เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 12, 2025, 12:59:36 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รู้มั้ยนักบินเงินเดือนเท่าไหร่  (อ่าน 2542 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 01:37:54 AM »

ข่าวนี้เก่ามากแล้วนะครับ ตัวเลขต่างๆก็เว่อร์เกินจริง......แม้แต่ในประเทศด้วยกันเอง คนที่อายุงาน 15 ปี กับอายุงาน 30 ปี ก็ย่อมที่จะต้องไม่เท่ากัน ใช่มั้ยครับ?
คนที่อายุงาน 25-30 ปีในไทย เขาก็ไม่ย้ายไปตะวันออกกลางกันหรอกครับ เพราะจะได้เพิ่มไม่มากเลย แถมต้องไปอยู่ที่นั่นด้วย
แต่คนที่จะได้เพิ่มขึ้นมาก ก็คือพวกที่อายุงานยังน้อยอยู่ เงืนที่ได้มากขึ้นก็ต้องแลกกับการที่ต้องจากบ้านเกิดเมืองนอนไปนะครับ แฟร์ ๆ
บันทึกการเข้า
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 02:34:18 AM »

กัปตันกัปตันตัวจริงมาเล่าให้ฟังแล้ว...
บันทึกการเข้า
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 290
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2064



« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 10:52:59 AM »

 Grin
ในประเทศที่ซัพพลายนักบินสูงอย่างอเมริกา
มันกลายเป็นหนังอีกม้วนเลยนะครับ สำหรับนักบินใหม่
เคยอ่านเรื่อง Stupid  Whitemen ของ ไมเคิล มัวร์
เขาบันทึกว่า
Salary ของนักบินใหม่ในสายการบินเล็กๆ.... ต่อปี....ย้ำต่อปี
ได้รวมกัน 13,000 usd
ซึ่งจะถูกหักค่า inflight training fee และค่าเครื่องแบบอีก
ทำให้เหลือ disposal salary ราวๆ 9,000 usdต่อปี....ย้ำอีกครั้งว่า....ต่อปี
นักบินบางคนที่มีลูกเมียต้องไปสมัครรับสวัสดิการผู้ยากไร้  รับแสตมป์อาหารจากรัฐบาลเพื่อให้เลี้ยงชีพได้เสริมจากรายได้จากการเป็นนักบินน่ะครับ
บันทึกการเข้า

It's not the years in your life but the life in your years, that counts
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 11:32:13 AM »



ข่าวนี้เก่ามากแล้วนะครับ ตัวเลขต่างๆก็เว่อร์เกินจริง......

แม้แต่ในประเทศด้วยกันเอง คนที่อายุงาน 15 ปี กับอายุงาน 30 ปี
ก็ย่อมที่จะต้องไม่เท่ากัน ใช่มั้ยครับ?

คนที่อายุงาน 25-30 ปีในไทย เขาก็ไม่ย้ายไปตะวันออกกลางกันหรอกครับ

เพราะจะได้เพิ่มไม่มากเลย แถมต้องไปอยู่ที่นั่นด้วย

แต่คนที่จะได้เพิ่มขึ้นมาก ก็คือพวกที่อายุงานยังน้อยอยู่
เงืนที่ได้มากขึ้นก็ต้องแลกกับการที่ต้องจากบ้านเกิดเมืองนอนไปนะครับ แฟร์ ๆ




55555  ยายก็ว่า  ที่บอก  " ได้มาก  ได้เยอะ "  เนี่ยะ  ฮา  555

ยายคิดว่า  พูดกันเป็นตุ  เป็นตะ  เลย อ่ะ   ฮา

เอาอาชีพ ที่ทำงาน  " ในที่สูง "   มาบอกเงินเดือนต้องเยอะ  ซาลารี่ ต้องมาก ฮา

ถ้าเยอะจริง  ยายจะไปสมัคร  เป็น  คนงาน " เซ็ดกระจก " ตึกเอ็มไพร์  อ่ะ ฮา
ท่าทาง  ตอน  " ตก " ลงมา   ได้หลายสตางค์  อ่ะ ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ยายก็เคยถาม  เพื่อยยาย  พี่ชายเขาเป็นนักบิน  ชื่อ สมโพธิ์ ปิยะมาน อ่ะ ฮา
ถามเขาว่า   ได้เท่าไหร่   มันบอก  น่าจะ  " สองแสน "  อ่ะ ฮา
พี่โพธ์  เนี่ยะ  อาวุโสน๊า  อดีต  " เรืออากาศเอก ทอ. " อ่ะ ฮา

พอแกเกษียณ  ก็ข้ามไปเป็น  " CEO "  ชาร์เต้อร์ ไฟลท์ สายการบินนึง อ่ะ ฮา
นั่งตรงนี้   ไม่ได้บิน  แต่ น่าจะ  " ได้เยอะ "  อ่ะ ฮา

เวปปืนเราเนี่ยะ  ดีหลายๆ อย่าง  อ่ะ ฮา
พอมี  " ประเด็น "  มาให้ถกกัน  เถียงกันสักพัก ฮา

แป๊บเดียว  มีคนมา  " เคาะ  "   ให้แล้ว อ่ะ ฮา   

55555  เขกแบบ  " หัวโน " เลยอ่ะ ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 11:34:08 AM »

Grin
ในประเทศที่ซัพพลายนักบินสูงอย่างอเมริกา
มันกลายเป็นหนังอีกม้วนเลยนะครับ สำหรับนักบินใหม่
เคยอ่านเรื่อง Stupid  Whitemen ของ ไมเคิล มัวร์
เขาบันทึกว่า
Salary ของนักบินใหม่ในสายการบินเล็กๆ.... ต่อปี....ย้ำต่อปี
ได้รวมกัน 13,000 usd
ซึ่งจะถูกหักค่า inflight training fee และค่าเครื่องแบบอีก
ทำให้เหลือ disposal salary ราวๆ 9,000 usdต่อปี....ย้ำอีกครั้งว่า....ต่อปี
นักบินบางคนที่มีลูกเมียต้องไปสมัครรับสวัสดิการผู้ยากไร้  รับแสตมป์อาหารจากรัฐบาลเพื่อให้เลี้ยงชีพได้เสริมจากรายได้จากการเป็นนักบินน่ะครับ
ไม่มีความรู้เรื่องนี้นะครับ แต่ผมคิดว่าไม่น่าใช่ 9000us/ปี มันไม่น้อยกว่าแม่บ้านถูพื้นเหรอครับ
บันทึกการเข้า
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 290
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2064



« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 01:17:59 PM »

Grin
ในประเทศที่ซัพพลายนักบินสูงอย่างอเมริกา
มันกลายเป็นหนังอีกม้วนเลยนะครับ สำหรับนักบินใหม่
เคยอ่านเรื่อง Stupid  Whitemen ของ ไมเคิล มัวร์
เขาบันทึกว่า
Salary ของนักบินใหม่ในสายการบินเล็กๆ.... ต่อปี....ย้ำต่อปี
ได้รวมกัน 13,000 usd
ซึ่งจะถูกหักค่า inflight training fee และค่าเครื่องแบบอีก
ทำให้เหลือ disposal salary ราวๆ 9,000 usdต่อปี....ย้ำอีกครั้งว่า....ต่อปี
นักบินบางคนที่มีลูกเมียต้องไปสมัครรับสวัสดิการผู้ยากไร้  รับแสตมป์อาหารจากรัฐบาลเพื่อให้เลี้ยงชีพได้เสริมจากรายได้จากการเป็นนักบินน่ะครับ
ไม่มีความรู้เรื่องนี้นะครับ แต่ผมคิดว่าไม่น่าใช่ 9000us/ปี มันไม่น้อยกว่าแม่บ้านถูพื้นเหรอครับ
คุณ Nero Angel01 คิดเหมือนคุณ Moore คนเขียนหนังสือเลยล่ะครับ  Cheesy
"Thirteen thousand? For the captain of a commercial airliner? Are you messing with me?"

"No, I'm not messin' with anyone. It gets worse. That first year as a pilot, you have to pay for your own flight training and your own uniforms. After that's all deducted, you end up with about $9,000."

He paused so that could sink in. Then he added: "Gross."

"I can't believe what I'm hearing." My voice was now getting to a level where others around us began listening in.

คือแกนั่งคุยกับนักบินที่รอนั่งเครื่องฟรีแบบสวัสดิการ
ทีีีี่บริเวณรอขึ้นเครื่องที่สนามบินแห่งหนึ่งน่ะครับ
ประโยคแรกที่แกเขียนถ้าให้ตรงน่าจะเป็นคำว่า pilot มากกว่าคำว่า captain นะครับ Grin

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2014, 01:38:56 PM โดย a lone wolf » บันทึกการเข้า

It's not the years in your life but the life in your years, that counts
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 290
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2064



« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 01:37:11 PM »

เสริมนิดนึง  ถ้าเงินเดือนนักบินใหม่ในอเมริกาน้อยกว่าเงินค่าตอบแทนงานถูพื้นเนี่ย
ทำไมไม่ไปถูพื้นแทนเป็นนักบิน
ผมว่ามันเป็นเรื่องความหวังในการก้าวหน้านะครับ
รับเงินน้อยในช่วงแรก
แต่หวังว่าเมื่อชั่วโมงบินสูงขึ้น
ค่าตอบแทนก็จะมากขึ้น
ได้เลื่อนเป็นกัปตันก็เงินเดือนแพงขึ้น
หรือย้ายไปสายการบินที่ใหญ่กว่า
ก็จะได้เงินเดือนที่ดีกว่าเดิมนะครับ
ความก้าวหน้านี้นักบินน่าจะหวังได้มากกว่าคนถูพื้น  ไหว้
บันทึกการเข้า

It's not the years in your life but the life in your years, that counts
Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 03:37:43 PM »

โห ปีแรกของนักบินช่างอนาถาจริงๆ
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 04:12:49 PM »

Grin
ในประเทศที่ซัพพลายนักบินสูงอย่างอเมริกา
มันกลายเป็นหนังอีกม้วนเลยนะครับ สำหรับนักบินใหม่
เคยอ่านเรื่อง Stupid  Whitemen ของ ไมเคิล มัวร์
เขาบันทึกว่า
Salary ของนักบินใหม่ในสายการบินเล็กๆ.... ต่อปี....ย้ำต่อปี
ได้รวมกัน 13,000 usd
ซึ่งจะถูกหักค่า inflight training fee และค่าเครื่องแบบอีก
ทำให้เหลือ disposal salary ราวๆ 9,000 usdต่อปี....ย้ำอีกครั้งว่า....ต่อปี
นักบินบางคนที่มีลูกเมียต้องไปสมัครรับสวัสดิการผู้ยากไร้  รับแสตมป์อาหารจากรัฐบาลเพื่อให้เลี้ยงชีพได้เสริมจากรายได้จากการเป็นนักบินน่ะครับ
ไม่มีความรู้เรื่องนี้นะครับ แต่ผมคิดว่าไม่น่าใช่ 9000us/ปี มันไม่น้อยกว่าแม่บ้านถูพื้นเหรอครับ
คุณ Nero Angel01 คิดเหมือนคุณ Moore คนเขียนหนังสือเลยล่ะครับ  Cheesy
"Thirteen thousand? For the captain of a commercial airliner? Are you messing with me?"

"No, I'm not messin' with anyone. It gets worse. That first year as a pilot, you have to pay for your own flight training and your own uniforms. After that's all deducted, you end up with about $9,000."

He paused so that could sink in. Then he added: "Gross."

"I can't believe what I'm hearing." My voice was now getting to a level where others around us began listening in.

คือแกนั่งคุยกับนักบินที่รอนั่งเครื่องฟรีแบบสวัสดิการ
ทีีีี่บริเวณรอขึ้นเครื่องที่สนามบินแห่งหนึ่งน่ะครับ
ประโยคแรกที่แกเขียนถ้าให้ตรงน่าจะเป็นคำว่า pilot มากกว่าคำว่า captain นะครับ Grin




55555 ยายว่า ท่าทาง ไปเจอ  "   Frank Abagnale Jr., "  แล้ว อ่ะ ฮา 55555   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

http://www.payscale.com/research/US/Job=Airline_Pilot,_Copilot,_or_Flight_Engineer/Salary
http://www.jobsgalore.com/jobs?ts=go&q=pilot+usa+salary
http://woman.thenest.com/pay-copilot-vs-captain-15624.html


Basic Pay Information

According to the U.S. Bureau of Labor Statistics, all airline pilots, regardless of specific role,
earned an average of $118,070 per year as of May 2011. However, BLS data does not indicate the large pay difference between captains and co-pilots. In fact, it may take several years for a pilot to break $100,000 per year. The more hours a pilot flies each year, the more money he will make. Bonuses for international flights and overtime may also help boost pilot salaries, but one crucial factor is being promoted from co-pilot to captain. A 2009 salary survey conducted by FltOps.com illustrates the considerable salary disparities: co-pilots earned an average of $36,283 in their first year, while captains earned an average maximum salary of $165,278.
Airline Co-Pilot Salaries

According to a survey of the industry by FltOps.com, the lowest averaging starting pay for co-pilots as of 2009 was $21,600, and was reported by U.S. Airways. United and Continental also reported relatively low starting salaries of below $30,000, while American had a starting salary of $30,984. At the higher end of the pay scale, starting co-pilots at Delta earned $40,630; they earned $40,986 at Alaskan, $42,300 at JetBlue and $49,572 at Southwest. After five years of industry experience, average co-pilot pay ranged from a low of $60,488 at AirTran to a high of $108,847 per year at Southwest.
Airline Captain Salaries

Before taking into account extras such as overtime or bonuses for international flights, the maximum salaries for airline captains are well above the pay rates for co-pilots. As of 2009, the lowest max salary for captains was $123,400, reported by JetBlue. AirTran paid captains a max base salary of $128,159, while U.S. Airways paid $138,240. Delta captains could earn up to $156,538, although the highest maximum salary for airline captains - $181,270 - was paid by Southwest.
Co-Pilot and Captain Salaries for Mail Carriers

As of 2009, FltOps.com found that pilots flying for mail carriers tended to earn more than those working for commercial airlines. However, co-pilots still earned significantly less than captains. For instance, UPS paid first-year co-pilots an average of $31,824 and fifth-year co-pilots an average of $130,709, while captains could earn as much as $231,231 per year. At FedEx, co-pilots started out at $50,971 and averaged $106,796 after five years, while captains reported salaries of up to $210,825.





Basic Pay Information

According to the U.S. Bureau of Labor Statistics, all airline pilots, regardless of specific role, earned an average of $118,070 per year as of May 2011. However, BLS data does not indicate the large pay difference between captains and co-pilots. In fact, it may take several years for a pilot to break $100,000 per year. The more hours a pilot flies each year, the more money he will make. Bonuses for international flights and overtime may also help boost pilot salaries, but one crucial factor is being promoted from co-pilot to captain. A 2009 salary survey conducted by FltOps.com illustrates the considerable salary disparities: co-pilots earned an average of $36,283 in their first year, while captains earned an average maximum salary of $165,278.
Airline Co-Pilot Salaries

According to a survey of the industry by FltOps.com, the lowest averaging starting pay for co-pilots as of 2009 was $21,600, and was reported by U.S. Airways. United and Continental also reported relatively low starting salaries of below $30,000, while American had a starting salary of $30,984. At the higher end of the pay scale, starting co-pilots at Delta earned $40,630; they earned $40,986 at Alaskan, $42,300 at JetBlue and $49,572 at Southwest. After five years of industry experience, average co-pilot pay ranged from a low of $60,488 at AirTran to a high of $108,847 per year at Southwest.
Airline Captain Salaries

Before taking into account extras such as overtime or bonuses for international flights, the maximum salaries for airline captains are well above the pay rates for co-pilots. As of 2009, the lowest max salary for captains was $123,400, reported by JetBlue. AirTran paid captains a max base salary of $128,159, while U.S. Airways paid $138,240. Delta captains could earn up to $156,538, although the highest maximum salary for airline captains - $181,270 - was paid by Southwest.
Co-Pilot and Captain Salaries for Mail Carriers

As of 2009, FltOps.com found that pilots flying for mail carriers tended to earn more than those working for commercial airlines. However, co-pilots still earned significantly less than captains. For instance, UPS paid first-year co-pilots an average of $31,824 and fifth-year co-pilots an average of $130,709, while captains could earn as much as $231,231 per year. At FedEx, co-pilots started out at $50,971 and averaged $106,796 after five years, while captains reported salaries of up to $210,825.

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2014, 04:14:58 PM โดย babara. » บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 290
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2064



« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 04:47:49 PM »

 Smiley
แฮ่ะๆ อ่านข้อมูลที่ยายบ๊าบอุตส่าห์ค้นมาให้
ก็น่าเชื่อว่าคุณ Moore แกไปเจอพ่ออาบาเนลมาล่ะครับ
ผมเลยไปดูปีที่หนังสือตีพิมพ์
ปี 2001 โน่นแน่ะครับ
ช่วงปีหลังๆที่สำรวจมา เงินค่าตอบแทนนักบินผู้ช่วยดีขึ้นเยอะเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

It's not the years in your life but the life in your years, that counts
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 07:33:20 PM »

นักบินใหม่ๆอย่างไงก็น้อยอยู่ครับ ด้วยเพราะว่าต้องยอมรับ ดีกว่าที่จะไม่มีงานทำน่ะครับ โดยเฉพาะคนที่ลงทุนจ่ายค่าเล่าเรียนในโรงเรียนการบินเอง....จบออกมากก็ย่อมต้องการที่จะทำงานเป็นธรรมดา สายการบินต่างก็เล่นตัว โดยเหตุผลที่ว่าพวกคุณชั่วโมงบินและประสพการณ์ยังน้อย ฯลฯ
นักบินทั่วโลก(ที่มีใบอนุญาติแล้ว) จะนั่งๆนอนๆ เล่นเฉยๆ โดยที่ไม่บินเลย ถ้าอยู่ในสภาพตกงานครบสองปีเต็มเมื่อไหร่ ใบอนุญาตินั้นก็หมดสภาพไปโดยอัตโนมัติอีกเช่นกัน นี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่นักบินใหม่อยู่ในสภาพที่ว่า สายการบินไหนที่รับเข้าทำงานก็ต้องคว้าไว้ก่อน ดีกว่าที่จะตกงานครับ เพราะรู้ว่าในอนาคตเมื่อชั่วโมงบินมากขึ้น (ประสพการณ์มากขึ้น) โอกาสที่ดีขึ้นก็จะมาเอง
บันทึกการเข้า
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 09:17:02 PM »

เฉพาะเงินเดือนหรือเปล่าครับ ไม่ได้รวมพวกค่าบิน
เป็นไปไม่ได้หรอก 9000กว่าต่อปี
ผมเคยไปฝึกงานที่เมกา ปี 2009
ยังไม่จบ ป.ตรีด้วยซ้ำ ยังได้เดือนละเกือบ4000$เลย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.083 วินาที กับ 20 คำสั่ง