-มิเตอร์ของส่วนราชการน่ะคับ อยู่ที่เสาไฟนอกอาคาร ไหม้ชำรุด
ไฟฟ้ามาเปลี่ยนให้ใหม่เก็บเงินผมไป 1,407.-บาท ผมรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมเลย
เพราะเราเป็นผู้บริโภคไม่ใช่ช่างที่จะไปยุ่งอะไรกับมิเตอร์ได้
คนไฟฟ้าที่มาเปลี่ยนชี้ให้ดูว่า
จุดที่ไหม้เป็นสายไฟ 2 เส้นขาออกจากมิเตอร์
ส่วน 2 เส้นที่เป็นไฟเข้ายังดีอยู่
เขาหาว่ามีไฟลัดวงจรในสำนักงานซึ่งเป็นเพียงการคาดเดาเอา
เครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องเปิดหมดทุกตัวแล้วก็ไม่ overload แต่อย่างใด
-สาเหตุจริง ๆ (ผมเพิ่งนึกได้)คือสาย 2 เส้นที่ไหม้นั้นหลวม
มิเตอร์ก็มีสภาพเก่ามากหมดอายุการใช้
-ผมปรึกษานิติกรที่ สนง.อัยการ เขาบอกว่า ไฟฟ้าเขามีระเบียบน่าว่ากรณีไหน
ที่ต้องเก็บเงินจากลูกค้า กรณีไหนไม่ต้อง ซึ่งระเบียบนี้แน่นอนว่ากฎหมายให้อำนาจไว้ให้ออกระเบียบได้
-ยังไงก็ตามผมยังเห็นว่าไฟฟ้าปฏิบัติไม่ยุติธรรมอยู่ดี ใครมีคำแนะนำบ้างคับ ?
ผมขออนุญาตเรียนชี้แจงเบื้องต้นเล็กน้อย แทนท่านคนปั่นไฟ นะครับ
เนื่องจากเรื่องแบบนี้ ผมเองไม่ค่อยชำนาญครับ...คริ คริ
กลัวไฟดูด....
โดยปกติแล้ว....ระบบจำหน่าย
ตั้งแต่มิเตอร์ เป็นต้นไป
จะถือว่า เป็นทรัพย์สินของผู้ใช้ไฟฟ้า ครับ
ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม ในส่วนใด (โปรดระบุ)
ถ้าท่าน จขกท. ต้องการผมจะพยายามจัดให้ ครับ
ถ้าไม่เกินกำลังความสามารถของผม....
จากนิ้ว...ที่จิ้มแป้น...