

ถ้าใช่ ผมอาจจะความรู้น้อยและประสบการณ์น้อยเกินไป เลยไม่เคยเห็นประเภทที่คุณฟินิกซ์บอกมาก็เป็นได้ ไงก็ขออภัยด้วยล่ะกันครับ ที่ไม่ค่อยเข้าใจเพราะปัญหาที่คุณฟินิกซ์กล่าวมานั้นสิ่งที่เกิดคือแรงดันของแก๊สร้อนจะต้องมีมากกว่าแรงที่ใช้ปลดLock up ของปืนรวมทั้งแรงดังกล่าวต้องสามารถผลักให้สไลด์ถอยหลังได้ แต่ แรงดังกล่าวมีไม่มากพอที่จะทำให้หัวกระสุนพ้นจากลำกล้องปืนได้

ประสบการณ์กับความรู้อาจจะขัดแย้งได้ครับ บางครั้งเราเรียนมาอย่างหนึ่งแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงเป็นอีกอย่าง ดูเหมือนขัดแย้งแต่ความจริงไม่ใช่ครับเพราะมีปัจจัยอื่นๆเข้ามาร่วมด้วยครับ เช่น
1+1 เป็น 2 นี่ทางคณิตครับ ถ้าเอามาทางชีวะจะเป็น3ครับคือ1ผู้+1เมีย จะกำเนิดบุตร=3 ครับ ถ้าเคมี 1กรด+1ด่างเท่ากับค่ากลางเป็น0 ครับ ดังนั้นเวลามองหลายมุมอาจจะขัดแย้งก็สุดแต่มอง ผมไม่ได้มาโต้แย้งคุณโจครับ เพียงแต่มาให้มองอีกมุมหนึ่งเท่านั้น แตกต่างแต่ไม่แตกแยกแน่นอนครับ ถือเป็นการแลกเปลี่ยนความเห็นครับ ผมเชื่อว่าคุณโจน่าจะเห็นด้วย เพราะนักกีฬา IPSC นี่เป็นนักทำลายปืนจริงๆครับ เราเลยได้เห็นหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นในสนามทั้งของผู้อื่นและของตนเองครับ
บันทึกการเข้า

ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 1428
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6023



« ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2005, 05:38:36 PM »

ปืนพกระบบรีคอยล์  เมื่อนกสับ แก๊ประเบิดดินปืนไหม้เกิดก๊าซในปลอก  ขั้นแรกนี้ยังไม่มีอะไรขยับนะครับ

แรงดันก๊าซที่เกิดขึ้น กระทำต่อผิวด้านในปลอกกระสุนทุกทิศทาง  ผนังปลอกมีรังเพลิงช่วย  จานท้ายมีหน้าลำเลื่อนช่วย (ยังขัดกลอนอยู่)  เหลือแต่ด้านหน้าคือหัวกระสุน ไม่มีอะไรช่วย  หัวกระสุนจึงหลุดจากปลายปลอกที่คาบไว้ วิ่งไปตามลำกล้อง   

 ถ้าหัวกระสุนออกวิ่งไปด้านหน้าไม่ได้  จะด้วยเหตุใดก็ตาม ปืนจะไม่ปลดกลอน  เพราะลำกล้องพร้อมทั้งลำเลื่อนที่ขัดกลอนไว้ด้วยกันนั้นจะถอยหลังก็ต่อเมื่อหัวกระสุนวิ่งไปด้านหน้าเท่านั้น

เมื่อปืนไม่ปลดกลอน หรือปลดกลอนช้าเนื่องจากหัวกระสุนขยับตัวช้า  แรงดันในรังเพลิงที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากดินปืนที่เผาไหม้ จะสูงขึ้นจนผ่านจุดที่ ปลอก+รังเพลิง รับได้  ปืนก็จะแตกอย่างที่เห็นครับ   ลำเลื่อนที่ร้าวแนวยาวเพราะลำกล้องมันจะฉีกแต่ลำเลื่อนหุ้มไว้

เวลาพบปืนแตกลักษณะนี้ ลองสังเกตว่าลำเลื่อนถอยมามากน้อยแค่ไหน  อย่างกล็อก 26 กระบอกที่เกิดเหตุในไทยลำเลื่อนหน้าโบ๋ไปนั้น หัวกระสุนไม่ขยับจากปลอกเลย  ลำเลื่อนกับลำกล้องไม่ถอยหลัง ยังขัดกลอนเต็มร้อยครับ

บ้านเราไม่ได้อัดกระสุนเอง (คนอัดอาจจะมีแต่บ้านย่อมไม่อัด)  มีที่พบแล้วน่าเป็นห่วงคือกระสุน 9 พาราฯ หัวตะกั่ว ที่ปืนบางกระบอกก็ป้อนเข้ารังเพลิงได้สุด  บางกระบอกก็เข้าไม่สุด  เพราะผิวโค้งของหัวกระสุนกระเดียดไปทาง .38 ซูเปอร์ (ทู่กว่า 9 พาราฯ นิดหน่อย)  ซึ่งถ้าเข้าไม่สุดแล้วข่มขืนให้มันเข้าสุดก็แสดงว่าหัวกระสุนกัดเกลียวท้ายลำกล้องประเดิมไว้แล้วครับ มันจะขยับตัวจากปลายปลอกช้ากว่าที่ควร  ผลก็คือแรงดันในรังเพลิงสูงกว่าพวกที่หัวกระสุนหลุดเร็วตามธรรมชาติ  แบบนี้ก็มีสิทธิ์ทำให้ปืนกาบู้มได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ผมเป็นลูกหลานจีนอพยพ  ทวดแซ่อิ๊ว ตาแซ่เล้า ปู่แซ่อึ๊ง   
เมืองไทยให้โอกาสทุกอย่าง  ไม่มีข้ออ้างเรื่องชนชั้น
ผมได้กราบแทบพระบาทในหลวงเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต
sutin999
ส วั ส ดี ทุ ก ค น ค รั บ
Hero Member
*****

คะแนน 6
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1486


พร้อมทุกที่ มีดีทุกครั้ง


« ตอบ #39 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2005, 07:01:15 PM »

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

                                    ศัตรูของศัตรูข้า คือมิตรข้า                                                                
โจ
Hero Member
*****

คะแนน 51
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1368


« ตอบ #40 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2005, 11:34:02 PM »

ครับเห็นกับคุณฟินิกซ์ด้วยอย่างยิ่งครับ ขออภัยด้วยถ้าผมแสดงความเห็นรุนแรงไปบ้าง

ขอขอบคุณไม่ว่าจะเป็นคุณCholtit คุณPhoenix และดร.ผนิศวร ที่ร่วมให้ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #41 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2005, 11:54:26 PM »

ถกเถียงกันด้วยวิชาการได้ประโยชน์มากครับ    ขอบคุณมากครับ
อ้างถึง
STI หรือ SVI ไม่ใช่ปืนเทวดาครับ 
ความแพงไม่ได้ทำให้ปืนหนังเหนียวเพิ่มขึ้น
อิอิ ถะ ถะ ถูกต้องนะคร้าบ อิอิ ยี่ห้ออื่นก็เป็นได้นะครับ
บันทึกการเข้า
โจ
Hero Member
*****

คะแนน 51
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1368


« ตอบ #42 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2005, 12:15:43 AM »

ขอเสริมนิดหนึ่งนะครับ

การปลดกลอนเร็วกว่าปกติ เกิดขึ้นได้ถ้าเป็นการกัดเซาะขาลำกล้องไม่ดี กล่าวคือ การขับกลอนที่ดีสามารถดูได้จาก Barrel link หรือโตงเตง ถ้าbarrel link pin hole อยู่ด้านหน้ารูก้านคันล็อกสไลด์ ถือว่าโอเค แต่ถ้าการกัดเซาะขาลำกล้องสั้นเกินไป barrel link pin holeจะอยู่หลังรูก้านคันล็อกสไลด์ของโตงเตงทำให้การนั่งของขาลำกล้องบนก้านคันล็อกสไลด์ไม่ดี มีโอกาสทำให้ขาลำกล้องหลุดจากก้านคันล็อกสไลด์ได้เร็วขึ้น(การขัดกลอนเกิดขึ้นไม่ดี)  ถ้าปืนเกิดอุบัติเหตุในส่วนนี้จะเป็นความรับผิดชอบของช่างแต่งปืน
ถ้าปืนมีปัญหาในอเมริกา สามารถตรวจสอบได้เพราะการแต่งปืนในส่วนนี้เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของผู้ยิงด้วย เหมือนเรื่องการเชื่อมพอกแล้วทำheat treat ไม่ดี
บันทึกการเข้า
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #43 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2005, 12:20:10 AM »

ประสบการณ์กับความรู้อาจจะขัดแย้งได้ครับ บางครั้งเราเรียนมาอย่างหนึ่งแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงเป็นอีกอย่าง ดูเหมือนขัดแย้งแต่ความจริงไม่ใช่ครับเพราะมีปัจจัยอื่นๆเข้ามาร่วมด้วยครับ เช่น
1+1 เป็น 2 นี่ทางคณิตครับ ถ้าเอามาทางชีวะจะเป็น3ครับคือ1ผู้+1เมีย จะกำเนิดบุตร=3 ครับ ถ้าเคมี 1กรด+1ด่างเท่ากับค่ากลางเป็น0 ครับ ดังนั้นเวลามองหลายมุมอาจจะขัดแย้งก็สุดแต่มอง ผมไม่ได้มาโต้แย้งคุณโจครับ เพียงแต่มาให้มองอีกมุมหนึ่งเท่านั้น แตกต่างแต่ไม่แตกแยกแน่นอนครับ ถือเป็นการแลกเปลี่ยนความเห็นครับ ผมเชื่อว่าคุณโจน่าจะเห็นด้วย เพราะนักกีฬา IPSC นี่เป็นนักทำลายปืนจริงๆครับ เราเลยได้เห็นหลายๆอย่างที่เกิดขึ้นในสนามทั้งของผู้อื่นและของตนเองครับ

เปล่าเลยครับพี่นกไฟ   บางอย่างที่คุณโจแกรู้นั้นถูกต้องอยู่แล้ว
แต่ที่พี่นกไฟเจอกัน  มันเป็น case ผิดปรกติ(บ้าง) Cheesy


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2005, 09:32:48 AM โดย Phoenix » บันทึกการเข้า

Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #44 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2005, 12:28:44 AM »

ปืนพกระบบรีคอยล์ เมื่อนกสับ แก๊ประเบิดดินปืนไหม้เกิดก๊าซในปลอก ขั้นแรกนี้ยังไม่มีอะไรขยับนะครับ

แรงดันก๊าซที่เกิดขึ้น กระทำต่อผิวด้านในปลอกกระสุนทุกทิศทาง ผนังปลอกมีรังเพลิงช่วย จานท้ายมีหน้าลำเลื่อนช่วย (ยังขัดกลอนอยู่) เหลือแต่ด้านหน้าคือหัวกระสุน ไม่มีอะไรช่วย หัวกระสุนจึงหลุดจากปลายปลอกที่คาบไว้ วิ่งไปตามลำกล้อง

ที่เจอ หัวคาได้ระยะทาง 3/4 ของลำกล้อง ไปจนถึงหล่นกลางทาง ไปไม่ถึงเป้าครับ
ไม่เจอแบบคาอยู่ที่ปลอก หรือยังไม่ปลดกลอนอย่างอาจารย์ว่าครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 20 คำสั่ง