ตอบแบบเท่าที่รู้นะครับ ........ ไม่รู้ว่าเป็นปืน Star แล้วแกะเป็น ม้า หรือเปล่านะครับ แต่เอาว่าเป็น 1911 ละกัน จากที่บอกมา ยิงลูกซ้อมผ่าน ยิงลูกจริงติด ปัญหาคงไม่มากมายอะไรครับ ยังคงแก้ไขจัดการได้ไม่ยากนัก แต่ถ้าจะให้ผมเดานะ เดานะ เดา ....... อีเจคเตอร์สั้นไป ทางวิ่งน้อยไป ชุดสปริงทั้งหมดมีปัญหา การขัดกลอนไม่สมบูรณ์ 55555555555
1911 ดัดแปลงกระับอกนี้ มี 2 อย่างที่ทำหลักๆ
- ตัดลำกล้อง สิ่งที่เกี่ยวข้องคือ ชุดรีคอยล์สปริง และ การกำหนดระยะถอยหลัง ตัวปืนจะทำงานได้ดีคือ จะต้องมีระยะสปริงเมื่่อยุบตัวแล้ว จะต้องได้
ระยะถอยหลังที่เพียงพอต่อการทำงาน และความแข็งของสปริง จะต้องได้มาตรฐาน ตามที่ปืนจะทำ่งานได้
- ตัดด้าม สิ่งที่เกี่ยวข้องคือ เ้มนสปริงเฮ้าซิ่ง ซึ่งมีระยะยุบตัวหายไปเยอะ ซึ่ง 1911 ตัวที่มีเมนสปริงสั้นๆอย่างนี้ จะต้องมีระยะยุบตัวของสปริง +
ความแข็งของสปริงมาตรฐานด้วยเช่นกัน อีกทั้งภายในเมนสปริง มีชิ้นส่วนอีก 2 ชิ้น ที่ประกอบเข้ากับปลายสปริงทั้งสองด้าน ซึ่งเกี่ยวข้องกันทั้งหมด
2 อย่างหลักๆนี้ ก็เกินจะพอแล้ัวครับในการทำให้ปืนรวนได้ ยังมีรายละเอียดอื่นๆอีกเพียบเลยครับที่ทำให้ปืนรวน เช่น
- ชุดขัดกลอน ระบบการล๊อกลำกล้องส่วนหน้า (ปลายหัวโต)
- การเดินหน้าของลำเลื่อนพร้อมลำกล้องที่ต้องปีนขึ้นไปบนแกนค้างลำเลื่อน
- ชุดสปริงรีคอยล์ทั้งหมด
- ชุดสปริงภายในเมนสปริง เฮ้าซิ่ง
- ระยะถอยหลังของลำเลื่อน จะมีโจทย์ที่เกี่ยวข้องด้วยคือ โครงปืน และ ลำเลื่อน
- ตัวเตะปลอก / ช่องคายปลอก (อันนี้ไม่ค่อยเท่าไหร่)
- แม็กกาซีน สปริงแม็กกาซีน
ข้อมูลคือรูปถ่ายอย่างเดียว ตอบได้ยากครับ ไม่เห็นอะไรเลย หากถอดประกอบทุกชิ้น แล้ววางเป็นชุดๆ ท่านอื่นๆก็คงตอบได้ไม่ยากเช่นกัน เรื่อง 1911 ผมยังรู้น้อย ลองฟังท่านอื่นดูด้วยครับผม ..........
