olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 19
ออฟไลน์
กระทู้: 298
|
 |
« เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:16:29 PM » |
|
ผมพบปัญหาติดขัดป้อนนัดใหม่ไม่เข้ารังเพลิง ลักษณะหัวเงยขึ้น สไลค์วิ่งมาหนีบนัดใหม่บริเวณกลางๆปลอก รบกวนขอทราบสาเหตุและแนวทางแก้ไขปัญหาครับ ปืนกระบอกนี้พบปัญหาตั้งแต่ปืนใหม่ๆ เป็นทั้งลูกจริงและลูกซ้อม ปัจจุบันยิงไปเกินห้ากล่อง ก็ยังไม่หาย ผมจึงทดลองขัดทางลาดกระสุนให้มันวาว และเปลี่ยนสปริงนกสับ แหนบ นก เซียร ดิสคอนเนอร์เตอร์เป็นของซิเลนเดอร์แบบห้าชิ้น โดยหวังว่ามันจะหาย แต่ปรากฏว่าก็ยังพบปัญหาดังกล่าวอยู่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:20:34 PM » |
|
หากเป็นกับหัวบอล(ในรูปไม่เห็นปลายลูกปืน) เกิดจากลิ้นแม็กขึ้นมาไม่ทันครับ... สาเหตุที่ลิ้นแม็กดันท้ายลูกขึ้นไม่ทันมีตั้งแต่สปริงแม็กอ่อนแรง, ปากแม็กเบี้ยวจนลิ้นฝืด, หรือหน้าลูกเลื่อนไม่ลื่นจนจานท้ายไถลขึ้นมาไม่ทันโดนงับก่อน...
แต่ถ้าในรูปเป็นหัวรู ให้ทดลองกับหัวบอลให้ผ่านก่อนครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:23:11 PM » |
|
สมมติว่าเกิดเฉพาะกับหัวรู แต่ลูกหัวบอลผ่านตลอด... ก็ใช้แต่หัวบอลอย่างเดียวก็ไหวครับ ขนาดกระสุน .45 มันใหญ่(และหนัก)พอ จนไม่ต้องสนใจหัวรูหัวเรี้ยวครับ... ฮา...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 19
ออฟไลน์
กระทู้: 298
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:23:54 PM » |
|
เป็นหัวบอลครับ ไม่เคยใช้หัวรูเลย และได้ทดสอบเปลี่ยนแม็กกาซีนหลายอันแล้ว (ทั้งโคลท์ คิมเบอร์ ชิพแม็กคอมมิค) ยังพบปัญหาอยู่ดี ครับพี่  เป็นทั้งลูกจริงและซ้อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:35:19 PM » |
|
เป็นหัวบอลครับ ไม่เคยใช้หัวรูเลย และได้ทดสอบเปลี่ยนแม็กกาซีนหลายอันแล้ว (ทั้งโคลท์ คิมเบอร์ ชิพแม็กคอมมิค) ยังพบปัญหาอยู่ดี ครับพี่  เป็นทั้งลูกจริงและซ้อม ลองเอาสก็อตไบรท์ขัด 1) หน้าลูกเลื่อน และขัด 2) โครงปืนตรงทางขึ้นรังเพลิง... ให้เอานิ้วกดแล้วขัดถูนะครับ อย่าใช้เครื่องมือกล(เพราะเราไม่ใช่ช่างฯ), ขัดแล้วลูบดูว่ามันลื่นกว่าเดิมฯ แล้วลองป้อนกระสุนใหม่ครับ(ปล่อยลำเลื่อนให้สปริงกระแทกกลับเอง อย่าผ่อนแรง)... คาดว่าเป็นปืนใหม่ที่ยังไม่เคยโดนใครขัดแต่งโครงปืนตรงทางลาดคอรังเพลิงมาก่อนนะครับ...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2014, 10:37:17 PM โดย นายสมชาย(ฮา) - รักในหลวง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:36:56 PM » |
|
ผมพบปัญหาติดขัดป้อนนัดใหม่ไม่เข้ารังเพลิง ลักษณะหัวเงยขึ้น สไลค์วิ่งมาหนีบนัดใหม่บริเวณกลางๆปลอก รบกวนขอทราบสาเหตุและแนวทางแก้ไขปัญหาครับ ปืนกระบอกนี้พบปัญหาตั้งแต่ปืนใหม่ๆ เป็นทั้งลูกจริงและลูกซ้อม ปัจจุบันยิงไปเกินห้ากล่อง ก็ยังไม่หาย ผมจึงทดลองขัดทางลาดกระสุนให้มันวาว และเปลี่ยนสปริงนกสับ แหนบ นก เซียร ดิสคอนเนอร์เตอร์เป็นของซิเลนเดอร์แบบห้าชิ้น โดยหวังว่ามันจะหาย แต่ปรากฏว่าก็ยังพบปัญหาดังกล่าวอยู่
ตอบไปแล้วเพิ่งเห็นตามตัวแดงครับ... อยากเห็นรูปบริเวณนั้นครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 19
ออฟไลน์
กระทู้: 298
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 10:58:22 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 11:24:52 PM » |
|
ที่นายสมชายกังวลก่อนเห็นรูปคือเรื่องขัด Feed Ramp เกินไปตามรูปแหละครับ หากขัดเกินไปมันจะขัดลำ... ที่ถูกจะต้องมีระยะห่างนิดหน่อย ขณะสวมห่วงโตงเตงและดันลำกล้องลดต่ำ/ถอยหลังสุด, รูปของคุณ olea มีทั้งเหลือเนื้อโครงปืนเป็นขั้น กับไม่เหลือเนื้อโครงปืน เลยไม่รู้ว่าถ่ายรูปขณะลำกล้องอยู่ตำแหน่งไหนครับ... ตามรูปข้างล่างเป็นม้าแก่นายสมชายเองครับ... เอานิ้วดันปลายลำกล้องถอยหลังเอาไว้ แล้วถ่ายรูป... 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2014, 11:28:51 PM โดย นายสมชาย(ฮา) - รักในหลวง »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naisomchai
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 11:29:17 PM » |
|
วันนี้ขอตัวนอนก่อนครับ... แฮ่ๆ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 19
ออฟไลน์
กระทู้: 298
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 11:33:50 PM » |
|
ที่มันไม่เหลือ ก็ตอนเอานิ้วดันปากลำกล้องมาชิดโครงครับพี่ ส่วนที่มันเดินหน้าไปคือ จังหวะให้ตัวได้ ผมจงใจถ่ายให้เห็นว่ามีระยะเดินหน้าได้ เปรียบเทียบกับเวลาดันลำกล้องมาชิดโครงปืน ในรูปสองรูปแรกคือ ดันลำกล้องมาชิดโครง สองรูปหลังคือ ดึงลำกล้องไปด้านหน้าโดยใส่ล๊อคสไลค์ไว้ เพื่อให้เห็นระยะให้ตัวของลำกล้อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
|
|
|
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1960
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 22591
"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 14, 2014, 11:58:41 PM » |
|
ผมพบปัญหาติดขัดป้อนนัดใหม่ไม่เข้ารังเพลิง ลักษณะหัวเงยขึ้น สไลค์วิ่งมาหนีบนัดใหม่บริเวณกลางๆปลอก รบกวนขอทราบสาเหตุและแนวทางแก้ไขปัญหาครับ ปืนกระบอกนี้พบปัญหาตั้งแต่ปืนใหม่ๆ เป็นทั้งลูกจริงและลูกซ้อม ปัจจุบันยิงไปเกินห้ากล่อง ก็ยังไม่หาย ผมจึงทดลอง
1.ขัดทางลาดกระสุนให้มันวาว และ
2.เปลี่ยน สปริงนกสับ แหนบ นก เซียร ดิสคอนเนอร์เตอร์ เป็นของซิเลนเดอร์แบบห้าชิ้น โดยหวังว่ามันจะหาย แต่ปรากฏว่าก็งพบปัญหาดังกล่าวอยู่
3.ได้ทดสอบเปลี่ยนแม็กกาซีนหลายอันแล้ว (ทั้งโคลท์ คิมเบอร์ ชิพแม็กคอมมิค)
ขออนุญาตสรุปนะครับ... ฟังดูแล้วน่าจะผ่านการแก้ไขไปในระดับหนึ่ง และพ้นระยะเบรคอินแล้ว... ไม่ทราบว่าเมนสปริงได้ลองเปลี่ยนให้อ่อนลงบ้างหรือยังครับ... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 19
ออฟไลน์
กระทู้: 298
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 12:00:43 AM » |
|
เมนสปริง เคยเปลี่ยนของซิเลนเดอร์(ตัวเต็ม)ครั้งหนึ่ง ทดสอบยิงก็พบปัญหาเดียวกัน จึงถอดออก (เมื่อหลายปีก่อน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
|
|
|
TOTO*รักในหลวง
Full Member
 
คะแนน 12
ออฟไลน์
กระทู้: 173
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 01:12:14 AM » |
|
อาการดังกล่าวเหมือน ของผมเด๊ะ... แก้โดยเปลี่ยน คันค้างสไลด์ ครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
olea รักในหลวง
ยิงลูกกรด กลุ่มลูกซอง
ชาว อวป.
Full Member
  
คะแนน 19
ออฟไลน์
กระทู้: 298
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 08:25:59 AM » |
|
อาการดังกล่าวเหมือน ของผมเด๊ะ... แก้โดยเปลี่ยน คันค้างสไลด์ ครับ..
เออ มันจะเกี่ยวกันหรอครับ แต่ก็ไม่แน่เหมือนกัน เพราะคันค้างมันมีสำหรับ9มมหรือ38ซุปกับ45 ซึ่งอาจแตกต่างกัน โรงงานอาจใส่สับกันมาให้ผมก็เป็นได้ แต่ตอนนี้ผมสันนิฐานว่า น่าจะเป็นที่สปริงไกค์ร๊อดมากเสียกว่า ตอนนี้ยังหาสปริงไกค์ร๊อดแบบอื่นมาเปลี่ยนไม่ได้ เดี๋ยวลองหาแบบอื่นมาทดลองเปลี่ยนดูก่อนว่าหายไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร..ไม่ต้องมาถามว่ารักในหลวงเพียงใด
|
|
|
|