ขอบคุณพี่สมชายมากๆครับ สำหรับข้อมูล

วันนี้ได้ทดลองเปลี่ยนขอรั้งปลอก กับปืนอีกกระบอกที่ไม่มีปัญหา
ทดสอบยิงไป15นัด พบปัญหานี้นัดที่สอง นัดอื่นไม่พบ
ซึ่งการทดลองยิงแค่15นัด มิอาจเป็นบอกผลได้
เดี๋ยวครั้งหน้าจะทดลองคืนสภาพเดิม แล้วเปลี่ยนคันค้างสไลค์ดู แล้วทดสอบอีกครั้ง
เปลี่ยนทีละอย่างแล้วทดลองดูทีละกล่อง จะได้ทราบปัญหาว่าเกิดจากอะไรแน่
หากแก้ไขไม่หาย อาจต้องรบกวนหาแหล่งซ่อม ซึ่งคงต้องขอแรงสมช.ช่วยแนะนำอีกที
รูปชุดหลังนี่นายสมชายฟันธงได้เลยครับ รับรอง 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นว่าเรื่องจบ...
1) เอาสก็อตไบรท์ขัดหน้าลูกเลื่อนให้ลื่น
2) เช็คแรงสปริงของขอรั้งปลอกไม่ให้แข็งเกินฯ
3) ตรวจแง่มุมด้านล่างของขอรั้งปลอกไม่ให้"กัด"จานท้าย
เวลาจานท้าย"เลื่อนเข้าที่"ขณะลำเลื่อนปิดครับ...ที่กล้าฟันธง 90 เปอร์เซ็นต์ก็เพราะหัวลูกปืนมันผลุบเข้ารังเพลิงได้แล้วครับ
แต่จานท้ายมัน"ไถลขึ้น"ได้ไม่สุดฯ...
อ้อ!!! มีอีกเรื่องครับ สปริงลำเลื่อนอ่อนแรงก็มีสิทธิ์เป็นไปได้,
แต่โดยปรกติหากทุกอย่างลื่นหมด ต่อให้สปริงลำเลื่อนอ่อน
ชนิดที่คนถือปืนเอาศอกถองข้างฝา
แล้วสลัดลูกปืนทั้งนัดออกจากรังเพลิงได้ ปืน 1911 ก็ยังทำงานได้นะครับ...
555 ภาพแนวลำกล้อง มันดู "แปลก" อ่ะ ฮา
ดูมัน " ฝืน " มันไม่ยุบตัวลงมา ด้านล่างอ่ะ
แนวลำกล้อง ดูมัน "ยัน " ขึ้นไปค้ำ ด้านบน อ่ะ ฮา
เรื่อง "ห่วงโตงเตง" อาจจะเป็นสาเหตุ ก็ได้น๊า

ยายว่าตาม "ตัวแดง" ก่อนน๊า ฮา
1. จบไปแล้ว ขัดเปิดน้อย เปิดมาก ไม่น่าจะเป็นสาเหตุ อ่ะ
เพราะแนว ลำเลื่อน ที่พากระสุนออกจาก "ซอง" มันวิ่งในทิศทาง 90 องศา
2. สปริง ที่ซ่อนด้านใน ทำหน้าที่ "ดัน" ขอรั้งปลอก
อันนี้ก็น่าจะจริง แต่สปริงตัวหลัก คือ เมนส์รีคอลย์
มันมีหน้าที่ "ผลัก" สไลด์ รุนแรงกว่า สปริงตัวเล็กๆ ตัวนั้น
ถ้ามันทำหน้าที่สมบรูณ์ สปริงตัวเล็ก จะต้านตัวเมนส์ ไม่ไหว
เมื่อ ขอเกาะจานท้าย ยายเชื่อว่า มันยังคง "ดิ้น" ได้ เคลื่อนตัวได้
3. แรงระเบิด และการถอยตัวของ ลำเลื่อน "รุนแรง" พอสมควร
ไอ้ขอที่เกาะ ขอบจานกระสุน ต้านไม่อยู่หรอก อ่ะ
คำแนะนำใหม่
ถอด " เข็มแทงชนวน " ออก
แล้วบรรจุกระสุน เข้าซอง ดึงสไลด์ให้สุด แล้วปล่อยแรงๆ อ่ะ
ดูว่ามันจะเกิด อาการ ค้าง ตรง " คอขวด" อีกหรือเปล่า อ่ะ
ถ้าค้าง แนวลำกล้อง มีปัญหา มัน "ยุบตัว" ผิดจังหวะ อ่ะ
