ขอช่วยท่านทัดมาลาทำมาหากินครับ
ทุบกระจกข้างให้แตกง่าย ต้องทุบกลางแผ่นครับ
ที่ขอบหรือริม จะบล็อคติดกะโครงรถ เป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้กระจก
ตรงกลางนี่แหละเปราะที่สุด
หากเอื้อมมือไปยัง พนักพิงศีรษะ(หมอนรองศีรษะ)ได้
ให้ถอดเอาหมอนรองศีรษะออก
ด้านล่างหมอนจะมีก้านเหล็กสองขา เอาไว้กระทุ้งกระจกได้ครับ
ทุบกระจกข้างง่ายกว่าทุบกระจกหน้า เพราะกระจกหน้าเป็นแนวลาดลู่ลม aero dinamic
ทำให้แนวแรงที่ทุบโดนเบี่ยงเบนได้
กระจกข้างตั้งฉากกว่า ทุบง่ายกว่าครับ
ส่วนเรื่องผู้ผิด ขอให้เป็นคนผิดตัวจริง และให้ตร.ทำหน้าที่จริงจัง
พวกนี้ยังมีอีกเยอะ ดูจากข้อมูลที่เพื่อนให้ มีทั่วประเทศครับ
ตัดสินใจเปลี่ยกระจก เป็นแบบ 2 ชั้นครับ
แพงกว่า 2 เท่้า แต่ปลอดภัยกว่า และดีกว่าติดฟิล์มเต็มกระจกครับ
(เคยติดมาแล้ว แต่ช่วยได้นิดหน่อยนะครับ ไม่เหมือนตัวกระจก 2 ชั้น)
กำลังจะมาพูดต่อเรื่องนี้ คุณ JJ พูดเสียก่อน

ในท้องตลาดปัจจุบัน กระจกติดรถยนต์จะมีสองแบบใหญ่ๆ คือ Tempered และ Laminated
แบบ Tempered จะเป็นกระจกชั้นเดียว เวลาแตกจะเป็นสะเก็ดเล็กๆ ที่เรียกกันว่าเมล็ดข้าวโพด
ส่วน Laminated เป็นกระจกสองชั้นหรือมากกว่า ใช้ความร้อนและแรงดันยึดติดตรงกลางด้วยชั้นของพลาสติกใส
เวลาแตก จะไม่หลุดออกมา ยังจะยึดกันเป็นแผ่นอยู่ครับ
ถ้าเลือกได้ เลือกแบบ Laminated ดีกว่า แต่บางท่านอาจกลัวว่าถ้าจะทุบให้แตกทำอย่างไร
ง่ายสุด เปลี่ยนไปทุบกระจกข้างครับ

งั้นผมขอเป็นความรู้สักนิดนะครับว่าในกรณีรถตกน้ำนี่เราก็ใช้วิธีนี่ทุบกระจกรถออกมาได้ใช้หรือเปล่าครับ.....

หรือว่าต้องทำประการได....อ้อรถตกไปแบบจมทั้งคันนะครับ...แล้วก็แบบยังไม่จมหมดนี่ใช้วิธีเดี่ยวกันหรือเปล่าครับ....
