รูปไม่ชัดครับ วางตะแคงแล้วถ่ายรูปด้างข้างมาดูสิครับด้านใดด้านหนึ่งก็ได้ จะมีรอยเจียรหยาบด้วยเครื่อง
แม็กต้องมีรอยขัดครับ ของ 1911 เดิมรวมถึงของทหารรุ่นเก่า จะมีรอยขัดที่ว่านี้ (แต่ของแต่งยี่ห้ออื่นที่ออกมาภายหลัง จะรอยที่ว่านี้บ้างไม่มีบ้างสุดแต่ผู้ผลิตจะออกแบบ)
แล้วโคลท์เจ้าปัญหา ระยะหลัง จะมีปัญหาไม่รู้ว่าไปจ้างใครเขาส่งชิ้นส่วนมาให้ มีลืมขัดผายปากแม็ก แล้วก็ทำให้ ลิ้นแม็กเดินสะดุด ป้อนกระสุนติด ที่รู้เพราะเคยเจอปัญหาแบบนี้มาแล้ว และมักจะเป็นสองสามนัดสุดท้ายที่ติด พอถอดแม้กโคลท์ที่มีทั้งหมดมาเทียบกัน จึงพบว่าเจ้าตัวปัญหาอยู่ที่ไหน ...ของเพื่อนก็เป็น เลยขัดผายปากให้เขาไป
บางรายกลับแนะนำไปขัดที่สันลิ้นแม็กแทน เพื่อให้มันเดินไม่สะดุด แต่เป็นการแก้ปลายเหตุ เพราะสาเหตุหลักคือไม่มีการผายปากแม็ก
ลองกะแม็กอีกอันดู เข้าใจว่าอีกอันน่าจะเป็นแม็ก 7 นัด
ทดลองโหลดกระสุนเต็ม แล้วดีดกระสุนออกจากแม็ก ดูอาการสามนัดสุดท้าย ว่าอันที่มีปัญหา จะฝืดกว่าตัวอื่น ดีดไปไม่ไกล หรือจะยอมเจ็บนิ้ว เอานิ้วชี้ล้วงกดลิ้นแม็กเข้าไป แล้วปล่อยๆ สังเกตุดูวามแตกต่าง หรือจะเอาตะเกียบกดลงไปก็ได้
ตามปกติแม็ก 1911 ที่เชื่อกันว่าป้อนกระสุนแน่นอนที่สุดจะเป็นแม็กจุ 7 นัด (นั้นเป็นคำแนะนำยุคเก่า หลังๆแม็ก 8 นัดโหลดดีๆมีถมไป แต่ก็อย่างว่า 7 นัด มั่นใจสุด

)
แม็กจากผู้ผลิตอิสระที่มีชื่อเสียงดีมาก เป็นแม็กของ วิลสัน ครับ