เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 09, 2025, 06:34:53 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตกลงจีนจะกินแดนอาเซียนจริงๆใช่มั้ยนี่..?  (อ่าน 4835 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 01:40:29 PM »

นานมาแล้วและยกเลิกไปแล้วนี่ เห็นไล่ทวงตังค์ค่าใช้จ่ายกันวุ่นไปหมด
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 03:10:52 PM »

หนังสือพิมพ์มติชนและสำนักข่าวประชาไท รายงานเรื่อง

"สื่อแดนมังกรเสนอข่าว มีการร่วมลงนามขุด ′คอคอดกระ′ ในไทย ส่งผลประโยชน์ต่อการค้าจีน"

โดยอ้างอิงจาก "Chinadailymail.com"

ทั้ง ๆ ที่ chinadailymail.com นั้นเป็นเพียงแค่ blog บน wordpress และไม่ใชสื่อจีน เพียงแต่มีคำว่า china อยู่ในชือ และ chinadailymail.com นั้นอยูในกลุ่มเสนอข่าวต่อต้านรัฐบาลจีน

หลังจากตรวจสอบต่อไปจึงพบว่า chinadailymail.com นำข่าวมาจากกลุ่ม "จดหมายเหตุเทียนอันเหมิน" ซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้านจีนกลุ่มใหญ่เช่นกัน

โดยทั้งสองแหล่งข่าวนั้นไม่มีรายละเอียดใด ๆ นัก

แต่เพื่อความแน่ชัดจึงได้ตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไปยังสื่อทางการของจีนในประเทศจีนอีกชั้น และทำให้พบกับรายงานข่าวที่ตกตะลึง ซึ่งข่าวดังกล่าวนี้ไม่ปรากฎบนสื่อไทย

แต่ปรากฎทั่วประเทศจีนตั้งแต่กลางดึกของเมื่อคืนนี้ (19 พ.ค. 58) พร้อมภาพถ่ายหลักฐาน

โดยรายงานนั้นสรุปเนื้อหาใจความได้ดังนี้

"วันที่ 10 เมษายน ณ นครกวางเจา

พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตผู้บัญชาการกองทัพไทย

ในฐานะประธาน Asia Union Group พร้อมด้วยอดีตรัฐมนตรีกลาโหมไทย ลงนามในบันทึกช่วยจำเรื่อง "ความร่วมมือขุดคอคอดกระ" กับนายกั้วอี้ ประธานรัฐวิสาหกิจ China-Thailand Kra Infrastructure Investment & Development

โดยมีสักขีพยานเป็นข้าราชการระดับสูงของไทยทั้งทหาร ตำรวจ สำนักราชเลขาธิการ และกรมราชองค์รักษ"

ขอแนะนำว่า กระทรวงการต่างประเทศ ควรรีบออกแถลงการณ์ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเร็วครับ



สรุปว่า เรื่องจริงหรือเท็จครับ แล้วน้าจิ๋วเค้าไปเซ็นต์ลงนามได้ไง 




555555  โอ้ มาย ก๊อด  จริงอย่างพี่ " บูรพา " บอกนั่นแหละ ฮา 55555

ยายก็นึกว่ามันเป็น  " Official news "  ของจีน  อ่ะ ฮา
เปล่าเลย  เป็น  " Blog writing "  แค่นั้น อ่ะ ฮา

คนเขียน อาศัยในออสซี่  เอาวัตถุดิบมาจากจีน อีกที อ่ะ ฮา
น่าจะเป็น  "คนจีน "  ทีได้ ใบเขียว อาศัยอ่ะ ฮา

 Head Office: Brisbane, Australia

Editor: Craig Hill
Brisbane, Australia
editor@chinadailymail.com

Contributors: Listed here
Located on six continents around the world
To contact any of our contributors, email:
writer@chinadailymail.com


About
 
China Daily Mail is a collection of interesting stories about China,
as well as a chance for writers to promote their own sites.
 Some of our most prominent stories that have been picked up
by major media publications around the world include:

The news.com.au article in November 2014, Construction of an airfield
on the disputed Spratly Islands puts Australia in reach of China’s strategic bombers:
 Reports, referenced the China Daily Mail exclusive article in May 2014
China continues advance into South China Sea; military base to be built on artificial island,
which broke the story six months earlier.

The Philippines Star article Reports: China plans to seize Pag-Asa Island this year referenced the China Daily Mail exclusive article Chinese troops to seize Zhongye Island back from the Philippines in 2014. These articles directly caused the Philippines government to demand an explanation from China. China initially denied the plans, but later admitted it was true. The following day, USA announced its 100% commitment to defend Philippines if China carried out this invasion.

The New York Times article A game of shark and minnow was inspired and based mostly on the exclusive China Daily Mail article China boasts of strategy to “recover” islands occupied by Philippines. The New York Times contacted China Daily Mail several times to confirm details when compiling their story, which was about another plan by China to invade a Philippines island.

The Fox News article Naval War Between China And Japan Seems Imminent was a repost of the China Daily Mail  exclusive article Naval war between China and Japan seems imminent.

The BBC article Gu Kailai and the body double debate referenced the China Daily Mail article “Body double” blocked in online searches; Gu Kailai imposter at trial?.

The South China Morning Post (SCMP) article China’s nationalist left is getting really agitated by criticism of protest violence referenced the China Daily Mail article Modern Chinese ethical dilemmas.
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
BEAMSOUND
Sr. Member
****

คะแนน -462
ออฟไลน์

กระทู้: 988



« ตอบ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 04:05:14 PM »

555555  โอ้ มาย ก๊อด  จริงอย่างพี่ " บูรพา " บอกนั่นแหละ ฮา 55555

ยายก็นึกว่ามันเป็น  " Official news "  ของจีน  อ่ะ ฮา
เปล่าเลย  เป็น  " Blog writing "  แค่นั้น อ่ะ ฮา

คนเขียน อาศัยในออสซี่  เอาวัตถุดิบมาจากจีน อีกที อ่ะ ฮา
น่าจะเป็น  "คนจีน "  ทีได้ ใบเขียว อาศัยอ่ะ ฮา

 
[/quote] สี่เท้ายังรู้พลาด คิก คิก ถ้าขุดจริงคนที่น่าจะเดือดร้อนต้องมาแน่นอน มาทำไม ยายรู้ดี งอน
             ว่างๆ ยายเอาข้อดีข้อเสียถ้าขุด  มาเล่าให้ฟังหน่อย เอาล่าสุดที่เขาทำนะครับ Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 19, 2015, 04:15:31 PM โดย BEAMSOUND - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 09:02:41 PM »


555555  โอ้ มาย ก๊อด  จริงอย่างพี่ " บูรพา " บอกนั่นแหละ ฮา 55555

ยายก็นึกว่ามันเป็น  " Official news "  ของจีน  อ่ะ ฮา
เปล่าเลย  เป็น  " Blog writing "  แค่นั้น อ่ะ ฮา

คนเขียน อาศัยในออสซี่  เอาวัตถุดิบมาจากจีน อีกที อ่ะ ฮา
น่าจะเป็น  "คนจีน "  ทีได้ ใบเขียว อาศัยอ่ะ ฮา

 



สี่เท้ายังรู้พลาด คิก คิก

ถ้าขุดจริงคนที่น่าจะเดือดร้อนต้องมาแน่นอน มาทำไม ยายรู้ดี งอน


ว่างๆ ยายเอาข้อดีข้อเสียถ้าขุด  มาเล่าให้ฟังหน่อย
เอาล่าสุดที่เขาทำนะครับ Grin




555555555  โอ้ย  " อกอีแป้น แตก "  อ่ะ ฮา 55555

ค่าเรื่อ   ผ่านคลอง  " Suez "   เขาเก็บกันลำละเท่าไหร่ / ครั้ง อ่ะ ฮา 5555
เรือที่ว่าคือ  เรือขนาดใหญ่  อย่างเรือใส่ตู้คอนเทนเนอร์  / เรือบรรทุกน้ำมัน อ่ะ ฮา

ยายอ่านข้อมูล  แล้ว  " เหวอ "  เลยอ่ะ ฮา

เขาเก็บกันครั้งละ  " $ 200,000  + /- "  เก็บครั้งละ  ห้า หกล้านบาท / เที่ยว อ่ะ ฮา

"  คลองกระ  ของไทย "  ยายว่า  ขุดแน่นอน  อ่ะ ฮา
เมื่อก่อน  ตอน 2500  ตอน ถนอมประภาส  ก็อ้างโน่น  " ความมั่นคง " อ่ะ ฮา

ถ้าขุดแล้ว  " มุสลิม " จะยึด ด้ามขวาน  ไทยเราจะเสียดินแดน อ่ะ ฮา
ยายว่า  เหตุผล  ด้านบน มัน "ด้อย "  อ่ะ ฮา

มีกลุ่มคน  " บน เหล่าเต้ง "  มัน ขวาง เอาไว้ อ่ะ ฮา

เวลานี้  ตอนนี้  " โลกมันเปลี่ยน "  ไปแล้วอ่ะ ฮา

ดูอย่างกรณี  " รถไฟความเร็วสูง "  ที่แพลนไว้ว่า ฮา
จะทำการ  " ต่อเชื่อม ทั้งภูมิภาค เอเชีย " อ่ะ ฮา

มันกำลังเกิดขึ้นแล้ว  เกิดจริงๆ ตอนนี้  ตอนที่พวกเรา อายุ  สี่สิบ ห้าสิบ อ่ะ ฮา
ได้ทันเห็น  ได้ทันนั่ง  ได้ทันคุยว่า  " เฮ้ย มีด้วยเหรอ " อ่ ะ ฮา

อ้าว  ทีนี้ บนบก  สำเร็จแล้ว สามารถ เคลื่อนย้าย  ประชากร สินค้า  ไปมาหาสู่กันได้เสรี ฮา

ถ้าทำคลองกระ  ได้สำเร็จ  มันก็จะพลิกโฉม  " การขนส่งสินค้าทางเรือ " อ่ะ ฮา
พลิกชนิด  " แว๊ปเดียว "  ถึงที่หมาย   ทำให้ต้นทุน ค่าขนส่งลดลง อ่ะ ฮา

พอค่าขนส่งลดลง  " ต้นทุนการผลิต " ทั้ง วงจร ลดลงตามกันไปโม๊ด อ่ะ ฮา

พอจะจำกันได้หรือเปล่า  " ทักกี้ " มันเน้น บอกว่า ฮา
จะทำให้เมืองไทยเป็น  " Hub "  ทุกด้าน อ่ะ ฮา

ตอนนี้  ทางบก สร้างแน่นอน อ่ะ ฮา
ทางน้ำ  ยายเชื่อว่าเจาะ  แผ่นดิน แน่นอน อ่ะ ฮา

55555  ครบยัง   " Sea Air Land "  กลายเป็น  กบ ไปเลยอ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 09:12:00 PM »



55555  โปรเจค  ตามที่เป็นข่าว  เขาเดินหน้าถึงกับหา  " ผู้รับเหมา " กันแล้ว อ่ะ ฮา 555

ถ้ายายเป็นจีน  ยายกระโดดใส่  บอกว่าใช่ แล้วอ่ะ ฮา

จีน  คือ ประเทศที่ได้ประโยชน์สูงสุด   รองลงมาก็  ญี่ปุ่น เกาหลี ใต้หวัน อ่ะ ฮา

ทุกประเทศ  ได้ " ประโยชน์ " โม๊ด    ได้น้อยได้มาก อ่ะ ฮา

อ้าว  แล้ว  " ไทยแลนด์ " ล่ะ  ได้อะไร ฮา

ความเจริญ  ชุมชน ขนาดใหญ่ ตลอด สองฝั่งคลอง อ่ะ ฮา
ถ้าคิดไปกลับ   ระยะทาง  " สองร้องกิโลเมตร " อ่ะ ฮา

มันก็เหมือนกับ  " สถานีจอด  "  ข้างรถไฟความเร็วสูงนั่นแหละ อ่ะ ฮา

5555555  เรื่องนี้ มาเดาใจกัน    " อีลีท " กล้าปล่อยให้เกิด   มั้ย อ่ะ ฮา 5555   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 09:33:03 PM »

 
555555  ด้านล่างคือ  ข้อมูล ปี 2010  หรือ  ห้าปีย้อนหลัง อ่ะ ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก


http://www.theshippinglawblog.com/2010/09/how-much-does-it-cost-to-use-panama.html


How Much Does it Cost to Use the Panama Canal?

The Panama Canal links the world's two biggest oceans; the Atlantic and the Pacific.

 When it first opened, in the early 20th Century,
it saw around three vessels a day pass through;
but today, almost 50 vessels a day use the canal.



A vessel must pay a toll fee to use the canal,
which is calculated based on the size of the ship,
type of ship and the number of passengers
 or the amount of cargo onboard.
The typical rates paid are as follows:

Yachts and Other Small Vessels: USD 1,300 to USD 2,500

Loaded Containerships: USD 50,000 to USD 250,000

Cruise Ships: USD 80,000 to USD 300,000 

The most expensive toll fee ever paid
was by the Disney Cruise Ship on 16 May 2008;
of USD 331,200 for one West to East passage.
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
บูรพา - รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

กระทู้: 752



« ตอบ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 10:05:45 PM »

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ปฏิเสธรายงานข่าวก่อนหน้านี้ที่ว่า รัฐบาลจีนลงนามใน MOU โครงการขุดคอคอดกระกับรัฐบาลไทยว่าไม่เป็นความจริง และรัฐบาลจีนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการลงนามใน MOU ดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่งและอัครราชทูตที่ปรึกษาพาณิชย์ได้ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธว่า รัฐบาลไทยไม่มีความเกี่ยวข้องกับการลงนามใน MOU ดังกล่าวเช่นกัน

โดยก่อนหน้านี้ สื่อมวลชนจีนรายงานการแถลงข่าวของ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ และ China-Thailand Kra Infrastructure Investment & Development ซึ่งลงนามร่วมกันใน MOU โครงการขุดคอคอดกระที่นครกวางเจา

อ้างอิง :

外交部:中国政府无参与泰国克拉运河项目计划
http://news.ifeng.com/a/20150519/43789365_0.shtml

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10204516354373057&set=a.1290941997836.183638.1358841477&type=1&theater
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 12:15:57 PM »




ว่าก็ว่าเถอะ ตั้งแต่เกิดมา ยังไม่เคยเห็นเรือสินค้าใหญ่ๆสักครั้ง

ต่อไปผมคงได้ไปยืนดูเรือใหญ่ๆ ได้ง่ายขึ้น ไปหาซื้อที่ดินแถวประจวบดีกว่า 

แล้วทำพวงมาลัยยืนขายริมคลองให้เรือสินค้า เนาะยายเนาะ
ว่าแต่เมื่อไรมันจะเสร็จล่ะยาย





55555  ยายฮา  คน  " อิสาน "  โหยหาทะเล อ่ะ ฮา 555 โดนชก โดนชก

ไม่เคยเจอ  " เรือเดินสมุทร เรือบรรทุกสินค้า "  อ่ะ ฮา  ตกใจ ตกใจ

ถ้ามา  กรุงเตบ   ยายจะพาไป  "  ยลลลล "  อ่ะ ฮา   น้ำลายหก น้ำลายหก

55555 พาไปดู  " เรือสำเภา วัดยานนาวา " อ่ะ ฮา 5555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 12:38:44 PM »



โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ
ปฏิเสธรายงานข่าวก่อนหน้านี้ที่ว่า รัฐบาลจีนลงนามใน MOU

โครงการขุดคอคอดกระกับรัฐบาลไทยว่าไม่เป็นความจริง
และรัฐบาลจีนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการลงนามใน MOU ดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่งและอัครราชทูตที่ปรึกษาพาณิชย์

ได้ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธว่า รัฐบาลไทยไม่มีความเกี่ยวข้องกับการลงนามใน MOU ดังกล่าวเช่นกัน

โดยก่อนหน้านี้ สื่อมวลชนจีนรายงานการแถลงข่าวของ พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ
และ China-Thailand Kra Infrastructure Investment & Development
ซึ่งลงนามร่วมกันใน MOU โครงการขุดคอคอดกระที่นครกวางเจา

อ้างอิง :

外交部:中国政府无参与泰国克拉运河项目计划
http://news.ifeng.com/a/20150519/43789365_0.shtml

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10204516354373057&set=a.1290941997836.183638.1358841477&type=1&theater




55555 5  ถูกต้องแล้วคร๊าบ   " รัฐบาลจีน "  ไม่มีส่วนเกี่ยวพันธ์ กับโปรเจค นี้ อ่ะ ฮา 555  Shocked

ส่วนฑูตไทย  ประจำที่ปักกิ่ง  ที่ปฎิเสธ  " รัฐบาลไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง "  ฮา  Grin
ก็ถูกอีกนั่นแหละคร๊าบ  " โปรเจค " นี้  เริ่มดำเนินการ  ต้นปี 2014 สมัย อีปูว์  คร๊าบ อ่ะ ฮา  Wink

การลงนาน  หรือ เซ็นต์  เอ็มโอยู  กระทำโดย  " ลุงจิ๋ว หวานเจี๊ยบ " คร๊าบ  บู่

ลงนามกันใคร  ไม่ใช่รัฐบาลจีน  แน่นอน อ่ะ  คร๊าบ ฮา  กิ๊วก๊าว

แล้วใครล่ะ  " Chinese investments  " บริษัทลงทุน ของจีนคร๊าบ อ่ะ ฮา  ตกใจ

 “China’s huge state-owned LiuGong Machinery Co. Ltd and XCMG, and private Sany Heavy Industry Co Ltd"

ข่าวที่ออกมาทั้งหมด  เป็นความจริงคร๊าบ  อ่ะ ฮา  ยิ้มีเลศนัย  แบร่

แล้วทำมัย  ข่าวมัน  ถูกหยิบยก ขึ้นมาเป็น  " เฮดไลน์ " อีกล่ะคร๊าบ ฮา  ตกใจ

อะไรที่   อีปูว์   " วางแผน  "  เอาไว้  ฮา    หลงรัก

5555  คุณสมชาย  เอามา  " ปัดฝุ่น "  ทำโม๊ด  อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 12:44:53 PM »

   

http://site.6park.com/military/index.php?app=forum&act=threadview&tid=14397416


The Kra-Canal Project

Posted on January 14, 2015 by News Hound

Proposed route of the Kra-Canal through southern Thailand
Article written by Luc Verley MIIMS

The Kra-Canal project, sometimes also called the Thai-Canal,
 is an ambitious plan that would create a connection between the South Chinese Sea
on the East in the Gulf of Thailand with the Andaman Sea in the West by passing through Southern Thailand.

This would shorten shipping distances by 1,200 Nautical miles around peninsular Malaysia and Singapore.
Ships would avoid passing through the piracy risky area in the Strait of Malacca.
The Strait of Malacca is one of the busiest shipping lanes in the world, with 60,000 passages annually.

At the narrowest part of peninsular Thailand, in Kra Isthmus the width is only 44 kilometres,
the challenge however is a mountain stretch which reaches 75 metres above sea-level.
Therefore, most proposals for the Kra-Canal vary with lengths between 50 to 100 kilometres
 in order to minimise the excavation.

The idea has always been to construct a sea-level canal without the use of sea-locks.
If the canal would be able to accommodate vessels up to the size of 500,000 DWT
 and have the possibility of two lane traffic, with a transit speed of 7 knots
(international navigational speed standard), it would require a canal with a depth of 33 metres
and a bottom width of 500 metres. These impressive dimensions indicate clearly the enormous volumes
that will need to be excavated.

Historically the idea for the Kra-Canal has been launched several times over the past centuries.
 The earliest one dates back to 1677 when the French engineer De Lamar made a study ordered
 by the Thai king. In addition many other studies where made in the 18th and 19th Century.
Among them even in 1882 the engineer of the Suez canal De Lesseps looked into this.

 In the 20th Century several other attempts surfaced with suggested funding from institutions as the World Bank,
Japanese Global Infrastructure Fund and the Asian Development Bank.
The most spectacular was a Japanese proposal to use so-called ‘nuclear excavation’,
whereby nuclear devices are used for excavation. In 2005 ‘The Washington Post’ published
a leaked internal report of defence secretary Donald Rumsfeld claiming that
 the Chinese are looking into funding and constructing the Kra-Canal.
This raised concerns about Chinese influence and strategic investments in the region.

In addition, the Singapore government has also voiced its opposition to the Kra-Canal
as it would challenge the unrivalled and important position of Singapore as a major shipping hub in South East Asia.

The Chinese plan to construct the Kra-Canal was budgeted at 25 billion US dollar
and the construction would take 10 years and employ 30.000 construction workers.
 Initially the Thai government tentatively approved the Chinese plans in 2007.


Until recently not much progress has been made, due to environmental concerns
and mainly the political turmoil in Thailand.

However in March 2014, the Chinese Newspaper ‘China Daily Mail’ reported:
 “China’s huge state-owned LiuGong Machinery Co. Ltd and XCMG, and private Sany Heavy Industry Co Ltd
have taken the lead to set up a preparations group for the construction of Kra-Canal”.

Vessels using the Suez Canal actually save approximately 6.400 Nautical miles
by avoiding to circum-navigate around Africa, while vessels using the Panama Canal
save approximately 7.800 Nautical miles by avoiding circum-navigating South-America.

Therefore, it is questionable if the construction of the Kra-Canal would justify the huge investments
and large scale construction and excavation, only to save around 1.200 Nautical miles
 in avoiding eclipsing peninsular Malaysia and Singapore. However, there is a much bigger picture
behind the idea of the Kra-Canal. The Kra-Canal could be of an enormous economical benefit to Thailand
and it could become a centre of gravity for trade between the Pacific and Indian Ocean.
The plan is to develop an industrial zone for heavy industry, including dry-dock
and ship-building facilities and a deep-sea port at the canal entrances.
This would make the Kra-Canal the ideal and major transhipment port for Asia, comparable to Europort in Rotterdam.

Will Chinese investments bypass the Malacca Strait with the Kra-Canal in Thailand?
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
Hang Forever
Hero Member
*****

คะแนน 349
ออฟไลน์

กระทู้: 2215


« ตอบ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 03:23:44 PM »

เห็นรูปบิ๊กจิ๋ว ก็เอวัง ข่าวดีสมัยดึก
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 06:27:11 PM »



เห็นรูปบิ๊กจิ๋ว ก็เอวัง ข่าวดีสมัยดึก





55555  ครูแหง  " พวกเดียว "   กันเล้ย  อ่ะ ฮา 555555   ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย

พวก  " สี่ขวด  สองร้อย "  อ่ะ ฮา   Grin Grin Grin

เวลาคุยสามคน ห้าคน  " จำ คนสุดท้าย "  ได้คนเดียว อ่ะ ฮา 5555  หลงรัก หลงรัก

55555  " ครูเอก  " เป็นคนสุดท้าย อ่ะ ฮา 55555   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2015, 11:58:16 AM »



55555  ตอนนี้  " Spratlys "   จีนส่งกองกำลัง ขนาดเล็ก ไปประจำการ แล้ว อ่ะ ฮา 5555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

เมื่อสองสามสัปดาห์  ที่ผ่านมา  ตอน " แผ่นดินไหว "  ที่เนปาล อ่ะ ฮา
จีนเสนอ  อเมริกา  ให้ใช้  " สนามบิน " บนเกาะ   " Spratlys " เป็นจุดแวะพัก เติมน้ำมัน อ่ะ ฮา

55555  แต่   " โอ บา มา  "  เซย์โน มาใช้  อู่ตระเภา อ่ะ ฮา 5555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก




55555  ภาพด้านล่าง  " ดาวเทียม อเมริกัน "  ถ่ายภาพสนามบินที่จีนสร้าง  บนหมู่ เกาะ  Spratlys อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก


บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2015, 01:00:58 PM »

เด็๋ยวไต้ฝุ่นมาลูกเดียวเอง ไม่เหลือ
บันทึกการเข้า
บูรพา - รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

กระทู้: 752



« ตอบ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2015, 09:52:00 PM »

  เอเจนซีส์ - ทางการจีนเมื่อวันอังคาร (26 พ.ค.) ได้เผยแพร่เอกสารยุทธศาสตร์ด้านกลาโหม ซึ่งระบุว่าจะขยายแสนยานุภาพทางทะเลของตนให้เลยจากอาณาบริเวณนอกชายฝั่งออกไปสู่ทะเลเปิด ส่วนกำลังทางอากาศก็จะเพิ่มสมรรถนะในการโจมตีด้วยนอกเหนือจากการป้องกัน ส่วนกองทัพบกจะเพิ่มพูนสมรรถนะในการเคลื่อนย้ายกำลังในทั่วโลก  ขณะเดียวกัน ยังทำพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างประภาคาร 2 แห่งในน่านน้ำที่พิพาทช่วงชิงกับชาติอื่นๆ ในทะเลจีนใต้

  สำหรับกองกำลังอาวุธนิวเคลียร์ของพีแอลเอ ซึ่งรู้จักกันในชื่อว่า “เหล่าปืนใหญ่ที่ 2” จะเพิ่มสมรรถนะของตนทั้งในการป้องปรามและในการโจมตีตอบโต้ทางนิวเคลียร์ ตลอดจนในการโจมตีทั้งพิสัยกลางและพิสัยไกลด้วยความแม่นยำ

http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000059906
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2015, 10:12:41 PM โดย บูรพา - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.087 วินาที กับ 21 คำสั่ง