เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 24, 2025, 04:39:07 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกท่านใดใช้คิมเบอร์อยู่บ้างครับ ผมเจอปัญหาลูกไม่เข้ารังเพลิงทำไงดี  (อ่าน 3840 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เสือแต้ว
Newbie
*

คะแนน 1
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 09:25:51 PM »

ตอนนี้ผมออกทำงานในพื้นที่ก็ยังใช้ปืนกระบอกนี้ใช้ติดตัวอยู่ครับ แต่ใช้เป็นปืนสำรอง รู้สึกไม่มั่นใจเลยหลังจากเกิดเหตุ ภาวนาให้ปืนหลักไม่มีปัญหา ขอบอกว่าตอนที่เกิดเหตุนั้น สาเหตุที่ผมดึงลำเลื่อนถอยหลังมาแล้วปล่อยเพราะปลอกกระสุนนัดแรกที่ยิงนั้นดีดออกนอกตัวปืนไปแล้ว แต่กระสุนนัดต่อไปกลับเข้าไม่สุด เลยตัดสินใจดึงสไลด์ถอยหลังมาแล้วปล่อยให้สไลด์ดันกระสุนเข้าไปอีกครั้ง ปรากฏว่าเข้าที่เลยยิงต่อครับ
บันทึกการเข้า
เสือแต้ว
Newbie
*

คะแนน 1
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 09:33:23 PM »

ที่ว่าลองยิงหลังเกิดเหตุนั้นก็ยังไม่ได้เข้าสนามครับ ลองยิงที่หลังฐานน่ะครับ เลยไม่ได้ถามผู้ที่เชี่ยวชาญด้านนี้เลย
บันทึกการเข้า
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 09:42:22 PM »

ตอนนี้ผมออกทำงานในพื้นที่ก็ยังใช้ปืนกระบอกนี้ใช้ติดตัวอยู่ครับ แต่ใช้เป็นปืนสำรอง รู้สึกไม่มั่นใจเลยหลังจากเกิดเหตุ ภาวนาให้ปืนหลักไม่มีปัญหา ขอบอกว่าตอนที่เกิดเหตุนั้น สาเหตุที่ผมดึงลำเลื่อนถอยหลังมาแล้วปล่อยเพราะปลอกกระสุนนัดแรกที่ยิงนั้นดีดออกนอกตัวปืนไปแล้ว แต่กระสุนนัดต่อไปกลับเข้าไม่สุด เลยตัดสินใจดึงสไลด์ถอยหลังมาแล้วปล่อยให้สไลด์ดันกระสุนเข้าไปอีกครั้ง ปรากฏว่าเข้าที่เลยยิงต่อครับ


อาการที่ว่า คือ ยิงไปแล้ว ดีดปลอกออกไป  ป้อนกระสุนนัดใหม่เข้ารังเพลิง แต่ ป้อนไม่สุด สไลด์ คาปิดกลับไม่สนิทใช่ไหมครับ

ถ้าใช่  กระสุนนัดที่ค้างอยู่นั้น ค้างในแนวระนาบกะลำกล้องหรือเปล่า  ชนิดที่เหลือช่องว่างอีกนิดเดียวก็จะดันสไลด์ปิดเข้าสนิท

หรือ  กระสุน เพิ่งพ้นปากแม็ก แล้ว หัวชนผนังรังเพลิงด้านบน  ตัวกระสุนวางตัวแนวเฉียงขึ้น

หรือ  กระสุน ยังไม่พ้นปากแม็กดี หัวกระสุนชนกะทางลาดท้ายรังเพลิง

ส่วนที่บอกให้เก็บปลอกมาดู เพราะอาการหลายอย่างมันฟ้องที่ปลอกกระสุนได้ครับ

แต่ยังไง ตอนนี้พยายามเลี่ยง แม็ก 10 นัด ไว้ก่อน  เพราะสมัยก่อนคู่มือเคยบอกว่า เหมาะสำหรับยิงเล่นในเกมส์ เท่านั้น  คือผู้ผลิตไม่กล้ารับประกัน เมื่อใช้งานจริง
บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 09:48:25 PM »

ตอนนี้ผมออกทำงานในพื้นที่ก็ยังใช้ปืนกระบอกนี้ใช้ติดตัวอยู่ครับ แต่ใช้เป็นปืนสำรอง รู้สึกไม่มั่นใจเลยหลังจากเกิดเหตุ ภาวนาให้ปืนหลักไม่มีปัญหา ขอบอกว่าตอนที่เกิดเหตุนั้น สาเหตุที่ผมดึงลำเลื่อนถอยหลังมาแล้วปล่อยเพราะปลอกกระสุนนัดแรกที่ยิงนั้นดีดออกนอกตัวปืนไปแล้ว แต่กระสุนนัดต่อไปกลับเข้าไม่สุด เลยตัดสินใจดึงสไลด์ถอยหลังมาแล้วปล่อยให้สไลด์ดันกระสุนเข้าไปอีกครั้ง ปรากฏว่าเข้าที่เลยยิงต่อครับ

เห็นย้ำเรื่องดึงลำเลื่อนแล้วปล่อยให้ดีดกลับ ย้ำเรื่องนี้มาหลายรอบแล้วนี่ครับ... คืออยากบอกว่าคราวหลังอย่าทำ เพราะเวลาเราหน้าสิ่วหน้าขวาน บางทีเผลอดึงลำเลื่อนจนถอยสุด กระสุนนัดบนสุดในแม็กกาซีนจะถูกเกี่ยวขึ้นมาเพิ่มอีกหนึ่งนัด ทั้งที่นัดเจ้าปัญหาก็ยังคาอยู่ที่ท้ายรังเพลิงครับ มันจะยิ่งขัดลำเข้าไปใหญ่...

เขาให้ปลดแม็กออกก่อนเลย, แล้วเคลียร์รังเพลิง อาจจะด้วยการตะแคงปืน หรือกระชากลำเลื่อนก็ได้ คือทำยังไงก็ได้ให้นัดเจ้าปัญหานั้นออกไปพ้นปืน... จากนั้นเสียบแม็กเข้าไปใหม่ ดึงลำเลื่อนขึ้นลำนัดใหม่ครับ...
บันทึกการเข้า
T1
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 113
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 09:52:03 PM »

คือขณะเกิดเหตุผมไม่ได้ดึงปืนมาดูน่ะครับ รู้แค่ว่าปลอกดีดออกไปแล้วแต่กระสุนนัดใหม่ไหลเข้าไปได้ครึ่งเดียว ไม่ได้ปลดแม็ก แต่ดึงลำเลื่อนให้ถอยมาใหม่แล้วปล่อยเพราะเวลาจำกัดครับ
 เป็นเช่นนี้สามครั้งติดต่อกัน  ตัวปืนเดิมๆนะครับ คิมเบอร์คัสต้อม ทู  ยิงมาประมาณ500นัดไม่เคยมีปัญหา เพิ่งมาเจอครั้งแรกก็เหตุนี้ครับ

หาก
ลองทั้งลูกจริงลูกซ้อมแล้ว
ใช้แม๊กมาตรฐาน 7 นัด 8 นัด แล้ว
ล้างปืนหล่อลื่นปืนเรียบร้อยก่อนยิงแล้ว
ลูกยังป้อนไม่สุด

คงเป็นที่สปริงครับ
หาเพื่อนที่ใช้ คัสตอม ทู เปลี่ยนสปริงปืนเพื่อนมาใส่ปืนคุณ ลองยิงดูครับ
ถ้าหาย ก็ทำเรื่องไปร้านที่คุณซื้อปืนมา เครมสปริงใหม่ หากไม่ทันใจคงต้องซื้อใหม่เอง

ลองดูนะครับ เยี่ยม
บันทึกการเข้า

สีอำพันเข้ม ล้อมความเยือกเย็น
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 09:53:04 PM »

ลืมบอกครับ ก่อนเคลียร์รังเพลิงฯ ให้ทดลองตบท้ายลำเลื่อนหนึ่งทีเสียก่อนโดยไม่ต้องดึงลำเลื่อน... เมื่อตบแล้วเดินหน้าเข้าไม่สุดฯ จึงเคลียร์รังเพลิงครับ...
บันทึกการเข้า
วรกฤษ
ความฝันทำให้มนุษย์พัฒนาไปข้างหน้าเพื่อสร้างฝันให้เป็นจริง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 45
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6503

สูงสุดคืนสู่สามัญ


« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 10:41:13 PM »

จำได้เมื่อหลายปีมาแล้ว ผมก็เคยติดคล้ายๆแบบนี้ครับ ตอนนั้นใช้ ทาร์เก็ต ทูว์ 9 มม. แข่งขัน

ยิงเยอะๆทางลาดมันเป็นรอยเล็กๆเพราะกระสุนชนมันเยอะๆ พอยิงเร็วมันขึ้นไม่ทันใจก็มีติดบ้างครับ

ลองขัดทางลาดของรังเพลิงด้วย วีนอล ขัดเเบบเงาวับเลยนะครับ

อาจจะช่วยให้กระสุนเข้ารังเพลิงดีกว่าเดิมครับ

และอีกสาเหตุที่ติดคือปลอกบวมครับ  Smiley
บันทึกการเข้า

เร็วเท่าที่เห็น   แม่นเท่าที่จำเป็น 
เคลื่อนไหวเร็วปานสายฟ้า   หยุดให้นิ่มนวลดังแพรไหม      
ใจต้องนิ่งดังขุนเขา   ทำทุกอย่างดั่งสายน้ำไหล
INFANTRY - LONG LIVE THE KING
Full Member
***

คะแนน 121
ออฟไลน์

กระทู้: 185


« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 09:06:42 AM »

ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นครับ...ใกล้เคียงกับที่ผมเคยเจอ

ที่เห็นจะมีสองกรณีครับ...

กรณีแรก...กระสุนติดขัดในแนวเฉียง มักเกี่ยวข้องกับลาดรังเพลิง และหัวกระสุน(โดยเฉพาะหัวตะกั่วกึ่งตัด)...เห็นได้ชัดในปืนหลวง

กรณีสอง...กระสุนเข้าแนวตรงแต่ไม่สุด ที่ผมเคยเจอกับตัวเอง จะมีปัญหาที่ขอรั้งปลอกครับ แล้วก็ไม่ได้เป็นบ่อยๆหรือทุกนัด แต่ถ้าถ้าปล่อยไว้น่าจะเป็นมากขึ้น

ลองตรวจสอบตรงจุดนี้ดูนะครับ...ถ้าใช้ ให้ช่างถอดแล้วใช้ฆ้อน(ยาง)ทุบ...ก็หายแล้วครับ
บันทึกการเข้า

" ขอรองบาท   ราชวงศ์   พงษ์จักรี
    จนชีวี          สูญสิ้น     ดินกลบกาย "

 " การป้องกันประเทศ  และพิทักษ์ราชบัลลังภ์
    จะต้องชนะหรือตายเท่านั้น  จะแพ้ไม่ได้เป็นอันขาด"
เสือแต้ว
Newbie
*

คะแนน 1
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 07:37:53 AM »

         ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านในความห่วงใยนะครับ
         
          คือเจ้ากระสุนนัดต่อไปที่เข้าไม่สุด อยู่ในลักษณะแนวนอนนะครับ เข้าไปแล้วประมาณครึ่งนึงของความยาวกระสุน ในตอนนั้นเกรงว่าถ้าปลดแม็ก แล้วทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง คงจะไม่ทันการณ์(ผมมีเวลาคิดไม่ถึง สองวินาที เลยครับ)เลยตัดสินใจทำอย่างที่ว่า แล้วก็ได้ผล กระสุนนัดต่อไปเข้าไปจนสุด เหนี่ยวไกลั่นออกไปอีกนัดที่สอง นัดที่สามที่อยู่นัดบนสุดในแม็ก ก็เข้าไม่สุดอีก แก้ไขเหมือนเดิมในช่วงเวลานั้น ขอบอกว่าตอนนั้นเกิดขึ้นเร็วมาก ผมคิดแค่ว่าทำไงให้กระสุนพุ่งออกจากปากกระบอกของผมเร็วที่สุด แค่นัดเดียวต่อจากนั้นก็ยังดี เลยไม่ทันได้ดูสาเหตุครับ
          ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 01:41:35 PM »

         ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านในความห่วงใยนะครับ
         
          คือเจ้ากระสุนนัดต่อไปที่เข้าไม่สุด อยู่ในลักษณะแนวนอนนะครับ เข้าไปแล้วประมาณครึ่งนึงของความยาวกระสุน ในตอนนั้นเกรงว่าถ้าปลดแม็ก แล้วทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง คงจะไม่ทันการณ์(ผมมีเวลาคิดไม่ถึง สองวินาที เลยครับ)เลยตัดสินใจทำอย่างที่ว่า แล้วก็ได้ผล กระสุนนัดต่อไปเข้าไปจนสุด เหนี่ยวไกลั่นออกไปอีกนัดที่สอง นัดที่สามที่อยู่นัดบนสุดในแม็ก ก็เข้าไม่สุดอีก แก้ไขเหมือนเดิมในช่วงเวลานั้น ขอบอกว่าตอนนั้นเกิดขึ้นเร็วมาก ผมคิดแค่ว่าทำไงให้กระสุนพุ่งออกจากปากกระบอกของผมเร็วที่สุด แค่นัดเดียวต่อจากนั้นก็ยังดี เลยไม่ทันได้ดูสาเหตุครับ
          ขอบคุณครับ

เช็ครีคอยล์สปริง    สปริงน่าจะอ่อนไป เลยดีดตัวปิดกลับไม่แรงพอและช้า
ถ้าจะให้มั่นใจว่าเกิดจากสาเหตุนี้ ก็ทดลองยิงลูกจริง แล้วเก็บปลอกมาหลายอันมาเทียบดู

ถ้าขัดลำอาการนี้ คือป้อนกระสุนเข้ารังเพลิง ขอรั้งจับจานท้ายปลอกแล้ว  มุมเข้าในแนวนอน  แต่สไลด์ปิดไม่สนิท ให้ยอมเจ็บมือ  เอาสันมืออีกข้างผลักท้ายสไลด์แรงๆให้สไลด์ปิดเข้าที่

บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 07:25:32 PM »

ว่าตามคุณโทนครับ... สปริงลำเลื่อนอ่อนแรง เพราะขอรั้งจับแล้ว จานท้ายปลอกเลื่อนไถลขึ้นไปตามหน้าลูกเลื่อนแล้ว เหลืออีกนิดเดียวก็ปิดหน้าลูกเลื่อนขัดกลอนได้ สงสัยสปริงลำเลื่อนอ่อนมากที่สุด...

สมมติว่าเป็นปืนคัสต้อมฟิตเปรี๊ยะแบบเลสเบเออร์ อาการแบบนี้จะมีจำเลยเพิ่มคือสันขัดกลอนและ/หรือขาลำกล้องอาจฟิตไป แต่แบบนั้นมันจะขัดให้เห็นตั้งแต่เริ่มยิงรันอินกล่องแรก และจะค่อยๆหายไปในไม่กี่กล่องหลังจากนั้น... แต่กระบอกนี้ จขกท. บอกว่าไม่เคยขัดมาก่อน ดังนั้นจึงสงสัยสปริงลำเลื่อนครับ...

มีข้อควรระวังพวกเซียนปืนรุ่นเก่าๆ กลัวสปริงแข็งเกินทำให้ขึ้นลำยาก เลยแนะนำกันแบบผิดๆให้ค้างลำเลื่อนเอาไว้เป็นสัปดาห์... แบบนั้นแหละครับ ปืนจะมีปัญหา...
บันทึกการเข้า
เสือแต้ว
Newbie
*

คะแนน 1
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 10:14:24 AM »

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำนะครับ เดี๋ยวผมติดต่อเพื่อนที่อยู่อีกอำเภอที่ใช้ปืนรุ่นเดียวกันอยู่ ลองยืมสปริงลำเลื่อนของเขามาใส่ดูครับ ผลประการใดจะรีบมาแจ้งนะครับ

               ขอบคุณทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 10:34:02 AM »

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำนะครับ เดี๋ยวผมติดต่อเพื่อนที่อยู่อีกอำเภอที่ใช้ปืนรุ่นเดียวกันอยู่ ลองยืมสปริงลำเลื่อนของเขามาใส่ดูครับ ผลประการใดจะรีบมาแจ้งนะครับ

               ขอบคุณทุกท่านครับ

ทดลองเปลี่ยนกับ 1911 กระบอกไหนก็ได้ครับ ให้ลำกล้องยาวเท่ากันก็เปลี่ยนได้แล้ว... ที่จริงมีวิธีทดลองง่ายๆ คือให้ง้างนก+ถือปืนชี้ฟ้าแล้วเอาข้อศอกถองกับโต๊ะในท่าปืนชี้ฟ้า, สปริงที่แข็งพอต้องปิดหน้าลูกเลื่อนได้สนิครับ(ใส่ลูกด้วย+ระวังปืนลั่นด้วย - อันตราย)...
บันทึกการเข้า
เสือแต้ว
Newbie
*

คะแนน 1
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 03:24:43 PM »

สบายใจแล้วครับพี่ๆ เมื่อบ่ายสองโมงวันนี้ผมลองยิงอีกครั้งโดยยังไม่เปลี่ยนสปริงลำเลื่อน ปรากฏว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาผมต้องโทษตัวเองแล้วล่ะครับ เพราะลองครั้งนี้ใช้แม็ก10นัดของชิพที่ใช้ติดปืนอยู่โดยชักออกจากซองแล้วยิงเลยโดยไม่เปลี่ยนกระสุนในรังเพลิงและแม็กฯ นัดแรกจนถึงนัดที่ห้าไหลลื่นปรกติ แต่ ลำเลื่อนถูกแขวนโดยคันค้างสไลด์ ผมดึงปืนมาดูเห็นคันค้างสไลด์เกี่ยวอยู่กับร่องล๊อคสไลด์แค่นิดเดียวตรงมุมของร่อง ขอบอกว่านิดเดียวจริงๆครับ  ปลดสไลด์แล้วยิงต่อ แต่มาพิจารณาถึงการจับปืนของตัวเอง แล้วเห็นจริงๆครับ นิ้วหัวแม่มือซ้ายของผมไปดันอยู่กับคันล๊อคสไลด์อยู่ตลอดเวลาเลย เพราะนัดที่หกก็ไหลเข้าไม่สุดอีก ลองปรับมือใหม่ ให้หัวแม่มือพาดยาวไปข้างหน้า ยิงกระสุนที่เหลือโดยตั้งใจดูทีละนัด เที่ยวนี้ปรกติครับ ไม่มีติดขัด ปลดแม็กแล้วนำแม็กของคิมเบอร์ที่มากับปืนเป็นแม็กสำรองยิงทดสอบอีกแม็กนึง ก็ไม่มีติดขัดอีกเลย ถึงได้รู้ว่าเพราะตัวผมเองขาดการฝึกซ้อมแท้ๆถึงได้เกิดเรื่อง ตอนนี้สบายใจขึ้นเยอะเลย
                               
              ขอขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำและทุกความห่วงใยของพี่ๆเพื่อนๆในเวปด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
T1
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 113
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 09:34:11 PM »

ยินดีด้วยครับที่เจอคำตอบของคำถามของตัวเอง
จะให้ดีลองยิงในสนามซ้อมให้แน่นอน เพราะท่านใช้ปืนเพื่อความเป็นความตาย
ลองซักกล่องจะได้สบายใจครับ
บันทึกการเข้า

สีอำพันเข้ม ล้อมความเยือกเย็น
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.065 วินาที กับ 21 คำสั่ง