เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 13, 2025, 09:43:50 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การขัดลำของ CZ SP-01  (อ่าน 4351 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rex-hip
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2006, 12:49:14 PM »

น่าจะเป็นที่กระสุนครับ  ผมเคยเป็นครับ  ลูกปืนบางนัด  จะสังเกตุเห็นว่าช่วงโคนจานท้ายบวมครับลองหยอดลงไปใน แชมเบอร์ เช็คเกอร์  แล้วลงไม่สุดครับ  จะเป็นปัญหามากกับลูก .40    และลองสังเกตุดูว่าลูก  9  มม  ปัจจุบันไพเมอร์  จมลงไปไม่เสมอกับจานท้ายซะเป็นส่วนใหญ่  ( ความเห็นส่วนตัวนะครับ )
บันทึกการเข้า
โจ
Hero Member
*****

คะแนน 51
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1368


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2006, 12:53:02 PM »

ที่เคยเจอเรื่องกระสุน ปลอกกระสุนบวม โดยมากจะเป็นกระสุนอัดเองของสนาม

หรือไม่ก็เจ้าของปืน ปล่อยสไลด์เบาไปทำให้แรงไม่พอดันกระสุนเข้ารังเพลิงได้สนิท
บันทึกการเข้า
Uncle
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2006, 01:17:00 PM »

ผมก็เคยเจออาการแบบนี้....ซึ่งหลังจากขึ้นลำ(ไม่ค่อยแรง)แล้ว  ตอนลดนกลงนั้นรู้สึกนกจะเบาๆ ไม่หนักๆเหมือนปกติ Grin Grin Grin

ผมเดาว่า  ปัญหาน่าจะเป็นการขึ้นลำไม่ใช่กระสุน  เห็นบอกว่ากระสุนดังกล่าวนั้นตอนหลังก้เอามายิงได้ตามปกติ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
G. BKK
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 12
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3100


T: 081-44-22-833


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2006, 02:49:04 PM »

 Wink เคยเจอครับ พร้อมกัน 2กระบอก กับเพื่อน เป็นเพราะกระสุน ที่เพื่อนเอามาครับ  Grin Grin แต่เอาไปใส่กล็อกไม่เป็นไร Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

         เป็น คนดี ให้เค้า เกรง            ดีกว่า เป็น นักเลง ให้เค้า กลัว             F*ck Off    I'm    Mixing !
eos_1v
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 3
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414



« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2006, 03:22:14 PM »


เป็นไปได้ไหมว่าปกติผมจะขึ้นลำปืนแบบถนอมๆ ไม่ค่อยรุนแรง จึงทำให้เกิดอาการป้อนไม่สุดได้ หรือว่าจะเกี่ยวกับกระสุน แต่ก็ไม่น่าจะใช่ เพราะกระสุนที่ป้อนไม่สุดนั้นตอนหลังก็เอามาได้ตามปกติ

เป็นเพราะ ปล่อยสไลด์เดินหน้าถนอมไปหรือเปล่าครับ ขอเกี่ยวปลอกเลยไม่เกี่ยวลงร่องปลอกกระสุน
บันทึกการเข้า

วรกฤษ
ความฝันทำให้มนุษย์พัฒนาไปข้างหน้าเพื่อสร้างฝันให้เป็นจริง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 45
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6503

สูงสุดคืนสู่สามัญ


« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2006, 03:34:35 PM »

ยิงเอสพีศูนย์หนึ่งมายังไม่เคยเจอเลยสักนัดเดียวครับที่ปืนมีปัญหา Grin Grin ย่อยละเอียดยิบทั้งบวมทั้งไม่บวม

ขึ้นลำป้อนลูกเข้ารังเพลิงให้ดึงสไลด์แล้วปล่อยเลยครับดีที่สุดไม่ต้องถนอมครับเวลายิงแรงกว่าอีก

แต่ถ้าไม่มีลูกดึงเล่นเปล่าๆอันนี้ต้องถนอมครับเพราะไม่มีลุกกระสุนหน่วงแรง Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เร็วเท่าที่เห็น   แม่นเท่าที่จำเป็น 
เคลื่อนไหวเร็วปานสายฟ้า   หยุดให้นิ่มนวลดังแพรไหม      
ใจต้องนิ่งดังขุนเขา   ทำทุกอย่างดั่งสายน้ำไหล
sasawaii
Sr. Member
****

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 509



« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2006, 11:47:46 PM »

 Grin Grin Grin น่าจะเป็นที่กระสุนครับ ถ้าเกิดขื้อีก ลองถอดลํากล้องมาแล้วเอากระสุนนัดนั้นมาหยอดใส่รังเพลิงดูครับ ลองนัดอื่นๆเปรียบเทียบดูด้วยครับ ปกติแล้วควรเข้าได้สุดโดยการห ยอด และ ควรเทออกมาได้ครับ ถ้าเข้าไม่ได้แสดงว่าปลอกน่าจะบวมครับ ส่วนใหญ่เป็นกระสุน reload ครับ  วิธีนี้พี่ๆนักกีฬาแน่ะนํามาครับ
ปล.ถ้าปลอกไม่บวมลองเช็คดูความยาวของกระสุนดูครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า


NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2006, 03:41:54 AM »

ปืนทุกยี่ห้อก็คงจะหนีการขัดลำไปไม่พ้น ปืนcz 75 sp-01 ก็ขัดลำได้เหมือนกัน ดังกรณีนี้คือ

ยิงไปๆ..เงียบ ปลดแม็กดึงสไลด์ก็ไม่ถอย ต้องถอดดูข้างในปรากฏว่ากระสุนคาอยู่ในลักษณะเข้าไม่สุด(ป้อนไม่สุด) เอากระสุนออกมา ประกอบปืนกลับเสียบแม็กขึ้นลำ เหนี่ยวไกแฉะ เงียบเหมือนเดิม.....ถอดปืนเอากระสุนออกอีกแล้วประกอบกลับอีกครั้งจึงยิงต่อไปได้(ตอนหลังลูกที่เอาออกจากลำกล้องก็เอามายิงได้ตามปกติ)

อากการแบบนี้เป็นเพราะอะไรต้องแก้อย่างไรครับ หรือว่าเป็นเรื่องธรรมดา(ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยเป็นแบบนี้) ท่านที่ใช้ปืนsp-01เคยเจอแบบนี้หรืออาการอย่างอื่นกัยบ้างไหม?

 Grin มาฟันธงอีกคนว่าน่าจะเป็นที่กระสุนครับ กระสุนนัดนั้นอาจผิดสเปคปลอกบวมไปเล็กน้อย (แต่มากกว่านัดอื่นทำให้ติดแน่น) แม้การค่อย ๆ ปล่อยสไลด์อาจเป็นสาเหตุได้ แต่กรณีนี้ผมมองว่าเป็นที่กระสุนมากกว่า เพราะจากที่เล่ามาในข้อความข้างบนที่ผมทำตัวแดงไว้ แสดงว่าไม่ใช่เป็นการขึ้นลำกระสุนนัดแรก แต่รอบสอง (ตัวเขียว) ก็จากสาเหตุเดียวกันบวกกับปล่อยสไลด์เบาไป กระสุนเลยเข้ารังเพลิงไม่สนิท แต่หลังจากถอดอีกแล้วนำกระสุนนัดนั้นมายิงได้ ก็เพราะปลอกที่บวมถูกนวดไปแล้วหลายครั้ง ทำให้ส่วนที่บวมยุบลงไปบ้าง เมื่อปล่อยสไลด์แรงสุดจึงทำให้กระสุนเข้ารังเพลิงได้สนิทจึงยิงต่อได้ Grin
 Grin SP-01 ของผมก็เคยติดในกรณีกระสุนผิดปกติครั้งหนึ่งครับ จากกระสุนที่นำออกมาปรากฏรอบยับของขอบปากปลอกกระสุน คาดว่าขอบปากปลอกกระสุนเยินเผยอขึ้นมาเล็กน้อยจากความผิดพลาดในการผลิตกระสุนนัดนั้น พอกระสุนถูกป้อนเข้ารังเพลิงส่วนที่เยินไปถูกขอบรังเพลิง ปากปลอกก็เลยยับทำให้กระสุนเข้ารังเพลิงไม่สนิทครับ Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2006, 03:43:47 AM โดย NaiMai » บันทึกการเข้า

glocklover
เบื้องหลังความสำเร็จ คือความล้มเหลว 9 ใน 10 ครั้งของความพยายาม
Hero Member
*****

คะแนน 12
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1000


One Life Live It.


« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2006, 08:20:45 AM »

แรมป์ คือทางลาดที่อยู่หน้ารังเพลิงครับ มีไว้เพื่อรองรับหัวกระสุนให้เงยเข้าช่องรังเพลิงได้สะดวกขึ้นครับ เป็นการป้องกันการขัดลำขณะป้อนกระสุนครับ  Grin
บันทึกการเข้า

“สุขทุกข์ อยู่ที่ใจ มิใช่หรือ
เพราะใจถือ จึงเป็นทุกข์ ไม่สุขใส
ใจไม่ถือ จึงเป็นสุข ไม่ทุกข์ใจ
เราอยากได้ ความสุข หรือทุกข์นา”
พระศาสนโสภณ (แจ่ม จตฺตสลฺโล)
Uncle
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2006, 09:08:31 AM »

ตอนขึ้นลำแล้วลูกเข้าไม่สุด(ดังที่กล่าวมา)  .... ทำไมตอนลดนกลงจึงรู้สึกเบามือ(ที่จับนก)เหมือนแรงดึงลงของสปริงจะหายไป



การหยอด.........เพื่อเช็คปลอกบวมนั้น  หยอดเฉพาะลูกที่สนามโหลดดังที่กล่าวมา     หรือแม้แต่ลูกโรงงาน(หัวตะกั่ว)ก็ต้องหยอดด้วย....(แข่งไอพีก่อนแข่งคงต้องหยอดกันเมื่อยแน่ๆเพราะไม่เคยหยอดมาก่อน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2006, 09:12:51 AM โดย SUER » บันทึกการเข้า
sasawaii
Sr. Member
****

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 509



« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2006, 10:13:19 AM »

 Grin Grin พี่เสือครับ ก่อนแข่ง ผมหยอดทุกครั้งครับไม่ว่าลูกยี่ห้ออะไรครับจนเป็น routine ตามที่พระอาจารย์สอนไว้ครับ เพื่อความแน่ใจป้องกันการผิดพลาดไปได้หนึ่งอย่างครับ  หลงรัก หลงรัก
บันทึกการเข้า


หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.064 วินาที กับ 21 คำสั่ง