ก็สายการบินที่บินแล้วขาดทุน เช่น กรุงเทพ-แคนาดา ก็ยกให้การบินไทยบิน. บินไปแคนาดาเกือบทุกปีขนาดส่งเอกสารการเงินไม่ครบสถานทูตออก Visa ให้เฉย มีการบินไทยไปด้วยเหรอ

จะมีก็ไม่ได้ไปโดยตรงฝากไปต่อเครื่องกลางทางเช่นฝากกรุงเทพ โซล ไปลงไทเป แล้วต่อเครื่องในกลุ่มสตาร์ไปตามระบบการตลาด หรือนาริตะแล้วไปซีแอตเติ้ล Vancouver YVR
พวกโลคอสนี่เขาไม่เทียบงวงช้างหรอกมันมีค่าใช้จ่าย แม้แต่การบินไทยไปบาหลียังขึ้นรถเลยเที่ยวนี้ไม่เคยเต็มขากลับนี่ผู้โดยสารนั่งคนละแถว เครื่อง 777
อื่นๆนี่ยังดีกว่าสนามระดับโลกที่ Toronto Pearson เยอะมากที่โน่นรถเข็นหยอดเหรียญและไม่เคยพอ ใช้เวลาไม่ต่ำกว่าชั่วโมงขาเข้า ขาออกเร็วกว่าเพราะไม่มีตม. ยังเคยบอกพวกตม.เลยว่าของเรายังดีกว่าหลายๆที่ในโลก
คอบุหรี่โปรดทราบสนามบินแถบอเมริกาเหนือยกเลิกห้องสูบบุหรี่ในอาคารหมดแล้วเช่น Anchorage Alaska, Vancouver YVR, Toronto และอื่นๆ ที่สูบภายนอกก็อยู่กลางแจ้งตากแดดตากหิมะเอาเองสำหรับสุวรรณภูมิยังมีอยู่แต่หายากต้องสังเกตุดีๆ
ปีที่แล้วเดินทางตปท. ห้าหรือหกครั้งเอง