จริงๆ จะไปบอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เลยทีเดียวมันก็ไม่ถูก เพราะตามคู่มือของรถเอง เขาใช้คำว่า "
ตรวจสอบ / ตรวจเช็ครายการเหล่านี้ ฯลฯ "
หากจำเป็นให้แก้ไข ให้เติมน้ำมันให้ ปรับแต่ง หรือ"
เปลี่ยน " แถมในหัวข้อนี้ยังมีเงื่อนไขการบำรุงรักษาเป็นหมายเหตุไว้ คือ เปลี่ยนทุก 80,000 กม. หรือ 160,000 กม.
ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน ไม่ใช่บอกว่าน้ำมันเกียร์ (อัตโนมัติ) ห้ามเปลี่ยนที่ไหนกัน ปัญหาทั้งหมด คือ อยู่ที่ความรู้ความเข้าใจของศูนย์ ของช่างประจำศูนย์ ว่ามีคุณภาพแค่ไหน?
ว่าไอ้การตรวจเช็ค ตรวจสอบ หรือแม้กระทั่งวิธีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ มันมีระบุในคู้มือการทำงานไว้อย่างไร? เหมือนเช่นการออกรถมันมีระบุว่าต้องแน่ะนำวิธีการใช้รถ
ต่อลูกค้าอย่างไร? ศูนย์ก็บอกผิด สื่อกันไปสื่อกันมาก็ผิดตามๆกัน สุดท้ายกลายเป็นว่า ขับรถcruze ไม่ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ ส่วนปัญหาเรื่องเกี่ยร์ ของ รถcruze เกือบทั้งหมด
ที่เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก ดับระหว่างขับ เร่งไม่ขึ้น รอบวืด ส่วนใหญ่จากในคลับฯ ที่เป็นข่าวจะเป็นเครื่อง 1.8 ใจจริงผมเองอยากได้เครื่องดีเซล แต่เนื่องจากราคาขยับปรับสูงขึ้นกว่าเดิมมาก
สุดท้ายจึงเลือกเครื่องเบนซินแทน แต่จากเหตุการ์ณที่เกิดขึ้นทั้งหมด..ไม่ว่ากำลังจะเป็นข่าว/กระทู้แน่ะนำใน "
เวปพันทิป" อยู่ ณ ขณะนี้ ...ผมเห็นด้วยและสนับสนุนครับ
เพราะปัญหาเหล่านี้ มันเรื้อรังจนเกินไปแล้วสำหรับการจัดการ กับปัญหาหลังการขายของ เซฟฯ หรือ จีเอ็มฯ .... และที่สำคัญผมเบื่อจริงๆ ไอ้ประเภทใคร?เสียงดังกว่า
คนนั่นย่อมได้รับการตอบสนองที่ดีกว่าจากพวกบริษัทฯ พวกนี้ เต็มทีแล้วเช่นกัน...

คงจะเกิดการเข้าใจผิดกันมากกว่า
ไม่ได้อ่านคู่มือรถแล้วก็พูดต่อ ๆ กันไป
ผมใช้ครูซดีเซล 1 คัน กับแคปติวาอีก 2 คัน ดีเซลกับเบ็นซิน
ในคู่มือกำหนดระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ไว้ทุกคัน
ครูซ ถ่ายที่ 160,000 กม. ยกเว้นรถติดมากหรือใช้งานภูเขา ให้เปลี่ยนที่ 80,000 กม.
แคปติวา เครื่องเดียวกับครูซ แต่ตัวถังหนักกว่า เปลี่ยนที่ 120,000/60,000