คงเป็นเพราะกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคที่อเมริกาดีมากๆ เรื่องแบบที่พี่ boon เจอคงไม่เกิดที่เมืองไทยแน่ๆครับ

ในเมืองไทยถ้าเค้ายอมให้เปลี่ยนอย่างน้อยต้องจ่ายส่วนต่างครับ ต่างจากกฎหมายของอเมริกาที่ว่าผู้ขายต้องหาของทดแทนให้ลูกค้าที่ไม่ด้อยกว่าของเดิม ถ้าแพงกว่าของเดิมผู้ขายต้องรับผิดชอบ
ผมเองยังไม่เคยพบปัญหาการไมรับผิดชอบจากการรับประกันสินค้า มีเรื่องประทับใจจากการบริการของห้างBest buy ผมซื้อกล้องCanon A75 ใช้มาได้4เดือนกว่าๆกล้องมีปัญหาถ่ายภาพไม่ได้ นำกลับไปที่ร้านเมื่อวานนี้(3มีนาคม) พนักงานรับกล้องไปตรวจ เขียนกระดาษมาให้1แผ่นบอกให้ไปที่แผนกกล้องให้เลือกกล้องตัวใหม่ ผมหากล้องA75ไม่พบ เลยบอกให้พนักงานหยิบกล้องA85ให้ ราคาแพงกว่า$50 คิดในใจว่าจ่ายเงินเพิ่มในส่วนต่างนิดหน่อยแต่ได้กล้องที่ดีกว่าเก่าก็ไม่เป็นไร นำกล้องกลับไปที่แผนกเปลี่ยนสินค้า พนักงานออกเอกสารให้ใหม่ คิดราคาเท่ากับกล้องA75 ตกลงไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ได้กล้องใหม่ที่ดีกว่าเก่ากลับบ้าน บริการดีแบบนี้ผมยอมเป็นลูกค้าตลอดชีวิตครับ