เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 14, 2025, 07:15:59 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 6 7 8 [9] 10 11 12 ... 18
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ICKILAS : นางฟ้า ไอกิลัส / แอ๊คชั่น ไซ-ไฟ ปืนสวยดุ / โครงเรื่อง 35 ฉาก หน้า 18  (อ่าน 23789 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #120 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 03:55:00 PM »

ใช่เลยพี่   คนอื่นเค้าเลือกนักแสดง  โดยการให้มายืนเล่นละครเวทีหน้ากล้อง   แต่ผมไม่   ผมดูจากรูปว่าใช่ตามที่จินตนาการพอ  แล้วเรียกตัวมาเลย   เยี่ยม
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #121 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 04:05:52 PM »

ชีวิตจริงก็คงไม่มีหรอกครับ
แต่นี่เป็นเทคนิคในการสื่อสารระหว่างตัวละครในหนังกับคนดูเท่านั้นเพื่อสื่อให้คนดูได้รับรู้ว่า
ตัวละครนั้นๆ เป็นอย่างไร
เหมือนที่ผมเคยบ่นบ่อยก่อนกระทู้คุณจะมาเสียอีกว่า
 หนังไทยชอบใช้การแสดงออกทางอารมณ์ของตัวละครมากเกินไปเพื่อสื่อกับคนดูว่าเป็นอย่างไร
ส่วนหนังฝรั่งชอบใช้เหตุการณ์เพื่อสื่อกับคนดู และเคยยกตัวอย่างหนังมาประกอบหลายครั้งแล้ว
 ถ้าหนังเศร้า หนังไทยจะให้ดาราฟูมฟานน้ำตาพร่ำพรรณาตีอกชกตัวเหลือเกิน
แต่หนังฝรั่งจะเสนอเหตุการณ์ที่เศร้าให้ดู คนดูๆ แล้วก็จะเศร้าตามไปเอง ตัวอย่างที่ผมเคยยกก็เช่น
 เรื่อง Pattriot ที่ทหารอังกฤษ ตามมาถึงบ้านไร่ของอดีตทหารอย่าง เมล กิ๊บสัน แล้วก็ยิงลูกชายตายในอ้อมอกพ่อ
เมล ไม่ได้ร้องให้ฟูมฟายอะไรมาก มีแต่แววตาเท่านั้น แต่คนดูก็เศร้าตามอย่างมาก

 หรือ Gladiator ที่แม่ทัพโรมัน อย่าง รัสเซล โครว์ รีบควบม้าข้ามวันข้ามคืนกลับมาบ้านไร่ด้วยห่วงว่าภัยจะมาถึงครอบครัวตน
แต่ก็มาไม่ทัน บ้านและลูกเมียถูกเผา ร่างถูกจับแขวนกับต้นไม้ ฉากนี้แม่ทัพโรมันกอดขาเมียที่ห้อยลงมา
ไม่ร้องสักแอะ มีแต่น้ำตาและขี้มูกเปรอะเท่านั้น ฉากนี้บีบหัวใจคนดูให้เศร้าตามอย่างมาก

 นี่แหละครับที่อยากให้หนังไทยปรับปรุงบ้างรู้จักใช้เหตุการณ์ มากกว่าใช้การแสดงออกทางอารมณ์ของดาราอย่างเวอร์ๆ
ถึงว่า วงการหนังไทยใครจะเป็นดาราแสดงดี ต้องร้องให้เก่ง เป็นคนบ้าเก่ง เป็นการฟ้องครับว่า ผู้เขียนบท ผู้กำกับ ไม่มีกึ๋น ไม่มีปัญญาทำบทหนังดีๆ ได้

นายสมชายว่าเรื่องบุคลิกดารามีส่วนเป็นอย่างมากครับ... หนังไทยไม่ค่อยให้ความสำคัญกับบุคลิกดาราฯ เมล กิ๊บสัน กับรัสเซล โครว์ ในเรื่องที่พูดถึงนั่นเรื่องแรกเข้ารอบสุดท้ายออสการ์(แต่ได้รางวัลจากสถาบันอื่นหลายรางวัล)ครับ และเรื่องหลังได้รางวัลออสการ์เสียด้วย...

ทั้ง 2 เรื่องเป็นหนังชนิดเพชรหัวแหวน หรือยอดมงกุฎของวงการเลยครับ... โดยเฉพาะเรื่องหลังฯ ที่ก่อนหน้านี้เราไม่เคยเห็นรัสเซลโครว์เล่นกล้ามครับ มาเรื่องนี้มีฉากโชว์ท่อนบนทั้งเรื่อง, รัสเซลโครว์ต้องเล่นกล้าม แล้วหลังจากนั้นเราก็ไม่เห็นดาราคนนี้กล้ามชัดอีกเลยครับ กลายเป็นล่ำๆ แบบมีพุงไปเลย...

บุคลิกการเดินเหินของโครว์ มีเอกลักษณ์พิเศษ คือเดินเป็ดนิดๆ กับเป็นคนไม่จ้องตาคน... แต่ในบทแม่ทัพแม็กซิมุสฯ ตาแข็ง+ก้าวเดินเทิ่งๆ หลังตรง เทียบกับ Beautiful Mind หลบตาคนตลอด แล้วตาลอยเคว้างคว้าง+เอียงคอคิกขุ, กับในหนัง The next three days เดินเป็ดทั้งเรื่องเลย ในบทพ่อบ้านฯ วางแผนพาเมียแหกคุกครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2013, 04:07:32 PM โดย นายสมชาย(ฮา) - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #122 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 04:15:34 PM »

กระทู้นี้ก็เรื่องหนังเกี่ยวกับปืนครับ... คุณต๊อกฯ วิจารณ์/คุยเกี่ยวกับหนังได้ดีมากกว่ามืออาชีพที่เขียนคอลัมน์ตามวารสารแยะครับ...

ลิ้งก์นี่ ... http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=5901.0 ...
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #123 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 04:24:35 PM »

ใช่เลยพี่   คนอื่นเค้าเลือกนักแสดง  โดยการให้มายืนเล่นละครเวทีหน้ากล้อง   แต่ผมไม่   ผมดูจากรูปว่าใช่ตามที่จินตนาการพอ  แล้วเรียกตัวมาเลย   เยี่ยม
ฮ่าๆ งานหนักจะตกอยู่ที่คุณและทีมงานที่จะต้องทำการบ้านอย่างหนัก
เพื่อสื่อกับคนดูว่า ตัวละครของคุณ เป็นใคร มีบุคคลิคอย่างไร
แต่ก็คงขึ้นอยู่กับธีมของหนังกระมังครับว่าต้องการเน้นอารมณ์หรือแอคชั่น

 อย่างมีการแซว อาร์โนลด์ว่า เล่นได้แต่หนังแอคชั่นไร้อารมณ์อย่างคนเหล็กเท่านั้น แนวอื่นเล่นไม่ออก
 หนังฝรั่งแอคชั่นบู๊เอามันก็ไม่เน้นอารมณ์ของนักแสดงเช่นกันเพราะฉากบู๊ดีๆช่วยให้คนดูสนุกได้เยอะ
 หนังหลายเรื่องเป็นหนังแอคชั่น แต่พยายามจะดราม่า มันเลยออกมาสุกๆดิบๆ ไม่ได้อะไรสักอย่าง
ถ้าหนังคุณเปิดตัวว่าเป็นหนังแอคชั่นดูเอามันผมก็จะดูแบบไม่คิดจับผิดอะไรมากมาย แต่ถ้าดราม่าด้วย
มันยากกว่ามากและโอกาสพลาดง่าย
 
 อย่างเรื่อง ยิงแม่งเลย เนี่ย ผมก็รับรู้ว่าเขาต้องการนำเสนอแอคชั่น ผมก็ดูนะ เอามันอย่างเดียวไม่ต้องคิดอะไรมาก
บางเรื่องผมก็คิดผิดโดนหลอกเลย อย่าง แบทแมนอัศวินรัติกาลเนี่ย ผมก็คิดว่าแนวเดิม แอคชั่นแบบซุเปอร์ฮีโร่
แต่แอบสอดใส้ดราม่าของโจ๊กเกอร์ และ อัยการรัฐ ฮาร์วี่เด้นท์ และ ผบ.ตร. อย่างลงตัว
 ก็ฉากที่ไอ้โจ๊คเกอร์เผาเงินที่ปล้นมาได้อย่างมากมายพร้อมให้ลูกน้องที่ปล้นแบ็งค์ฆ่ากันเองด้วย มันไม่ต้องการเงิน แล้วมันต้องการอะไรกันแน่
คนดูเริ่มคิดตามแล้ว แล้วคนดีๆ อย่างอัยการรัฐทำไมถึงละทิ้งกฎหมายอย่างสิ้นเชิงในตอนท้าย
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #124 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 04:32:04 PM »

หนังบู๊สายลับที่ผมยกให้เป็นมาตรฐานของผมคือ Jason Bourne ไตรภาคครับ

The Bourne Identity
The Bourne Supremacy
The Bourne Ultimatum

คิวบู๊ต่อสู้ด้วยมือเปล่านั่นของจริงเลยนะครับ... ไม่เหมือนสตีเว่น ซีกัลในหนังเรื่องหลังๆ ที่ไม่เนียนเหมือนตอนสตีเว่นฯ ยังหนุ่มอยู่...

ทอม ครูสฯ เองก็ยังต่อสู้ด้วยมือเปล่าไม่เนียน...

หนังชุดนี้มันไม่ได้มีดีที่คิวบู๊ครับ บทพูด ,อารมณ์ ,มุมกล้อง ,การผูกเรื่อง และตรรกของหนัง ในหนังไม่มีคนโง่เลย
บันทึกการเข้า
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #125 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 04:34:29 PM »

ใช่เลยพี่   คนอื่นเค้าเลือกนักแสดง  โดยการให้มายืนเล่นละครเวทีหน้ากล้อง   แต่ผมไม่   ผมดูจากรูปว่าใช่ตามที่จินตนาการพอ  แล้วเรียกตัวมาเลย   เยี่ยม

งานออกแนวลักษณะอิมโพรไวซ์เลยนะครับ
ปกติแนวนี้ผมมักเจอ อ.นิเทศศาสตร์สอนลูกศิษย์มากกว่า
อย่างเธอบอกให้คนนั้นเข้าใจเรื่องนี้นะ โดยให้คิดคำพูดเอง แอคติ้งเอง
หาจุดที่ไดอะลอคสื่อสารลงตัวควบไปกับการใช้ภาษากาย ให้สอดคล้องกับมุมมอง(อาจเป็นคนดูหน้าเวที หรือมุมกล้อง)
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #126 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 04:35:06 PM »

หนังบู๊สายลับที่ผมยกให้เป็นมาตรฐานของผมคือ Jason Bourne ไตรภาคครับ

The Bourne Identity
The Bourne Supremacy
The Bourne Ultimatum

คิวบู๊ต่อสู้ด้วยมือเปล่านั่นของจริงเลยนะครับ... ไม่เหมือนสตีเว่น ซีกัลในหนังเรื่องหลังๆ ที่ไม่เนียนเหมือนตอนสตีเว่นฯ ยังหนุ่มอยู่...

ทอม ครูสฯ เองก็ยังต่อสู้ด้วยมือเปล่าไม่เนียน...

หนังชุดนี้มันไม่ได้มีดีที่คิวบู๊ครับ บทพูด ,อารมณ์ ,มุมกล้อง ,การผูกเรื่อง และตรรกของหนัง ในหนังไม่มีคนโง่เลย

ลองกลับไปดูใหม่ซิครับ... ดูทีละเฟรมฯ เจาะตรงท่า"คว้าจับ"ครับ ตลอดทั้งเรื่องเลย ฯลฯ...

ส่วนเรื่องอื่นก็เห็นด้วยครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2013, 04:37:44 PM โดย นายสมชาย(ฮา) - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #127 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 04:51:13 PM »

หนังบู๊สายลับที่ผมยกให้เป็นมาตรฐานของผมคือ Jason Bourne ไตรภาคครับ

The Bourne Identity
The Bourne Supremacy
The Bourne Ultimatum

คิวบู๊ต่อสู้ด้วยมือเปล่านั่นของจริงเลยนะครับ... ไม่เหมือนสตีเว่น ซีกัลในหนังเรื่องหลังๆ ที่ไม่เนียนเหมือนตอนสตีเว่นฯ ยังหนุ่มอยู่...

ทอม ครูสฯ เองก็ยังต่อสู้ด้วยมือเปล่าไม่เนียน...

หนังชุดนี้มันไม่ได้มีดีที่คิวบู๊ครับ บทพูด ,อารมณ์ ,มุมกล้อง ,การผูกเรื่อง และตรรกของหนัง ในหนังไม่มีคนโง่เลย

ลองกลับไปดูใหม่ซิครับ... ดูทีละเฟรมฯ เจาะตรงท่า"คว้าจับ"ครับ ตลอดทั้งเรื่องเลย ฯลฯ...

ส่วนเรื่องอื่นก็เห็นด้วยครับ...

หนังชุดนี้ผมดูซ้ำไม่ต่ำกว่า3รอบครับ เรื่องมือเปล่านั้นผมเห็นตามพี่สมชายครับ แต่ผมพิมพ์ตกครับ ฮ่า ฮ่า
ตั้งใจจะพิมพ์ว่า "หนังชุดนี้มันไม่ได้มีดีแค่ที่คิวบู๊" ครับ
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #128 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 05:06:37 PM »

หนังบู๊สายลับที่ผมยกให้เป็นมาตรฐานของผมคือ Jason Bourne ไตรภาคครับ

The Bourne Identity
The Bourne Supremacy
The Bourne Ultimatum

คิวบู๊ต่อสู้ด้วยมือเปล่านั่นของจริงเลยนะครับ... ไม่เหมือนสตีเว่น ซีกัลในหนังเรื่องหลังๆ ที่ไม่เนียนเหมือนตอนสตีเว่นฯ ยังหนุ่มอยู่...

ทอม ครูสฯ เองก็ยังต่อสู้ด้วยมือเปล่าไม่เนียน...

หนังชุดนี้มันไม่ได้มีดีที่คิวบู๊ครับ บทพูด ,อารมณ์ ,มุมกล้อง ,การผูกเรื่อง และตรรกของหนัง ในหนังไม่มีคนโง่เลย

ลองกลับไปดูใหม่ซิครับ... ดูทีละเฟรมฯ เจาะตรงท่า"คว้าจับ"ครับ ตลอดทั้งเรื่องเลย ฯลฯ...

ส่วนเรื่องอื่นก็เห็นด้วยครับ...

หนังชุดนี้ผมดูซ้ำไม่ต่ำกว่า3รอบครับ เรื่องมือเปล่านั้นผมเห็นตามพี่สมชายครับ แต่ผมพิมพ์ตกครับ ฮ่า ฮ่า
ตั้งใจจะพิมพ์ว่า "หนังชุดนี้มันไม่ได้มีดีแค่ที่คิวบู๊" ครับ

เย้...
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #129 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 07:10:05 PM »

 ทีนี้มาดูหนังที่แย่บ้าง



 Drive ครับ เรื่องนี้ทำให้ผมผิดหวังและสับสนกับการนำเสนอของผู้สร้างอย่างมาก
หนังเรื่องนี้เปิดธีมมาให้คนดูรับรู้ตั้งแต่ฉากแรกเลยว่าต้องเป็นแนวแอคชั่นประเภทขับรถไล่ล่ากันแน่
ทำให้คนดู(ผมเอง)คิดไปว่าเดียวคงต้องมีฉากการไล่ล่าด้วยรถแบบมีแอคชั่นมันๆ ชนกันแบบวินาศสันตะโร
ที่ต้องแปลกแหวกแนวกว่าหนังไล่ล่าด้วยรถทั่วไปแน่นอนเพราะฉากแบบนี้หนังแอคชั่นเรื่องไหนๆก็มี
 และเรื่องนี้ถ้าจะมีก็ต้องไม่ธรรมดาดาษดื่นแบบหนังบู๊ทั่วไปแน่นอน..........ผิดหวังทั้งเพ
หลังฉากเปิดตัวแล้วหนังก็เริ่มเข้าสู่โหมดดราม่าอืดอาด จนผมคิดว่านี่ผมกำลังดูหนัง ชีวิตแม่หม้ายลูกติด หรืออย่างไร
เป็นอย่างนั้นอยู่เกือบจบเรื่อง จนมามีฉากขับรถอีกทีเอาตอนท้ายๆ ที่ไปขับรถช่วยผัวของแม่หม้ายไปปล้นเงินล้างหนี้
 ซึ่งก็ไม่ได้ดีกว่าจนโดดเด่นจากฉากขับรถเปิดตัวในตอนแรกมากนัก
ตกลงนี่ผู้กำกับหรือผู้เขียนบทสับสนในตัวเองอะไรหรือเปล่า ตกลงคุณอยากทำหนังแบบไหนกันแน่ เอาสักอย่าง
จะแอคชั่น หรือจะ ดราม่า ไม่ไปทางไหนเด่นชัดสักอย่าง

 ถ้าจะแอคชั่น เมื่อคุณเปิดตัวด้วยฉากขับรถ คนดูก็คิดว่า นี่แค่น้ำจิ้มฉากโหมโรง ต่อไปฉากบรรเลงเพลงบู๊มันจะต้อง
มันหยดกว่านี้แน่ๆ........ซึ่งต่อมาคนดูก็ผิดหวัง....ไม่มีฉากไล่ล่าที่อลังการและแปลกใหม่ มารับอารมณ์ที่กำลังคาดหวัง
 เอาล่ะ...ถ้าจะ ดราม่า คุณก็ไม่ชัดเจนทั้งบทและบุคลิคของดารา พระเอกนักขับที่เข้าไปพัวพันกะแม่หม้ายข้างห้องไปในฐานะอะไร
มันก็คลุมเคลือ เพราะมีฉากที่หวานแหววลูกพาแม่ไปกินไปเที่ยว เหมือนคุณอยากจะบอกว่า ผมจะให้พระเอกมาพบรักกับนางเอกแม่หม้ายล่ะนะ
แต่ก็ไม่ใช่ไม่เชิง พระเอกไม่แสดงอะไรออกมาและเฉยชาจนเกินไป
 ในขณะเดียวกันดาราที่มารับบทเป็นแม่หม้ายบุคคลิคก็ค้านสายตาคนดูทำให้คนดูไม่เชื่อในบุคคลิคของแม่หม้ายลูกติดเพราะ สวยใส นัยตาบ๊องแบ๊วเป็นวัยรุ่นเกินไป
และหนังก็เน้นในธีมดราม่านี้นานเกินไปจนลืมธีมหลักของเรื่องว่า เฮ้ย แอคชั่นได้แล้วโว้ย...นั่นแหละจึงมีแอคชั่นอีกนิดหน่อยมาปิดท้ายจบไปแบบงงๆ

 ตกลงเรื่องนี้แหละที่การนำเสนอไม่ชัดเจนสักอย่างไม่ว่าจะแอคชั่นหรือดราม่า ทำให้เหลวไปทั้งสองอย่าง ทั้งๆ ที่หนังเรื่องนี้น่าจะทำได้ดีกว่านี้
ไม่รู้ผู้กำกับต้องการสื่ออะไรกันแน่

 ถ้าเทียบกับ Assassin ที่ผมเคยยกตัวอย่างมาที่ทำได้ดีมาก ธีมหนังเปิดด้วยแอคชั่นของชีวิตมือปืน และต่อๆมาคนดูก็ไม่ผิดหวัง
มีการต่อสู้ของสองมือปืนอย่างถึงพริกถึงขิง แบบค่อยๆเพิ่มความสนุกขึ้นเรื่อยๆนับจากฉากเปิดตัวไปแล้ว ซึ่งถูกต้องแล้ว
ที่หนังจะต้องเก็บฉากเด็ดไว้เร้าอารมณ์คนดูขึ้นตามลำดับและต้องสนุกอลังการกว่าฉากเปิดตัว.....ซึ่งต่างกับ Drive โดยสิ้นเชิง
ที่เปิดตัวแล้วเอื่อยๆเนือยๆ เซ็งๆตลอดเรื่อง แบร่ แบร่
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #130 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 07:31:18 PM »

ใช่เลยพี่   คนอื่นเค้าเลือกนักแสดง  โดยการให้มายืนเล่นละครเวทีหน้ากล้อง   แต่ผมไม่   ผมดูจากรูปว่าใช่ตามที่จินตนาการพอ  แล้วเรียกตัวมาเลย   เยี่ยม

งานออกแนวลักษณะอิมโพรไวซ์เลยนะครับ
ปกติแนวนี้ผมมักเจอ อ.นิเทศศาสตร์สอนลูกศิษย์มากกว่า
อย่างเธอบอกให้คนนั้นเข้าใจเรื่องนี้นะ โดยให้คิดคำพูดเอง แอคติ้งเอง
หาจุดที่ไดอะลอคสื่อสารลงตัวควบไปกับการใช้ภาษากาย ให้สอดคล้องกับมุมมอง(อาจเป็นคนดูหน้าเวที หรือมุมกล้อง)

งานใครอิมโพรไวส์ครับ   ผมหมายถึงเรื่องอื่นแคสติ้งแบบให้นักแสดงเล่นหน้ากล้องให้ดู หรือที่เรียกกันติดปากว่าเทสท์หน้ากล้อง   แต่เรื่องไอกิลัสไม่ใช้วิธีนี้ครับ   ผมยกตัวอย่างงานคนอื่น  ทำไมชอบเข้าใจว่าเป็นของผม    Huh 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2013, 07:33:04 PM โดย ICKILAS » บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #131 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 12:21:18 AM »

ผมแค่ไม่อยากให้ใครมาอ่านคอมเม้นแล้วเข้าใจผิดไปตามคอมเม้นครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #132 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 12:44:21 PM »

อย่าอคติว่าคนทำหนังคนไทย จะห่วยกันซะหมด  เพียงแค่คนที่หาทุนเก่ง  แต่ทำหนังไม่เก่งเหมือนหาทุน  จะมีโอกาสเข้ามาทำก่อนก็แค่นั้น   เศร้า
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #133 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 01:04:23 PM »

  วกกลับมาพูดถึง แอนโธนี่ ฮอพพ์กิน อีกครั้งครับจากบทบาทของ ฮันนิบาล เลคเตอร์ คนโรคจิตที่ฉลาดหลักแหลม และโหดเหี้ยมน่าสยดสยอง
ซึ่ง แอนโธนี่ แสดงได้ดีเหลือเกินทั้งบุคคลิค สีหน้า และ แววตา เรียกว่าแกทำมาตรฐานของหนังแนวนี้ไว้สูงมาก
จนยากจะหาใครมาสวมบทบาทแทนได้เหมาะไปกว่าแอนโธนี่ ...ไม่ว่าจะเป็นหนัง ฮันนิบาล เลคเตอร์ ซีรี่ และ หนังอื่นๆ ที่ต้องการดาราบุคคลิคนี้ก็ตาม



 .....แต่นั่นก็ไม่เชิงเสียทีเดียว.....

ตัวตายตัวแทนก็มีแล้ว แถม สีหน้าและแววตาก็โหดอำมะหิตไม่แพ้กัน ก็  Gaspard Ulliel คนที่แสดงเป็น ฮันนิบาล เลคเตอร์
ในวัยหนุ่มในตอน Hannibal rising นั่นแหละ
 เรื่องนี้ก็เป็นการตอกย้ำให้คนดูเข้าใจว่าทำไม ฮันนิบาล เลคเตอร์ ถึงได้โหดเหี้ยมผิดมนุษย์มะนายิ่งนัก
เพราะคนที่โดนบังคับให้กินเนื้อน้องสาวตัวเองและนั่งมองพวกโจรล้อมวงหม้อซุปกินเนื้อน้องสาว
ตั้งแต่วัยเด็กจิตใจยอมขาดสะบั้นจากสำนึกชั่วดีทั้งหมด เพราะวัยเด็กฮันนิบาล เป็นคนรักน้องสาวมาก
แม้บ้านช่องพ่อแม่จะโดนทำลายพังพินาศเพราะสงคราม แต่ตนเองแม้เป็นเด็กก็หอบหิ้วพาน้องสาวหนีภัยไม่ทิ้งขว้าง
 ตรงนี้ช่วยตอกย้ำให้คนดูเชื่อในความโหดของฮันนิบาลวัยกลางคนอย่าง แอนโธนี่ ยิ่งขึ้น
ถ้ามีหนังแนวนี้ออกมาอีก Gaspard Ulliel คนนี้นี่สามารถสวมรอยได้อย่างดีและสนิทใจเลยทีเดียว

 ดูดวงตาและรอยแสยะยิ้มของหมอนี่ซิครับ Gaspard Ulliel




ใกล้ๆ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2013, 05:01:38 PM โดย Southlander » บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #134 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2013, 01:08:09 PM »

อย่าอคติว่าคนทำหนังคนไทย จะห่วยกันซะหมด  เพียงแค่คนที่หาทุนเก่ง  แต่ทำหนังไม่เก่งเหมือนหาทุน  จะมีโอกาสเข้ามาทำก่อนก็แค่นั้น   เศร้า
ทำต่อไปไม่ต้องท้อครับ


ปล.ถ้าต้องการตัวประกอบเป็นสัตว์ประหลาดจากดาวไอคิลัสแล้วล่ะก็....น้าซับ นี่แหละ จะช่วยให้งานของฝ่าย คอสทูม และ เมคอัพ ทำงานง่ายและเบามือมากยิ่งขึ้น



อะฟิ้วววส์์์ ไปล่ะ เดี๋ยวโดนเหยียบตับ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
หน้า: 1 ... 6 7 8 [9] 10 11 12 ... 18
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.079 วินาที กับ 21 คำสั่ง