เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 15, 2025, 02:37:55 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีคอยล์ บัฟเฟอร์  (อ่าน 12669 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #45 เมื่อ: กันยายน 22, 2006, 12:40:37 PM »

เป็นไปได้มากเพราะทนความร้อนและน้ำมัน พี่อ๋องคิดว่าเป็นของ trust sard hks หรือยี่ห้ออะไร ว่าจะไม่แซวแล้ว อดไม่ได้ครับ
ไม่น่าใช่ทั้งสามบริษัท ไม่เห็นของไม่รู้จะพูดอะไรต่อ
ผม pm ที่อยู่ให้คุณ srimalai แล้ว ถ้าท่านส่งมาให้ผมจะแจ้งพี่อ๋องอีกครั้งครับ

บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #46 เมื่อ: กันยายน 24, 2006, 03:23:52 PM »

Ed Brown ก็ผลิตเหมือนลองอ่านดูว่าโฆษณาชวนเชื่อหรือมีส่วนช่วยลดการสึกหรอของชิ้นส่วนได้จริงนอกจากการลดแรง recoil เท่านั้น ด้วยความเคารพครับ

Slide Recoil Buffers
Precisely molded polyurethane buffers mount on the recoil guide and prevent the metal to metal contact that occurs when the gun is fired. Prevents frame damage. Will last about 1,000 rounds
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #47 เมื่อ: กันยายน 24, 2006, 05:12:29 PM »

ผมสงสัยครับ เวลายิง Recoil Buffer มันควรจะยุบก่อนหรือหลังสปริงรีคอยล์ครับ

ถ้ายุบหลังสปริงรีคอยล์ แสดงว่าวัสดุที่ใช้ทำต้องแข็งมากกว่าความแข็งของสปริง ใช่หรือไม่ครับ ...
บันทึกการเข้า

srimalai_รักในหลวง
คนธรรมดา
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 183
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3381


« ตอบ #48 เมื่อ: กันยายน 24, 2006, 08:48:07 PM »

ผมทำเสร็จแล้ว วันจันทร์ส่งให้ครับ
บันทึกการเข้า

อันอ้อยตาลหวานลิ้นแล้วสิ้นซาก  แต่ลมปากหวานหูไม่รู้หาย
แม้นเจ็บอื่นหมื่นแสนก็แคลนคลาย  เจ็บจนตายนั้นเหน็บให้เจ็บใจ
เป็นมนุษย์สุดนิยมเพียงลมปาก  จะได้ยากโหยหิวเพราะชิวหา
แม้นพูดดีมีคนเขาเมตตา  จะพูดจาจงพิเคราะห์ให้เหมาะความ
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #49 เมื่อ: กันยายน 24, 2006, 09:42:22 PM »

ผมสงสัยครับ เวลายิง Recoil Buffer มันควรจะยุบก่อนหรือหลังสปริงรีคอยล์ครับ

ถ้ายุบหลังสปริงรีคอยล์ แสดงว่าวัสดุที่ใช้ทำต้องแข็งมากกว่าความแข็งของสปริง ใช่หรือไม่ครับ ...


ไว้รับแรงกระแทกเฉย ๆ  ไม่เกี่ยวกับเรื่องยุบก่อนหลัง
สภาพหน้าที่เหมือนยางหัวช๊อคอัพในรถยนต์  เพื่อซับแรงกระแทกเมื่อสปริงถูกแรงส่งขึ้นมา  ไม่ว่าสปริงรถจะยุบมากหรือน้อย
บันทึกการเข้า

RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #50 เมื่อ: กันยายน 25, 2006, 11:37:35 AM »

ผมทำเสร็จแล้ว วันจันทร์ส่งให้ครับ
ผมได้รับของแล้วขออนุญาตนำรูปมาลงให้พี่ๆ เพื่อนๆ ดู ก่อน ขอบคุณครับพี่
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
srimalai_รักในหลวง
คนธรรมดา
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 183
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3381


« ตอบ #51 เมื่อ: กันยายน 25, 2006, 02:08:22 PM »

ผมทำเสร็จแล้ว วันจันทร์ส่งให้ครับ
ผมได้รับของแล้วขออนุญาตนำรูปมาลงให้พี่ๆ เพื่อนๆ ดู ก่อน ขอบคุณครับพี่
ครับได้เลย ส่งให้แล้วตอนเที่ยงนี่เอง
บันทึกการเข้า

อันอ้อยตาลหวานลิ้นแล้วสิ้นซาก  แต่ลมปากหวานหูไม่รู้หาย
แม้นเจ็บอื่นหมื่นแสนก็แคลนคลาย  เจ็บจนตายนั้นเหน็บให้เจ็บใจ
เป็นมนุษย์สุดนิยมเพียงลมปาก  จะได้ยากโหยหิวเพราะชิวหา
แม้นพูดดีมีคนเขาเมตตา  จะพูดจาจงพิเคราะห์ให้เหมาะความ
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #52 เมื่อ: กันยายน 25, 2006, 03:12:02 PM »

ขอบคุณครับพี่ srimalai ได้รับแล้วมาดูกันอีกครั้ง ด้วยความเคารพครับ
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
jakrit97 - รักในหลวง -
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 164
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5466


Dead boy can't shoot!


« ตอบ #53 เมื่อ: กันยายน 25, 2006, 04:43:49 PM »

ผมสงสัยครับ เวลายิง Recoil Buffer มันควรจะยุบก่อนหรือหลังสปริงรีคอยล์ครับ

ถ้ายุบหลังสปริงรีคอยล์ แสดงว่าวัสดุที่ใช้ทำต้องแข็งมากกว่าความแข็งของสปริง ใช่หรือไม่ครับ ...


ไว้รับแรงกระแทกเฉย ๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องยุบก่อนหลัง
สภาพหน้าที่เหมือนยางหัวช๊อคอัพในรถยนต์ เพื่อซับแรงกระแทกเมื่อสปริงถูกแรงส่งขึ้นมา ไม่ว่าสปริงรถจะยุบมากหรือน้อย


ผมนึกเทีบกับปลอกพลาสติกที่ใส่ใน HK USPC ครับ ... ของเจ้านี่เป็นพลาสติกแข็ง ดูแล้วไม่หยุ่นตัว เลยสงสัยว่า ถ้าบัฟเฟอร์ที่นิ่มหน่อย และหยุ่นตัวไปแล้ว (จากแรงสปริง) ก็คงไม่เกิดผลอะไร ...

แต่พอพี่อ๋องพูดถึงยางหัวช็อคอัพ ก็พอเห็นภาพครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #54 เมื่อ: กันยายน 26, 2006, 12:42:12 AM »

ผมสงสัยครับ เวลายิง Recoil Buffer มันควรจะยุบก่อนหรือหลังสปริงรีคอยล์ครับ

ถ้ายุบหลังสปริงรีคอยล์ แสดงว่าวัสดุที่ใช้ทำต้องแข็งมากกว่าความแข็งของสปริง ใช่หรือไม่ครับ ...


ไว้รับแรงกระแทกเฉย ๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องยุบก่อนหลัง
สภาพหน้าที่เหมือนยางหัวช๊อคอัพในรถยนต์ เพื่อซับแรงกระแทกเมื่อสปริงถูกแรงส่งขึ้นมา ไม่ว่าสปริงรถจะยุบมากหรือน้อย


ผมนึกเทีบกับปลอกพลาสติกที่ใส่ใน HK USPC ครับ ... ของเจ้านี่เป็นพลาสติกแข็ง ดูแล้วไม่หยุ่นตัว เลยสงสัยว่า ถ้าบัฟเฟอร์ที่นิ่มหน่อย และหยุ่นตัวไปแล้ว (จากแรงสปริง) ก็คงไม่เกิดผลอะไร ...

แต่พอพี่อ๋องพูดถึงยางหัวช็อคอัพ ก็พอเห็นภาพครับ ขอบคุณมากครับ
ผมคิดว่า recoil buffer รับแรงกดของสปริงโดยตรงเมื่อโครงสไล้ด์ถอยเพราะเแรงดันจากการประทุของกระสุน จึงทำให้ตำแหน่งถอยสุดน้อยกว่าปกติเล็กน้อย อาการ recoil จึงลดลงด้วย
ยางที่หัว shock absorber ของรถยนต์มีส่วนซับแรงกระแทกเนื่องจากการยุบตัวของ coil spring นั้นถูกต้องแต่ในตัว shock absorber มีระบบวาวล์+น้ำมันไฮดรอลิกเพื่อควบคุมความเร็วในการหดและยืดตัวด้วย ส่วนที่แกนของ shock absorber ยังมียางกันกระแทกอยู่ ค่า k ของสปริงซึ่งมีการออกแบบและคำณวนให้เกิดความสมดุลเพื่อรองรับน้ำหนักของรถทั้งคันและถูกแบ่งออกไปที่ล้อทั้งสี่ ผมคิดว่าเปรียบเทียบการทำงานกันไม่ได้เพราะ factor ต่างกันครับ
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
Game Master
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 25
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 851



« ตอบ #55 เมื่อ: กันยายน 26, 2006, 06:51:15 AM »

ผมว่ามันดีแน่ๆ ใส่ไว้ก่อน เพราะ 1 เสียงกระทบของสไลส์ กับ เฟรม นุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
                                             2 ผมใช้จนพังกระจุยมาแล้วหลายตัว แสดงว่ามันยอมพลีชีพแทนการสึกหรอของเหล็ก(ขอไว้อาลัยตัวที่พังไปแล้วหลายอัน)

                     
บันทึกการเข้า
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #56 เมื่อ: กันยายน 27, 2006, 12:42:33 AM »

ผมว่ามันดีแน่ๆ ใส่ไว้ก่อน เพราะ 1 เสียงกระทบของสไลส์ กับ เฟรม นุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
 2 ผมใช้จนพังกระจุยมาแล้วหลายตัว แสดงว่ามันยอมพลีชีพแทนการสึกหรอของเหล็ก(ขอไว้อาลัยตัวที่พังไปแล้วหลายอัน)
ชอบคุณสำหรับประสบการณ์ในการใช้ ผมได้ตัวอย่างจากพี่ srimalai แล้วจะเอามาให้ดูกันครับ
 
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #57 เมื่อ: กันยายน 27, 2006, 06:38:39 AM »

ผมคิดว่า recoil buffer รับแรงกดของสปริงโดยตรงเมื่อโครงสไล้ด์ถอยเพราะเแรงดันจากการประทุของกระสุน จึงทำให้ตำแหน่งถอยสุดน้อยกว่าปกติเล็กน้อย อาการ recoil จึงลดลงด้วย
ยางที่หัว shock absorber ของรถยนต์มีส่วนซับแรงกระแทกเนื่องจากการยุบตัวของ coil spring นั้นถูกต้องแต่ในตัว shock absorber มีระบบวาวล์+น้ำมันไฮดรอลิกเพื่อควบคุมความเร็วในการหดและยืดตัวด้วย ส่วนที่แกนของ shock absorber ยังมียางกันกระแทกอยู่ ค่า k ของสปริงซึ่งมีการออกแบบและคำณวนให้เกิดความสมดุลเพื่อรองรับน้ำหนักของรถทั้งคันและถูกแบ่งออกไปที่ล้อทั้งสี่ ผมคิดว่าเปรียบเทียบการทำงานกันไม่ได้เพราะ factor ต่างกันครับ

อย่าไปคิดเรื่องแดมเปอร์  มิฉะนั้นจะไม่จบสิ้น นอกจากที่คุณว่ามานั้นยังมีอีก
ผมอุปมาเฉพาะเรื่องไกด์ร็อดของปืน   
บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #58 เมื่อ: กันยายน 27, 2006, 06:52:20 AM »

โช๊คบัฟเฟอร์นี่ผมใช้มาตลอดตั้งแต่ใส่ไกด์ร๊อดไม่เคยมีปัญหาอะไร
แต่ต่อไปคงต้องสังเกตุมากขึ้นเห็นปัญหาของหลายๆท่านก็ชักกลัว
บันทึกการเข้า

                
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #59 เมื่อ: กันยายน 27, 2006, 10:37:43 PM »

ผมคิดว่า recoil buffer รับแรงกดของสปริงโดยตรงเมื่อโครงสไล้ด์ถอยเพราะเแรงดันจากการประทุของกระสุน จึงทำให้ตำแหน่งถอยสุดน้อยกว่าปกติเล็กน้อย อาการ recoil จึงลดลงด้วย
ยางที่หัว shock absorber ของรถยนต์มีส่วนซับแรงกระแทกเนื่องจากการยุบตัวของ coil spring นั้นถูกต้องแต่ในตัว shock absorber มีระบบวาวล์+น้ำมันไฮดรอลิกเพื่อควบคุมความเร็วในการหดและยืดตัวด้วย ส่วนที่แกนของ shock absorber ยังมียางกันกระแทกอยู่ ค่า k ของสปริงซึ่งมีการออกแบบและคำณวนให้เกิดความสมดุลเพื่อรองรับน้ำหนักของรถทั้งคันและถูกแบ่งออกไปที่ล้อทั้งสี่ ผมคิดว่าเปรียบเทียบการทำงานกันไม่ได้เพราะ factor ต่างกันครับ

อย่าไปคิดเรื่องแดมเปอร์ มิฉะนั้นจะไม่จบสิ้น นอกจากที่คุณว่ามานั้นยังมีอีก
ผมอุปมาเฉพาะเรื่องไกด์ร็อดของปืน
ขอโทษครับ ผมตั้งกระทู้เรื่อง recoil buffer แต่พี่ให้ความเห็นโดยเปรียบเทียบกับ สภาพหน้าที่เหมือนยางหัวช๊อคอัพในรถยนต์  ซึ่งผมก็ไม่เห็นว่าจะเหมือนไก๊ดร๊อดตรงไหนเลย ผมจึงต้องเรียนเพิ่มเติมถึงการทำงานที่ต่างกัน ผมไม่ชอบการอุปมาหรือใช้คำว่า เปรียบเสมือน เพราะที่เพื่อนๆ แสดงความคิดเห็นมีทั้งท่านที่เคยใช้และไม่เคยใช้ ส่วนอุปกรณ์ของรถยนต์ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ recoil buffer และมีการทำงานต่างกันกรุณาอย่านำมาเปรียบเทียบครับเพราะไม่เข้าประเด็นของกระทู้ ถ้าไม่มีการเริ่มจะมีการจบสิ้นได้อย่างไร ทุกอย่างล้วนมีเหตุมีผลครับ

วันนี้ผมได้รับ recoil buffer ที่ท่าน srimalai กรุณาส่งมาให้ที่บ้านเรียบร้อยแล้ว กล้องถ่ายภาพอยู่ที่ทำงานพรุ่งนี้ผมจะถ่ายภาพแล้วนำมาลงเปรียบเทียบกับของ j&j ที่มีอยู่ให้พี่ๆ เพื่อนๆ ได้ชมกัน ด้วยความเคารพครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2006, 01:39:58 AM โดย RroamD678 » บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 21 คำสั่ง