ดักทางเอาไว้นิดนึง... จะมีคนเล่น 1911 รุ่นเก่าๆ ชอบแนะนำให้ค้างลำเลื่อนทิ้งข้ามคืน เพื่อให้สปริงลำเลื่อนนิ่ม จะได้ขึ้นลำง่ายๆ เช่นถือปืนเอาศอกถองข้างฝาเพื่อให้ลำเลื่อนไหลขึ้นลำได้ด้วยมือเดียว, "อย่า"ได้ทำตามเป็นอันขาดครับ เพราะสปริงลำเลื่อนอ่อนแรงเกิน จะมีอาการแบบกระทู้นี้แหละครับ...
ถามนิดครับ... ปืนกระบอกนี้สลัดปลอกลูกจริง 230 เกรนได้ไกลแค่ไหนครับ...
เท่าที่สังเกตุดู ระยะสลัดปลอกประมาณเมตรเศษๆ สลัดออกด้านข้างทั้งหมดครับ เปรียบเทียบกับโกลด์คัพ น่าจะพอๆกันครับ
มีคนแนะนำครับ ให้ใส่แม็กเปล่าแล้วดึงสไลด์ทิ้งไว้ข้ามวัน หรือเวลาที่ไม่ได้ใช้ แต่ผมยังไม่ได้ทำตาม เพราะคิดว่าปืนมาตรฐานไม่น่าจะต้องทำอย่างนั้น และจะลองยิงไปสัก 200-300 นัด หากยังมีปัญหาอีกค่อยหาทางแก้ไข
สลัดปลอก 1 เมตร นี่ใกล้ผิดปรกติครับ หวังว่าเมื่อปืนลื่นขึ้นแล้วน่าจะสลัดไกลกว่านี้, หากลูกจริงสลัดปลอกตกใกล้แบบนี้ได้ ถ้าเป็นลูกซ้อมคงสลัดปลอกแทบไม่พ้นโต๊ะพาดยิงกระมังครับ... อาการแบบนี้หากเจอลูกอ่อนแรงเก่าเก็บ(หรือปืนสกปรกในฉากต่อสู้) ระวังจะคัดปลอกไม่ออก เทียบกับโกลด์คัพต้องดูด้วยว่าเขาใส่สปริงแบบไหนอยู่ครับ เพราะบางกระบอกใส่สปริงมาแรงพอดีกับลูกที่จะใช้ยิงเป้าเป๊ะๆ...
คาดว่าปืนมีปัญหาแล้วครับ เพราะสปริงก็แข็งถึงขนาดสลัดปลอกตกใกล้ๆ แต่ทำไมยังไม่สามารถดันท้ายลูกเข้ารังเพลิงไม่ได้สนิท... ตอนนี้อย่าเพิ่งไปทำอะไรกับมันครับ ยิงเล่นให้ลื่นเสียก่อน หากสัก 200 นัดแล้วยังไม่ได้ที่คงต้องไปหาช่าง, แต่หากเป็นปืนตัวนายสมชายเองจะถอดลำเลื่อนออกมาใช้มือกดกับโต๊ะแข็งๆ ดัดขอรั้งปลอกให้แข็งพอเหมาะ กับดูว่าร่องขอรั้งมีรอยขรุขระ"กัดกับขอบปลอกทองเหลือง"หรือเปล่าครับ แต่ขณะนี้คาดว่าขอรั้งปลอกใหม่ๆ มันแข็งเกิน(แปลกใจมาก ทำไมคิมเบอร์ถึงไม่ปรับแต่งให้ดีเสียก่อน)...
สำหรับคนที่แนะนำให้ค้างลำเลื่อนทิ้งเอาไว้แบบนี้ ถ้าเป็นนายสมชายจะเลี่ยงไม่คุยลึกๆ ด้วยครับ เพราะลงว่าแนะนำแบบนี้ได้ แสดงว่าในต้องมีอะไรแปลกๆอีกแยะ... เช่น .45 ยิงต้นกล้วยไม่ทะลุ หรือ .357 ยิงรางรถไฟขาดครับ...