5555 ยายคิดว่าเกิดจาก มุม " ตกกระทบ " บริเวณขอบ หรือ สัน อ่ะ ฮา
เมื่อกระสุน กระทบ ลักษณะ นี้ พื้นผิวจะมีแรงต้าน อ่ะ ฮา
ตรงสัน มันแข็งแรง กว่า พื้นที่เรียบ ธรรมดา อ่ะ ฮา
เหมือนกับพวก กระป๋อง น้ำอัดลม อ่ะ ฮา
ที่เขาต้อง ทำ "สัน" ยกขึ้นมา รับน้ำหนัก อ่ะ ฮา

ถ้ายิงแนว 90 องศา ยายเชื่อว่าทะลุ อ่ะ ฮา
55555 เพราะ กระสุน 9 มม. มัน " คม " อ่ะ

ผมเดาว่าเป็น MB E-Klass ครับ...
ส่วนเรื่องอำนาจทะลุทะลวงทำไมไม่มากอย่างควร...
ผมคาดเดาเอาว่า...
1. กระจกรับแรงไปมากแล้วครับ สังเกตุจากกระจกแตกร้าวไปหมดทั้งแผ่น แต่ไม่หลุดร่วงแปลว่าน่าจะเป็นกระจกลามิเนทครับ...
ซึ่งชั้นฟิล์มช่วยยึดระหว่างกระจกทั้งสองชั้นอยู่ ทำให้มีความแข็งแรงมากกว่าพวกเทมเปอร์...
แถมยังมีฟิล์มกรองแสงวีคูลอยู่อีกชั้นหนึ่งด้วยครับ (อันนี้ยังไม่รวมถึงกลาสโค็ทติ้งของ CTS ที่ผิวนอกอีกนะ...ล้อเล่นน่ะครับ)...
2. ชนิดของกระสุนครับ ถ้าหากเป็น LRN หรือ JHP อำนาจทะลุทะลวงย่อมต่ำกว่า FMJ อยู่แล้วครับ...
3. เห็นด้วยกับยายบ๊าบครับ โครงพลาสติกของหมอนรับแรงที่เหลือไปหมดครับ...
ผมอยากเชื่อว่าเป็นเพราะการใช้พลาสติกที่แข็งแรงสูง(น่าจะเป็น PP ไม่น่าจะถึงกับ PTFE)...
เพราะเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่ให้ความปลอดภัยต่อผู้โดยสารครับ...
ที่เหลือก็คงเหมือนๆกับท่าน yutthakarn ครับ...
ขอบคุณครับ คุณยายและคุณหมอ

ตอนแรกผมสงสัยว่าโครงพลาสติคจะเป็น Polycarbonate หรือเปล่า แต่พอสัมผัสปลายเส้นเล็กๆที่เกิดจากการแตกก็เห็นว่านิ่มไม่แข็งเปราะอย่าง Polycarbonate ครับ อีกอย่าง การใช้งานตรงจุดนี้คงไม่ต้องการความแข็งแรงระดับนี้เหมือนอย่างโคมไฟหน้ารถยนต์ที่เสี่ยงต่อการกระทบกับสะเก็ดหินที่ความเร็วร้อยสองร้อยครับ
พูดถึง Polycarborate ผมเคยเอาโคมไฟ Polycarbornate ตัด 3 ชิ้นแล้วซ้อนกัน 3 ชั้น ใช้ Ruger 10/22 ยิงระยะ 1 ฟุต ก็ทะลุครับ แต่ชั้นที่ 3 ทะลุแบบปริๆออก ไม่ขาดหลุดออกไปครับ ไว้ถ้าหาเจอจะถ่ายรูปมาให้ชมครับ
อีกประเด็นที่ผมยังไม่ค่อยอยากเชื่อจึงไม่ได้กล่าวไว้แต่ต้นคือ ตอนคุยกับบริษัทฟิล์มกรองแสงให้ไปติดตั้งตามเคลม (ผมใช้ Huper Optik ครับ) เค้าบอกว่า Huper Optik ผลิตฟิล์มนิรภัยด้วย แต่ไม่ได้นำเข้า แม้รุ่นธรรมดาก็มีความเหนียวเป็นพิเศษ
คุณหมอครับ ผมอยากจะ Anti-aging เลยไม่เอา MB มาใช้ 320 แทนครับ อิอิ

อ้อ พูดถึงเรื่องฟิล์ม ตอนเลือกฟิล์มก็ได้เสียเวลาค้นคว้าอยู่นาน ผมได้เล่าประสบการณ์ดังกล่าวไว้ที่นี่ครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆครับ
http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=11&t=41481นอกจากนี้ยังได้เอาคันนั้นไปแดมป์พื้นรถเพื่อลดเสียงรบกวนมา ได้รีวิวไว้ตรงนี้ครับ เผื่อใครจะทำบ้างจะได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ ผมใช้ Decibel Meter วัดก่อน-หลัง
http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=11&t=41278