เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
มิถุนายน 26, 2025, 02:38:06 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 5 6 7 [8] 9 10 11 12
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แด่ "กูผู้ชนะ" ถอดโคลท์ /1911 11มม/.45แบบละเอียด  (อ่าน 86859 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
วายุ - รักในหลวง
เย็นศิระ เพราะพระบริบาล
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 335
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9149


พระเจ้าสร้างมนุษย์ แต่โคลท์ทำให้มนุษย์เท่าเทียมกัน


« ตอบ #105 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2006, 12:36:54 PM »

เยี่ยมมากเลยครับ และขอขอบคุณครับพี่เต๋า...ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับ 1911 แบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน...  Cheesy
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป...
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #106 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2006, 01:13:41 PM »

มาประกอบกันครับ...ถ้ามีงานด่วนขอกระโดดออกก่อนแล้วกัน
. เมื่อถอดประกอบเสร็จแล้ว ก็ล้างตามกรรมวิธีของแต่ละท่าน ก่อนประกอบกลับ ต้องเคลือบน้ำมันทุกชิ้น จะฉีด จะชุบผ้าเช็ด จะชุบสำลีเช็ดหมาดๆ แล้วแต่ถนัด จากนั้น ..มาประกอบชิ้นส่วนประกอบกันก่อน แล้วค่อยประกอบตัวใหญ่นะครับ
1.การประกอบแม็กกาซีนกลับ
....หยิบตัวแม็กฯขึ้นมาไว้บนโต๊ะ
...เอาสปริงแม็กกาซีนใส่เข้าไป ให้ด้านที่ขดไปหัวกลมอยู่ข้างบน ให้ด้านที่ตัดลวดไว้เฉยๆ อยู่ด้านล่าง โดยด้านบนที่เป็นหัวขดนั้น ให้หันหน้าไปทางด้านหน้าของแม็กกาซีน
....เอาด้ามแปลงลวดที่เป็นไม้ ไม้ หรืออะไรก็ได้ ดันสปริงลงไปข้างล่าง อย่างระมัดระวัง เพราะมันอาจจะดีดออกมาใส่หน้าก็ได้ ค่อยๆ เอามือซ้าย ประคองสปริง มือขวากดไม้ดันสปริงลงไป
...ลงไปให้ได้ถึงกลางแม็กกาซีน เอาตะปูเสียบเข้าไปในช่องนับกระสุนที่เป็นช่องด้านหน้า เพื่อล็อคส่วนบนของสปริงแม็กกาซีนไว้ สปริง จะพยายามดันตัวเองขึ้นข้างบน แต่ถูกตะปูขัดไว้ด้านหน้า ด้านหลังมันจึงพยายามดันขึ้น เป็นผลให้สปริงด้านหลัง อ้าตัวออก เหมาะที่จะเป็นที่เสียบขา ลิ้นแม็กกาซีน
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #107 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2006, 01:20:09 PM »

.....จากนั้น หยิบลิ้นแม็กกาซีน เข้ามาใส่ในตัวแม็กฯ โดยถอยหลังลง เอาขาลิ้นแม็กกาซีน หย่อนลงไป จากทางด้านปากแม็กกาซีน แล้วปล่อยลงไป ลิ้นแม็กฯจะหล่นลงไปเลย
ขาแม็กฯก็จะเสียบลงไปด้านหลังสปริงด้านหลัง พอดี ถ้าไม่ลง หาอะไรเขี่ยๆ ให้ลงหน่อย
พอลงไปจนหมดแล้ว เอาด้ามแปรงไม้ ลงไปยันไว้ กดไว้ซักนิด เพื่อให้สปริง คลายตัวที่งับตะปูไว้ ดึงตะปูที่เสียบออก  ลิ้นแม็กฯจะดันด้ามแปรงฯพุ่งขึ้นด้านบน ให้ค่อยๆ ผ่อนด้ามแปรงออก เสร็จพิธี
...แต่ว่า ให้ตรวจสอบ สปริงที่ขดไว้ด้านบน ให้อยู่ใต้ลิ้นแม็กกาซีนให้สนิทเข้าที ก็ใช้ได้
ทดลองเอาด้ามแปรง กดลงไปลึกๆ ถ้าลิ้นแม็กฯลื่นไปมา สะดวก ก็โอเคฯ
เสร็จพิธีการประกอบแม็ก ฯ ...กาซีน แล้วครับ
บันทึกการเข้า
BADBOY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #108 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2006, 01:34:29 PM »

อ่านแล้ว...อยากมี 1911 ทำตามซักกระบอก..จริงๆ  ..ครับ..
บันทึกการเข้า
มือปืน อีโบ๊ะ
" ขวัญใจ ลูกทุ่ง "
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


กูผู้ชนะ


« ตอบ #109 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2006, 01:42:44 PM »

--รบแบบนี้.....ไม่ยาก..
ทำตามได้ง่าย..
--ใจเย็นๆๆ...ผิวปากไปด้วย....
--ขอบคุณครับท่านอาจารย์ หลงรัก
บันทึกการเข้า

tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #110 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2006, 02:02:21 PM »

อ่านแล้ว...อยากมี 1911 ทำตามซักกระบอก..จริงๆ ..ครับ..
เรียนท่านท้าวคำสิงห์ ....หาซิครับ....หา....อยากเฉยๆ ไม่มีทำตามแน่แน่เลยครับ
ขอบอกให้เลยว่า ไม่มีปืนอะไรอีกแล้วที่ถอดประกอบ มันส์ เท่า 1911 แม้กล็อค จะเป็นคู่กัดตัวใหม่ก็ตาม แต่กล็อค เป็นเหล็กซ่อนอยู่ข้างใน โพลิเมอร์ การยึดสลักเป็นการยึดด้วยความฝืด ถอดเข้าออกบ่อยๆ ความฝืดมันก็ไม่ฝืด มันก็อาจจะหลวม
แต่ 1911 ทุกชิ้นถูกขัดไว้ด้วยหลักการขัด ล็อคกันเอง ด้วยชิ้นส่วนของตัวเอง ถ้าเรารู้หลักการปลดล็อคของมัน การถอดแต่ละครั้ง จะไม่ทำให้ชิ้นส่วนสึกหรอเลย หรือสึกหรอน้อยที่สุด การถอดแทบไม่ต้องใช้กำลังรุนแรงอะไรเลย ถ้าถอดบ่อยๆ ละก็ เมื่อชำนาญ ชุดลั่นไกของมัน สามารถเคาะทีเดียว ลงมากองรวมกันได้เลยครับ
....มันเป็นปืนที่ถอดประกอบละเอียดได้ไม่ยากเลยครับ....ลองหาดูซักกระบอก ไม่แน่คุณอาจลืมปืนทุกกระบอกที่คุณเคยครอบครองอยู่ก็ได้ครับ
....ต่อไป การประกอบเมนสปริง เฮ้าส์ซิ่ง เข้าที่เดิม ..............
.....เอาตัวเหล็กเมนสปริงมาตั้ง เอาหัวเหล็กที่ติดสปริงที่เป็นหัวแหลม แหย่ลงไปก่อน ที่ท้ายเหล็กหัวแหลม มันจะติดสปริงเป็นเส้นยาว ใส่ตามลงไป จากนั้น เอาเหล็กที่มีหัวเป็นหลุม ใส่ตามลงไป มันจะใส่ไม่จมลงไปในเมนสปริง มันจะโด่เด่ อยู่อย่างนั้น
เอาตะเกียบกดเหล็กที่มีหัวหลุมลงไป ให้จมลงไป ให้มิด ขั้นตอนนี้ ระวังหน่อย มันอาจ
จะเด้งออกมา เข้าหูเข้าตาได้ ประคองกันตามอัธยาศัยก็แล้วกัน
เมื่อกดลงจนมิด รีบเอาสลักตัวเล็กที่ห้วบานข้างหนึ่ง หัวเล็กข้างหนึ่ง สอดเข้าไปในรู สอดเข้าไปด้านเรียบ ให้ปลายด้านเล็ก พุ่งออกมาทางลายกันลื่น กดเข้าไปให้สนิท จนหัวบาน เข้าไปอยู่ในช่องของมันให้สนิทที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะถ้าไม่สนิท เวลาประกอบ เข้ากับโครงปืน มันจะฝืด เพราะมันจะเกินขึ้นมายันกับโครงปืน
............เสร็จการประกอบ เมนสปริง เฮ้าส์ซิ่ง

..ต่อไป การประกอบ ชุดปุ่มปลดแม็กกาซีน
1..หยิบสกูรหัวผ่า ตัวเล็กขึ้นมา ใส่สปริงที่แกนให้เรียบร้อย ถือไว้ด้วยมือขวา
2.มือซ้ายหยิบ แกนปุ่มปลดแม็กฯขึ้นมา ถือไว้
3.เอาสปริงที่เสียบอยู่กับสกูรหย่อนลงไปในรู ที่เจาะอยู่ที่ปุ่มปลดแม็กฯ
4.เอาไขควงอันเล็ก ใส่ลงในหัวสกูรหัวผ่า
5.หมุนไขควงให้เขี้ยว/เดือยเล็กๆ ที่ติดอยู่ข้าง สกูรหัวผ่า  ให้ตรงกับช่องที่ผ่าตามยาว
6.กดไขควงลงไป ให้หัวสกูรจมลงไป
7.พอเขี้ยว ถึงรอยขวั่น ขวางทางด้านซ้าย  หมุนไขควงทวนเข็มนาฬิกา ให้เดือยหมุนตัวเข้าไปขัดอยู่ในช่องเหล็กขวาง หมุนให้จมที่สุด อย่าให้โผล่ ไม่งั้นเวลาใส่ จะใส่ยาก
......เสร็จแล้ว การเตรียม ปุ่มปลดแม็กฯ
......ชักหมดแรง ขอหยุดก่อน คราวหน้า จะเริ่มเอาชิ้นส่วนประกอบเข้าโครงปืน   
บันทึกการเข้า
IronMan
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 1
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 609


« ตอบ #111 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2006, 05:41:44 PM »

 Grin Grin ผมติดกระทู้คุณ tao bangkhaen ยิ่งกว่าละครน้ำเน่าอีก  Grin Grin
ขอบคุณมากๆครับ ที่เสียสละเวลามาแบ่งปันความรู้ให้
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #112 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2006, 07:58:24 PM »

Grin Grin ผมติดกระทู้คุณ tao bangkhaen ยิ่งกว่าละครน้ำเน่าอีก Grin Grin
ขอบคุณมากๆครับ ที่เสียสละเวลามาแบ่งปันความรู้ให้
ยินดีที่เข้ามาคุยกันครับ...
บันทึกการเข้า
พญายอง
Full Member
***

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 265



« ตอบ #113 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2006, 08:27:00 PM »

Grin Grin ผมติดกระทู้คุณ tao bangkhaen ยิ่งกว่าละครน้ำเน่าอีก Grin Grin
ขอบคุณมากๆครับ ที่เสียสละเวลามาแบ่งปันความรู้ให้
ว่าแต่ว่า กระบอกที่ถอดล้างนั้น ประกอบเสร็จแล้วหรือยังท่าน IronMan ฮ่า ๆ ๆ  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #114 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2006, 12:35:22 PM »

Grin Grin ผมติดกระทู้คุณ tao bangkhaen ยิ่งกว่าละครน้ำเน่าอีก Grin Grin
ขอบคุณมากๆครับ ที่เสียสละเวลามาแบ่งปันความรู้ให้
ละคร...น้ำเน่าตอนต่อไปมาแล้วครับ....แต่ไม่ค่อยสม่ำเสมอ...ไม่เหมือนเวลาของโทรทัศน์
..การประกอบชิ้นส่วนเข้าโครงปืน
......ในช่วงนี้ ชิ้นส่วนอะไหล่ต่าง ๆ คงกองรวมอยู่บนโต๊ะ จริงๆ แล้ว ถ้าสามารถแยกให้เป็นหมวดหมู่ไว้แต่ตอนถอด ก็จะดีมากสำหรับมือใหม่ๆ นะครับ เริ่มเลยแล้วกัน

......เอาน้ำมันลูบไกปืนให้หมาดๆ ก่อน จากนั้น
...1. เอามือซ้ายหยิบโครงปืนที่ว่างเปล่าขึ้นมาถือไว้ หันด้านหลังโครงปืนบริเวณช่องใส่นก ใส่หลังอ่อนเข้าให้สายตาของเรา มองให้ทะลุไปถึงโกร่งไกด้านหน้าเลยครับ ท่านจะเห็นช่องสำหรับใส่ไกปืน มองตรงเข้าไป ด้านข้าง ภายในช่องแม็กกาซีน จะมีบ่า เป็นทางยาวขนานไปทั้งสองข้าง นั่นเป็นที่วางสะพานไก ของไกปืนครับ
..2 เอามือขวา หยิบไกปืนขึ้นมา ให้เอาหน้าไกปืน ใส่เข้าไปในช่องทางที่ถอดมันออกมา ใส่เข้าไปตรงๆ มันก็เข้าแล้วครับ แต่ต้องใส่ไกปืนให้ด้านหลังสุดของสะพานไกที่มาทำงานกับระบบลั่นไก...อยู่ในลักษณะ คว่ำ นะครับ ไม่งั้น ใส่ไม่เข้า
..3.เมื่อใส่ไกเข้าไปแล้ว ขยับๆ ดูให้คล่องตัว
......เอาน้ำมัน ลูบปุ่มปลดแม็กกาซีนให้ทั่ว ทุกซอกทุกมุม
.......มองลงไปในช่องใส่ปุ่มปลดแม็กกาซีน ซีกเหล็กในส่วนด้านหน้า ท่านจะเห็นเขาคว้านช่อง เป็นยาวยาว ตามส่วนโค้ง นั่นแหละ เขาเอาไว้ล็อคเขี้ยวสกูรหัวผ่าครับ
เวลาจะใส่ ท่านจะต้องเลี้ยงปุ่มปลดแม็กฯ ให้เขี้ยวมาตรงร่องดังกล่าวเพื่อบิดไขควงให้เขี้ยวเข้าไปล็อคอยู่ในร่องนั้นให้ได้
.....1..เอาปุ่มปลดแม็กกาซีนที่ใส่สกูรหัวผ่าไว้แล้ว ขัดสลักไว้แล้วพร้อม หยอดลงไปในช่องรูปลดแม็กที่โครงปืน โดยแหย่ด้านที่เป็นลายกันลื่นเข้าไปก่อน ใส่จากทางด้านขวา ไปออกด้านซ้าย
.....2. ให้นิ้วชี้มือซ้าย ดันปุ่มปลดแม็ก ฯ จากทางด้านซ้ายของโครงปืน ให้โผล่พ้น ขอบโครงปืนทางด้านขวาเล็กน้อย จากนั้น ค่อยๆ ใช้ไขควงเล็ก หมุนตามเข็มนาฬิกา เพื่อให้เขี้ยว ข้างหัวสกูร เข้าไป อยู่ในร่องด้านหน้าให้ได้ ถ้าหมุนเข้าไปได้ มันจะดังกลิ๊ก ทำให้ปุ่มปลดแม็กเข้าสู่สภาวะพร้อมทำงาน ถือว่าเสร็จการใส่ปุ่มปลดแม็กกาซีน

....ไว้มาต่อการใส่เซียร์ และดิสคอนแนคเตอร์ ในคราวหน้า..
บันทึกการเข้า
มือปืน อีโบ๊ะ
" ขวัญใจ ลูกทุ่ง "
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


กูผู้ชนะ


« ตอบ #115 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2006, 01:08:02 PM »

--รบแบบจู่โจม----
จะมา...จะไป...
ไม่บอกล่วงหน้า..เปลี่ยนแปลงตลอด..
--ขอบคุณมากครับท่านอาจารย์ หลงรัก
บันทึกการเข้า

babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #116 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2006, 01:17:44 PM »

หากจบภาคการ ถอด - ใส่ แล้ว อยากให้มีภาคการเปรียบเทียบดูว่าโคลท์แท้แต่ละรุ่นมีลักษณะสังเกตตรงไหน เช่น รุ่นนี้ม้าอยู่ตรงนี้นะ ตัวอักษรเขียนอย่างนี้ ไกแบบนี้ ลายด้ามเป็นแบบนี้ รุ่นโน้นม้าอยู่ตรงนั้น ตัวอักษรเขียนอย่างนั้น ไกแบบนั้น ลายด้ามเป็นแบบนั้น และอีก ฯลฯ อะไรประมาณนี้แหละครับ  เพื่อเป็นวิทยาทานแก่มือใหม่ที่อยากจะเล่นโคลท์เหมือนอย่างกระผม Smiley






ด้วยความเคารพและจริงใจ


babor  ครูชายแดน
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #117 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2006, 02:08:56 PM »

หากจบภาคการ ถอด - ใส่ แล้ว อยากให้มีภาคการเปรียบเทียบดูว่าโคลท์แท้แต่ละรุ่นมีลักษณะสังเกตตรงไหน เช่น รุ่นนี้ม้าอยู่ตรงนี้นะ ตัวอักษรเขียนอย่างนี้ ไกแบบนี้ ลายด้ามเป็นแบบนี้ รุ่นโน้นม้าอยู่ตรงนั้น ตัวอักษรเขียนอย่างนั้น ไกแบบนั้น ลายด้ามเป็นแบบนั้น และอีก ฯลฯ อะไรประมาณนี้แหละครับ เพื่อเป็นวิทยาทานแก่มือใหม่ที่อยากจะเล่นโคลท์เหมือนอย่างกระผม Smiley






ด้วยความเคารพและจริงใจ


babor ครูชายแดน
อันนี้ ...ขอตอบไปเรื่อยๆ แล้วกันนะครับ .....ไว้ใครถามมา ผมตอบไป หรือพี่ถามมา ผมตอบไปก็แล้วกันนะครับ ...ถ้าให้เขียนตำรา สงสัยตายแน่เลย แค่รับปากพี่ ...กูผู้ชนะ...ไว้นี่ ผมก็ทำให้ท่านไม่ทันแล้วครับ  ...กว่าจะต่อให้พี่ท่านแกซักที ก็ตั้งนาน เพราะไม่ว่าง ไม่รู้พี่แกจะโกรธหรือเปล่ายังไม่รู้เลยครับ .....
วิธีถอดใส่ อันนี้ เป็นเบสิก พื้นฐานสำหรับคนบ้าโคลท์แบบเข้าใส้ครับ....ซึ่งพอศึกษากันได้ ด้วยตนเอง เทคนิคการประกอบบางจุด ก็เป็นเทคนิคเฉพาะตัว ซึ่งบางอย่างเป็นเทคนิคเฉพาะตัวของผม ผมจึงกล้าเขียน เพราะไม่ซ้ำกับใคร
.....แต่การเขียนแบบที่พี่ต้องการนั้น ....ผู้เขียนจะต้องกล้าหาญมาก คือ
1.จะต้องมีพื้นฐานด้านประวัติของโคลท์อย่างแม่นยำ ไม่งั้นอาจตกม้าตายได้ ถ้ามีคนเขารู้ดีกว่า
2.จะต้องอ่านหนังสือต่างประเทศ ค้นจากอินเตอร์เน็ทของต่างประเทศ ต้องอ่านภาษาอังกฤษออกด้วย ต้องเข้าใจประวัติของโคลท์ ต้องเข้าใจห้วงการผลิตของแต่ละยุค แต่ละสมัย ...อีกทั้งคุณสมบัติของบริษัทโคลท์ มี่มักจะมั่วอะไหล่มาจากโรงงาน เป็นบางรุ่น บางยุคก็มี เช่น โคลท์ม้ากลับ ผลิตในห้วง ที่โครงและสไลด์ เป็น 1911 เอ1 แล้ว แต่ดันไปเอานก ไปเอาปุ่มปลดแม็ก ไปเอาคันล็อคสไลด์แบบ ยูเอสอาร์มี่ของทหารแบบ 1911 ธรรมดา  มาปะปนกับโครง 1911 เอ1
...หรือในช่วงออก คอมแบ็ท เอลีท รุ่นแรกๆ ก็มั่ว เอานกหงอนแบบมาตรฐานซีรีส์80 มาใส่กับหลังอ่อนแบบ นกรู(นกคอมแบ็ท)
....หรืออีลีทรุ่นหลังๆ ต่อมา ก็มีสะพานบนสไลด์อีก...เอาเข้าไป ...หลายอย่างมาก
ดังนั้น ผู้เขียนตำราดังกล่าวจะต้องเก๋าเป็นอย่างยิ่ง จึงจะเขียนได้โดยไร้ข้อโต้แย้ง
เพราะถ้าโต้แย้งได้ เขียนไปก็ไม่มีใครเชื่อหรอกครับ
.....แต่ถ้าจะถามมาเป็นคราวๆ ดูแล้วใช่หรือไม่ ให้ช่วยดูให้ อย่างนี้ พอไหวครับ
ดูแล้ว ก็พล่าม แถมๆ กันไปเป็นของแถม จะได้ไม่เบื่อไงละครับ ....
ถ้าเขียนหมดไส้หมดพุง ....แล้วต่อไป ผมจะคุยกับใครละครับ ......จริงไหมครับ
เข้ามาเป็นคราวๆ ดีกว่าครับ ...ผมยินดีตอบ ผิดถูกอย่างไร ก็มีคนแย้งอยู่แล้ว
เป็นการแสดงความคิดเห็น ไม่ใช่เป็นตำราครับ ....ด้วยความเคารพ
บันทึกการเข้า
คูณ 3 superแก๊งค์
Sr. Member
****

คะแนน 40
ออฟไลน์

กระทู้: 790



« ตอบ #118 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2006, 04:49:30 PM »

ขอบคุณ คุณเต๋า บางเขนมากครับ
บันทึกการเข้า

***....จงมีและใช้ธรรมะ    เป็นเครื่องมือ เป็นอาวุธ ....***
simon
Jr. Member
**

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37


« ตอบ #119 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2006, 05:18:06 PM »

 น้ำลายหก  หลงรัก และแล้วก็ได้มาแล้วครับ ป.๓ ตามที่ปราถนา ใช้เวลา ๑ เดือนครับพี่เต๋า หรืออาจารย์เต๋าดี ฮา ฮา ... พึ่งไปรับมาวันนี้เองครับ เดี๋ยวว่าง ๆ พรุ่งนี้จะเอาไปโชว์พี่ครับ ไปปรึกษาเรื่องร้านด้วยครับ แบบว่าอาจจะเน็บพี่ไปลองจับเป็นเพื่อนน่ะ ไม่รู้ที่ว่างหรอเปล่า เดี๋ยวนี้เข้าไปไม่ค่อยเจอกันเลย ผมก็ยุ่ง ๆ กับที่สนามบินสุวรรณภูมิด้วย ... จะนอนกอด ป.๓ ไปก่อน แล้วรอเวลากอดปืนจริง ๆ ครับ  หลงรัก  น้ำลายหก 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 5 6 7 [8] 9 10 11 12
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.112 วินาที กับ 21 คำสั่ง