เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 14, 2025, 01:33:23 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้ปืน 1911 ITHACA เพิ่งเคยเห็นครับผม  (อ่าน 31769 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #75 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2006, 02:37:10 PM »

ขออนุญาต ถามเรื่องลำกล้องครับ แต่ละรุ่น รูปทรงของลำกล้องแตกต่างกันอย่างไร ขอบคุณครับ
ขออนุญาตครับ ....ถามกว้างเหลือเกินครับ ว่าลำกล้องแต่ละรุ่น ยูเอสอาร์มี่ อย่างเดียว หรือ 1911 ทุกรูปแบบ ทุกบริษัทละครับ
เอางี้ ผมตอบเหวี่ยงแหให้เฉพาะของโคลท์ก็แล้วกัน เน้นของโคลท์นะจ๊ะ ของอย่างอื่นจำได้บ้างไม่ได้บ้าง
...1912 ยูเอสอาร์มี่-1969 ของรุ่นพาณิชย์ ลักษณะการผลิตและแบบลำกล้องเหมือนกันเปี้ยบเลย คือลำกล้องภายนอกเรียบราบ ทางขึ้นกระสุนที่ท้ายลำกล้องเป็นช่องเล็กๆ แต่ราบกับพื้นดีมาก ป้อนดีด้วย
...1970-1989...ช่วงก่อนปี 1970 เริ่มแต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในยูเอสเอ มีการซิ่งปืนกันอย่างรุนแรง (บ้านเราก็เอากับเขาด้วยแต่มาฮิตตามทีหลัง) มีการคิดสูตรซิ่งปืนกันไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะเรื่องบู๊ทกับลำกล้อง มีความต้องการให้ฟิตถึงขนาดไปเชื่อมปลายลำกล้อง แล้วค่อยๆ เอาเครื่องกลึงกัดให้กลมดี ทำให้ปลายลำกล้อง หัวโตขึ้น  มีการคว้านทางขึ้นท้ายลำกล้องให้กว้างขึ้น มีการเรียกร้องให้โคลท์ทำเป็นชุดออกมาขาย เห็นว่าโคลท์ใจดี ทำตามใจลูกค้าออกมาขายเป็นชุดๆ เลย พอโคลท์ออกซีรีส์70 ก็เลย ทำลำกล้อง หัวบวมนิดหนึ่ง ทำบู๊ทจากตันทึบ กลายเป็นกลีบสปริง ไว้จับแน่นกับปลายลำกล้องที่อ้วนขึ้นนิดหนึ่ง และคว้านทางขึ้นกระสุนท้ายรังเพลิงให้กว้างขึ้นจนเกือบเป็นครึ่งวงกลมในด้านล่าง นัยว่าให้ป้อนง่ายขึ้น แต่ไม่ค่อยเป็นแนวราบเท่าไหร่ ทำให้กระสุนหัวเชิดมากขึ้น เปิดโอกาสให้ติดขัดเพิ่มขึ้น
.....ประมาณ 1989 โคลท์คิดยังไงไม่รู้ ย้อนกลับไปทำปลายลำกล้องเหมือนรุ่นก่อนซีรีส์70 ใช้บู๊ทตันเหมือนเดิม แต่ท้ายรังเพลิงยังเป็นแบบซีรีส์ 70
.....ประมาณ ใกล้ปี 2000 โคลท์ก็มาทำช่องตรงกลางทางขึ้นท้ายลำกล้อง กลับไปเหมือนคล้ายทางขึ้นของรุ่น ยูเอสอาร์มี่ ให้ราบลงไปอีก ทั้งที่มีการคว้านแบบซีรีส์ 70 แล้ว คาดว่า ทำให้ป้อนได้ดีเหมือนสมัย ยูเอสอาร์มี่
.....ส่วน 1911 ของยี่ห้ออื่น เท่าที่เห็น ก็มีการคว้านทางขึ้นท้ายรังเพลิงให้กว้างเหมือน ซีรีส์ 70 แทบทุกยี่ห้อ
แต่บางยี่ห้อ คว้านท้ายรังเพลิงด้วย ทำหัวบวมนิดหน่อยด้วย เช่น คิมเบอร์ ทีมแมทช์  บางยี่ห้อ ต่อแรมทางขึ้นกระสุนที่ท้ายลำกล้องให้เหมือนปืน เอฟเอ็น กล็อค ก็มี หลายยี่ห้อ แต่จำไม่ได้
......เอาสั้นๆ ไปแล้วกันนะ ช่างถามดีจริงๆ คนตอบก็สนุกไปอีกแบบ .....ขอบคุณครับ   
บันทึกการเข้า
NPD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #76 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2006, 03:35:36 PM »

......เอาสั้นๆ ไปแล้วกันนะ ช่างถามดีจริงๆ คนตอบก็สนุกไปอีกแบบ .....ขอบคุณครับ
   ขอบคุณครับ เสริฟคำถามที่อยากรู้ครับ  บางคำถามอาจพื้น ๆ อย่าว่าผมนะพี่....Grin Grin Grin .... อายครูไม่รู้วิชา อายภรรยา ไม่มีบุตร..... แสดงว่า ในส่วนของโตงเตง (ไม่รู้ผมเรียกถูกหรือเปล่า) ไม่ได้ถูกปรับปรุงเลย จะแตกต่างกันเฉพาะ ทางขึ้นท้ายรังเพลิง และปลายลำกล้องแบบ ทรงกระบอก กับแบบหัวโต .... ในการเลือกใช้ปลายลำกล้องแบบหัวโต บู๊ทที่ใช้จะต้องเป็นบูชแบบกลีบสปริง .... แสดงว่า หากเราจะซื้อลำกล้องใหม่มาเปลี่ยน ก็จะต้องเปลี่ยน บุชด้วย   ลำกล้องจะหัวทรงกระบอก หรือ หัวโต หากเป็นโครงขนาดเดียวกัน เปลี่ยนได้หมด  แต่ว่าลำกล้อง จะต้องสัมพันธ์กับ บุชด้วย ...... ถูกมั๊ยครับ ...... มึน...  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
May 21 ** รักในหลวง **
http://www.uppicweb.com/i/it/7yxfn.jpg
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #77 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2006, 03:37:24 PM »

ขอบคุณครับ คนตอบสนุก คนอ่านก็สนุกเช่นกันครับ ได้ความรู้ด้วยครับ Smiley
บันทึกการเข้า
NPD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #78 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2006, 03:55:06 PM »

เอาภาพมาเสริมเพื่อความชัดเจนในความแตกต่างระหว่าง Colt ๑๙๑๑ กับ ๑๙๑๑ A๑  Cheesy Cheesy ผมรักกระทู้นี้จริง ๆ  Grin Grin Grin

บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #79 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2006, 09:50:04 PM »

เอาภาพมาเสริมเพื่อความชัดเจนในความแตกต่างระหว่าง Colt ๑๙๑๑ กับ ๑๙๑๑ A๑ Cheesy Cheesy ผมรักกระทู้นี้จริง ๆ Grin Grin Grin
ก็นี่แหละภาพครูแบบพิมพ์เขียว จำไว้ให้ดี ส่วนสภาพภายในค่อยว่ากันนะจ๊ะ

บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #80 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2006, 10:07:39 AM »

......เอาสั้นๆ ไปแล้วกันนะ ช่างถามดีจริงๆ คนตอบก็สนุกไปอีกแบบ .....ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ เสริฟคำถามที่อยากรู้ครับ บางคำถามอาจพื้น ๆ อย่าว่าผมนะพี่....Grin Grin Grin .... อายครูไม่รู้วิชา อายภรรยา ไม่มีบุตร..... แสดงว่า ในส่วนของโตงเตง (ไม่รู้ผมเรียกถูกหรือเปล่า) ไม่ได้ถูกปรับปรุงเลย จะแตกต่างกันเฉพาะ ทางขึ้นท้ายรังเพลิง และปลายลำกล้องแบบ ทรงกระบอก กับแบบหัวโต .... ในการเลือกใช้ปลายลำกล้องแบบหัวโต บู๊ทที่ใช้จะต้องเป็นบูชแบบกลีบสปริง .... แสดงว่า หากเราจะซื้อลำกล้องใหม่มาเปลี่ยน ก็จะต้องเปลี่ยน บุชด้วย ลำกล้องจะหัวทรงกระบอก หรือ หัวโต หากเป็นโครงขนาดเดียวกัน เปลี่ยนได้หมด แต่ว่าลำกล้อง จะต้องสัมพันธ์กับ บุชด้วย ...... ถูกมั๊ยครับ ...... มึน... Grin Grin Grin
ไม่ต้องมึน ....แบบของมัน ลำกล้องหัวบวม ต้องบู๊ทแฉก/กลีบ ลำกล้องเรียบ บู๊ททึบ   นั่นคือแบบที่ออกจากโรงงาน
แต่พอมาถึงมือเราแล้วจะเล่นอย่างไรก็ได้  ถ้าเอาลำกล้องเรียบมาใส่บู๊ชแฉก มันก็จะเป็นรอยแฉกๆ ที่ลำกล้องเวลายิงบ่อยๆ หรือจะเอาลำกล้องหัวบวมมายิงกับบู๊ชทึบก็ได้ จะทำให้ใต้ลำกล้องด้านหน้าโดนบูชขัดจนเป็นมันวาว เท่านั้นเอง ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ทางที่ดี ทำตามสูตรดีกว่านะจ๊ะ หัวบวม บู๊ทแฉก หัวเรียบ บู๊ชทึบจ้า....คุณฉลาดมาก เข้าใจถูกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #81 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2006, 02:37:39 PM »

ต่อไปเป็นคิว 1911 ไม่มี A1  คล้ายกับสปริงฟิลล์ 1911 ครับจุดดูเพิ่มอีกคือ นกใหญ่ ยาว แกะลายข้าวหลามตัด เรือนแมนสปริงตรง ไกยื่นออกมามากครับ
....ล็อตนี้ 1911 โคลท์ ล็อตนี้ .....เข้ามาประจำการในกองทัพบกไทยด้วยครับ........ผมขอให้ชื่อของมันว่า โคลท์1911 รุ่นหลังค่อมครับ ....โปรดสังเกตตรงเนื้อเหล็กโครงปืนจุดที่ใส่สลักนก จะมีเนื้อเหล็กเหลือมากเกินไปครับ  ไม่คอดโค้ง เหมือนรุ่นอื่นๆ ไม่รู้ว่าทำพลาด หรือเจตนา ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ครับ เห็นหลายกระบอกเหมือนกันครับ ...
บันทึกการเข้า
NPD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #82 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2006, 02:49:36 PM »

 พี่เต๋าครับ แนะนำการตรวจสภาพ ก่อนการซื้อ ๑๙๑๑ ด้วยครับ ปืนสภาพดี ต้องมีลักษณะ กายภาพเป็นอย่างไร .... แน่น ไม่แน่น จุดอ่อน ที่ต้องดูเป็นพิเศษชนิดที่ต้องใช้กล้องส่องพระดู...... จะต้องดูอย่างไร ...ผมพูดถึงซื้อใช้งานทั่วไป ไมซีเรียสว่าจะตรงรุ่น หรือ ผ่านการ ยำ ๆ มา แต่การใช้งานต้องไม่มีปัญหา รบกวนบอกวิธีการตรวจเช็คเป็น ข้อ ๆ ครับ Cheesy
  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #83 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2006, 03:20:08 PM »

พี่เต๋าครับ แนะนำการตรวจสภาพ ก่อนการซื้อ ๑๙๑๑ ด้วยครับ ปืนสภาพดี ต้องมีลักษณะ กายภาพเป็นอย่างไร .... แน่น ไม่แน่น จุดอ่อน ที่ต้องดูเป็นพิเศษชนิดที่ต้องใช้กล้องส่องพระดู...... จะต้องดูอย่างไร ...ผมพูดถึงซื้อใช้งานทั่วไป ไมซีเรียสว่าจะตรงรุ่น หรือ ผ่านการ ยำ ๆ มา แต่การใช้งานต้องไม่มีปัญหา รบกวนบอกวิธีการตรวจเช็คเป็น ข้อ ๆ ครับ Cheesy
 ขอบคุณครับ
ตอบไม่ทันแล้วขอกลับบ้านก่อน พรุ่งนี้ อาจมาเล่าให้ฟังนะครับ ช่วยบอกมาด้วยนะครับว่าคุณ จะเลือกแบบรุ่นสงครามหรือพาณิชย์ ช่วยบอกมาด้วย มันจะได้แคบลงซักนิด ไม่งั้นผมต้องเล่นทั้งทหาร ทั้งพาณิชย์ แล้วผมไม่ตายหรือขอรับพ่อคุณนักสำรวจ .......ระบุรุ่นมาเลยนะจ๊ะพ่อคูณูณณณณณณ
บันทึกการเข้า
NPD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #84 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2006, 04:33:52 PM »

ตอบไม่ทันแล้วขอกลับบ้านก่อน พรุ่งนี้ อาจมาเล่าให้ฟังนะครับ ช่วยบอกมาด้วยนะครับว่าคุณ จะเลือกแบบรุ่นสงครามหรือพาณิชย์ ช่วยบอกมาด้วย มันจะได้แคบลงซักนิด ไม่งั้นผมต้องเล่นทั้งทหาร ทั้งพาณิชย์ แล้วผมไม่ตายหรือขอรับพ่อคุณนักสำรวจ .......ระบุรุ่นมาเลยนะจ๊ะพ่อคูณูณณณณณณ
    จะรอฟังครับพี่  Cheesy Cheesy เอาเป็นว่าผมสนใจขนาด จุดสามแปด ซุปเปอร์ ขนาด ตัวเต็มครับพี่ รุ่นนี้ คงมีเฉพาะรุ่นพาณิชย์ ตามประวัติ ปืนขนาดนี้ (ไม่นับที่ประจำการที่ ทร. ไทย )ออกแบบมาเพื่อที่จะใช้ล่าสัตว์ ความเร็วกระสุนน้อง ๆ สามห้าเจ็ด  ผมรักที่อยากจะได้ตัวนี้ครับ จุด สี่ ห้า คงได้แต่ลูบคลำ เพราะเป็นของแสลงสำหรับนายทะเบียนบ้านผม   Cry Cry Cry Cry
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #85 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2006, 12:25:35 PM »

พี่เต๋าครับ แนะนำการตรวจสภาพ ก่อนการซื้อ ๑๙๑๑ ด้วยครับ ปืนสภาพดี ต้องมีลักษณะ กายภาพเป็นอย่างไร .... แน่น ไม่แน่น จุดอ่อน ที่ต้องดูเป็นพิเศษชนิดที่ต้องใช้กล้องส่องพระดู...... จะต้องดูอย่างไร ...ผมพูดถึงซื้อใช้งานทั่วไป ไมซีเรียสว่าจะตรงรุ่น หรือ ผ่านการ ยำ ๆ มา แต่การใช้งานต้องไม่มีปัญหา รบกวนบอกวิธีการตรวจเช็คเป็น ข้อ ๆ ครับ Cheesy
 ขอบคุณครับ
จะใช้เวลาอันน้อยนิดนี้เพื่อคุณครับ....ช่วงนี้งานกลับมาชุกอีกแล้ว
----ถ้าชอบ .38 ซูเปอร์โอเคครับ....ง่ายขึ้นกว่า .45 เพราะอัตราการย้อมแมวน้อยกว่าหน่อยหนึ่ง เพราะ .45 มันมีที่มามากเหลือเกิน
วิธีดูปืนสภาพดี
1.ความแน่น จับปืนขึ้นมา ให้ถอดแม็กกาซีนออกก่อน กันไม่ให้แม็กกาซีนไปยันสไลด์ไว้ แล้วสั่นดู ถ้ามีเสียง คล็อกแค็ก ก็หลวม ถ้าแน่นๆ ก็แน่นดี แต่จุดนี้ ปืนเก่า ก็ทำให้แน่นได้
เป็นการดูในลำดับแรก
2.ใช้มือซ้ายจับปืนให้แน่นที่สุด หันด้านช่องคายปลอกกระสุนมาหาเรา ปากกระบอกชี้ไปทางขวามือ เอามือขวาเสย หรือดันสไลด์ขึ้น มองที่รอยต่อระหว่างช่องกันฝุ่นที่โครงปืนกับสไลด์ พยายามมองทะลุไปอีกฝั่งให้ได้ ให้เห็นแสงสว่างจากอีกฝั่งหนึ่งให้ได้ ถ้างัด หรือเสยแล้ว เห็นสปริง เป็นเกลี่ยวๆ เลย ช่องว่างมาก แสงสว่างมาก แสดงว่า หลวม ไม่ดี
ของดี จะต้องมองไม่เห็นเลย หรือเห็นนิดๆ เท่านั้น สรุปคือให้ช่องว่างน้อยที่สุด (แต่ถ้าใส่ไกด์รอด ต้องถอดไกด์รอดออกแล้วทำอย่างว่าอีกรอบเพื่อเช็ค)
3.จับยอดศูนย์หน้าขยับๆ ดู มันแน่นหรือไม่ ถ้าไม่แน่น แก้ไขได้ แต่ต้องขอลดราคาจากคนขายหน่อยนะจ๊ะ เพราะเราต้องไปเสียตังค์ย้ำใหม่
4.เอามือซ้ายถือปืน หันปากกระบอกไปทางขวา เหมือนข้อสอง มองที่ฐานศูนย์หลัง มองให้ทะลุไปอีกด้านให้ได้ ให้เห็นแสงสว่างจากอีกด้านให้ได้ ถ้าเห็นขนาดมดลอดได้ ไม่ดี ของดีควรแนบสนิทที่สุด คือไม่เห็นแสงจากฝั่งโน้นเลย
4.1....ขอเสริมเลย ถือเหมือนเดิม มองไปที่รอยต่อระหว่าง ขาบู๊ทที่ครอบปลั๊กสปริง กับโครงปืน ต้องสนิทที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าขาบู๊ทเด้งไปข้างหน้าเล็กน้อย แสดงว่ามีการไส หน้าสไลด์ทิ้งไปเล็กน้อย หรืออาจเป็นมาจากโรงงาน แต่ให้สนิทที่สุดจะเป็นการดี
5.ดูนกปืน ด้านข้างทั้งสองของนกมีรอยเฉี่ยวกับสไลด์ขณะฟาดเข้าไปที่ช่องนกหรือไม่ ถ้ามีแก้ได้ แต่ต้องขอลดราคาเจ้าของอีก เพราะต้องเสียตังค์ ไปแก้อีกเล็กน้อย โดยช่างทำนะจ๊ะ อย่าทำเอง
6.จับหลังอ่อนดูว่าหลวมมากหรือเปล่า จุดนี้ หลวมได้พอตัว แต่อย่าหลวมโครกเครก ก็แล้วกัน
7.เมนสปริง เฮ้าส์ซิ่ง ขยับซ้ายขวาดู ถ้าขยับได้ ไม่ดี ของดีต้องแน่นเป้ะเลย (แต่ไม่ใช่สนิมยึดจนแน่นเป้ะนะจ๊ะ)
8.ถอดด้ามปืนดู อาจมีสนิมอยู่ใต้ด้ามก็ได้
9.ถอดด้ามแล้ว ให้เอาไขควงปากแบน ลองขยับน๊อตตัวเมียทั้ง 4 ตัว ที่อยู่บนโครงด้ามทั้งสองข้าง มีบางครั้ง เจ้าของเดิมไขจนเกลียวรูด เพราะจุดนี้ เกลี่ยวละเอียดมาก ดูด้วยเคยเจอ มั่วนิ่มมาตัวหนึ่ง พอจับไต๋ได้ ได้ลดไปตั้งสองพันแน่ะ
10.ไกปืน ลองขยับซ้ายขวาดู ถ้าขยับไม่มาก ก็โอเค มีรอยด้านข้างบ้างไม่เป็นไร มันเป็นจุดเสียดสีอยู่แล้ว
11.เข้าเซฟนิ้วโป้ง  แล้วลองเหนี่ยวไกดูแรงๆ ซัก 3-5 ครั้ง ขอย้ำ แรงมากๆ เท่าที่จะทำได้ ถ้าเจ้าของปืนไม่หน้าบูดเสียก่อน เป็นการทดสอบระบบความปลอดภัย และเช็คว่าเจ้าของปืนไปทำ ไปแต่งเซียร์ แต่งไก จนเสียของหรือไม่  ถ้าเข้าเซฟ แล้วเหนี่ยว 3-4 ครั้งแล้วปืนลั่นได้ แสดงว่า ไปเล่นนก เล่นเซียร์มาแล้ว อาจได้ลดราคาอีก แต่ถ้าไม่เป็นไรก็สมบูรณ์ (เคยมีโคลท์ .45 ตอก ตัวซี ที่ซีรีส์ นัมเบอร์บางกระบอก เป็นแบบนี้ เพราะการเจาะรูเซียร์ นก คลาดเคลื่อนมาแต่โรงงานก็มี)
12.เหนี่ยวไกในขณะไม่กำหลังอ่อน ถ้าเหนี่ยวแล้วลั่น ก็แสดงว่า ขายันไกของหลังอ่อนไม่ปกติ อาจลดได้อีกหลายบาท แต่จุดนี้ แก้ไขได้

ต่อไปเป็นการดูสรีระ ทรวดทรงองค์เอวของหล่อน
1.น้ำลดตอพุด อันนี้ เป็นการเช็คการไถปืนในเบื้องต้น สลักนก สลักเซียร์ โดยปกติ จะโผล่ขึ้นมาเสมอโครงปืนด้านขวา แต่ถ้าโผล่เกินโครงขึ้นมา แสดงว่า มีการไถปืนด้านใดด้านหนึ่งแล้ว สลับเซฟ สลักคันล็อคสไลด์ จะโผล่ขึ้นมานิดเดียว ถ้าโผล่ขึ้นมามากแสดงว่า มีการไถ ปุ่มปลดแม็กฯก็ต้องเสมอกับโครงด้านขวา เหมือนกัน
2.เรื่องความหนา มองเข้าไปทางช่องแม็กกาซีน เห็นความหนาของส่วนโค้ง เหล็กหน้าด้าม ตรงนี้ ต้องหนา มากๆ ได้เท่าไหร่ยิ่งดี ครอบกันฝุ่น หันหน้าโครงปืนเข้าหาลูกกะตาของเรา มองไป เห็นส่วนหนาของด้านท้องช้างโค้ง และซ้ายขวาของครอบกันฝุ่น หนาเข้าไว้ได้เท่าไหร่ยิ่งดีครับ และแต่ละข้างจะต้องเท่ากันด้วย
3.โกร่งไก ต้องหนาๆ หน่อย จึงจะสวย อย่าเอาบางนัก


ต่อไป มาดูสรีระภายในซักเล็กน้อย
1.ถอดสไลด์ ถอดลำกล้องออก เอาบู๊ชใส่กลับเข้าไปอย่างเดียวแล้วเขย่าดู เอาให้แน่นที่สุด ถ้าขยับมากไม่ดี ขยับให้น้อยที่สุด
2.ทีนี่ เอาลำกล้อง ร้อยบู๊ท แล้วใส่เข้าไปในลักษณะขัดกลอน ให้รังเพลิงลงไปขัดกลอนกับสไลด์ แล้วขยับดู เอาให้แน่นที่สุด เป็นการเช็คกลอนลำกล้อง ว่าแน่นดีหรือไม่ เอาแน่นเข้าไว้
3.ถอดลำกล้องออกจากสไลด์ เอาขาลำกล้องใส่เข้าไปในโครงปืนเหมือนตอนประกอบเสร็จ เอาสลักร้อยโตงเตง กับโครงปืน ขยับ-กระดกลำกล้องไปข้างหน้าจะทำให้รังเพลิงกระดกขึ้นลง ดูความแน่นของ ขาลำกล้องกับโครง ให้ขยับ พอดีๆ ก็โอเค ไม่ควรหลวม
โพลก
เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างบู๊ทกับลำกล้องคุณเข้าใจแล้วไม่ต้องอธิบาย 
......
ต่อไปเรื่องอักขระ ....ตอบยากมาก ต้องดูกับตา ถ้าเป็นปืนใหม่ ไม่รมเลย ซีรีส์ 80 จะมีรอยปูดบวมรอบตัวอักษรซึ่งเกิดจากการปั๊ม ถ้ารอยบางแสดงว่าขัดมาแล้ว ถ้าซีรีส์ 70 ให้ดูม้าเป็นหลัก ยึดหลักภาพขยายของคุณท่านพี่สุชินในกระทู้นี้ แหละเป็นครูได้
.....หมดมุขแล้ว มีไรถามมาใหม่นะจ๊ะ
.38 ซูเปอร์ ในรูปที่คุณให้ดู สวยงามก็จริง แต่นกปืนกับเซฟ มันก็ไปคล้ายกับ ปืนยูเอสอาร์มี่อีกแล้ว สงสัยสมัยนั้น เขาอยากเอาอะไรใส่ก็ใส่ ไม่สนใจแบบของมันละมั้ง คุณว่าไหม??
บันทึกการเข้า
May 21 ** รักในหลวง **
http://www.uppicweb.com/i/it/7yxfn.jpg
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #86 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2006, 02:17:33 PM »

ยังเข้ามาติดตามอ่านครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ Smiley
บันทึกการเข้า
NPD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #87 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2006, 03:57:10 PM »

จะใช้เวลาอันน้อยนิดนี้เพื่อคุณครับ....ช่วงนี้งานกลับมาชุกอีกแล้ว
ขอบคุณพี่เต๋าครับ
        ผมนึกว่าพี่ลืมกระทู้นี้ซะแล้ว.... ส่วนผม มั่นใจว่ากระทู้นี้หากโดนขุดขึ้นมา ต้องผ่านตาผมแน่.... ตั้งตารอ โดยไม่ย้อนกลับไปดู  งานนี้ผมพลาดไปถนัด ......  Cheesy Cheesy Cheesy ขอบคุณท่าน mc ที่ขุดมาให้ดูครับ  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
kruwit
Full Member
***

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 243


« ตอบ #88 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2006, 10:30:31 AM »

      เจ้าของกระทู้ก็ติดตามอ่านอยู่เสมอนะครับ ขออนุญาตขุดขึ้นมาเรื่อยๆ อีกได้หรือไม่ครับ แบบว่าเกรงใจน่ะ
บันทึกการเข้า
พราน
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 35
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 910



« ตอบ #89 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2006, 10:55:26 AM »

กระทู้ครูของคนที่จะศึกษา 1911 พิมพ์นิยมขอบคุณครับทั้งคนถามและคนตอบ คนแอบอ่านอย่างเดียวได้ความรู้เพียบ Grin
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 21 คำสั่ง