เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
มิถุนายน 26, 2025, 02:56:56 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 6 7 8 [9] 10 11 12
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แด่ "กูผู้ชนะ" ถอดโคลท์ /1911 11มม/.45แบบละเอียด  (อ่าน 86877 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
มือปืน อีโบ๊ะ
" ขวัญใจ ลูกทุ่ง "
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


กูผู้ชนะ


« ตอบ #120 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2006, 05:49:58 PM »

ข้อความโดย: tao bangkhaen

อันนี้ ...ขอตอบไปเรื่อยๆ แล้วกันนะครับ .....ไว้ใครถามมา ผมตอบไป หรือพี่ถามมา ผมตอบไปก็แล้วกันนะครับ ...ถ้าให้เขียนตำรา สงสัยตายแน่เลย แค่รับปากพี่ ...กูผู้ชนะ...ไว้นี่ ผมก็ทำให้ท่านไม่ทันแล้วครับ  ...กว่าจะต่อให้พี่ท่านแกซักที ก็ตั้งนาน เพราะไม่ว่าง ไม่รู้พี่แกจะโกรธหรือเปล่ายังไม่รู้เลยครับ


--ได้รับการถ่ายทอดวิทยายุทธให้แค่นี้ ก็ เป็นพระคุณอย่างสูงแล้วครับ. มีหลายคนที่ได้ความรู้จากท่านอาจารย์ แล้วได้ไปลองหัดถอดประกอบ แล้วก็ร้อง..อ๋อ...มันเป็นอย่างนี้นี่เอง...
--ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์มา ณ โอกาสนี้อีกครั้ง ครับผม. หลงรัก
บันทึกการเข้า

babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #121 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2006, 08:36:49 PM »

หากจบภาคการ ถอด - ใส่ แล้ว อยากให้มีภาคการเปรียบเทียบดูว่าโคลท์แท้แต่ละรุ่นมีลักษณะสังเกตตรงไหน เช่น รุ่นนี้ม้าอยู่ตรงนี้นะ ตัวอักษรเขียนอย่างนี้ ไกแบบนี้ ลายด้ามเป็นแบบนี้ รุ่นโน้นม้าอยู่ตรงนั้น ตัวอักษรเขียนอย่างนั้น ไกแบบนั้น ลายด้ามเป็นแบบนั้น และอีก ฯลฯ อะไรประมาณนี้แหละครับ เพื่อเป็นวิทยาทานแก่มือใหม่ที่อยากจะเล่นโคลท์เหมือนอย่างกระผม Smiley






ด้วยความเคารพและจริงใจ


babor ครูชายแดน
อันนี้ ...ขอตอบไปเรื่อยๆ แล้วกันนะครับ .....ไว้ใครถามมา ผมตอบไป หรือพี่ถามมา ผมตอบไปก็แล้วกันนะครับ ...ถ้าให้เขียนตำรา สงสัยตายแน่เลย แค่รับปากพี่ ...กูผู้ชนะ...ไว้นี่ ผมก็ทำให้ท่านไม่ทันแล้วครับ ...กว่าจะต่อให้พี่ท่านแกซักที ก็ตั้งนาน เพราะไม่ว่าง ไม่รู้พี่แกจะโกรธหรือเปล่ายังไม่รู้เลยครับ .....
วิธีถอดใส่ อันนี้ เป็นเบสิก พื้นฐานสำหรับคนบ้าโคลท์แบบเข้าใส้ครับ....ซึ่งพอศึกษากันได้ ด้วยตนเอง เทคนิคการประกอบบางจุด ก็เป็นเทคนิคเฉพาะตัว ซึ่งบางอย่างเป็นเทคนิคเฉพาะตัวของผม ผมจึงกล้าเขียน เพราะไม่ซ้ำกับใคร
.....แต่การเขียนแบบที่พี่ต้องการนั้น ....ผู้เขียนจะต้องกล้าหาญมาก คือ
1.จะต้องมีพื้นฐานด้านประวัติของโคลท์อย่างแม่นยำ ไม่งั้นอาจตกม้าตายได้ ถ้ามีคนเขารู้ดีกว่า
2.จะต้องอ่านหนังสือต่างประเทศ ค้นจากอินเตอร์เน็ทของต่างประเทศ ต้องอ่านภาษาอังกฤษออกด้วย ต้องเข้าใจประวัติของโคลท์ ต้องเข้าใจห้วงการผลิตของแต่ละยุค แต่ละสมัย ...อีกทั้งคุณสมบัติของบริษัทโคลท์ มี่มักจะมั่วอะไหล่มาจากโรงงาน เป็นบางรุ่น บางยุคก็มี เช่น โคลท์ม้ากลับ ผลิตในห้วง ที่โครงและสไลด์ เป็น 1911 เอ1 แล้ว แต่ดันไปเอานก ไปเอาปุ่มปลดแม็ก ไปเอาคันล็อคสไลด์แบบ ยูเอสอาร์มี่ของทหารแบบ 1911 ธรรมดา มาปะปนกับโครง 1911 เอ1
...หรือในช่วงออก คอมแบ็ท เอลีท รุ่นแรกๆ ก็มั่ว เอานกหงอนแบบมาตรฐานซีรีส์80 มาใส่กับหลังอ่อนแบบ นกรู(นกคอมแบ็ท)
....หรืออีลีทรุ่นหลังๆ ต่อมา ก็มีสะพานบนสไลด์อีก...เอาเข้าไป ...หลายอย่างมาก
ดังนั้น ผู้เขียนตำราดังกล่าวจะต้องเก๋าเป็นอย่างยิ่ง จึงจะเขียนได้โดยไร้ข้อโต้แย้ง
เพราะถ้าโต้แย้งได้ เขียนไปก็ไม่มีใครเชื่อหรอกครับ
.....แต่ถ้าจะถามมาเป็นคราวๆ ดูแล้วใช่หรือไม่ ให้ช่วยดูให้ อย่างนี้ พอไหวครับ
ดูแล้ว ก็พล่าม แถมๆ กันไปเป็นของแถม จะได้ไม่เบื่อไงละครับ ....
ถ้าเขียนหมดไส้หมดพุง ....แล้วต่อไป ผมจะคุยกับใครละครับ ......จริงไหมครับ
เข้ามาเป็นคราวๆ ดีกว่าครับ ...ผมยินดีตอบ ผิดถูกอย่างไร ก็มีคนแย้งอยู่แล้ว
เป็นการแสดงความคิดเห็น ไม่ใช่เป็นตำราครับ ....ด้วยความเคารพ


555 พี่เต๋า ถ่อมตนจริง ๆ  ขอคารวะครับ  Smiley ถ้าอย่างงั้นแล้วแต่พี่เต๋าสบายใจเลยครับ ยังไงก็ได้อยู่แล้ว แต่อย่าเบื่อล่ะหากผมถามบ่อย ๆ 


ขอบพระคุณมากครับสำหรับข้อมูลความรู้ที่แบ่งปันให้กัน หลงรัก
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #122 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2006, 10:21:03 PM »

ขอบคุณ คุณเต๋า บางเขนมากครับ
ยินดีรับใช้ด้วยความเต็มใจครับพี่ ......
บันทึกการเข้า
simon
Jr. Member
**

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37


« ตอบ #123 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2006, 10:28:48 PM »

 หลงรัก หวัดดีครับพี่ มาดึกจังนะครับวันนี้  หลงรัก
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #124 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2006, 10:23:32 PM »

หลงรัก หวัดดีครับพี่ มาดึกจังนะครับวันนี้ หลงรัก
เมื่อไหร่จะไปซื้อก็บอกล่วงหน้าหน่อยนะจ๊ะ จะได้อาสาไปเป็นเพื่อน แต่คุณต้องขออนุญาตหัวหน้าผมก่อนนะ เค้าห่วงตัวกระผมมาก ไม่ให้ไปไหนเลย ....แต่ผมว่าคุณไซม่อนต่อรองได้อยู่แล้ว ถ้าไม่อนุญาตให้ผมไป ก็ไม่ต้องมารักษาอาการคนไข้ให้หัวหน้าผมอีกเลยก็ได้ จริงไหมครับ
....แล้วคราวนี้ ด้วย ถ้าปล่อยป.3 ขาดอายุอีกครั้ง ผมจะโกรธคุณ มากๆ เลย
คนอะไร เห็นป.3 เป็นของเล่นไปได้ ขอแล้วปล่อยให้ขาด คนอื่นเขาขอยากจะตายไปจ้า..
บันทึกการเข้า
simon
Jr. Member
**

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37


« ตอบ #125 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2006, 01:34:25 AM »

อ้างถึง
....แล้วคราวนี้ ด้วย ถ้าปล่อยป.3 ขาดอายุอีกครั้ง ผมจะโกรธคุณ มากๆ เลย
คนอะไร เห็นป.3 เป็นของเล่นไปได้ ขอแล้วปล่อยให้ขาด คนอื่นเขาขอยากจะตายไปจ้า..

 ตกใจ  ตกใจ โดนเลยเรา 555 ลุยครับพี่ ไม่รอปืนโครงการเพราะพี่ยุขนาดนี้แล้ว ยังไงก็ต้องได้ G19 มานอนกอดให้ได้ก่อน ป.3 หมดแน่นอนครับ แต่พี่ต้องไปเป็นเพื่อนผมนะ เรื่องหัวหน้าที่ บ่ มีปัญหา เดี๋ยวไปกราบเท้าท่าน เสียงแข็งหน่อยก็ใจอ่อนให้ไปแล้วครับ 555 วันนี้ไปไมเจอพี่ แอบไป ว.4 ที่ไหนเนี่ย  หัวเราะร่าน้ำตาริน  หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #126 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2006, 09:49:10 AM »

มาต่อให้เช้านี้ครับ....
ขั้นตอนสำคัญและปวดหัวที่สุดสำหรับมือใหม่ มาถึงแล้วครับ .......
ตอนถอดแสนจะง่าย แต่ตอนใส่ แสนจะยาก แต่ถ้ามีเทคนิคเล็กน้อย ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ยิ่งลองเข้าออกบ่อยๆ ก็จะรู้ทักษะไปเองครับ....อย่าถอดแล้วตกใจ ...สมมุติว่า ใส่เข้าสำเร็จ ให้ทดลองถอดออก ใส่ใหม่ให้ชำนาญ หาความถนัดตามตัวเองชอบ ไม่กี่ครั้ง ก็คล่องแล้วครับ ผมเชื่อว่า ถ้าบ้ากันจริงๆ หลับตาข้างเดียวก็ยังประกอบได้ ...แฮะๆๆ ล้อเล่น
......เริ่มเลยแล้วกัน
...1.หลังจากประกอบไกปืนเข้าที่แล้ว ให้เอามือขวาถือโครงปืนไว้ เอาหน้าโครงปืนทิ่มลงไปประมาณ 45 องศา มองลอดเข้าไปแล้วมองโค้งขึ้นด้านบน จะเห็นรูสำหรับ สอดปลายดีสคอนแน็คเตอร์ เข้าไป
2.จับดิสคอนแน็คเตอร์ ภาษาช่างเรียกว่า เครื่องปืน  เอามือขวา ถือเครื่องบิน ลักษณะ คว่ำหน้าลง (อย่างไรเป็นคว่ำหน้า คือ ตรงกลางเครื่องบิน จะมีช่องกว้างๆ เป็นวงไม่เสมอกัน ผมถือว่าด้านที่โค้งมาก เป็นหลังค่อมแล้วกันนะ เอาหลังค่อมเข้าหาตัวเรา เครื่องบินก็จะคว่ำหน้าเอง)  เอาหัวเครื่องบินสอดเข้าไปในโครงปืน ให้หัวเครื่องบิน ที่เป็นด้านมนๆ เข้าไปในรูของโครงปืน โดยให้ปีกเครื่องบินซึ่งอยู่ด้านล่าง วางอยู่บนด้านหลังสุดของสะพานไกปืน มันจะหล่นไปหล่นมานิดหน่อย ประคองมันไว้แล้วกัน ถ้าไม่อยากให้มันหล่นก็เอาไม้จิ้มฟันชนิดไม้ไผ่ปลายแหลมเสียบเข้าไปในรูสลักของโครงปืน ร้อยไปทะลุอีกฝั่งไว้ก็ได้ มันจะได้ไม่หล่น) แต่เวลาจะประกอบเซียร์จริงๆ ต้องถอดไม้จิ้มฟันออกก่อนนะจ๊ะ 
3. เอาเซียร์ (ตัวที่เป็นพระจันทร์เสี้ยว ) เอาด้านที่เป็นส่วนโค้ง วางลงไป ให้ท้องของเครื่องบิน (ดิสคอนแน็คเตอร์ )เข้าไปอยู่หว่างกลางเซียร์ โดยปลายเซียร์ หงายท้องเข้าหาหน้าของเรา ขาของเซียร์ทั้งสองข้าง จะต้องวางอยู่บนปีกเครื่องบิน (ห้ามอยู่ใต้ปีกเครื่องบินอย่างเด็ดขาด ไม่งั้นไม่สำเร็จ  เมื่อเอาเซียร์ใส่ลงไปแล้ว จะต้องทำให้รูตรงกัน 3 รู ดังนี้คือ  1..รูโครงปืน..2..รูเซียร์ ...3.รู...ท้องของดิสคอนแน็คเตอร์ เพื่อร้อยสลัก
.....อีตอนนี้ แหละ จอนห์ บราวนิง จินตนาการเอาไว้ ไม่ได้บอกวิธีทำไงให้มันตรงกัน
จอนห์ จินตนาการไว้ในการออกแบบให้มันทำงาน แต่ไม่มีวิธีใส่ ดังนั้น ต้องหาเทคนิกกันเอาเอง เทคนิคของผมคือ ไม้จิ้มฟันไม้ไผ่ปลายแหลมแสนรัก ของผม ใช้แหย่นำร่องเข้าไปก่อน แล้วค่อยๆ จัดแถวให้พรรคพวก ร้อยรวมเป็นแนวเดียวกัน จากนั้น เอียงตัวปืนนอนลงกับพื้นโต๊ะแล้วค่อยๆ ดึงไม้จิ้มฟันออกในแนวตรงอย่างช้าๆ เพื่อให้สิ่งที่ร้อยไว้ยังคงอยู่ในแนวเดียวกัน
4.จากนั้น เอาสลักตัวจริงมาถือไว้ เป็นสลักตัวเล็ก ด้านหนึ่ง หัวบาน ด้านหนึ่ง หัวไม่บาน เอาด้านหัวไม่บาน เสียบจากทางซ้ายของโครงปืน ไปทะลุทางขวาของโครงปืน
.....เสร็จพิธีการร้อยเซียร์ กับดิสคอนแนคเตอร์กับโครง แล้วครับ
ไม่เข้าใจถามมาใหม่ได้
บันทึกการเข้า
มือปืน อีโบ๊ะ
" ขวัญใจ ลูกทุ่ง "
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


กูผู้ชนะ


« ตอบ #127 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2006, 03:20:01 PM »

--แถวๆนี้แหละ..ที่ต้องค่อยๆ...คลานศอก..เข้าหาเป้าหมาย.. Grin Grin
บันทึกการเข้า

tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #128 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2006, 03:20:47 PM »

มาต่อกันอีกซัก 15 นาที ตอนนี้ ไม่ยากแล้ว
1..พอร้อยเซียร์ ดิสคอนแน็คฯ เสร็จแล้ว พยายาม จัดให้ ขาของเซียร์ ทับอยู่บนปีกเครื่องบินของดิสคอนแน็คฯ เพราะดิสคอนแน็ค มันชอบไหลลงมาเรื่อยๆ
2...ถือปืนด้วยมือซ้าย เอามือขวาหยิบนกปืน เอานกปืนใส่เข้าไป เอาหน้านกปืนที่จะฟาดเข็ม หันเข้าหาปืน แล้วเอาสลักนกปืน
(หวังว่าคงจำได้นะ ขนาดใหญ่ มีหัวบานข้างหนึ่ง หัวไม่บานข้างหนึ่ง) เอานกใส่ เอาสลักเสียบจากโครงปืนด้านซ้าย ไปออกด้านขวา
3. พอใส่นกปืนเสร็จ กระดกหางนกปืนกลับหัวขึ้นไปข้างบน  ไปให้สุดเลย
4.เอามือซ้ายถือนกปืน เอามือขวาจับแหนบสามชาย เอาแหนบสามชายมาถือไว้
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #129 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2006, 04:00:49 PM »

...แล้วสังเกตแหนบดู
ส่วนบน เหมือนปลาหัวยุ่งแถวเมืองกาญจนบุรี คือ มีตั้ง 3 ชาย ส่วนล่าง เป็นแผ่นเหล็กแบนๆ เขาหักตรงปลายเป็นงอๆ ไว้นิดหนึ่ง มองดูที่โครงปืน บริเวณร่องที่ใส่เหล็กปิดท้ายโครงปืน จะเห็นเขาเจาะเหล็กเป็นช่องขวาง ไว้ในจุดนั้น อยู่ที่โครงปืนบริเวณที่เหล็กปิดท้าย มันปิดบังไว้นั่นแหละครับ
1.เอาแหนบสามขา วางลงไว้ในช่องที่ดึงมันออกมาในคราวแรก เอาจุดที่เขางอๆไว้นั่นแหละ ใส่ลงไปในช่อง
2.จากนั้น เอาปลายแหนบ วางลงไปโดยที่ให้ส่วนล่างยังอยู่ในช่องเหล็กของมัน
มันจะบังคับระยะไปเองในตัวไม่ต้องไปสงสัยอะไร แต่จะบอกให้ดังนี้
..แหนบตัวซ้ายสุด ที่มีจงอยแหลมเล็กๆ  จะสัมผัสกับขาของเซียร์ทางด้านซ้าย มันจะกดให้เซียร์กระดกกลับหลังตลอดเวลา
...แหนบตัวกลาง จะบรรจง ลงที่ ส่วนกลางของเครื่องบิน จะมีหน้าสโล้ป ที่เครื่องบิน เขาขัดเงาไว้ให้ สัมผัสกับแหนบกลาง แรงของแหนบจะดันให้ดิสคอนแน็คฯ พยายามขึ้นสูงอยู่เสมอ
..แหนบ ตัวขวาสุด จะงอนกลับหลัง ทำหน้าที่ดันหลังอ่อน ให้กระดกตลอดเวลา
เมื่อวางแหนบเข้าที่ดังว่าแล้ว มันก็ไม่ค่อยนิ่ง ....
ให้เอาเหล็กปิดท้ายโครงปืน ใส่เข้าไปซักครึ่งหนึ่ง ครึ่งทางของเหล็กปิดท้าย ก็จะทำให้แหนบสามชาย นิ่งอยู่กับที่
.......จากนั้น .....เอาหาง..หรือ ขาหลัง ของนกปืนที่กระดกขึ้นไว้ กลับลงมา
เล็งให้ตรงกับ รูที่อยู่ในเหล็กปิดท้ายโครงปืน
......เอาหลังอ่อนมาใส่ เข้าที่เลย แต่ยังไม่ต้องใส่สลักเซฟ
......ขยับขานกปืนให้เข้ามาอยู่หว่างกลางร่อง กลางช่วงล่างของหลังอ่อน ปลายของขานกจะโผล่ออกมานิดหนึ่ง
......รีบดันเหล็กปิดท้ายโครงปืนให้ขึ้นมาให้สุด เหล็กปิดท้ายจะขึ้นมาดันขานก นกจะถูกดันหน้าคว่ำไป ข้างหน้า
.....ใส่สลักปิดท้ายโครงปืนเลย เอาด้านไม่มีรูใส่จากทางด้านซ้ายไปด้านขวา
.....จากนั้น ง้างนกปืนดัง "คลิ๊ก"
.....หลังอ่อนจะกระด๊อก กระแด็กอยู่อย่างนั้น
....นกง้างอยู่ ....เอาเซฟใส่ ได้เลย  ใส่ขาเซฟให้รูตรงร้อยหลังอ่อนพอดีเลย ....
....วิธีใส่เซฟ จำไม่ได้ว่าเขียนไปหรือยัง เดี๋ยวเล่าให้ฟังต่อแล้วกัน .....
....
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #130 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2006, 12:22:38 PM »

....มาต่อให้จบ ....

พอเอาขาเซฟใส่เข้าไปในรูที่หางสุดของโครงปืน หลังอ่อนจะเข้าที่ แต่เซฟยังไม่เข้าที่ ก็ปล่อยให้มันร้อยสลักไว้งั้นก่อนก็ได้
...เอาสปริงตัวเล็กๆ ที่ถอดออกไปทีแรก ที่อยู่ในหลอดเหนือด้ามด้านซ้าย ใส่เข้าไปในหลอด เอาด้านเล็กใส่เข้าไปก่อน ด้านหัวใหญ่จะค้างอยู่ข้างนอก
...ให้ยกเซฟขึ้นมานิดหน่อย เอา ตุ่มที่ไปทำงานเกี่ยวข้องกับการล็อคเซียร์ แหย่เข้าไปในช่อง 
....เซฟ จะแหงนหน้าอยู่ เอาลงเป็นปกติไม่ได้ เพราะมันจะใส่ลงไปไม่ได้ เพราะติดตุ่มเหล็กที่มันโผล่ออกมา
...ให้เอาบัตรเครดิต หรือบัตรเอทีเอ็ม เก่าๆ หรืออะไรก็ได้ พลาสติกแผ่นบางๆ แข็งๆ ก็ได้
สอดเข้าไปใต้เซฟ กดสปริงให้ยุบลงไปในหลอด จากนั้น รีบกดเซฟลงไป มันจะเข้าไปได้ครับ
.....ครั้งแรกอาจจะไม่สำเร็จ ให้ลองพยายามดูครับ ขอรับรองว่ามันเข้าได้ง่ายๆ ครับ

......ส่วนการประกอบโครงปืนนั้น ไม่ต้องพูดถึงแล้วครับ......ถ้าลองคิดถอดละเอียด แสดงว่า ต้องถอดล้างปกติได้แน่นอน

......จบแล้ว .....สำหรับ ถอด 1911 รุ่นตั้งแต่เกิด ถึงซีรีส์ 70 กระบอกสุดท้าย
......ขอมอบแด่ กูผู้ชนะ ตามสัญญาลูกผู้ชาย สไตล์ เต๋า บางเขน ....
เสร็จสิ้นภารกิจเสียที ....ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตาม
....สงสัย ไม่เข้าใจ..เรื่อง 1911 ลองถามมา คุยกันดูได้ครับ ....รักคนที่รัก 1911 ทุกท่าน
สวัสดี.......
บันทึกการเข้า
มือปืน อีโบ๊ะ
" ขวัญใจ ลูกทุ่ง "
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


กูผู้ชนะ


« ตอบ #131 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2006, 12:29:14 PM »

--การรบ..จบสิ้นแล้ว..
ขอกราบขอบพระคุณท่านอาจารย์ tao bangkhaen มา ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูง ที่สละเวลาถ่ายทอดความรู้ให้เพื่อนพ้องน้องพี่ที่รัก 1911 ได้มีความรู้เพิ่มขึ้นอีกมากมาย..สุดท้าย ก็ ขออวยพรให้ท่าน. ขอให้รวย ขอให้รวย  อย่าเจ็บ อย่าจน ตลอดไปนะครับท่าน. หลงรัก
บันทึกการเข้า

tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #132 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2006, 12:33:07 PM »

--การรบ..จบสิ้นแล้ว..
ขอกราบขอบพระคุณท่านอาจารย์ tao bangkhaen มา ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูง ที่สละเวลาถ่ายทอดความรู้ให้เพื่อนพ้องน้องพี่ที่รัก 1911 ได้มีความรู้เพิ่มขึ้นอีกมากมาย..สุดท้าย ก็ ขออวยพรให้ท่าน. ขอให้รวย ขอให้รวย  อย่าเจ็บ อย่าจน ตลอดไปนะครับท่าน. หลงรัก
เรียนท่านพี่ .....กูผู้ชนะ....
พี่พอจะเข้าใจบ้างไหมครับ .....ผมไม่มีรูปให้ เพราะถือว่า ในนิตยสารหลายๆ แห่ง มีรูปให้แล้ว พอหากันได้ ผมเพียงแต่ใช้ตัวอักษรบรรยายความตามที่พี่บอกให้เขียน ผมก็เลยเขียน ผมไม่ต้องการอะไร ขอให้มีคนเข้าใจบ้างซักเล็กน้อยก็ดีใจแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Sticker
Hero Member
*****

คะแนน 90
ออฟไลน์

กระทู้: 2160



« ตอบ #133 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2006, 12:34:41 PM »

...........ขอบคุณครับคุณเต๋า............

.....ขอให้สิ่งที่ท่านเสียสละเวลามาให้ความรู้แก่พวกเรา.........จงส่งผลให้...

.......ท่านมีความสุข.......สมหวังตลอดไปครับ.............
บันทึกการเข้า

ความจำสั้น     แต่รักฉันยาว ...
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #134 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2006, 12:42:51 PM »

...........ขอบคุณครับคุณเต๋า............

.....ขอให้สิ่งที่ท่านเสียสละเวลามาให้ความรู้แก่พวกเรา.........จงส่งผลให้...

.......ท่านมีความสุข.......สมหวังตลอดไปครับ.............
กราบขอบพระคุณ...พี่ม้าคาบ.....มากๆ ขอรับ....เราคนรักโคลท์เหมือนกัน โอกาสหน้า เข้ามาคุยกันบ้างนะครับพี่ ..เราเป็นเพื่อนกันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 6 7 8 [9] 10 11 12
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.214 วินาที กับ 21 คำสั่ง