แปจีหล่อ
Hero Member
   
คะแนน 6324
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8251
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 06:36:04 PM » |
|
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ  มี Engine Break ให้ใช้พี้อมกันไปด้วยครับ เขาว่าเวลาเบรคห้ามเชนเกียร์ลง จะทำให้เครื่องพังเร็ว และห้ามใช้ครัช ด้วย  มันก็ต้องเชนเกียร์ลงอย่างน้อยก็เกียร์นึงละครับเพื่อเอาเอนจิ้นเบรคมาช่วยอีกอย่างเวลามีเหตุให้ต้องออกตัวรถจะได้มีแรงพุ่งไปหน้าต่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 06:57:29 PM » |
|
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ  มี Engine Break ให้ใช้พี้อมกันไปด้วยครับ เขาว่าเวลาเบรคห้ามเชนเกียร์ลง จะทำให้เครื่องพังเร็ว และห้ามใช้ครัช ด้วย  มันก็ต้องเชนเกียร์ลงอย่างน้อยก็เกียร์นึงละครับเพื่อเอาเอนจิ้นเบรคมาช่วยอีกอย่างเวลามีเหตุให้ต้องออกตัวรถจะได้มีแรงพุ่งไปหน้าต่อครับ ทีเขาบอกกรณีเบรคแบบฉุกเฉินครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงโย
Full Member
 
คะแนน 14
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 121
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 08:14:44 PM » |
|
ข้อมูล BB ครับ - ถ้าเป็น spec. ญี่ปุ่น จำกัดความเร็วไว้ไม่เกิน 180 ครับ โดยมีการลดแรงม้าลง และปรับที่กล่องควบคุม แต่ช่างบ้านเราแก้ได้สบายมาก เช่น cbr 1000 ตัวที่honda bigwing นำเข้ามา ถ้าจำไม่ผิดจะเหลืแแค่ 120กว่าแรงม้า ความเร็วสูงสุด 180 แต่ถ้าจากเกรย์ เป็น spec. อเมริกา ก็เกือบ200แรงม้า ความเร็ว ประมาณ 300
- ที่แนะนะให้ใช้หน้า-หลัง 70-30 คือการเบรคปกติทั่วไปแหละครับ เพื่อให้รถเกิดสมดุลย์ดีสุด ตอนฉุกเฉินจะได้เป็นไปโดยอัตโนมัติ
- จานเบรคหลังเล็กกว่าจานเบรคหน้า เพราะมันแค่ช่วยชะลอ และถ่ายน้ำหนักตอนเริ่มเบรค อีกอย่างถ้าจานเบรคหลังใหญ่กดที่เดียวอยู่ ล้อล็อคง่ายๆเลยครับ
- จานเบรคหน้าจะใหญ่กว่า แถม cc สูงหน่อย จะมี2จาน เลยด้วยซ้ำ เพราะ เบรคหน้าคือการเบรคให้รถหยุดทันที
- จริงๆ รถพวกนี้ไม่ต้องคุยถึงพวก spec.ญี่ปุ่นหรือเมกาที่เป็นพวก 1000 cc หรอกครับ เพราะเดี๋ยวนี้ BBประกอบในไทยตั้งหลายรุ่น แค่พวก650 cc ก็ทำความเร็วได้200อยู่แล้ว อัตราเร่ง 0-100 ก็ไม่ถึง 5 วิ ราคาก็ไม่เกิน3แสน
- ความเร็ว เกิน 120 ชนแบบจังๆ ก็รอดยากแล้วครับ ถ้าเร็วกว่านั้น มักจะขาดเป็นชิ้นๆ
- จริงๆ BBเดี๋ยวนี้มันก็มีระบบความปลอดภัยมาให้พอสมควรเช่น เบรคABS นี่ให้มาเกือบทุกรุ่น ถ้าตัวแพงหน่อยก็มีTraction control ไม่ก็โหมดการขับขี่มาให้อีก แต่ที่ตายกันส่วนมากเพราะขี่กันเร็วเกินไป ไม่เหมาะกับสภาพถนนและผู้ใช้ถนนบางคนที่มักง่ายในบ้านเรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lek
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1594
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13942
การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข
|
 |
« ตอบ #48 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 10:06:28 PM » |
|
ความสนุกตื่นเต้นที่ต้องแลกกับความบาดเจ็บล้มตาย ถึงแม้เราเป็นฝ่ายถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Deknoi
Full Member
 
คะแนน 28
ออฟไลน์
กระทู้: 216
|
 |
« ตอบ #49 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 03:59:22 AM » |
|
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ  มี Engine Break ให้ใช้พี้อมกันไปด้วยครับ เขาว่าเวลาเบรคห้ามเชนเกียร์ลง จะทำให้เครื่องพังเร็ว และห้ามใช้ครัช ด้วย  เชนได้ครับ แต่ให้เขนเป็นสเตปครับ อย่าไปข้ามที่ละหลายๆ เกียร์ อาจเจอ Engine overrun ทำให้เครื่งยนต์เสียหายได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pasta
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 8119
ออฟไลน์
กระทู้: 6924
ล้นเกล้าเผ่าไทย
|
 |
« ตอบ #50 เมื่อ: มีนาคม 19, 2016, 11:24:56 AM » |
|
แรง ดังกังวาน หวานๆ
จะให้มาขับกินลม จ่ายตลาดคงไม่ใช่
เสียงเครื่องเร้าใจ แค่ครางๆ ก็ใจละลายแล้ว
มันส์สะใจ สมใจ คนที่เขารัก เขาชอบ
สันดานการขับขี่รถทุกประเภท
แม้แต่สันดานคนเดินถนน
ทุกเสี้ยววินาที มันลืมกฏจราจรลืมความปลอดภัย
ไม่มีจิตใต้สำนึก ทุกคน ทั้งนั้น
อ้างโน่นนี่นั่น อีกฝ่ายก็อ้างโน่นนี่นั้น
สุดท้าย ก็เคารพ
เคารพกล้องวงจรปิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #51 เมื่อ: มีนาคม 19, 2016, 02:55:43 PM » |
|
รถใหญ่ไม่จำเป็นต้องท่อดังเสมอไปนะครับ  ส่วนใหญ่ท่อเสียงปรกติ ไม่ดังมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 7665
ออฟไลน์
กระทู้: 9988
|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: มีนาคม 19, 2016, 03:04:50 PM » |
|
ไปอยู่หงสามาสามคืนพบเจ้าของกิจการท่านหนึ่งขี่ Big bike เข้าไปลาวไปนำเสนองานลูกน้องที่นั่งรถตามเข้าไปเล่าว่าเขาขี่เข้าลาวเขมรประจำเพื่อไปเรื่องงานนี่แหละ ชีวิตดีๆจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nat7
Jr. Member

คะแนน 2
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 66
|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: มีนาคม 20, 2016, 11:33:35 AM » |
|
เมื่อวานถนนมิตรภาพอุดร-ขอนแก่น เท่าที่ดูเป็น CB 500 อีกคันน่าจะค่ายยา แซงกระบะผมขึ้นไปไม่นาน (กระบะ 110 กม./ช.ม.) ถนนกำลังก่อสร้าง ขุดคอนกรีตลึกประมาณ 1- 2 ฟุต เตรียมเทคอนกรีตใหม่ จะปิดช่องทางซ้าย รถวิ่งได้เฉพาะเลนขวา (แถวป้อมทางหลวงบ้านห้วยเกิ้ง) ผลตกลงไปในพื้นถนนที่เตรียมเทคอนกรีต รถพังยับ เพื่อนๆช่วยอุ้มร่างขึ้นมา ถึงบ้านโทรถามหลานที่หน่วยกู้ภัย ผลคือเจ็บหนัก ส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดร ตงลงไปในถนนเลนซ้ายทั้งๆที่มีกรวยกั้น มีป้ายบอกเตือน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #54 เมื่อ: มีนาคม 20, 2016, 04:49:20 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 84478
|
 |
« ตอบ #55 เมื่อ: มีนาคม 21, 2016, 11:05:02 AM » |
|
อ้าวแทนที่เพื่อนจะลงมาช่วย กลับหนีซะงั้น  คงไม่ใช่เพื่อนมั้ง เจ้าหนี้รึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
 |
« ตอบ #56 เมื่อ: มีนาคม 21, 2016, 03:30:07 PM » |
|
อ้าวแทนที่เพื่อนจะลงมาช่วย กลับหนีซะงั้น  คงไม่ใช่เพื่อนมั้ง เจ้าหนี้รึเปล่า คงจะแข่งกันมามากกว่า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 50462
|
 |
« ตอบ #57 เมื่อ: มีนาคม 21, 2016, 05:41:52 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
TA881
Hero Member
   
คะแนน 156
ออฟไลน์
กระทู้: 1480
|
 |
« ตอบ #58 เมื่อ: มีนาคม 21, 2016, 10:00:24 PM » |
|
รถความเร่ง ความเร็ว มันสูง เสี้ยววินาที อะไรตัดหน้า หรือ บังคับไม่ดีมันก็โครมแล้ว นิสัยการขับ/ขี่ รถของคนไทยยังไม่ค่อยเหมาะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 6127
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 55373
Let us go..!
|
 |
« ตอบ #59 เมื่อ: มีนาคม 22, 2016, 08:29:29 AM » |
|
ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ  เป็นมานานแล้วครับ สำหรับบิ๊กไบท์ ดูที่ดุมล้อหน้าครับ เป็นดิสต์คู่ ดุมล้อหลังดิสต์เดี่ยว เบรคยันให้หยุด ไม่ใช่ดึงให้หยุด เบรคหลังไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย เดี๋ยวนี้มี ABSช่วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ
Thanut Wansuk
|
|
|
|