naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #60 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 02:08:23 PM » |
|
คุณจ้าวใช้ครูซ LTZ 2.0 ดีเซลมาได้ร่วมปีแล้วกระมังครับ... มีความเห็นอย่างไรบ้างเล่าครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #61 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 04:59:09 PM » |
|
ทำไมลุงคาร์ชอบใช้แจสเป็นตัวเปรียบเทียบอ่ะ?
ซื้อให้ใครบ่อยเหรอ ?
นี่ถ้าจขกท.ถามเรื่องบ้าน ลุงจะตอบส่วนต่างราคาเป็นคอนโดฯเส้นรัชดาฯป่ะ ?
Jazz ราคา 7 แสนกว่าพอดีครับ  เลยเปรียบเทียบได้ 1.9 +.7 = 2.6 ประมาณนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #62 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 05:31:18 PM » |
|
ทำไมลุงคาร์ชอบใช้แจสเป็นตัวเปรียบเทียบอ่ะ?
ซื้อให้ใครบ่อยเหรอ ?
นี่ถ้าจขกท.ถามเรื่องบ้าน ลุงจะตอบส่วนต่างราคาเป็นคอนโดฯเส้นรัชดาฯป่ะ ?
Jazz ราคา 7 แสนกว่าพอดีครับ  เลยเปรียบเทียบได้ 1.9 +.7 = 2.6 ประมาณนั้น รถสองล้านกว่า แค่ประกันชั้น1 ก็5หมื่น  แค่คิดก็เหนื่อยจริงๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #63 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 05:37:34 PM » |
|
ประกันกลุ่ม ลด 30% ครับ แต่ถ้ามีรถเยอะๆ แล้วรถแต่ละคันราคาสูงมากๆ เบี้ยประกันนี่คันละ 2-300000 นะครับ หลายๆคันปีหนึ่งหลายล้านบาท  เขาไม่ทำกันหรอกครับประกันชั้นหนึ่ง เก็บเงินล้านไว้ซ่อมเองดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #64 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 05:43:50 PM » |
|
ประกันกลุ่ม ลด 30% ครับ แต่ถ้ามีรถเยอะๆ แล้วรถแต่ละคันราคาสูงมากๆ เบี้ยประกันนี่คันละ 2-300000 นะครับ หลายๆคันปีหนึ่งหลายล้านบาท  เขาไม่ทำกันหรอกครับประกันชั้นหนึ่ง เก็บเงินล้านไว้ซ่อมเองดีกว่า พระเจ้าจ๊อชชช ประกันคันละ2-3แสน  แต่ก็นะครับ คนมีร้อย มีพันมิลเลี่ยนบาท คงไม่คณามือนัก  เคยอ่าน "เสี่ยยักษ์ วิชัย วชิรพงศ์ " แกเล่าครับ ตอนเล่นหุ้นใหม่ใช่เงินหลักแสน แกบอกถ้าทำได้ร้อยล้านเมื่อไหร่จะขอออกเบนซ์สปอร์ต ถ้าทำได้พันล้านเมื่อไหร่ แกขอออกเฟอรารี่คันละ22ล้าน และทำได้จริงๆ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2012, 05:46:57 PM โดย เบิ้ม »
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1984
ออฟไลน์
กระทู้: 7567
ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย
|
 |
« ตอบ #65 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 07:27:46 PM » |
|
คุณจ้าวใช้ครูซ LTZ 2.0 ดีเซลมาได้ร่วมปีแล้วกระมังครับ... มีความเห็นอย่างไรบ้างเล่าครับ...
ผมตอบไม่ดีครับ ผมอคติไปในทาง"ไม่ชอบ"มาตั้งแต่แรก ถ้าตอบแบบไม่ใส่อคติลงไป มันก็เป็นรถที่"พอดีใช้"... กำลังเครื่องพอดีใช้ อยากเร็วเท่าไหร่มันก็เร็วให้เท่านั้นตราบที่ไม่ได้อยากขับทะลุ200....อัตราเร่งเหมือนจะดี แต่การตอบสนองคันเร่ง"ช้ามาก" ผู้ใช้บางคนบอกว่าไปใส่กล่องจูนคันเร่งแล้วจะดีได้อีกเยอะ เบรคพอดีใช้ ช่วงล่างกำลังพอดีใช้(เสียแต่ว่าหาล้อเปลี่ยนยากโคตรรรรรรรรรร) ภายในดีพอใช้ ป.ล.ผมไม่อยากได้มันตั้งแต่แรก ผมงอนมัน เลยยอมใช้คันนี้น้อยมากครับ นั่งยังไม่ค่อยจะยอมนั่งเลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
What man is a man , who does not make the world better?
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #66 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 09:09:30 PM » |
|
คุณจ้าวใช้ครูซ LTZ 2.0 ดีเซลมาได้ร่วมปีแล้วกระมังครับ... มีความเห็นอย่างไรบ้างเล่าครับ...
ผมตอบไม่ดีครับ ผมอคติไปในทาง"ไม่ชอบ"มาตั้งแต่แรก ถ้าตอบแบบไม่ใส่อคติลงไป มันก็เป็นรถที่"พอดีใช้"... กำลังเครื่องพอดีใช้ อยากเร็วเท่าไหร่มันก็เร็วให้เท่านั้นตราบที่ไม่ได้อยากขับทะลุ200....อัตราเร่งเหมือนจะดี แต่การตอบสนองคันเร่ง"ช้ามาก" ผู้ใช้บางคนบอกว่าไปใส่กล่องจูนคันเร่งแล้วจะดีได้อีกเยอะ เบรคพอดีใช้ ช่วงล่างกำลังพอดีใช้(เสียแต่ว่าหาล้อเปลี่ยนยากโคตรรรรรรรรรร) ภายในดีพอใช้ ป.ล.ผมไม่อยากได้มันตั้งแต่แรก ผมงอนมัน เลยยอมใช้คันนี้น้อยมากครับ นั่งยังไม่ค่อยจะยอมนั่งเลย  ขอบคุณมากครับ... ตามตัวแดง นายสมชายพอนึกออก เพราะเหมือนกับ Optra 1.8 LT ที่อัตราเร่งดีมาก แต่กดคันเร่งไปแล้วต้องรอจังหวะประมาณครึ่งวิฯ ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน -459
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 4225
^_^
|
 |
« ตอบ #67 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 12:40:04 AM » |
|
ส่วนเรื่องการตลาดนั้น ผมมองว่าแทบไม่มีคู่แข่งที่ประกบกันแบบตัวๆเลยครับ... รถสปอร์ทสองประตู เครื่องบอกเซอร์ ความจุไม่มาก วางหน้า ขับหลัง... ใกล้กันที่สุดน่าจะเป็น MX-5(ซึ่งผมก็อยากได้  )... แต่นั่นก็เป็นโร้ดสเตอร์มากกว่า...  อ้อ...คิดออกอีกตัวแล้วครับ มินิ คูเปอร์เอส เร้าใจดีเหมือนกัน...  ราคา MX5ราคาก็ไม่ธรรมดา เครื่อง 2000 แต่เปิดประทุนได้ ก็บวก Jazz อีกเหมือนกัน  BRZ ราคาถ้า 1.9 จริงนี่มาแล้วแข่งกันน่าดู พี่คาร์ครับ เจ้า Miata ขับสนุกมากครับ เรโช 50-50 เครื่อง 2000 ถ้าเทียบกับโรดสเตอร์คันอื่นมันอาจไม่แรงเท่า แต่การเกาะถนน handling และฟิลลิ่งการขับสุดยอดครับ ตอนนี้ตัวไมเนอร์ราคา 2 กลางๆ มือสองก่อนไมเนอร์ (หลังคาไม่ไฟฟ้า) อยู่ 1 ต้นๆ ถึงกลางๆครับ ได้ชุดลำโพง bose มาด้วยตั้งแต่เกิดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
A la volonté du peuple Et à la santé du progrès, Remplis ton cœur d'un vin rebelle Et à demain, ami fidèle. Nous voulons faire la lumière Malgré le masque de la nuit Pour illuminer notre terre Et changer la vie.
|
|
|
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน -459
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 4225
^_^
|
 |
« ตอบ #68 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 12:47:45 AM » |
|
คุณจ้าวใช้ครูซ LTZ 2.0 ดีเซลมาได้ร่วมปีแล้วกระมังครับ... มีความเห็นอย่างไรบ้างเล่าครับ...
ผมตอบไม่ดีครับ ผมอคติไปในทาง"ไม่ชอบ"มาตั้งแต่แรก ถ้าตอบแบบไม่ใส่อคติลงไป มันก็เป็นรถที่"พอดีใช้"... กำลังเครื่องพอดีใช้ อยากเร็วเท่าไหร่มันก็เร็วให้เท่านั้นตราบที่ไม่ได้อยากขับทะลุ200....อัตราเร่งเหมือนจะดี แต่การตอบสนองคันเร่ง"ช้ามาก" ผู้ใช้บางคนบอกว่าไปใส่กล่องจูนคันเร่งแล้วจะดีได้อีกเยอะ เบรคพอดีใช้ ช่วงล่างกำลังพอดีใช้(เสียแต่ว่าหาล้อเปลี่ยนยากโคตรรรรรรรรรร) ภายในดีพอใช้ ป.ล.ผมไม่อยากได้มันตั้งแต่แรก ผมงอนมัน เลยยอมใช้คันนี้น้อยมากครับ นั่งยังไม่ค่อยจะยอมนั่งเลย  พี่จ้าว ตอนแรกผมก็เล็งๆไว้ครับ ครูซ แต่มันเหมือนคนหน้าบึ้ง เลยไปคว้าน้องสามมาแทน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
A la volonté du peuple Et à la santé du progrès, Remplis ton cœur d'un vin rebelle Et à demain, ami fidèle. Nous voulons faire la lumière Malgré le masque de la nuit Pour illuminer notre terre Et changer la vie.
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #69 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 07:07:34 AM » |
|
พี่คาร์ครับ เจ้า Miata ขับสนุกมากครับ เรโช 50-50 เครื่อง 2000 ถ้าเทียบกับโรดสเตอร์คันอื่นมันอาจไม่แรงเท่า แต่การเกาะถนน handling และฟิลลิ่งการขับสุดยอดครับ
ตอนนี้ตัวไมเนอร์ราคา 2 กลางๆ มือสองก่อนไมเนอร์ (หลังคาไม่ไฟฟ้า) อยู่ 1 ต้นๆ ถึงกลางๆครับ ได้ชุดลำโพง bose มาด้วยตั้งแต่เกิดเลย
ใช่ครับ ขับในสนาม สนุกเลย มิอาต้าปัจจุบันดีครับหลังคาไฟฟ้า แต่รุ่นเก่าปิดหลังคาผ้าก็เสียวๆแต่ใส่หลังคาแข้งได้ เปิดหลังคาหน้าร้อนนี่แดดแรงนะครับ  แต่มิอาต้าในสนามขับมันมาก ยอมรับ วิ่งสนามเอาตัวเก่าไปทำก็สนุกครับ ตัวปัจจุบัน สองกว่า เลยคิดว่าถ้าสองกว่าขับรถพึ่งออกราคาไม่ถึงสองจะเท่ห์กว่าครับคนอื่นไม่มีแปลกดี แต่ผมว่ามันสวยนะ BRZ เพื่อนอ่านหนังสือญี่ปุ่นบอก ถ้า Subaru จะทำช่วงล่างออกมาแน่นเกาะกว่า Toyota จะเน้นดริฟ คาดว่าในสนาม Toyota น่าจะสาดมันกว่า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2012, 07:13:11 AM โดย carrera »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
   
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #70 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 09:03:10 AM » |
|
 ใช่ๆ ...... เช่าเป็นครั้งคราวดีกว่า  ส่วนใหญ่ พี่ ๆ ไปเช่ากันที่ไหน แล้วออกไปขับขี่กันแถวไหน ครับ.........  หึ หึ รอคำตอบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #71 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 10:06:11 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
telekbook - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1124
ออฟไลน์
กระทู้: 3629
|
 |
« ตอบ #72 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 11:52:07 AM » |
|
MB, BMW ไม่จำเป็นต้องมาแย่งตลาดกับรถราคาถูก.. ไม่ลงมาเล่น Sport ราคาถูก ครับ.. มันเสียยี่ห้อ เสียภาพพจน์ เขา มันคนละตลาด กับรถยี่ปุ่น หรือรถราคาถูก ๆ ถ้าหากจะมี นั่นเป็นเรื่องของดีลเล่อร์ เป็นชั้นเชิงทางการตลาด.. จะไปจัดการกันเอง
คนเล่น MB, BMW. คือความคุ้มค่ากับการได้เสียเงินแล้วจบ ไม่วิ่งตามแฟชั่น ๔ - ๕ ปี เปลี่ยนโฉม กันแล้ว คนเล่น MB, BMW น้อยคนนักที่จะหันมาแล รถหรู ของญี่ปุ่น หรือ รถ Sport ญี่ปุ่น .  ผมก็ว่าถ้าจะเล่นรถสปอร์ต อย่างน้อยต้องเลกซัส มันถึงจะดูมีคลาสหน่อย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
   
คะแนน 1203
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 17188
การต่อสู้คือชัยชนะ
|
 |
« ตอบ #73 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 12:10:52 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-Joke-
Vive la liberté de parole et d'opinion!
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน -459
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 4225
^_^
|
 |
« ตอบ #74 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 01:13:20 PM » |
|
พี่คาร์ครับ เจ้า Miata ขับสนุกมากครับ เรโช 50-50 เครื่อง 2000 ถ้าเทียบกับโรดสเตอร์คันอื่นมันอาจไม่แรงเท่า แต่การเกาะถนน handling และฟิลลิ่งการขับสุดยอดครับ
ตอนนี้ตัวไมเนอร์ราคา 2 กลางๆ มือสองก่อนไมเนอร์ (หลังคาไม่ไฟฟ้า) อยู่ 1 ต้นๆ ถึงกลางๆครับ ได้ชุดลำโพง bose มาด้วยตั้งแต่เกิดเลย
ใช่ครับ ขับในสนาม สนุกเลย มิอาต้าปัจจุบันดีครับหลังคาไฟฟ้า แต่รุ่นเก่าปิดหลังคาผ้าก็เสียวๆแต่ใส่หลังคาแข้งได้ เปิดหลังคาหน้าร้อนนี่แดดแรงนะครับ  แต่มิอาต้าในสนามขับมันมาก ยอมรับ วิ่งสนามเอาตัวเก่าไปทำก็สนุกครับ ตัวปัจจุบัน สองกว่า เลยคิดว่าถ้าสองกว่าขับรถพึ่งออกราคาไม่ถึงสองจะเท่ห์กว่าครับคนอื่นไม่มีแปลกดี แต่ผมว่ามันสวยนะ BRZ เพื่อนอ่านหนังสือญี่ปุ่นบอก ถ้า Subaru จะทำช่วงล่างออกมาแน่นเกาะกว่า Toyota จะเน้นดริฟ คาดว่าในสนาม Toyota น่าจะสาดมันกว่า ขับเส้นเขาใหญ่ หรือทางภูเขาคดเคี้ยวๆ ที่ไม่ชันมาก ก็มันส์ครับพี่ ในใจผมแอบคิดว่ามาสด้านี่กะว่าทำรถมาขับมันส์ๆทางโค้งอย่างเดียวเลย อิอิอิ ส่วนน้องซูกับน้องโตยังไม่เคยลองเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
A la volonté du peuple Et à la santé du progrès, Remplis ton cœur d'un vin rebelle Et à demain, ami fidèle. Nous voulons faire la lumière Malgré le masque de la nuit Pour illuminer notre terre Et changer la vie.
|
|
|
|