เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 06, 2025, 03:16:14 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคุยเรื่องรถ SUV  (อ่าน 2474 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 10, 2015, 02:07:28 PM »

ลองดูซูบารุ XV ไหมครับพี่...

ราคาลงมาเหลือแค่ 998,000 น่ารักมาก...

ผมก็ชอบระบบช่วงล่าง  แต่ศูนย์บริการเป็นไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 10, 2015, 03:18:15 PM »

ลองดูซูบารุ XV ไหมครับพี่...

ราคาลงมาเหลือแค่ 998,000 น่ารักมาก...

ผมก็ชอบระบบช่วงล่าง  แต่ศูนย์บริการเป็นไงบ้างครับ

ในกทม.มี 5-6 ศูนย์...

ตจว.ทั้งประเทศน่าจะมีเกือบสิบครับ...

พี่ลองถามน้องอู๋ซึมเศร้าดูได้ครับ...

เพิ่งถอย xv สีดำมาคันนึง...เยี่ยม
บันทึกการเข้า
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 708
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3010


กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 10, 2015, 11:22:53 PM »

ซูบารุ นอกจากกทม.แล้วทั้งประเทศมีอีก5ศูนย์ฯ ^_^  ( เชียงใหม่,เชียงราย,นครสวรรค์,ขอนแก่น,ภูเก็ต )

http://www.motorimage.net/TH2/buying/locations/
บันทึกการเข้า

รักในหลวงที่สุดที่ในโลก

เพียงดาวเบเกอรี่     http://forum.ayutthaya.go.th/index.php?topic=31931.0
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 11, 2015, 12:05:17 AM »

วันนี้ไปลอง  x-trail มาแล้วครับ ตัว 2.5 4WD รถดีมากเลย ช่วงล่างนุ่ม
ออฟชั่นนี้รถยุโรปเลย ทั้งกล้องรอบคัน ประตูท้ายเปิดปิดไฟฟ้า ซํนรูฟ
หน้าตาก็สวยใช้ได้ อัตราเร่งก็okคงประมาณ 0-100 คงประมาณ 10 วิ
แต่ 80-120 ดีกว่า CX-5 ชัดเเจน แต่คงกินน้ำมันพอสมควร
ไม่ชอบอย่างเดียวตรงไม่มี ตัว 2.5 2WD ครับ เพราะไม่รู้จะมีไว้ทำไมให้หนักรถ และถ้าราคาลงมาซัก 1 แสนนี่จะวางเงินจองทันที

สรุปถ้าผมเป็นท่าน yutthakarn ผมคงกัดฟันไปเล่นตัว 2.5 ดีกว่า เพราะยอดผ่อนตีออกมาต่างกัน 2-3พัน แต่ของเล่นเยอะกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2015, 12:10:37 AM โดย TakeFive » บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 11, 2015, 11:56:28 AM »

ลองดูซูบารุ XV ไหมครับพี่...

ราคาลงมาเหลือแค่ 998,000 น่ารักมาก...

ผมก็ชอบระบบช่วงล่าง  แต่ศูนย์บริการเป็นไงบ้างครับ

ในกทม.มี 5-6 ศูนย์...

ตจว.ทั้งประเทศน่าจะมีเกือบสิบครับ...

พี่ลองถามน้องอู๋ซึมเศร้าดูได้ครับ...

เพิ่งถอย xv สีดำมาคันนึง...เยี่ยม

คงจะดูข้อมูลไว้ก่อนครับ
เพิ่งตกลงกับลูก ๆ ว่าปีนี้ไม่ควรซื้อรถยนต์นั่ง  พอดีปีที่แล้วซื้อ 2 คัน เพราะต้องจอดไว้ไซท์งานที่ลำปางกับขอนแก่น
บันทึกการเข้า
yutthakarn
Hero Member
*****

คะแนน 554
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2354


สิ่งที่คนต้องการ คือ โอกาส


« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 13, 2015, 04:08:12 PM »

วันนี้ไปลอง  x-trail มาแล้วครับ ตัว 2.5 4WD รถดีมากเลย ช่วงล่างนุ่ม
ออฟชั่นนี้รถยุโรปเลย ทั้งกล้องรอบคัน ประตูท้ายเปิดปิดไฟฟ้า ซํนรูฟ
หน้าตาก็สวยใช้ได้ อัตราเร่งก็okคงประมาณ 0-100 คงประมาณ 10 วิ
แต่ 80-120 ดีกว่า CX-5 ชัดเเจน แต่คงกินน้ำมันพอสมควร
ไม่ชอบอย่างเดียวตรงไม่มี ตัว 2.5 2WD ครับ เพราะไม่รู้จะมีไว้ทำไมให้หนักรถ และถ้าราคาลงมาซัก 1 แสนนี่จะวางเงินจองทันที

สรุปถ้าผมเป็นท่าน yutthakarn ผมคงกัดฟันไปเล่นตัว 2.5 ดีกว่า เพราะยอดผ่อนตีออกมาต่างกัน 2-3พัน แต่ของเล่นเยอะกว่า


ขอบคุณครับ มีการบ้านให้คิดเพิ่มอีกแล้วครับ และเคยมีผู้รู้ให้คำแนะนำไว้เหมือนกันว่า ถ้าจะซื้อรถ ให้พยายามเลือกรุ่นท็อปไว้จะดีกว่า
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 17, 2015, 11:48:59 PM »

ลองนั่ง x-trail ภายในดูดีมากๆ เบาะนั้งสบาย วัสดุดูดีกว่าCRVมากมาย เหมาะสำหรับรถครอบครัวมาก ประตูท้ายปิด-เปิดแค่เพียงกดปุ่ม มันเปิดปิดเอง ระบบต่างๆเพียบ เสียดายไม่เหมาะกับคนชอบรถลุยๆ นั่งสบายดีเลยทีเดียวครับ  หลงรัก

 
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
yutthakarn
Hero Member
*****

คะแนน 554
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2354


สิ่งที่คนต้องการ คือ โอกาส


« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 12:31:10 AM »

ตอนนี้ เอนมาทาง x-trail เยอะละครับ
บันทึกการเข้า
ENOLA GAY
Hope for the Best, Prepare for the Worst
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 140
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1191



« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 20, 2015, 05:17:26 AM »

ถ้าตัด CR-V ออกแล้ว ในตลาดก็เหลือแค่ 2 รุ่นนี้ที่เป็นคู่ปรับที่เหมาะสมกันเลยครับ

ตอนที่ผมออก CR-V ไม่มีตัวเลือกอื่นเลย ตอนนั้นเห็น Ford Escape ใหม่ที่ออกแล้วในต่างประเทศ ชอบทั้งรูปร่าง สเปค ซันรูฟ ประตูหลังเปิด-ปิดด้วยการแกว่งเท้าใต้เซนเซอร์ที่กันชนหลัง ... จนคิดว่าจะยอมเสี่ยงกับศูนย์บริการ แต่จนวันนี้ก็ยังไม่เข้ามา มีเพียง CX-5 ซึ่งน่าจะเป็นคู่แฝดของ Escape เหมือนที่เคยเป็นคู่แฝดของ Tribute แต่ก็ดูไม่ค่อยแฝดเท่าไหร่  วันที่ X-Trail ออก เพื่อนผมคนนึงกำลังหา SUV ก็ตัด CR-V ออกเนื่องจากโหล 555 เลยเหลือเพียงคู่นี้แหละครับให้เค้าเลือก สุดท้ายก็จบลงที่ X-Trail ครับ ซึ่งหากวันที่ผมหา SUV ก็น่าจะเป็น X-Trail เช่นเดียวกันครับ ผมยังไม่เคยลอง X-Trail แต่ถามเพื่อนที่ออกมาเรื่องการเก็บเสียงในห้องโดยสารเห็นว่าเก็บได้เงียบดีทีเดียว ไว้มีโอกาสจะเอา Decibel Meter ไปวัดกันให้ชัดๆเลย

ผมชอบ X-Trail ที่มีซันรูฟ มีเปิด-ปิดประตูหลังด้วยไฟฟ้า เสียดายไม่เหมือน Escape หรือ BMW ที่ใช้เท้าแกว่งหาเสี้ยน เอ้ย หาเซนเซอร์ มันมีประโยชน์มากเลยทีเดียวครับ ตอนหิ้วของสองมือพะรุงพะรังไม่ต้องวางของเพื่อเปิดประตู  แค่แกว่งเท้าใต้กันชนประตูก็เปิดขึ้นให้เอาของวางเข้าไปได้อย่างสะดวก ในทางกลับกันตอนจะเอาของลงก็เต็มสองมือได้แล้วแกว่งเท้าใต้กันชนให้ปิด

สเปคเครื่องยนต์ในแคตตาล็อคคงไม่หนีกันเท่าไหร่ แต่หากได้ลองเปรียบเทียบกันจริงๆคงมีลักษณะของการตอบสนองที่ต่างกันบ้างก็แล้วแต่ใครจะลงรายละเอียดว่าชอบแบบไหน ช่วงล่างก็คงต้องลองเปรียบเทียบด้วยตัวเองเช่นกันว่าชอบแบบไหน การเกาะถนนในสถานการณ์ต่างๆก็คงต้องลองหากเป็นคนขับขี่ที่มีโอกาสใช้สมรรถนะถึงจุดสูงสุดของรถ (และถ้ามีถนนให้ลอง) ไม่ว่าเพื่อนๆจะให้ความเห็นอย่างไร ผมอยากให้ได้ลองด้วยตัวเองด้วยครับ

ที่ผมไม่ค่อยสบายใจกับรถรุ่นใหม่ก็ที่เกียร์ CVT นี่แหละครับ เค้าอาจจะพัฒนามาดีแล้วก็ได้ แต่ผมยังไม่เห็นบทพิสูจน์ที่ทำให้มั่นใจได้ครับ เคยคุยกับอู่ซ่อมเกียร์ระดับแนวหน้าก็เตือนว่าพยายามเลี่ยง เค้าบอกว่า รถที่ทำสถิติวิ่งน้อยสุดแล้วเกียร์พังมาหาเค้าก็คือเกียร์ CVT ของรถ Mini ครับ (3 หมื่นกว่าโล) อันนี้ก็อาจจะเพราะเจ้าของเท้าหนักไปก็ไม่ทราบ  ตอนที่ CR-V ปรับ Minor change ผมเสียดายในอุปกรณ์ที่ปรับเปลี่ยนใหม่อยู่บางรายการเหมือนกันครับ แต่พอรู้ว่าเปลี่ยนเป็นเกียร์ CVT ด้วย กลับมาเป็นดีใจเลยครับ  Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2015, 05:31:11 AM โดย ENOLA GAY » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.065 วินาที กับ 21 คำสั่ง