เรื่อง บริการ starbuck ยอมรับเลยว่า เป็น brand เดียวในชีวิตครับ
ที่ผมไม่เคยพบการบริการที่ไม่ดี แม้แต่ซักครั้งเดียว
ทั้งความรู้ทั้งอัธยาศัย ของพนักงาน ส่วนตัวเป็นลูกค้า buck มา ไม่ต่ำกว่า 5 ปี
แต่ก็ยังไม่เห็นด้วย กับการฟ้องบังครับ
ไม่เกี่ยวกับประเด็นรังแกคนจนครับ
แต่แค่เห็นว่า สิ่งที่บังทำมันไม่ได้ละเมิดใคร
ซึ่งผู้บริหารน่าจะแยกแยะได้ไม่ยาก
ต้นทุนของ starbuck หาเอกสารไม่เจอแล้ว
อย่างกาแฟหนึ่งแก้ว เฉลี่ยแล้วประมาณ 17 %
ที่แพงสุด เป็นค่าเช่า ประมาณ 30 %
ส่วนตัวเชื่อว่า เค้าไม่ทำอย่างที่ ยาย babara ว่าครับ
อย่างหลายปีก่อน มีทีนึง ไปใช้บริการสาขาแถวออฟฟิศ
กินแล้วรู้สึกว่ารสชาติแปลกไปจากเดิม เลยเปรยๆ
พนักงานได้ยินเท่านั้นแหละ ยืนยันขอชงใหม่ให้ทันที
ซึ่งแก้วสอง ก็รู้สึกว่าแปลกอยู่ดี พอได้สอบถาม
พนักงานสาขาหลังสวนที่ผมชอบทานประจำ
ถึงได้คำตอบว่า เครื่อง คนละแบบกัน
Ha Ha Ha ฮา "ฮั่นแน่" พี่ TakeFive อ่ะ ฮา
ยายเขียนแค่ "Monday Joke" เรื่อง มัฟฟิน หล่นพื้น อ่ะ ฮา

ไม่มีใครเขาทำกันหรอก ในร้าน " Premium grade " อย่างนี้อ่ะ ฮา
เพราะเขาต้องรักษา "Standard taste" ของเขาเอาไว้อ่ะ ฮา
ดูอย่างไอ้ " MK restaurant หรือ S & P " ดูอ่ะจิ ฮา
สินค้าเหลือ "ทิ้ง" อย่างเดียว ห้ามพนักงาน เก็บไปกิน อ่ะ ฮา
ยายซื้อ "โครงเป็ด" ไปให้พวกเด็กๆ ยามเฝ้าบ้าน กินบ่อยๆ อ่ะ ฮา
พอไปช้า เขามัด "ถุงดำ" ทิ้งขยะ ทันที อ่ะ ฮา
ท่าน " Vice Admiral Soldier Peak" หรือ พลเรือโท อิทธิชัย ฮา
ท่านกับยาย มีความคิด จะสอนภาษา "อังกฤษ" ให้เด็กฟรี ๆ ฮา
ยายเตรียม ตู้คอนเทนเนอร์ เอาไว้แล้ว อ่ะ ฮา
ยายบอกท่านว่า พี่ พี่ หาเบเกอร์รี่ หรือ ขนมปัง มาล่อเด็กดีมั้ย ฮา
หลังจากนั้นยายส่ง เมลล์ ไปถึง เทสโก้ ฮา
บอกวัตถุประสงค์ ว่า "ขอ" เอามาแจกเด็ก อ่ะ ฮา
เอาไอ้ของที่ หลังเซลล์ ลด 50 ก็ได้ ฮา
555 เขาตอบ ให้ "ของใหม่" ที่ยังไม่ลดราคาเลยอ่ะ ฮา
