ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
   
คะแนน -1666
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1106
จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 09:18:15 AM » |
|
รถใช้มอเตอร์ ต้องใช้แบต 2 ชุดครับ เพื่อสลับชาร์ท การชาร์ทจะมาจากไดชาร์ทที่ต่อกับเพลาล้อ ระบบไฟต้องใช้แรงดัน 400-750 VDC มีอินเวอร์เตอร์แปลงเป็นไฟ AC 90-380V 3 เฟส เพื่อจ่ายให้ทรักชั่นมอเตอร์ หรือ มอเตอร์ขับเคลื่อน แรงดันไฟจะเท่ากับรถไฟครับ ถึงจะวิ่งได้นานและไกล แบตที่มี 2 ชุด จะทำให้รถไม่ไปไฟหมดตายกลางทาง แล้วแบตก็ลูกใหญ่มากครับ ก้อนนึงยาวเป็นเมตร 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2016, 01:04:43 PM โดย ICKILAS »
|
บันทึกการเข้า
|
ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
|
|
|
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
   
คะแนน -1666
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1106
จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 09:27:32 AM » |
|
แบตสำหรับยานพาหนะอีกแบรนด์นึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
|
|
|
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
   
คะแนน -1666
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1106
จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 12:53:51 PM » |
|
แบตสำหรับรถ ก้อนละ 4 ล้านกว่าบาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
|
|
|
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
   
คะแนน -1666
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1106
จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน
|
 |
« ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 01:00:40 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
|
|
|
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
   
คะแนน -1666
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1106
จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน
|
 |
« ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 01:12:46 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
|
|
|
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
   
คะแนน -1666
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1106
จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน
|
 |
« ตอบ #50 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 01:27:26 PM » |
|
พี่คนนี้ ขายชุดคิท แปลงรถเต่าเป็นรถไฟฟ้า แต่เวบปิดไปแล้ว สงสัย บ.น้ำมัน จ้างเลิกกิจการ 5555555 https://www.youtube.com/watch?v=KTv01SVpxhQ http://rebirthauto.com/
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
|
|
|
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 7665
ออฟไลน์
กระทู้: 9988
|
 |
« ตอบ #51 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 05:25:00 PM » |
|
เรื่องติดมอเตอร์นี่เรื่องหมูๆช่างโรงงานส่วนใหญ่ทำกันได้ แต่แบตเตอรรี่นี่ซิ ขนาดความจุต่อน้ำหนักสูงๆชาร์ได้เร็วมันแพงมาก การชาร์ทที่กำลังขนาด ร้อยกว่ากิโลวัต์หรือแสนกว่าวัตต์นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายด้านความปลอดภัย จะเห็นว่าจะใช้แรงดันระดับ 400 - 700 โวลท์เพื่อลดกระแสให้ต่ำถึงจะทำปลั๊กหัวเสียบขนาดย่อมๆได้ กำลังเท่ากับแรงดันคูณกระแส เพิ่มแรงดันให้ได้กำลังเท่าเดิมกระแสก็น้อยลงตามสูตร P=VxI ที่ทำชุดคิทมาขายแล้วเจ๊งคงเพราะเรื่องแบตเตอรี่ จะเอา 3K FB Boliden ที่มีอยู่ในตลาดคงวิ่งได้แป๊บเดียวแล้วชาร์ทอีกหลายชั่วโมง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รัชต์
Full Member
 
คะแนน 77
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 176
|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 05:46:09 PM » |
|
..... จะเอา 3K FB Boliden ที่มีอยู่ในตลาดคงวิ่งได้แป๊บเดียวแล้วชาร์ทอีกหลายชั่วโมง
ขำมากเลยครับพี่  ผมว่ามันจะวิ่งไม่ออกเลยมากกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
   
คะแนน -1666
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1106
จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน
|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 06:08:16 PM » |
|
มันมีอีกวิธีครับ ที่ไม่ต้องรอชาร์ทนาน ๆ ก็ต้องมีปั๊มสำหรับรถไฟฟ้า จอดแวะเปลี่ยนแบต ด้วยวิธีเช่าแบต โดยจะต้องมีแบตที่ไฟหมดวางเป็นประกันไว้ แล้วเอาแบตก้อนที่ชาร์ทเต็มแล้วใส่แทน แค่นี้ก็ออกเดินทางได้ต่อ ค่าเช่าแบตที่ชาร์ทแล้ว ก็ประหยัดกว่าน้ำมัน 60-70% จากเดิมเติมน้ำมัน 1000 บาทเพื่อไปเชียงใหม่ ก็เสีย ค่าเช่าแบตแค่ 300 บาท 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
|
|
|
รัชต์
Full Member
 
คะแนน 77
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 176
|
 |
« ตอบ #54 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 06:32:38 PM » |
|
มันมีอีกวิธีครับ ที่ไม่ต้องรอชาร์ทนาน ๆ ก็ต้องมีปั๊มสำหรับรถไฟฟ้า จอดแวะเปลี่ยนแบต ด้วยวิธีเช่าแบต โดยจะต้องมีแบตที่ไฟหมดวางเป็นประกันไว้ แล้วเอาแบตก้อนที่ชาร์ทเต็มแล้วใส่แทน แค่นี้ก็ออกเดินทางได้ต่อ ค่าเช่าแบตที่ชาร์ทแล้ว ก็ประหยัดกว่าน้ำมัน 60-70% จากเดิมเติมน้ำมัน 1000 บาทเพื่อไปเชียงใหม่ ก็เสีย ค่าเช่าแบตแค่ 300 บาท  เป็นแบต AA หรือ AAA ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
   
คะแนน -15856
ออฟไลน์
กระทู้: 13569
No justice No peace
|
 |
« ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 06:43:59 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หัว...ฆรวย
หัวโขนมิวางออก เจ้าหลงครอบไปทุกที่ อ่าองค์ว่าโสภี นฤดีปริ่มเปรมใจ ลืมไปว่าที่ครอบ ต้องวางออกนหทัย สวมครอบตัวตนไว้ ก็แค่ควายใส่ชฎา
|
|
|
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
   
คะแนน -1666
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1106
จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน
|
 |
« ตอบ #56 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 08:25:35 PM » |
|
มันมีอีกวิธีครับ ที่ไม่ต้องรอชาร์ทนาน ๆ ก็ต้องมีปั๊มสำหรับรถไฟฟ้า จอดแวะเปลี่ยนแบต ด้วยวิธีเช่าแบต โดยจะต้องมีแบตที่ไฟหมดวางเป็นประกันไว้ แล้วเอาแบตก้อนที่ชาร์ทเต็มแล้วใส่แทน แค่นี้ก็ออกเดินทางได้ต่อ ค่าเช่าแบตที่ชาร์ทแล้ว ก็ประหยัดกว่าน้ำมัน 60-70% จากเดิมเติมน้ำมัน 1000 บาทเพื่อไปเชียงใหม่ ก็เสีย ค่าเช่าแบตแค่ 300 บาท  เป็นแบต AA หรือ AAA ครับ แบตรถไฟฟ้าทุกวันนี้ก็ถอดเปลี่ยนได้ครับ แต่อนาคตจะออกแบบให้เป็นโมดูลที่ถอดเปลี่ยนง่าย แค่ใช้มือเปล่า แบต AA 1.2V 3 Ah อนุกรม 100 ก้อนจะได้ 120 V 3 Ah เอา ชุดละ 100 ก้อน 50 ชุด มาขนานกัน จะได้ 120V 150 Ah ต่อผ่านอินเวิร์สเตอร์ ขับมอเตอร์ได้เลย อยู่ที่การแพ๊คแบต แบต Lipo ที่เค้าแพ๊คขายสำหรับใช้กับรถ 600V 400Ah ก็ใช้หลักการแพคแบบนี้ เปิดดูข้างในจะมีแต่แบตก้อนเล็ก ๆ พ่วงกันอยู่เป็นตับ แบต AA 1.2V ความจริงมี 3.8 Ah ออกมาขายแล้ว ของ SONY ผมเรียนอีเล็กทรอนิกส์มา เรื่องทางเทคนิคไฟฟ้า-อีเล็กฯ ปรึกษาผมได้ ยินดี 555555
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2016, 08:57:12 PM โดย ICKILAS »
|
บันทึกการเข้า
|
ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
|
|
|
|
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 7665
ออฟไลน์
กระทู้: 9988
|
 |
« ตอบ #58 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 12:32:29 AM » |
|
Tesla ใช้ 400 VDC ครับใช้แรงต่ำไม่ได้กระแสจะสูงเกินจนต้องใช้สายจ่ายหรือ Bus duct ขนาดมหึมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
   
คะแนน -1666
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1106
จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน
|
 |
« ตอบ #59 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 03:29:15 AM » |
|
ไฟสูงทำเป็นไฟสูงครับ แค่เปลี่ยน DC เป็น AC แล้วตัวเก็บประจุ ถึงจะเก็บประจุได้มากร่วม 500F แต่ทนแรงดันได้แค่ 16V ซึ่งการใช้งานตัวเก็บประจุจริงต้องน้อยกว่าแรงดันที่ทนได้ ยังไงก็ใช้ไม่ได้ครับ การจะแปลงไฟ 12VDC ขึ้นเป็น AC 3 เฟส 96V-380V เพื่อใช้กับมอเตอร์แรงม้ามาก ๆ หม้อแปลงสเตปอัพที่ใช้ ต้องลูกใหญ่มาก รถบรรทุกไม่ไหวหรอกครับ แต่ถ้าจะแปลง 12VDC เป็น 230VAC เฟสเดียว เพื่อใช้กับเครื่องเสียง ตู้เย็น หรือ ทีวี แบบนี้ง่าย สบาย ๆ ครับ แต่กับ Traction Motor มันต่างกัน 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2016, 03:56:43 AM โดย ICKILAS »
|
บันทึกการเข้า
|
ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
|
|
|
|