เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 04, 2025, 08:46:09 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขึ้นนก Glock ค้างไว้มีผลเสียแค่ไหน  (อ่าน 1927 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
glocklover
เบื้องหลังความสำเร็จ คือความล้มเหลว 9 ใน 10 ครั้งของความพยายาม
Hero Member
*****

คะแนน 12
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1000


One Life Live It.


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2006, 03:32:37 PM »

ผมอยากรู้ว่า หากเราขึ้นนกของ Glock ค้างไว้ ซึ่งบางท่านเรียกว่าขึ้นลำครึ่งทาง(ถูกไหมน้อ?) จะมีผลเสียหรือไม่ แล้ว spring เข็มแทงชนวนจะล้าหรือไม่ในกรณีที่เราขึ้นนกทิ้งไว้นานเป็นสัปดาห์ ผมอยากรู้จริงๆครับจะได้ปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง แล้วซองกระสุนจะบรรจุไว้ซักกี่วันถึงจะสลับกับซองกระสุนสำรองได้ครับ
บันทึกการเข้า

“สุขทุกข์ อยู่ที่ใจ มิใช่หรือ
เพราะใจถือ จึงเป็นทุกข์ ไม่สุขใส
ใจไม่ถือ จึงเป็นสุข ไม่ทุกข์ใจ
เราอยากได้ ความสุข หรือทุกข์นา”
พระศาสนโสภณ (แจ่ม จตฺตสลฺโล)
วายุ - รักในหลวง
เย็นศิระ เพราะพระบริบาล
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9149


พระเจ้าสร้างมนุษย์ แต่โคลท์ทำให้มนุษย์เท่าเทียมกัน


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2006, 04:18:05 PM »

ปืนกล็อกไม่มีนกครับ... ขึ้นลำค้างไว้เป็นอาทิตย์สปริงเข็มฯ ล้าหรือป่าว... ผมว่าไม่มีผลครับ แม็กกาซีนผมเปลี่ยนสลับอาทิตย์ละครั้งครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป...
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2006, 05:19:18 PM »

 Grin การขึ้นลำของกล๊อก เข็มแทงชนวนจะถูกรั้งไปด้านหลังไปเกินครึ่งระยะเล็กน้อย เมื่อเหนี่ยวไกก็จะถอยอีกหน่อยเมื่อท้ายสะพานไกไปชนทางลาดดิสคอนเนคเตอร์สะพานไกก็จะลดตัวลง แง่เซียร์ซึ่งเป็นชิ้นเดียวกับสะพานไกก็จะลดตัวตามลงมาเป็นการปล่อยให้เข็มวิ้งกระแทกจอกชนวนครับ Grin
 Grin สปริงเข็มไม่ล้าง่าย ๆ หรอกครับ แต่ที่มักจะไม่ขึ้นลำปืนกล๊อกขณะพกพาก็เพราะเรื่องความปลอดภัยครับ เนื่องจากกล๊อกไม่มีเซฟ เมื่อขึ้นลำแล้วปืนก็จะอยู่ในสภาพพร้อมยิงทันที ขณะพก หากบังเอิญไกไปเกี่ยวอะไร หรืออะไรไปเกี่ยวไก โอกาสลั่นจึงมีสูง หากต้องการขึ้นลำไว้ตลอดก็ต้องระวังเป็นพิเศษครับ Grin
 Grin สปริงแมก ปกติผมจะบรรจุกระสุนลงแมกเต็มอัตรา แต่ประมาณเดือนนึง ผมจะเอากระสุนออกแล้วปล่อยให้สปริงคลายตัวสัก 1 วันครับ Grin
บันทึกการเข้า

ekkawit
รักกันจริง ยิงกันจัง แต่ตังต้องเยอะ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4655


คิดให้ไกล และต้องไปให้ถึง


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2006, 06:01:13 PM »

Grin การขึ้นลำของกล๊อก เข็มแทงชนวนจะถูกรั้งไปด้านหลังไปเกินครึ่งระยะเล็กน้อย เมื่อเหนี่ยวไกก็จะถอยอีกหน่อยเมื่อท้ายสะพานไกไปชนทางลาดดิสคอนเนคเตอร์สะพานไกก็จะลดตัวลง แง่เซียร์ซึ่งเป็นชิ้นเดียวกับสะพานไกก็จะลดตัวตามลงมาเป็นการปล่อยให้เข็มวิ้งกระแทกจอกชนวนครับ Grin
 Grin สปริงเข็มไม่ล้าง่าย ๆ หรอกครับ แต่ที่มักจะไม่ขึ้นลำปืนกล๊อกขณะพกพาก็เพราะเรื่องความปลอดภัยครับ เนื่องจากกล๊อกไม่มีเซฟ เมื่อขึ้นลำแล้วปืนก็จะอยู่ในสภาพพร้อมยิงทันที ขณะพก หากบังเอิญไกไปเกี่ยวอะไร หรืออะไรไปเกี่ยวไก โอกาสลั่นจึงมีสูง หากต้องการขึ้นลำไว้ตลอดก็ต้องระวังเป็นพิเศษครับ Grin
 Grin สปริงแมก ปกติผมจะบรรจุกระสุนลงแมกเต็มอัตรา แต่ประมาณเดือนนึง ผมจะเอากระสุนออกแล้วปล่อยให้สปริงคลายตัวสัก 1 วันครับ Grin
ขอบคุณครับ เป็นความรู้ใหม่
บันทึกการเข้า

รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง
DICK
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 250


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2006, 06:21:51 PM »

คำถามนี้คงได้รับคำตอบไปแล้วนะครับ
ผมเห็นว่ามีอีกคำถามหนึ่งภายในคำถามที่ถาม กล่าวคือ

 ตัวสปริงภายในปืน มันล้าได้ง่ายแค่ไหน ?

แล้วสปริงของปืนแต่ละยี่ห้อเหมือนกันหรือเปล่า ?

ใครมีความคิดใดบ้าง ?

บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2006, 07:06:28 PM »

คำถามนี้คงได้รับคำตอบไปแล้วนะครับ
ผมเห็นว่ามีอีกคำถามหนึ่งภายในคำถามที่ถาม กล่าวคือ

 ตัวสปริงภายในปืน มันล้าได้ง่ายแค่ไหน ?

แล้วสปริงของปืนแต่ละยี่ห้อเหมือนกันหรือเปล่า ?

ใครมีความคิดใดบ้าง ?



 Grin ผมว่า ในปืนรุ่นใหม่ ๆ ความคงทนของสปริงดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ไม่ล้าง่ายเหมือนเก่า อย่างในกล๊อก สปริงเข็มเป็นแบบสปริงกลมธรรมดาก็จริง แต่ตัวสปริงไม่ได้ถูกอัดยุบตัวสุด อาการล้าคงไม่เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ สปริงในปืนต่างยี่ห้อก็คงจะต่างกันเป็นธรรมดา แต่คงไม่มากครับ Grin
บันทึกการเข้า

วายุ - รักในหลวง
เย็นศิระ เพราะพระบริบาล
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9149


พระเจ้าสร้างมนุษย์ แต่โคลท์ทำให้มนุษย์เท่าเทียมกัน


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2006, 07:08:59 PM »

คิดเห็นเช่นเดียวกันครับ ว่าไม่ต่างกัน และไม่ได้ล้าตัวง่าย ๆ
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป...
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2006, 07:24:04 PM »

ล้าได้ แต่ล้ายากกว่ารีคอยสปริง  เพราะระยะช่วงยุบตัวสั้นมาก  อายุยืน
หากรีคอยสปริงเปลี่ยนกันที่ 8000 นัด  ผมเปลี่ยนสปริงเข็มที่ 15000 นัด
บันทึกการเข้า

bank_007
Full Member
***

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144

นักรบต้องมีแผล


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2006, 08:21:55 PM »

ความรู้ใหม่รีบเก็บสะสมก่อน หลงรัก หลงรัก
บันทึกการเข้า
coda
None of us is as smart as all of us.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1081
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20779



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2006, 08:29:03 PM »

...มีคนพกกล๊อคแบบขึ้นลำเหมือนกันครับ  แต่ต้องใส่ซองที่หุ้มดกร่งไกมิดชิด  และต้องคุ้นเคยไม่มีสับสนว่าขึ้นหรือไม่ขึ้น

...มีข้อแนะนำ (เผื่ออยากลองนะครับ) สำหรับผู้ที่คิดจะพกกล๊อคแบบขึ้นลำ  และอยากเช็คดูว่าความเสี่ยงขนาดไหน  จะทำปืนลั่นหรือไม่  คือให้ปลดแม๊กและขึ้นลำโดยไม่มีกระสุน  ใส่แม๊กกลับแล้วพกใส่ซองไปแบบขึ้นลำ (เข็มง้างหน่อยๆ อย่างที่เพื่อนบอกข้างต้น) แต่รังเพลิงว่าง  ลองพกแบบนี้หลายๆๆ วัน  ดูซิว่าไกจะอยู่ที่เดิมหรือไม่  เจ้าตัวจะเผลอเหนี่ยวไกหรือไม่  ถ้าผ่านไปสัก กี่วันดี สัก 10 วันแล้วไกอยู่ที่เดิม  ก็ถือว่าพอจะพกกล๊อคแบบขึ้นลำได้  (จะพกแบบนี้จริงๆ ต้องสร้างความตระหนักให้ตนเองว่า "คราวนีขึ้นลำมีกระสุนในรังเพลิงแล้วนะเฟ้ย"  Grin Grin
บันทึกการเข้า

Check your monitor:

https://www.facebook.com/StudioCoda

"ยึดปืนคนดี  อัปรีย์จะครองเมือง"
glocklover
เบื้องหลังความสำเร็จ คือความล้มเหลว 9 ใน 10 ครั้งของความพยายาม
Hero Member
*****

คะแนน 12
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1000


One Life Live It.


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2006, 08:29:10 PM »

ขอบคุณครับ ได้ความรู้ + ความมั่นใจขึ้นเยอะเลยครับ ปกติแล้วผมเห็นด้วยที่เราไม่ต้องขึ้นลำปืน Glock ไว้ล่วงหน้า เพราะโอกาสไกจะถูกเกี่ยวจนลั่นก็เป็นไปได้สูงครับ เมื่อจะใช้ก็ขยุ้ม อ้อ ขออภัย จับลำเลื่อนเต็มๆลำและกระชากขึ้นลำลูกเลื่อนได้เพราะจะทำให้ขึ้นลำลูกแรกง่ายไม่ต้องกังวลว่าจะมีลูกขัดลำเพราะไม่มีลูกอยู่ในรังเพลิงอยู่ก่อนแล้ว
บันทึกการเข้า

“สุขทุกข์ อยู่ที่ใจ มิใช่หรือ
เพราะใจถือ จึงเป็นทุกข์ ไม่สุขใส
ใจไม่ถือ จึงเป็นสุข ไม่ทุกข์ใจ
เราอยากได้ ความสุข หรือทุกข์นา”
พระศาสนโสภณ (แจ่ม จตฺตสลฺโล)
อาร์ พี จี.
(อาวุธพื้นๆ)
Hero Member
*****

คะแนน 739
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8479


ถีบรถถีบกันเต๊อะ


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2006, 08:55:27 PM »

...มีคนพกกล๊อคแบบขึ้นลำเหมือนกันครับ  แต่ต้องใส่ซองที่หุ้มดกร่งไกมิดชิด  และต้องคุ้นเคยไม่มีสับสนว่าขึ้นหรือไม่ขึ้น

...มีข้อแนะนำ (เผื่ออยากลองนะครับ) สำหรับผู้ที่คิดจะพกกล๊อคแบบขึ้นลำ  และอยากเช็คดูว่าความเสี่ยงขนาดไหน  จะทำปืนลั่นหรือไม่  คือให้ปลดแม๊กและขึ้นลำโดยไม่มีกระสุน  ใส่แม๊กกลับแล้วพกใส่ซองไปแบบขึ้นลำ (เข็มง้างหน่อยๆ อย่างที่เพื่อนบอกข้างต้น) แต่รังเพลิงว่าง  ลองพกแบบนี้หลายๆๆ วัน  ดูซิว่าไกจะอยู่ที่เดิมหรือไม่  เจ้าตัวจะเผลอเหนี่ยวไกหรือไม่  ถ้าผ่านไปสัก กี่วันดี สัก 10 วันแล้วไกอยู่ที่เดิม  ก็ถือว่าพอจะพกกล๊อคแบบขึ้นลำได้  (จะพกแบบนี้จริงๆ ต้องสร้างความตระหนักให้ตนเองว่า "คราวนีขึ้นลำมีกระสุนในรังเพลิงแล้วนะเฟ้ย"  Grin Grin



 Grin Grin


บันทึกการเข้า

เวบบอร์ดมีไว้คลายเครียด อย่าซีเรียส..เดี๋ยว "บ้า"
chanin
จะทำความดี ตามรอยพ่อ จะเพียงและพอจากหัวใจ
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 16
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344


ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2006, 09:30:44 PM »

รับอนิสงค์ด้วยคนครับ เพราะใกล้จะได้ G17 แล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 20 คำสั่ง