เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 17, 2025, 06:20:00 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แต่งไก 1911  (อ่าน 13345 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โทน73 -รักในหลวง-
มือปืนกาวช้าง
Hero Member
*****

คะแนน 586
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8574


« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 19, 2007, 12:19:20 AM »

ก่อนทำ หาซื้อชิ้นส่วนอะไหล่ให้ได้ก่อน  เผื่อตัวไหนทำเสียจะได้มีเปลี่ยน

ทำแล้วเวลา ลองยิง  ให้ติดเป้าต่ำๆ ตรงมูลดินนะครับ  ผมเคยได้ปืน ดับเบิ้ลแทร็บ มาแล้ว:~)
บันทึกการเข้า

....ตามล่า...อีตอแหล
auauto
Jr. Member
**

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 19, 2007, 12:48:26 AM »

อยากทราบกล็อค 19 เหมาะกับกระสุนน้ำหนักขนาดไหน
บันทึกการเข้า
supawit
Jr. Member
**

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 19, 2007, 12:42:42 PM »

 Cheesyช่วยตอบครับ ในถานะที่แต่งไกเองมาแล้ว ผมใช้ BUL M-5 COMMANDER 9 มม.ครับ แต่งแล้วเหลือประมาณ 2.75 ปอนด์ครับ
                     Smileyของผมซื้อแหนบสามชายใหม่ของ cylinder&slide ประมาณ 650 บาท  Cheesyแล้วใหดัดตัวที่ดันไกปืน กับตัวที่ดันชุดดิสคอนเนคเตอร์ใฟ้ถอยมาหลัง เพื่อจะได้ลด
     น้ำหนักของทั้งตอนลากไกและตอนปลดให้เบาลงครับ
                      Winkต่อไปก็ซื้อสปริงนกสับใหม่ น้ำหนักซัก 16-18 ปอนด์ ไม่ตอ้งทำอะไรรอใส่อย่างเดียว
                       Angryขั้นตอนต่อไปสำคัญมากครับ  เยาะเย้ย ต้องดูกลไกของ ไกปืน -แหนบสามชาย-เซียร์-ดีสคอนเนคเตอร์-นกสับ ว่าทำงานอย่างไรตรงไหนสัมผัสกันบ้าง   Huhพอเข้าใจคร่าวๆแล้ว
    ก็ให้ซื้อกระดาษทราย #1,000 ของแท้ตราคนแบกโลก ชะโลมน้ำมันเครื่อง แล้วขัดตามจุดสัมผัสของแต่ละส่วนที่เกี่ยวข้องกัน ให้ลื่นเป็นมัน เงาแวววาว แต่ต้องรักษา องศาและเหลี่ยมมุม
   ต่างๆเอาไว้ใหดีนะครับ  Angry Angryย้ำนะครับว่าขัดให้ลื่นก็พออย่ามากเกินไปเดียวจะกลายเป็นเซีนร์ล้มนะครับ
                       Grinเสร็จแล้วล้างทำความสะอาดประกอบกลับเข้าที่   
              Huh Huhแล้วก็ถึงขั้นตอนการทดสอบ เดียวมาต่อครับ ไปท่านข้าวก่อน น้ำลายหก น้ำลายหก
         
บันทึกการเข้า
3.0 V6
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 27
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 558


love and share


« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 19, 2007, 12:49:42 PM »

รอฟังต่อครับ.....
บันทึกการเข้า
chai05
จงก้าวเดินไปข้างหน้า อย่าถอยหลัง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 5
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 405

สวัสดีครับ


« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 19, 2007, 12:54:39 PM »

ได้ความรู้ดีครับ 
บันทึกการเข้า

จงทำดี  ประพฤติดี  อย่าใจร้อน  สูดลมหายใจเข้าลึกๆ  ค่อยๆผ่อนออก  ตามองไกล  มือต้องนิ่ง
supawit
Jr. Member
**

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 19, 2007, 02:02:18 PM »

 Grin Grinทานข้าวเสร็จแล้วครับ มาดูวิธีการทดสอบครับ
            1)ให้จับปืนเหมือนตอนยิงปกติคือ บีบห้ามไกหลังอ่อนแล้วเหนียวไกแต่ให้เหนียวไกค้างไว้  แล้วให้กระชากสไลด์แล้วปล่อยแรงๆ หลายๆครั้ง นกสับจะต้องไม่ตกตาม Angry Angryย้ำนะครับว่าต้องแรงๆให้
นึกภาพตอนยิงกับกระสุนว่าจะแรงขนาดไหน ไม่ต้องกลัวพัง  Sadถ้ากระชากแล้วนกสับตกตาม ปืนจะมีลักษณะกลายเป็นปืนกลคือยิงจนหมดแม็กครับ ตกใจ วิธีแก้คือ ให้ดัดแหนบสามชายตัวที่ดันชุด
ดิสคอนเนคเตอร์ให้กลับไปขางหน้าอีกเพื่อจะได้มีแรงดันชุดดิสคอนเนคเตอร์ไม่ให้หลุดเมื่อมีแรงกระแทก   แต่ถ้ารู้สึกว่าไกยังหนักเกินไป ก็ให้ดัดกลับหลังอีกไกก็จะเบาขึ้นครับ
             2)ให้ค้างค้างสไลด์ไว้ปลดคันหามไกแรงๆหลายๆครัง นกสับจะต้องไม่ตกตามทั้งตอนที่อุบไกค้างไว้ลักษณะเหมือนตอนยิงและตอนไม่อุบไกค้างไว้ก็ตอ้งไม่ตกเช่นกัน  Huhแต่ถ้าตกตามให้ไปแก้ตามข้อที่หนึ่งครับ
            3)ให้ขึ้นลำหรือง้างนกสับไว้ แล้วเข้าเซฟลองลั่นไกดูจะต้องลั่นไกไม่ได้  Huhย้ำครับต้องลั่นไม่ได้นะครับ :Smiley(เพราะเข้าเซฟอยู่) แต่ถ้าลั่นได้แสดงว่าคุณขัดชุดดิสคอนเนคเตอร์หรือเซอร์มากเกินไปจนเหลี่ยม
ที่จะมาขัดกับเซฟหมดไป เตรียมซื้ใหม่ได้เลย เยาะเย้ย โดนชกลอ้เล่นครับไม่ต้องกลัวครับเพราะบ่ามีเหลือเฟือครับ    จูบบบบ จูบบบบหลังจากนั้นให้ปลดเซฟแล้วลั่นไกโดยที่ไม่ต้องบีบห้าไกหลังอ่อน จะต้องลั่นไม่ได้
นะครับ Huh(เพราะไม่ได้บีบห้ามไกหลังอ่อน) แต่ถ้าลั่นไกได้ก็ยุ่งสิครับ  ตกใจ แต่แก้ได้ครับโดยการดัดแหนบสามชายตัวที่ดันห้ามไกหลังอ่อนให้ดันตัวห้ามไกให้มากๆหน่อยอาการก็จะหายไปครับ
            4)ให้ขึ้นลำหรือง้งนกสับแล้วลั่นไกเหมือนตอนยิง สังเกตุดูไกจะต้องคืนกลับไปที่เดิมพร้อมที่จะยิงนัดต่อไป แต่ถ้าไม่คืนกลับที่เดิมก็แย่อีกแล้วครับเพราะยิงนัดต่อไปไม่ได้ เยาะเย้ย เยาะเย้ยแต่แก้ได้โดยการดัดแหนบสามชายให้กลับไปข้างหน้าเพื่อจะได้มีแรงดันไกให้กลับที่เดิม  :Smileyแต่ถ้าลั่นไกแล้วรู้สึกหนักตอนลากไกแสดงว่ายังดัดแหนบกลับหลังได้อีกซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักไกลงได้ด้วยครับ
                    Wink เท่าที่นึกออกก็มีแค่นี้ครับ แต่ต้องไปลองยิงจริงๆก่อนใช้งานนะครับ  ทั้งกระสุนซ้อมและกระสุนจริงหลายๆยี่ห้อโดยเฉพาะลูกที่จะใช้ติดปืน  Angry Angryแต่ตอนลองครั้งแรกหใส่กระสุน 1-2 นัดก่อนนะครับ เผื่อไว้ก่อนเพราะอาจจะมีอาการนกตกตามได้เดี๋วจะเป็นปืนกลครับ     Cheesyของผม 9 มม.ใช้สปริงนกสับ 16 ปอนด์ครับแตกทุกนัดครับ ตอนแรกใช้ของเดิมตัดออกไกเบาหวิวเลยครับแต่สับไม่แตกบางนัด Shocked Shocked
เลยต้องเปลี่ยนเอาแน่นอนก่อนครับ แต่ถ้าจะเอาแน่นอนก็ 18 ปอนด์แต่น้ำหนักไกก็จะหนักตามไปด้วยครับ แต่ถ้า 11 มม.ผมคิดว่าน่าจะ 18 ปอนด์ครับ
                   หลงรัก หลงรักต้องขออภัยท่านผู้รู้และทุกๆท่านนะครับ ถ้าเกดผิดพลาดตอนไหนหรือไม่ถูกต้องอย่างไร  หัวเราะร่าน้ำตารินเพราะผมเขียนตามประสบณ์ตรงของผมที่มีทั้งยิงเป็นปืนกลมาแล้ว สับไม่แตกมาแล้ว และก็ห้ามไกหลังอ่อนใช้งานไม่ได้มาแล้วครับ เยาะเย้ย ตกใจ แต่ตอนนี้หายห่วงครับ 10 นัด 15เมตร 100เต็มเป็นว่าเล่นครับ โครได้ลองยิงแล้วเป็นติดใจทุกคนครับ หลงรัก หลงรัก
บันทึกการเข้า
supawit
Jr. Member
**

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 19, 2007, 02:18:09 PM »

 จูบบบบ จูบบบบ-ขอโทษครับแก้ไขหน่อยครับ ข้อสองให้ปลดคันค้างสไลด์ครับ ไม่ใช่คันห้ามไกครับ  หลงรัก
บันทึกการเข้า
tao bangkhaen
Hero Member
*****

คะแนน 354
ออฟไลน์

กระทู้: 3452


« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 19, 2007, 02:41:54 PM »

คือผมอยากทราบว่าการแต่งไก 1911 ให้เบาลงนั้นทำอย่างไรครับ และมีวิธีการทำอย่างไร (อยากทำเองนะครับ Grin)

รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ
เป็นไงครับ ได้ลองแต่งบ้างยังครับ ...........ถ้าแต่งแล้ว ได้ผลประการใด เล่าให้พวกเราฟังบ้างก็ดีครับ
ไม่ว่าจะนกตาม ปืนกล หรืออะไรก็แล้วแต่
แต่ถ้าอยากยิงแม่นจริงๆ แล้ว หัวใจไม่ได้อยู่ที่ไกเบา แต่อยู่ที่การทำศูนย์ชัด แล้วมองเป้าไม่เห็นต่างหาก มันถึงจะเข้าวงดำทุกนัด
บันทึกการเข้า
3.0 V6
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 27
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 558


love and share


« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 19, 2007, 02:50:54 PM »

คือผมอยากทราบว่าการแต่งไก 1911 ให้เบาลงนั้นทำอย่างไรครับ และมีวิธีการทำอย่างไร (อยากทำเองนะครับ Grin)

รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ
เป็นไงครับ ได้ลองแต่งบ้างยังครับ ...........ถ้าแต่งแล้ว ได้ผลประการใด เล่าให้พวกเราฟังบ้างก็ดีครับ
ไม่ว่าจะนกตาม ปืนกล หรืออะไรก็แล้วแต่
แต่ถ้าอยากยิงแม่นจริงๆ แล้ว หัวใจไม่ได้อยู่ที่ไกเบา แต่อยู่ที่การทำศูนย์ชัด แล้วมองเป้าไม่เห็นต่างหาก มันถึงจะเข้าวงดำทุกนัด

ยังเลยครับ..พอดีนำปืนไปเสริมสวยนิดหน่อย

จะไปรับปืนพรุ่งนี้ครับ น่าจะได้ทดลองแต่งวันอาทิตย์.....ได้เรื่องอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
supawit
Jr. Member
**

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 19, 2007, 03:23:04 PM »

คือผมอยากทราบว่าการแต่งไก 1911 ให้เบาลงนั้นทำอย่างไรครับ และมีวิธีการทำอย่างไร (อยากทำเองนะครับ Grin)

รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ
เป็นไงครับ ได้ลองแต่งบ้างยังครับ ...........ถ้าแต่งแล้ว ได้ผลประการใด เล่าให้พวกเราฟังบ้างก็ดีครับ
ไม่ว่าจะนกตาม ปืนกล หรืออะไรก็แล้วแต่
แต่ถ้าอยากยิงแม่นจริงๆ แล้ว หัวใจไม่ได้อยู่ที่ไกเบา แต่อยู่ที่การทำศูนย์ชัด แล้วมองเป้าไม่เห็นต่างหาก มันถึงจะเข้าวงดำทุกนัด
     ถะถะถะถะ   ถูกต้องแล้วครับบบบบ
บันทึกการเข้า
3.0 V6
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 27
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 558


love and share


« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 23, 2007, 12:29:49 PM »

ลองแต่งแล้วครับ แต่ทำแค่อย่างเดียวก่อนคือ ดัดแหนบ 3 ชายดัดตัวที่ดันไกปืน กับตัวที่ดันชุดดิสคอนเนคเตอร์ให้ถอยมาด้านหลัง

แล้วลอง Dry ดู ปรากฏว่าน้ำหนักลากไกเบาลงไปกว่าเดิมประมาณ 20% ครับ Grin Cheesy  ตอนบ่ายจะไปลองของจริงที่สนาม ทอ. อีกทีครับ

Step ต่อไปค่อยเปลี่ยนสปริงนกสับกับขัดตามจุดสัมผัสของแต่ละส่วนที่เกี่ยวข้องกัน (ชักเริ่มมันส์แล้วครับ) Grin

ต้องขอขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆจาก พี่ tao bangkhaen พี่ supawit และทุกๆด้วยท่านครับ  Wink
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.112 วินาที กับ 20 คำสั่ง