เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤษภาคม 15, 2025, 12:23:16 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องสุวรรภูมิอีกครั้งเถอะครับ มีข้อสงสัย  (อ่าน 2200 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 290
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2064



« เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2006, 12:59:40 PM »

ผมเพิ่งไปใช้บริการของส่วนภายในประเทศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
ก็ขำๆครับ ดูข้างนอกสวยดีแต่วัสดุภายในก็ออกจะตลกๆ  อาทิบริเวณทางออกที่ต่อกับงวงเทียบเครื่องบิน พื้นมันเป็นหินขัดลายเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวแถวปากซอยเลย
เคยถามผู้รู้ ท่านบอกว่าของเล็กน้อยพวกนี้บางทีไม่ได้เขียนไว้ในเสปคหลัก  ผู้รับเหมาท่านก็หาของหาช่าง มาติดตั้งทำงานแบบทำให้ประหยัดต้นทุนที่สุดเพื่อกำไรสูงสุด

ข้อที่ผมสงสัยคือวันพุธผมกลับจากเชียงใหม่ เครื่องการบินไทยเทียบกับงวงจอดผมก็นึกว่าจะเดินจากงวงจอดเข้าไปในตึกได้เลย  แต่ที่ไหนได้
เขาให้เราเดินลงกระไดจากงวงจอด มาขึ้นรถ Shuttle Bus ไปเข้าประตูชั้นด้านล่างแทน
เพื่อนร่วมงานชาวฝรั่งซึ่งมีเมียเป็นญี่ปุ่นอยู่ที่ภูเก็ต  เขาบอกว่าเขาไปภูเก็ตมา 5 รอบแล้ว  ขากลับต้องเดินลงกระไดจากงวงมาต่อรถทุกที
เราเลยไม่แน่ใจว่า เขาออกแบบระบบปฏิบัติงานของส่วนภายในประเทศให้เป็นแบบนี้ใช่หรือไม่
ถ้าใช่จะด้วยเหตุผลอะไรหนอ  ผมมองไม่เห็นข้อดีเลยแฮะ ดูมันพิลึกๆ  แล้วถ้าหน้าฝนฝนตกหนักๆ ผู้โดยสารมิกลายสภาพจากคนเป็นลูกหมาตกน้ำหรือ

ท่านผู้ใดมีความรู้วานเฉลยครับ  ขอบคุณครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

It's not the years in your life but the life in your years, that counts
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2006, 02:33:41 PM »

คาดว่าเครื่องลำนี้จะถูกนำไปบินไฟลท์ต่างประเทศต่อเนื่องกับไฟลท์ในประเทศครับ ซึ่งน่าจะเป็นเครื่อง Airbus 300-600 ซึ่งเป็นเครื่องขนาดกลาง บิน Regional Route คือ ในเอเซีย + ภายในประเทศ

สาเหตุก็เนื่องมาจากหลุมจอดของสุวรรณภูมิแยกเป็นฝั่งภายในประเทศและต่างประเทศแยกออกจากกัน ในกรณีที่มีการจัดใช้เครื่องบินต่อเนื่องระหว่างไฟลท์ในประเทศและต่างประเทศ จะให้จอดยังลานจอดภายนอกครับ เพราะถ้าไปจอดฝั่ง Domestic ผู้โดยสารที่จะไป Inter ก็จะต้องเดินย้อนมาอีกด้านของสนามบินคือฝั่ง Dom. หรือถ้าจัดไปจอดฝั่ง Inter ผู้โดยสารก็จะต้องมาผ่านด่าน ตม. ทั้งๆที่เป็นไฟลท์ Dom. จึงแก้ไขโดยให้จอดที่บริเวณลานจอด แล้วใช้รถ shuttle bus ส่งไปที่เครื่องแทน เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเข้าออกอาคารสนามบินตาม concourse ด้าน Dom และ Inter ตรงกับไฟลท์ครับ
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
เอก@ดอยฯ
ปฏิบัติอย่างถูกต้องตั้งแต่แรกเริ่ม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 183
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9460


Do it right the first time


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2006, 02:45:58 PM »

มันยังไม่เสร็จแล้วรีบเปิดไงครับ ผมไปมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเห็นยังทาสีอยู่เลยเป็นบางที่  Undecided Undecided Undecided ทางเข้างวงบางที่ยังทำอยู่เลยเซ็งจริงๆ  Undecided Undecided Undecided
บันทึกการเข้า

SPSC No.057       THPSA No.A-331
kithkin
Full Member
***

คะแนน 4
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2006, 03:07:06 PM »

2อาทิตย์ที่แล้วไปรับแฟนที่บินมาจากเชียงใหม่ นั่งรอตรงผู้โดยสารขาเข้า ผู้รับเหมายังเสียงดังและเหม็นกลิ่นทินเนอร์มาก ไม่ทราบว่าทอท.ปล่อยให้มีการทำงาน
ได้อย่างไร... หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
e-muak
ยามมาดุจลมพัด ยามจากไปไร้ร่องรอย
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 626



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2006, 03:30:45 PM »

ขออนุญาตครับ
ติดตามข่าวสุวรรณภูมิ มีแต่ข่าวด้านลบ
คืนนี้จะไปใช้บริการ
ดี ไม่ดี อย่างไร คงเห็นด้วยตัวเอง

  ด้วยความเคารพ
บันทึกการเข้า

ถึงเหล้าถูก เพื่อนดี ยังมีรส
ถ้าเพื่อนคด เหล้าดี หมดรสชาด

(ลอกมา)
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 290
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2064



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2006, 04:24:26 PM »

คาดว่าเครื่องลำนี้จะถูกนำไปบินไฟลท์ต่างประเทศต่อเนื่องกับไฟลท์ในประเทศครับ ซึ่งน่าจะเป็นเครื่อง Airbus 300-600 ซึ่งเป็นเครื่องขนาดกลาง บิน Regional Route คือ ในเอเซีย + ภายในประเทศ

สาเหตุก็เนื่องมาจากหลุมจอดของสุวรรณภูมิแยกเป็นฝั่งภายในประเทศและต่างประเทศแยกออกจากกัน ในกรณีที่มีการจัดใช้เครื่องบินต่อเนื่องระหว่างไฟลท์ในประเทศและต่างประเทศ จะให้จอดยังลานจอดภายนอกครับ เพราะถ้าไปจอดฝั่ง Domestic ผู้โดยสารที่จะไป Inter ก็จะต้องเดินย้อนมาอีกด้านของสนามบินคือฝั่ง Dom. หรือถ้าจัดไปจอดฝั่ง Inter ผู้โดยสารก็จะต้องมาผ่านด่าน ตม. ทั้งๆที่เป็นไฟลท์ Dom. จึงแก้ไขโดยให้จอดที่บริเวณลานจอด แล้วใช้รถ shuttle bus ส่งไปที่เครื่องแทน เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเข้าออกอาคารสนามบินตาม concourse ด้าน Dom และ Inter ตรงกับไฟลท์ครับ
Grin
อื้อหือ พี่ทัดมาลา แม่นยังก๊ะตาเห็น เครื่องรุ่นนี้เป็นแอร์บัส A300-600 จริงๆด้วย (ถ้าจำไม่ผิดชื่อเทพสตรี ลำเดียวกันทั้งขาไปขากลับ เครื่องค่อนข้างเก่า เห็นเบาะที่นั่ง Business Class ต้องใช้คำพูดที่เคยอ่านใน SkyTrax ผู้โดยสารท่านนึงท่านเขียนว่า "Belongs to museum" แฮ่ แฮ่)

ถ้าอ่านจากที่พี่ให้ความเห็นไว้ แสดงว่าเครื่องลำนี้หลังจากบินกลับจากเชียงใหม่ เขาจะใช้เครื่องบินบินต่อไปต่างประเทศใช่ไหมครับ
นั่นคือไอ้หลุมจอดเครื่องบินที่เครื่องลำนี้ไปจอดเป็นหลุมของเที่ยวบิน Inter ที่เขากำลังจะจัดเครื่องนี้บินไป  งวงที่ผมเดินลงจากเครื่องบินและประตูเปิดให้เดินลงกระไดลงมาก็ต้องเป็นงวงของเที่ยวบิน Inter หลุมนี้ต้องเป็นหลุม Inter แต่เอาเครื่องที่เพิ่งจบไฟลท์ Domestic มาเทียบ  ผู้โดยสารที่กลับจากเชียงใหม่จึงต้องต่อรถจากบันไดข้างงวง ให้รถวิ่งต่อไปส่งตรงประตูด้านล่างของปีกอาคารที่ใช้สำหรับไฟลท์ Domestic เพื่อไปรับกระเป๋าหรือเดินออกจากสนามบินตรงขาออก (เขียนไปก็งงไปเอง ใครอ่านก็คิดภาพตามหน่อยแล้วกัน ฮิฮิ)

ถ้าเป็นดังที่พี่ว่านั่นแสดงว่าหากผมบินไฟลท์ Domestic เที่ยวหน้ากลับจากจะเชียงใหม่ ภูเก็ต หรืออะไรก็ตาม หากเขาไม่เอาเครื่องไปใช้กับไฟลท์ Inter ต่อ ผมก็จะได้เดินเข้างวงแล้วเดินเข้าตัวอาคารปีก Domestic ไปโดยไม่ต้องต่อ Shuttle Bus ให้ทุลักทุเลใช่ไหมครับ

สงสัยต่อครับ ว่าหากความเข้าใจข้างต้นของผมไม่ผิดพลาด  หากฝนตกหนักๆ เขาจะเอาเครื่องลำที่จบจากไฟลท์ Domestic และกำลังจะนำไปใช้ไฟลท์ Inter ต่อ  ไปเทียบกับงวงฝั่ง Domestic ให้เพื่อไม่ต้องให้ผู้โดยสารเปียกฝนตอนเดินลงมาขึ้นรถบัส  แล้วค่อยเลื่อนเครื่องกลับมาที่หลุมจอด Inter (แน่นอนว่าการบินไทยอาจต้องเสียค่า รถผลักเครื่องบิน/ ค่าน้ำมันเครื่องบินที่จะแท็กซี่ และค่างวง 2 งวง)  หรือว่าเขาจะเลือกให้ผู้โดยสารเปียกฝนหนอ
บันทึกการเข้า

It's not the years in your life but the life in your years, that counts
aniki
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 232
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3074


สังคมดีไม่มีขาย...ถ้าอยากได้ต้องร่วมสร้าง


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2006, 04:32:18 PM »

ขอร่วมถามกับท่านจขกท.ด้วยครับ ผมอยากทราบอย่างหนึงสนามบินเปิดใหม่นี้  มีแบบสอบถามความคิดเห็นผู้ใช้หรือไม่ครับ ตกใจ  ซึ่งปกติทั่วๆไปเขาจะมีให้  อันนี้ผมว่าสำคัญมาก  หรือว่าใจไม่กล้า และมีเวป.ขอวสนามบินไหมครับ  ผมค้นหาอยู่ไม่เจอเลย  ขออภัยน้องหมาป่าเดียวดายนะจ้ะ Grin
บันทึกการเข้า

ขอคืนคุณสู่แผ่นดิน  รักในหลวง
spocid
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2006, 05:59:52 PM »

ผมว่าเป็นการที่ทำให้ผู้โดยสารรู้จักสนามบินใหม่ให้ดียิ่งขึ้นนะครับ   เอาแบบเดินวนให้มาก ๆ  ขึ้น ๆ ลง ๆ   และ กระเป๋าส่งผิดเที่ยว  จากจะไปเชียงใหม่  ก็ไปลงที่ภูเก็ต   ทำให้ผู้โดยสารจำไว้แบบไม่มีวันลืมเลยครับ    Grin  Grin
บันทึกการเข้า
HogHeaven
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 95
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2006, 06:50:42 PM »

ขอบ่นด้วยคนครับ...เพิ่งไปใช้บริการล่าสุดมาเมื่อ 26 พ.ย. นี้เองครับ จากหาดใหญ่มา กทม. ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. 20 นาที แต่มานั่งรอปืนลงเครื่องอีก 30 นาที (พอ จนท. เอาปืนมาส่งให้ก็บอกว่า"ขอโทษทีครับ เกิดความผิดพลาดนิดหน่อย" ผมก็เลยว่ายังดีที่ปืนมันไม่ติดเครื่องกลับไปหาดใหญ่อีกรอบ) เจอรถติดวัน Taxi ประท้วงปิดถนนที่สนามบินอีกเกือบ 1 ชม. ครับ ....ช่างเป็นวันดีจริงๆ
บันทึกการเข้า
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2006, 07:27:31 PM »

A300-600 หรือ  B6  ของการบินไทยมี 21 ลำครับ เทพสตรี HS-TAX ประจำการเมื่อ 10 ธันวา 2541

การจัดตารางการบินนั้น ปรกติจะเปลี่ยนๆทุกๆ 6 เดือน แต่ละฟลีทก็จะมีการจัด paring หรือ จัดเที่ยวบินต่อกันเพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์จากเครื่องบินสูงสุด อย่าง B6อาจจะจัด กทม-ภูเก็ต-กทม ต่อด้วย กทม-บังคลาเทศ-กทม จากนั้น เป็น กทม-ขอนแก่น นักบินและลูกเรือลงนอนที่ขอนแก่น ลูกเรือและนักบินอีกชุดนำเครื่องลำเดิมกลับจาก ขอนแก่น-กทม ในลักษณะนี้ครับ  (ยกตัวอย่างนะครับ การจัดอาจไม่ใช่ตามนี้)  เครื่องออกจาก กทม 0600 กลับถึง กทม เที่ยวสุดท้ายก็อาจจะ 2200 หรือ 2400 แล้วเข้าตรวจเช็คประจำวันก่อนส่งขึ้นบินในเช้าวันต่อมา ในลักษณะนี้ครับ

ซึ่งการจัดการใช้เกทหรืองวงนั้น การท่าฯเป็นคนกำหนดครับว่า เที่ยวบินไหนให้ใช้เกทไหน แต่จัดโดยประสานจากข้อมูลเบื้องต้นจากสายการบิน ซึ่งถ้าเป็นหน้าฝนหรือวันฝนตกก็คงมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ ซึ่งหลายๆครั้งผู้โดยสารคงได้พบกับการเปลี่ยนเกทกระทันหัน...

พี่ aniki คร้าบ ตามนี้คร้าบบบ 

http://bidding.airportthai.co.th/airportnew/bidding/nbia/th/index.htm

บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
boon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2006, 07:59:05 PM »

ผมเองได้มีโอกาสใช้2ครั้ง ก็ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไร
ครั้งแรกใช้เมื่อวันที่10 เดือนนี้ รถเข็นกระเป๋าห่วยมากๆ ยังไม่ถึงเดือนก็พังซะแล้ว
คันที่ผมใช้เข็นกระเป๋า ล้อหน้าด้านซ้ายพัง เบรคก็ติดๆขัดๆ ดูแล้วรถสภาพไม่แข็งแรงเท่าไร  Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2006, 08:21:27 PM โดย boon » บันทึกการเข้า
HogHeaven
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 95
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2006, 08:11:39 PM »

ผมเองได้มีโอกาสใช้2ครั้ง ก็ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไร
ครั้งแรกใช้เมื่อวันที่10 เดือน รถเข็นกระเป๋าห่วยมากๆ ยังไม่ถึงเดือนก็พังซะแล้ว
คันที่ผมใช้เข็นกระเป๋า ล้อหน้าด้านซ้ายพัง เบรคก็ติดๆขัดๆ ดูแล้วรถสภาพไม่แข็งแรงเท่าไร Grin
เห็นด้วยครับพี่ ตอนที่ผมไปใช้บริการมาครั้งแรก หลังจากสนามบินเปิดได้ 1 อาทิตย์ เห็นรถเข็นจอดพังหน้าทางเข้าเป็นสิบตัวเลยครับ
บันทึกการเข้า
Step&Time-รักในหลวง

ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 49
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 595



« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2006, 09:34:30 PM »

ระบบไฟส่องสว่าง ก็ดูสลัว ๆ ไม่ค่อยสว่างเลยครับ
บันทึกการเข้า
nars รักในหลวงและแผ่นดินไทย
Website Sponsor
Hero Member
****

คะแนน 303
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4897


« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2006, 12:04:29 AM »

ผมเองได้มีโอกาสใช้2ครั้ง ก็ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไร
ครั้งแรกใช้เมื่อวันที่10 เดือนนี้ รถเข็นกระเป๋าห่วยมากๆ ยังไม่ถึงเดือนก็พังซะแล้ว
คันที่ผมใช้เข็นกระเป๋า ล้อหน้าด้านซ้ายพัง เบรคก็ติดๆขัดๆ ดูแล้วรถสภาพไม่แข็งแรงเท่าไร  Grin

พี่บุญครับ คันละเกือบหกหมื่นบาทเชียวนะครับ 

วันนี้ผมก็พึ่งไปรับแฟนมา เกทผู้โดยสารขาเข้า ห่างจากประตูทางออกอาคารเพียง 4-5 เมตร ทางเดินภายในอาคารก็แคบครือๆกัน เก้าอี้ก็มีน้อยมาก ผลก็คือเหมือนยกมาบุญครองมาไว้ที่ท่าอากาศยาน แออัดมากอย่างกับตลาดติดแอร์ผมไปยืนรออยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง สังเกตุเห็นว่าคนเข็นรถเข็นทับขากันหลายราย มองหน้ากันตาเขียวทีเดียว เหมือนๆเวลาไปเดินปากคลองตลาดต้องระวังรถเข็นมากกว่ารถอีกครับ
ส่วนสาเหตุที่ทางเดินคับแคบเนื่องจากมีส่วนที่เป็นพื้นที่ร้านค้ามากเกินไป จนทำให้ไม่มีspace ตอนนี้คนที่ต้องทำงานที่นี่เรียกว่า king power internationa กันlแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าเสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง
ผีเปรตในนรกมันคงโหวตให้พวกมันได้ขึ้นสวรรค์
จะแก้รัฐธรรมนูญไปทำไม! ต้นตอปัญหามันเกิดจากรธน.ไม่ดี หรือพวกแกมันเลว!
นายอันตราย
สงบจิต สงบใจ
Hero Member
*****

คะแนน 26
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1319


ขอบคุณครับ


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2006, 02:41:12 AM »

อื่ม.....สนามบินที่ทุกท่านที่เคยใช้บริการ จะต้องจดจำ...... ตกใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.069 วินาที กับ 20 คำสั่ง