เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 25, 2025, 06:40:53 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องคาใจเกี่ยวกับglock  (อ่าน 3967 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 08:17:04 PM »

แม็กแนะนำว่าควรมีสำรองสลับกันใช้งานครับสปริงจะได้ไม่ล้า  ส่วนปืนก็ว่างๆเอามาขัดๆจับๆถูๆซ้อมยิงแห้งครับ Grin Grin Grin  ถือโอกาศคลายสปริงไปในตัว Wink Wink
จากที่ค้นหาอ่าน( ฝรั่งมันคุยกันอีกและ) สปริงแม็กที่อยู่ในสภาพกดไว้เพราะกระสุนเต็มแม็ก  จะไม่มีปัญหาเรื่องสปริงล้า  
ไหว้ ไหว้ ขอบพระคุณครับพี่ งี้ก็โหลดกันยาวๆโลด อิอิอิ  แล้วสปริงเข็มแทงชนวนละครับพี่  ต้องคลายบ้างไหมครับหรือไม่ต้อง
จากที่อ่านดูเค้าว่า สิ่งที่ทำให้สปริงเสื่อมคือ การยืดและหดต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม พิจารณากันเอาเองว่าจริงหรือไม่จริง
ลองค้นคว้าหาอ่านได้ ข้อมูลมีให้อ่านไม่หวาดไม่ไหว  ดีว่ามานั่งเทียนเอาเอง
อ้างถึง
From a mechanical engineering and materials standpoint, springs do not "fatigue", "wear out" or "weaken" from being compressed and left that way
อ้างถึง
Spring wear is usually from repeated compression and expansion of the spring, not continued load.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2011, 08:20:17 PM โดย .40 S&W รักพ่อหลวงและพระเทพ. » บันทึกการเข้า
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 08:20:26 PM »

แม็กแนะนำว่าควรมีสำรองสลับกันใช้งานครับสปริงจะได้ไม่ล้า  ส่วนปืนก็ว่างๆเอามาขัดๆจับๆถูๆซ้อมยิงแห้งครับ Grin Grin Grin  ถือโอกาศคลายสปริงไปในตัว Wink Wink
จากที่ค้นหาอ่าน( ฝรั่งมันคุยกันอีกและ) สปริงแม็กที่อยู่ในสภาพกดไว้เพราะกระสุนเต็มแม็ก  จะไม่มีปัญหาเรื่องสปริงล้า 
ไหว้ ไหว้ ขอบพระคุณครับพี่ งี้ก็โหลดกันยาวๆโลด อิอิอิ  แล้วสปริงเข็มแทงชนวนละครับพี่  ต้องคลายบ้างไหมครับหรือไม่ต้อง
จากที่อ่านดูเค้าว่า สิ่งที่จำทำให้สปริงคือ การยืดและหดต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม พิจารณากันเอาเองว่าจริงหรือไม่จริง
ลองค้นคว้าหาอ่านได้ ข้อมูลมีให้อ่านไม่หวาดไม่ไหว  ดีว่ามานั่งเทียนเอาเอง
อ้างถึง
From a mechanical engineering and materials standpoint, springs do not "fatigue", "wear out" or "weaken" from being compressed and left that way
อ้างถึง
Spring wear is usually from repeated compression and expansion of the spring, not continued load.
อ่านออกแต่แปลบ่ออกครับ  ตามหลังผู้ใหญ่หมาบ่กัดดีกั่วผม  โหลดเต็มแ็ก ขึ้นลำไว้ สำรองอีกสอง  ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 08:21:43 PM »

แม็กแนะนำว่าควรมีสำรองสลับกันใช้งานครับสปริงจะได้ไม่ล้า  ส่วนปืนก็ว่างๆเอามาขัดๆจับๆถูๆซ้อมยิงแห้งครับ Grin Grin Grin  ถือโอกาศคลายสปริงไปในตัว Wink Wink
จากที่ค้นหาอ่าน( ฝรั่งมันคุยกันอีกและ) สปริงแม็กที่อยู่ในสภาพกดไว้เพราะกระสุนเต็มแม็ก  จะไม่มีปัญหาเรื่องสปริงล้า 
ไหว้ ไหว้ ขอบพระคุณครับพี่ งี้ก็โหลดกันยาวๆโลด อิอิอิ  แล้วสปริงเข็มแทงชนวนละครับพี่  ต้องคลายบ้างไหมครับหรือไม่ต้อง
จากที่อ่านดูเค้าว่า สิ่งที่จำทำให้สปริงคือ การยืดและหดต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม พิจารณากันเอาเองว่าจริงหรือไม่จริง
ลองค้นคว้าหาอ่านได้ ข้อมูลมีให้อ่านไม่หวาดไม่ไหว  ดีว่ามานั่งเทียนเอาเอง
อ้างถึง
From a mechanical engineering and materials standpoint, springs do not "fatigue", "wear out" or "weaken" from being compressed and left that way
อ้างถึง
Spring wear is usually from repeated compression and expansion of the spring, not continued load.
อ่านออกแต่แปลบ่ออกครับ  ตามหลังผู้ใหญ่หมาบ่กัดดีกั่วผม  โหลดเต็มแ็ก ขึ้นลำไว้ สำรองอีกสอง  ขำก๊าก ขำก๊าก
อันตรายนะพกปืนขึ้นลำเนี่ย หุหุหุ
บันทึกการเข้า
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 08:23:12 PM »

ไม่เป็นไรครับ พกข้างหลังถ้ามันลั่นอย่างมากก็สุยดรากเด้อครับ  คิก คิก
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 08:27:03 PM »

เหอะๆๆ
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 08:39:24 PM »

ตอนนี้ผมพึ่งglock30มาได้3เดือนแล้วก็พอเข้าใจระบบการทำงานของglockบ้างแล้ว แต่ยังสงสัยอยู่แค่อย่างเดียวคือ ถ้าขึ้นลำทิ้งไว้นานๆจะมีชิ้นส่วนหรือสปริงอะไรในโครงปืนไหมที่จะเกิดอาการล้าบ้างไหมครับ ก่อนหน้านี้ผมเคยใช้cz75มาก่อนครับผมใส่กระสุน12+1ในรังเพลิงเลยอยากจะถามว่าglockพกแบบczได้ไหมครับ
ขอแยกอ่านแล้วกันนะ
1.ขึ้นลำไว้นานๆ  เอ..... ก็กะอีแค่ลูกกระจุ๋นนอนเตรียมพร้อมโดนแทงตูด อยู่ในห้องนอนของมัน   ก็ไม่มีสปริงอะไรไปเกี่ยวกับการที่กระจุ๋น มันนอนอยู่ในห้องนอนของมันเลยนะ มีแต่ สปริงขอรั้งปลอกกระจุ๋น เท่านั้นแหละที่ ต้องอ้าปากขึ้นนิดหนึ่ง คงไม่เป็นไรมั้ง
แต่ขึ้นลำไว้แล้ว ก็ระมัดระวังเพิ่มขึ้นอีกนิด  รีวอลเวอร์แบบนกนอก  เวลาอะไรไปเหนี่ยวไกปืน  นกปืนมันต้องกระดกก่อน กระดกจนสุดทางของมัน แล้วจึงจะตกลงมาลั่นโป้ง  มีอะไรไปขวางนกเสียหน่อย ก็เหนี่ยวไกไม่ออกแล้ว
แต่น้องกล็อค เข็มมันง้างอยู่ข้างใน แค่เหนี่ยวไก มันก็โป้งได้   ขึ้นลำได้ไม่เป็นไร แต่สติ ต้องเยอะๆ หน่อยนะ  
2.ใส่ลูกฯไว้ในแม็กฯเยอะๆ เป็นเวลานาน สปริงจะอ่อนตัวลงหรือไม่ อย่างงี้ใช่เปล่า
ใส่ไปเหอะ ไม่ได้ใส่เกินเสียหน่อย ..........
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2011, 08:49:46 PM โดย tao bangkhaen » บันทึกการเข้า
ขุนช้าง-รักในหลวงและสมเด็จพระเทพ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1183
ออฟไลน์

กระทู้: 12698



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 09:08:50 PM »

แม็กแนะนำว่าควรมีสำรองสลับกันใช้งานครับสปริงจะได้ไม่ล้า  ส่วนปืนก็ว่างๆเอามาขัดๆจับๆถูๆซ้อมยิงแห้งครับ Grin Grin Grin  ถือโอกาศคลายสปริงไปในตัว Wink Wink
จากที่ค้นหาอ่าน( ฝรั่งมันคุยกันอีกและ) สปริงแม็กที่อยู่ในสภาพกดไว้เพราะกระสุนเต็มแม็ก  จะไม่มีปัญหาเรื่องสปริงล้า 
ไหว้ ไหว้ ขอบพระคุณครับพี่ งี้ก็โหลดกันยาวๆโลด อิอิอิ  แล้วสปริงเข็มแทงชนวนละครับพี่  ต้องคลายบ้างไหมครับหรือไม่ต้อง
จากที่อ่านดูเค้าว่า สิ่งที่จำทำให้สปริงคือ การยืดและหดต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม พิจารณากันเอาเองว่าจริงหรือไม่จริง
ลองค้นคว้าหาอ่านได้ ข้อมูลมีให้อ่านไม่หวาดไม่ไหว  ดีว่ามานั่งเทียนเอาเอง
อ้างถึง
From a mechanical engineering and materials standpoint, springs do not "fatigue", "wear out" or "weaken" from being compressed and left that way
อ้างถึง
Spring wear is usually from repeated compression and expansion of the spring, not continued load.
อ่านออกแต่แปลบ่ออกครับ  ตามหลังผู้ใหญ่หมาบ่กัดดีกั่วผม  โหลดเต็มแ็ก ขึ้นลำไว้ สำรองอีกสอง  ขำก๊าก ขำก๊าก
อันตรายนะพกปืนขึ้นลำเนี่ย หุหุหุ
ขัดลำอันตรายกว่าครับพี่  คิก คิก คิก คิก คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

คนโง่ มันทำไม่คิด แต่คนชั่ว มันคิดแล้วจึงทำ จึงเรียกว่า คิดชั่ว //by อ.เหลือง

เกิดเป็นคน ทำดีได้ง่ายกว่าเดรัจฉานตั้งเยอะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำความดี
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 09:10:43 PM »

แม็กแนะนำว่าควรมีสำรองสลับกันใช้งานครับสปริงจะได้ไม่ล้า  ส่วนปืนก็ว่างๆเอามาขัดๆจับๆถูๆซ้อมยิงแห้งครับ Grin Grin Grin  ถือโอกาศคลายสปริงไปในตัว Wink Wink
จากที่ค้นหาอ่าน( ฝรั่งมันคุยกันอีกและ) สปริงแม็กที่อยู่ในสภาพกดไว้เพราะกระสุนเต็มแม็ก  จะไม่มีปัญหาเรื่องสปริงล้า 
ไหว้ ไหว้ ขอบพระคุณครับพี่ งี้ก็โหลดกันยาวๆโลด อิอิอิ  แล้วสปริงเข็มแทงชนวนละครับพี่  ต้องคลายบ้างไหมครับหรือไม่ต้อง
จากที่อ่านดูเค้าว่า สิ่งที่จำทำให้สปริงคือ การยืดและหดต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม พิจารณากันเอาเองว่าจริงหรือไม่จริง
ลองค้นคว้าหาอ่านได้ ข้อมูลมีให้อ่านไม่หวาดไม่ไหว  ดีว่ามานั่งเทียนเอาเอง
อ้างถึง
From a mechanical engineering and materials standpoint, springs do not "fatigue", "wear out" or "weaken" from being compressed and left that way
อ้างถึง
Spring wear is usually from repeated compression and expansion of the spring, not continued load.
อ่านออกแต่แปลบ่ออกครับ  ตามหลังผู้ใหญ่หมาบ่กัดดีกั่วผม  โหลดเต็มแ็ก ขึ้นลำไว้ สำรองอีกสอง  ขำก๊าก ขำก๊าก
อันตรายนะพกปืนขึ้นลำเนี่ย หุหุหุ
ขัดลำอันตรายกว่าครับพี่  คิก คิก คิก คิก คิก คิก คิก คิก
ขัดคออันตรายกว่า
บันทึกการเข้า
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40176


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 09:30:09 PM »

ผมก็ใช่กล๊อกครับ ไม่ควรขึ้นลำไว้ครับเพราะกลัวผิดพลาด กล๊อกขึ้นลำก็พร้อมจะยิงแล้วไม่เหมือนปืนมีนกครับลงนกได้ ผมเอาสีแดงขีดตรงโก่งไกครับถ้าไกขึ้นมาตรงสีแดงแสดงว่าขึ้นลำ อ่าอ่าอ่ากลัวขนาดนั้นเลย

กล็อกผม ขึ้นลำตลอด ๒๔ ชั่วโมงมา ๕ ปีกว่าแล้วครับ  กระสุนสำรองในซอง ๑๕ นัดเต็มอัตรา เท่ากับว่า ๑๕+๑๕+(๑๕+๑) ๔๖ นัด

ผมทำแบบนี้มาตั้งแต่ร่อนเร่อยู่แถวสามจังหวัดภาคใต้  แต่กระสุนนั้น ใหม่อยู่ตลอด เพราะมีการบริหารแทบทุกเดือน  (ใหม่ ๆ แทบทุกอาทิตย์)

ถ้าเคยผ่านเหตุการณ์ที่"เฉียด" มาสักสองสามครั้ง ก็จะประเมินได้เอง ว่า เวลาที่มีสำหรับการขึ้นลำปืนนั้น "น้อย"เหลือเกิน

บันทึกการเข้า
TA881
Hero Member
*****

คะแนน 156
ออฟไลน์

กระทู้: 1480



« ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2011, 10:10:53 PM »

ทำอะไรก็ได้ครับในสิ่งที่เราเป็นจริง   ไม่ต้องเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา  ที่สำคัญคือสติ  รู้ว่าเราเป็นแบบไหน  เช่นชอบขึ้นลำ  ก็ขึ้นทุกกระบอกที่จะพก  และเราต้องรู้ว่าเราขึ้น ทำเป็นนิสัย  ว่าขึ้นลำแล้วต้องทำยังไงจึงจะปลอดภัย

ถ้าไม่ขึ้นก็อย่าขึ้นลำ ทุกกระบอกที่คิดจะพก   และมีสติว่าปืนเราไม่ได้ขึ้นลำ  ซ้อมในสิ่งที่เราเป็น

ถ้าคิดจะใช้ปืนมีเซฟก็ควรใช้ปืนมีเซฟ ตลอด  อย่าเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา   

ยกตัวอย่างง่ายๆๆ  เมื่อเราขับรถเกียร์ธรรมดา  เมื่อเปลี่ยนมาขับรถเกียร์ออโต้  เท้าซ้ายเรามักหาคลัชท์เหยียบ  หรือ กลับกัน  เราก็มักจะลืมเหยียบคลัชท์
อย่าเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา  บรรจุกระสุนเท่าเดิม 

อันนี้ผมคิดเองนะครับ  บางท่านมีปืนหลายกระบอก  พกจนงง  ปืนมันไม่ได้มีระยะเวลาให้ปรับความเคยชินเหมือนก่อนออกรถเราก็เริ่มจะตั้งสติเมื่อเกิดข้อผิดพลาด

ย้ำครับ ทำอะไรก็ได้ครับในสิ่งที่เราเป็นจริง และต้องมีสติว่าเราทำอะไร
บันทึกการเข้า
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2011, 02:04:49 AM »

ผมก็ใช่กล๊อกครับ ไม่ควรขึ้นลำไว้ครับเพราะกลัวผิดพลาด กล๊อกขึ้นลำก็พร้อมจะยิงแล้วไม่เหมือนปืนมีนกครับลงนกได้ ผมเอาสีแดงขีดตรงโก่งไกครับถ้าไกขึ้นมาตรงสีแดงแสดงว่าขึ้นลำ อ่าอ่าอ่ากลัวขนาดนั้นเลย

กล็อกผม ขึ้นลำตลอด ๒๔ ชั่วโมงมา ๕ ปีกว่าแล้วครับ  กระสุนสำรองในซอง ๑๕ นัดเต็มอัตรา เท่ากับว่า ๑๕+๑๕+(๑๕+๑) ๔๖ นัด

ผมทำแบบนี้มาตั้งแต่ร่อนเร่อยู่แถวสามจังหวัดภาคใต้  แต่กระสุนนั้น ใหม่อยู่ตลอด เพราะมีการบริหารแทบทุกเดือน  (ใหม่ ๆ แทบทุกอาทิตย์)

ถ้าเคยผ่านเหตุการณ์ที่"เฉียด" มาสักสองสามครั้ง ก็จะประเมินได้เอง ว่า เวลาที่มีสำหรับการขึ้นลำปืนนั้น "น้อย"เหลือเกิน


เยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.126 วินาที กับ 21 คำสั่ง