เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 16, 2025, 01:10:38 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความช่วยเหลือครับ 1911 ของผมดีดปลอกไม่ออกครับ  (อ่าน 2164 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jamin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1356


« เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2006, 03:11:20 AM »

ยิงด้วยลูกซ้อม 200 เกรน Bullet Master จะมีอาการเป็นประจำครับ กล่องละ  3-5 ครั้ง พี่ๆช่างที่สนามช่วยดู บอกว่าน่าจะเป็นที่ลิ้นแม็กกาซีน ผมเลยซื้อแมกใหม่มา 2 ตัว ก็ยังติดขัดอยู่เช่นเดิมครับ  แต่ยิงด้วยลูกจริง 230 เกรน ไม่เป็นครับ ต้องแก้ไขอย่างไรครับ จะยิงลูกจริงอย่างเดียวก็ไม่ไหวครับ แพงเหลือเกิน พอจะมีวิธีแก้ไขโดยที่สามารถยิงได้โดยไม่ติดขัดทั้งลูกซ้อมและลูกจริงไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2006, 04:25:37 AM โดย jamin » บันทึกการเข้า
klonglan
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 5
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2006, 03:31:14 AM »

สาเหตุน่าจะมาจากรีคอยด์ของสปริง ยิงลูกซ้อมสไลด์ถอยไม่สุด
บันทึกการเข้า

If you want peace ,prepare for war
jamin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1356


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2006, 04:24:00 AM »

ขออภัยครับ ย่อรูปครับ








บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2006, 04:36:40 AM »

ถ้าจะเป็นที่สปริง  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
jamin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1356


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2006, 05:19:23 AM »

ขอรายละเอียดด้วยครับ เช่น ถ้าเป็นที่สปริง ต้องแก้ไขอย่างไร เปลี่ยนเป็นกี่ปอนด์ แล้วมีผลต่อการยิงลูกจริงรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
tanapa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2006, 06:14:49 AM »

ของผมใช้ 17.5 ปอนด์ไม่มีปัญหาครับ ทั้งลูกจริงลูกซ้อม

ถ้าใช้สปริงปอนด์ต่ำๆ เช่นสิบสี่ปอนด์ จะยิงลูกซ้อมดี

แต่ถ้าไปยิงลูกจริง โครงกับสไลด์ จะกระแทกกันแรง มีผลเสียกับโครงปืนเวลายิงเยอะๆครับ
บันทึกการเข้า
at75
Hero Member
*****

คะแนน 99
ออฟไลน์

กระทู้: 3511



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2006, 07:52:14 AM »

เอาสปริง ที่ 16ปอน์ด ครับ ของวูฟ น่าจะดี ของผม ใช้ 18.5ปอน์ด ยิงได้ทั้งจริงทั้งซ้อม ครับ อาจเป็นเพราะปืนของคุณฟิตและใหม่ด้วยหรือปล่าวไม่ทราบครับ
บันทึกการเข้า
BSW
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2006, 07:53:10 AM »

เป็นที่ Recoil spring แข็งเกินไปสำหรับลูกซ้อม     ลองเปลี่ยนเป็นขนาด 16 ปอนด์ดูครับ   ที่ผมใช้อยู่  ไม่ติดขัดเลยนะครับ 

 Grin Cheesy Grin


บันทึกการเข้า
boon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2006, 07:58:54 AM »

 Smiley  ใช้สปริง 16 ปอนด์ก็ดีครับ  แล้วอย่าลืมหล่อลื่นตามสมควรครับ

      ดูที่ตัวเตะปลอกด้วยครับ มันสมบูรณ์ดีหรือไม่?
บันทึกการเข้า
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2006, 08:08:17 AM »

Smiley ใช้สปริง 16 ปอนด์ก็ดีครับ แล้วอย่าลืมหล่อลื่นตามสมควรครับ

 ดูที่ตัวเตะปลอกด้วยครับ มันสมบูรณ์ดีหรือไม่?

Smileyเคยได้แก้.. ปัญหาเกิด ตรง ๒ จุดนี้ . ครับ.  Smiley
บันทึกการเข้า

tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2006, 12:21:38 PM »

เรียน ท่านเจ้าของกระทู้ผู้เป็นทุกข์
ไปเปิดที่ผมเคยเขียนไว้ก่อนหน้านี้ก็ได้ อันนี้ เขาเรียกว่าอาการติดขัดแบบปล่องรถไฟ
อาการติดขัดแบบนี้ ถือเป็นการติดขัดภายหลังการจุดระเบิดของกระสุนปืน
ปัญหานี้ เป็นปัญหาธรรมชาติของเอ็ม 1911 ซีรีส์70 กระบอกไหน ของใครไม่เป็นอาการนี้ ถือว่าโชคดี
อาการนี้ โรคติดขัดปล่องรถไฟนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่มันได้เกิดขึ้นมานานแล้วในประเทศผู้ผลิต เอ็ม 1911 ซีรีส์ 70 ต้นตำหรับ จนทำให้เกิดที่มาของการ
1. คว้านช่องคายปลอกให้ต่ำลงจึงเกือบเสมอ ระบบของขอรั้งปลอกกระสุน
2.ทำรอยเล็บมือนางที่ด้านหลังของช่องคายปลอกกระสุน
3.เพิ่มความยาวของตัวเตะปลอกกระสุน ให้ล้ำเข้าไปอยู่ในเขตพื้นที่ของแม็กกาซีน
......นี่แหละ อาการรถไฟแบบนี้แหละ เป็นที่มาของปืนซิ่งประเภท วิลสัน คล๊าก อินฟินิตี้ คิมเบอร์ เลสแบร์ ............โอ๊ย จิปาถะ เกินกว่าจะสาธยาย
.....ขอตอบกระทู้ว่า ขอให้ทำใจ ปืนโคลท์ ซีรีส์ 70 ของคุณตัวนี้ ถือว่าสภาพดีมากตัวหนึ่ง
แต่ว่า อย่าลืมว่า ต้นแบบของมันคือ เอ็ม 1911 รุ่นสงคราม ปืนของคุณ เป็นปืนสงคราม เป็นปืนใช้งานในสนาม ออกแบบมาเพื่อการฆ่าคน โดยเฉพาะ เอาเป็นว่าให้ยิงถูกแล้วตาย ภายในนัด หรือสองนัด  ก็แล้วกัน ไม่เหมือนปืนบางยี่ห้อหรือบางแบบ ออกแบบมาให้ทำการเจาะกระดาษ หรือยิงแผ่นเหล็ก เท่านั้น ที่มาที่ไป มันก็ต่างกันด้วยประการฉะนี้
.....ระบบการสลัดปลอกกระสุนของ ซีรีส์ 70 ขนานแท้ ตัวเตะปลอกของคุณ จุดสัมผัสในการเตะปลอก จะอยู่เยื้องไปทางด้านหลัง แนวของแม็กกาซีน ผู้ออกแบบต้องการให้ตัวเตะปลอกแข็งแรง ไม่มีวันหักอย่างเด็ดขาด
นั่นคือเจตนารมย์ของผู้ออกแบบที่ต้องการความแข็งแรง .................แต่ทว่า มันกลับมีปัญหา ถ้าใช้กระสุนที่แรงดันต่ำเกินไป
.....กำลังจะบอกว่า ปืนของคุณ ต้องยิงด้วยลูกจริงเท่านั้น จึงจะผ่านหมด เพราะเขาออกแบบมาให้ใช้กับลูกจริง
ลูกซ้อม ชื่อก็บอกว่าเป็นลูกซ้อม ไม่ใช่ลูกจริง เขาจึงอัดดินน้อย แรงดันต่ำ ทำให้ลำเลื่อนถอยหลังช้ามาก
กระสุนในแม็กกาซีนจึงขึ้นมารบกวนระยะของปลอกกระสุนที่ยิงเสร็จแล้ว ทำให้ปลอกกระสุนถูกลูกในแม็กกาซีนที่กำลังขึ้นมา เบียดให้ปลอกที่ยิงแล้ว สูงขึ้น ทำให้จานท้าย ปลอกที่ยิงแล้ว พ้นระยะอีเจคเตอร์  อีเจคเตอร์ จึงแค่เฉี่ยวจานท้ายไปนิดเดียว หรืออาจไม่เฉี่ยวเลย ปลอกเลยไม่ยอมดีดออก พอขาสไลด์วิ่งกลับ ก็พาลูกข้างล่างจะเข้ารังเพลิงอีก
ทีนี้ ก็ขัดกันใหญ่ละครับ........ภาพของคุณที่ถ่ายมานี้ เหมือนภาพจากนิตยสารอาวุธปืนของฝรั่งเลยครับ มีให้ดูมาตั้งแต่ 30-40 ปีที่แล้วโน่น
.....อธิบายถึงสาเหตุอาการป่วยของปืน แล้ว ทีนี้ มาถึงวิธีรักษากันบ้าง จริงๆ แล้วเรื่องติดขัดปล่องรถไฟนี้ สามารถเขียนตำราได้เป็นเล่มๆ เลยทีเดียว แต่ไม่กล้าเขียน กลัวไม่มีใครซื้อ
วิธีรักษาแบบง่ายๆ .....ใช้ลูกจริงตลอด หรือใช้ลูกซ้อมที่มีแรงดันมากๆ ......(หายากเอาการ) แต่อาการป่วยก็ไม่หายถาวร ถ้าหลงไปโดนลูกแรงดันต่ำ ก็จะเกิดอาการอีก

วิธีรักษาให้หายแบบถาวร มีสองวิธีคือ 1.แต่งแล้วเสียรูปทรงนิดหน่อย 2. หาสไลด์ใหม่ซักอัน   อธิบายดังนี้
1.แต่งแล้วเสียรูปทรงนิดหน่อย กล่าวคือ ต้องไปปาดช่องคายปลอกกระสุนให้กว้างขึ้น แบบรุ่น เอ็ม 1991 เอ 1 หรือสีเขียวรมด้าน แบบ ของตชด. ที่ซื้อปืนโครงการปี 36 นั่นแหละ ปาดแบบนี้ ไม่เสียปืนเท่าไหร่ ดูแล้วยังคล้ายของเดิม
จากนั้น ซื้ออีเจคเตอร์ แบบยาว มาแต่งให้สั้น เท่ากับ เอ็ม 1991 เอ1 เอาให้สั้นเท่าตัวอย่าง ของเขาก็พอ ให้มิติเดียวกัน กับของ เอ็ม 1991 ....ไม่ต้องยาวเลียนแบบ วิลสัน คิมเบอร์ แค่นี้ อาการของคุณก็จะหายเป็นปลิดทิ้ง
รวมค่าอะไหล่คือค่า อีเจคเตอร์ ประมาณ 2,000 บาท ค่าแรงปาดและติดตั้งอีก ประมาณ 1,000 บาท ก็คงโอเค สำหรับแก้ไขอาการรำคาญใจแค่นี้ โดยรูปทรงยังเหมือนของเดิมมากที่สุด
......หรือจะแต่งแบบปืนซิ่งเลยก็ได้ คุณเห็นปืนคิมเบอร์ เลสแบร์ สมิธ แบบ 1911 ไหมครับ ลองพินิจ พิเคราะห์ ช่องคายปลอกกระสุนของเขาดู เขาปาดช่องคายจนต่ำมาก แล้วทำเล็บมือนางไว้ด้านหลังช่องคาย ปาดช่องคายส่วนหน้าให้กว้างกว่าของคุณอีกหน่อย และใส่อีเจคเตอร์แบบยาว ปากห้อยเข้าไปในแนวแม็กกาซีน
....ถ้าคุณไม่เข้าใจ ก็ร้องขอให้บรรดาพี่ๆ ในเวปนี้ เอา ปืนมาสองกระบอก เอาแบบ 70 ของคุณ และแบบ ซิ่ง มาดึงสไลด์ค้างเอาไว้ แล้วมาเปรียบเทียบกัน ผมจะชี้ให้เห็นเป็นจุดๆเลยว่ามันต่างกันอย่างไร
.....และขอรับรองว่า ถ้าแต่งแบบปืนซิ่งแล้ว ....คุณจะโหยหาว่า ยิงมาตั้ง 10-15 ปีแล้ว ไม่ว่าลูกอะไรมันก็ไม่เคยขัดให้เห็นเลย  อยากเห็นปืนตัวเองขัดลำจังเลย ถ้าได้ลูกมาตรฐานหน่อย ซักกล่อง ลองยิงนัดแรก แล้วถือปืนให้อยู่กับที่ เอากะละมังซักผ้า มาตั้งไว้ตรงจุดตกของปลอกกระสุนนัดแรก จากนั้น ยิงต่อไปเรื่อยๆ ประมาณ 60 เปอร์เซนต์ของจำนวน 50 นัด ปลอกกระสุนจะลงไปในกะละมังซักผ้านั้นแล .......
....สงสัยอะไรถามมาอีกได้ .......เรื่องปล่องรถไฟ ผมถนัด และแก้ไขด้วยตัวเองได้ ไม่แพง ไม่เสียปืนมาก ด้วยความเคารพ
บันทึกการเข้า
jamin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1356


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2006, 10:33:06 PM »

ขอบพระคุณทุกๆท่านมากครับ
บันทึกการเข้า
525 เทวดาเดินดิน
เป็นเทวดาแล้ว......ใยต้องมาเดินดิน
Jr. Member
**

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 28

525เทวดาเดินดิน


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2006, 04:22:16 PM »

ดูๆผมก็ว่าเจ้าสปริงนี่แหละ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 20 คำสั่ง