ไม่ไหวครับ... นอกจากเรื่องนิ้วเข้าโกร่งไกไม่ระวัง(บางช่วงเสียบแม็กมีลูก+ขึ้นลำแล้วเสียด้วย - นาทีที่ 2.04 เสียบแม็กหรือเปล่าหนอ), ยังมีเรื่องสอนลดนกแบบผิดๆด้วยครับ...
การลดนกสับของ 1911 ที่ปลอดภัยต้องข้างล่างครับ... เมื่อนกสับเป็นอิสระแล้วปล่อยไกได้ทันที จะไม่เจ็บนิ้วโป้งซ้ายครับ...
ทั้งลดนกชิดโครงปืน และครึ่งทางแบบฮาล์ฟค็อค ในปืน 1911....................ต้องทำอย่างระมัดระวังมากๆ และต้องใช้สองมือครับ.............ตามนี้
1.เมื่อขึ้นลำและปืนอยู่ในอาการ นกง้างแล้ว หันปืนไปในทิศทางที่ปลอดภัย.........ใช้มือขวา(กรณีถนัดขวา)..................กำด้ามแบบพร้อมยิง อุ้งมือจะกดที่หลังอ่อน..........
2. ใช้นิ้วโป้งมือซ้าย..............วางขวางไว้ระหว่างนกสับกับท้ายเข็ม.............
3.ลั่นไกปล่อยให้นกเป็นอิสระ....................นกปืนจะกดลงบนกลางนิ้วโป้ง(เจ็บนิดหน่อยแต่ชัวร์)................เมื่อนกเป็นอิสระแล้ว ให้ปล่อยไกปืน(คืนไก)ทันที...............
4.จากนั้นก็ค่อยๆเลื่อนนิ้วโป้งที่ขวางนกสับออก ซึ่งตอนนี้ก็จะเจ็บนิ้วครับแต่ไม่มาก................นกปืนจะค่อยๆรูดตามนิ้วเราเข้าไปอยู่ที่จังหวะฮาล์ฟค็อค....................แต่ถ้าจะลดชิดโครงปืน(ซึ่งผมไม่เห็นด้วย)..................ก็อย่าพึ่งปล่อยไก...........ค่อยๆยกนิ้วขึ้นให้นกปืนรูดเข้ามาจนผ่านจุดฮาล์ฟค็อคแล้วค่อยปล่อยไกปืน...............จากนั้นก็รูดนิ้วโป้งที่ขวางออก(เจ็บหนักเข้าไปอีก)

ไม่แนะนำให้ลดชิดโครงปืนนะครับ.................หากเป็น 1911 แบบ 70 เพราะไม่มีสมอล็อคเข็มฯ นกอยู่ในตำแหน่งฮาล์ฟค็อคจะปลอดภัยที่สุดและคล่องตัวกว่าชิดโครงปืน เนื่องจากระยะง้างนกเพื่อจะยิงสั้น...............และหากเป็น 80 ก็ลดถึงฮาล์ฟค็อค เสร็จแล้วค่อยเหนี่ยวไกซ้ำให้นกขยับตัวไปอยู่ตำแหน่งชิดโครงปืน..........
วิธีนี้...............เป็นวิธีการลดนกที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับ 1911..............และเจ็บนิ้วที่สุดด้วย(นิ้วโป้งมือซ้าย)

อย่าลดนกมือเดียวแบบที่เขาชอบโชร์กันนะครับ สำหรับ 1911....................ผมเคยเห็นมา 3-4 ราย ที่พลาด เย็บนิ้วโป้งขวามาอย่างน้อย 5 เข็มทุกราย
