เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ธันวาคม 20, 2025, 08:33:00 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้รู้เรื่องรถยนต์ และรถยนต์คันโปรดเมื่อวันวาน  (อ่าน 8274 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 12, 2007, 12:20:33 PM »

ขอคุณครับพี่51 ผมคิดว่าคงเปลี่ยนแค่คู่หน้าพอครับ เงินที่เหลือจะแอบเมียเอาไปซื้อลูกไว้ซ้อมแก้เหงาครับ Grin Grin[/b]
ผมแนะนำให้หาของเดิมๆ (standard) ของมือสองในตลาดเซียงกงที่ขายพร้อมคอยล์สปริงเพราะเปลี่ยนคู่หน้าคู่เดียว หาง่ายครับ  ถ้าจะใช้ยี่ห้ออื่นให้สังเกตุว่ามีเบ้าสปริงล่างมาด้วยหรือไม่ (หายากแน่ๆ) shockabsorber ของรถรุ่นหลังๆ ส่วนมากเป็นแบบแม๊คเฟอสันสตรัทซึ่งสปริงวางอยู่บนเบ้ากลางตัว shockabsorber เกือบทั้งหมด  ไม่อยากให้ดัดแปลงหากต้องเปลี่ยนโดยการกลึงเสื้อเดิมแล้วใส่ตัว shockabsorber แบบยัดไส้  อีกประการหนึ่งควรเลือกแบบที่ปรับความหนืดของการทำงานไม่ได้เพราะถ้าปรับให้หนืดน้อยที่สุดแล้วยังมีอาการกระด้างมากกว่าคู่หลังจะทำให้เกิดอาการเลี้ยวไม่เข้า (understeeer) หรือเกิดอาการที่เรียกว่าหน้าดื้อ
ด้วยความเคารพครับ
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
CCCF14
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 12, 2007, 12:46:10 PM »

ALTIS ยังเป็นรุ่นที่ถือว่าออกมาไม่นาน อายุการใช้งานโช๊คปกตินานครับ ผมใช้ TOYOTA EXIOR  เพิ่งมาเปลี่ยนเมื่ออายุ 9 ปี  หากรั่วหน้าเปลี่ยนเฉพาะโช๊คคู่หน้าเป็นเสป็ค standard ดีที่สุดเพราะสปริง,เบ้าหัวโช๊ค เดิมอาจยังใช้งานได้ต่อ หากเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่นอาจยาวได้   ของTOYOTA หลายรุ่นโช๊คที่ติดมากับรถเป็น KAYABA  คราวนี้ต้องลองมาดูว่าจะเอาโช๊คใหม่ หรือเชียงกง  ซึ่งราคาโช๊คใหม่คู่หน้าคงอยู่ที่ประมาณข้างละประมาณ 3,700   บาทบวกลบนิดหน่อย  เชียงกงก็แล้วแต่ร้านผมไม่ทราบว่าคุณ51 บ้านอยู่แถวไหน  ลองโทรเช็คราคาร้านใกล้บ้านดูเพื่อตัดสินใจหาไม่ยากครับอะไหล่ยี่ห้อนี้       อีกประเด็นหากรถยังอยู่ในประกันสามารถเคลมกับศูนย์ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Giant
R- U Ready
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 30
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1542


IPSC


เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 13, 2007, 02:54:35 AM »

ขอบคุณพี่ๆ ครับสำหรับทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า

Diligentia  Vis  Celeritas = แม่นยำ  รุนแรง  รวดเร็ว 

www.ipscthailand.com
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 13, 2007, 04:49:43 PM »

...เคยใช้ Koni กระบอกเหลืองกับรถรุ่นนี้ครับ  ของเขาดีจริง



Fait racing...

รถแรง จากแดนมักกะโรนี...

ตั้งแต่ผมเรียนประถม...

ชอบชะมัดเลยครับ... Grin
บันทึกการเข้า
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 13, 2007, 09:47:15 PM »

...เคยใช้ Koni กระบอกเหลืองกับรถรุ่นนี้ครับ  ของเขาดีจริง



Fait racing...

รถแรง จากแดนมักกะโรนี...

ตั้งแต่ผมเรียนประถม...

ชอบชะมัดเลยครับ... Grin
Fiat 131 Racing Super mirafiori ครับพี่หมอ
ด้วยความเคารพครับ

ถ้าเป็นตัวนี้ รถแข่งแรลลี่สมัยผมยังวัยรุ่นครับ


สายการผลิตครับ
Model range
1-serie 1974-
Mirafiori 1297cc SOHC (65 PS) and 1585cc SOHC (75 PS)
Familiare 1297cc and 1585cc (station wagon)
Abarth 1995cc DOHC (140 PS)
2-serie 1978-
Mirafiori 1301cc SOHC (65 PS)
Supermirafiori 1301cc DOHC (78 PS) and 1585cc DOHC (96 PS)
Panorama 1301cc and 1585cc (station wagon)
Diesel 1995cc (60 PS) and 2445 cc (72 PS)
Racing 1995cc DOHC (115 PS DIN)
3-serie 1981-
Mirafiori 1367cc SOHC (70 PS) and 1585cc SOHC (85 PS)
Supermirafiori 1367cc DOHC (75 PS), 1585cc DOHC (97 PS) and 1995cc DOHC (113 PS)
Diesel 1995cc and 2445cc
Panorama 1301cc and 1995cc, diesels: 1995cc and 2445cc
Volumetrico Abarth 1995cc (140 PS) (supercharged)
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
worth
Hero Member
*****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3069


« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 13, 2007, 10:26:34 PM »

         กลายเป็นกระทู้   ความหลังอีกแล้ว  Grin หาตัวของนอกมาพร้อมกับดิสท์กับ คาลิปเปอร์ น่าจะเห็นความแตกต่างได้แล้วครับ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

รักเธอ....ประเทศไทย
nin
เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 17
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 572



« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 13, 2007, 11:44:50 PM »

จากช๊อคข้างเดียวรั่วนะเนี่ย
 Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

วักน้ำเข้ามา  น้ำไหลออกไป
  ผลักน้ำออกไป  น้ำไหลเข้ามา

ดร.เทียม โชควัฒนา
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 14, 2007, 12:56:05 AM »

...เคยใช้ Koni กระบอกเหลืองกับรถรุ่นนี้ครับ  ของเขาดีจริง



Fait racing...

รถแรง จากแดนมักกะโรนี...

ตั้งแต่ผมเรียนประถม...

ชอบชะมัดเลยครับ... Grin
Fiat 131 Racing Super mirafiori ครับพี่หมอ
ด้วยความเคารพครับ

ถ้าเป็นตัวนี้ รถแข่งแรลลี่สมัยผมยังวัยรุ่นครับ


สายการผลิตครับ
Model range
1-serie 1974-
Mirafiori 1297cc SOHC (65 PS) and 1585cc SOHC (75 PS)
Familiare 1297cc and 1585cc (station wagon)
Abarth 1995cc DOHC (140 PS)
2-serie 1978-
Mirafiori 1301cc SOHC (65 PS)
Supermirafiori 1301cc DOHC (78 PS) and 1585cc DOHC (96 PS)
Panorama 1301cc and 1585cc (station wagon)
Diesel 1995cc (60 PS) and 2445 cc (72 PS)
Racing 1995cc DOHC (115 PS DIN)
3-serie 1981-
Mirafiori 1367cc SOHC (70 PS) and 1585cc SOHC (85 PS)
Supermirafiori 1367cc DOHC (75 PS), 1585cc DOHC (97 PS) and 1995cc DOHC (113 PS)
Diesel 1995cc and 2445cc
Panorama 1301cc and 1995cc, diesels: 1995cc and 2445cc
Volumetrico Abarth 1995cc (140 PS) (supercharged)


รู้หมดเลย ว่ารุ่นราวคราวเดียวกัน  Grin
บันทึกการเข้า

rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 14, 2007, 01:13:46 AM »

Fiat 131 Racing Super mirafiori ครับพี่หมอ
ด้วยความเคารพครับ

ถ้าเป็นตัวนี้ รถแข่งแรลลี่สมัยผมยังวัยรุ่นครับ


สายการผลิตครับ
Model range
1-serie 1974-
Mirafiori 1297cc SOHC (65 PS) and 1585cc SOHC (75 PS)
Familiare 1297cc and 1585cc (station wagon)
Abarth 1995cc DOHC (140 PS)
2-serie 1978-
Mirafiori 1301cc SOHC (65 PS)
Supermirafiori 1301cc DOHC (78 PS) and 1585cc DOHC (96 PS)
Panorama 1301cc and 1585cc (station wagon)
Diesel 1995cc (60 PS) and 2445 cc (72 PS)
Racing 1995cc DOHC (115 PS DIN)
3-serie 1981-
Mirafiori 1367cc SOHC (70 PS) and 1585cc SOHC (85 PS)
Supermirafiori 1367cc DOHC (75 PS), 1585cc DOHC (97 PS) and 1995cc DOHC (113 PS)
Diesel 1995cc and 2445cc
Panorama 1301cc and 1995cc, diesels: 1995cc and 2445cc
Volumetrico Abarth 1995cc (140 PS) (supercharged)


ท่านพี่ RroamD ใส่ตัวเข้มที่ตัวโวลูมเมตริโค อบาร์ท...

อย่าบอกนะครับว่าพี่มีไว้ในครอบครอง...

เท่าที่ทราบมีแค่ 12 คันในบ้านเรา...

สุดยอดไม่รู้จะสุดยอดอย่างไรแล้วครับ...น้ำลายหก
บันทึกการเข้า
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 14, 2007, 01:27:50 AM »

พี่ RroamD เล่นมาเยอะครับ รถที่พิเศษกว่านั้นผมว่าพี่เขาก็มีหรือเคยมี
บันทึกการเข้า

RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 14, 2007, 01:58:27 PM »

Fiat 131 Racing Super mirafiori ครับพี่หมอ
ด้วยความเคารพครับ

ถ้าเป็นตัวนี้ รถแข่งแรลลี่สมัยผมยังวัยรุ่นครับ


สายการผลิตครับ
Model range
1-serie 1974-
Mirafiori 1297cc SOHC (65 PS) and 1585cc SOHC (75 PS)
Familiare 1297cc and 1585cc (station wagon)
Abarth 1995cc DOHC (140 PS)
2-serie 1978-
Mirafiori 1301cc SOHC (65 PS)
Supermirafiori 1301cc DOHC (78 PS) and 1585cc DOHC (96 PS)
Panorama 1301cc and 1585cc (station wagon)
Diesel 1995cc (60 PS) and 2445 cc (72 PS)
Racing 1995cc DOHC (115 PS DIN)
3-serie 1981-
Mirafiori 1367cc SOHC (70 PS) and 1585cc SOHC (85 PS)
Supermirafiori 1367cc DOHC (75 PS), 1585cc DOHC (97 PS) and 1995cc DOHC (113 PS)
Diesel 1995cc and 2445cc
Panorama 1301cc and 1995cc, diesels: 1995cc and 2445cc
Volumetrico Abarth 1995cc (140 PS) (supercharged)


ท่านพี่ RroamD ใส่ตัวเข้มที่ตัวโวลูมเมตริโค อบาร์ท...

อย่าบอกนะครับว่าพี่มีไว้ในครอบครอง...

เท่าที่ทราบมีแค่ 12 คันในบ้านเรา...

สุดยอดไม่รู้จะสุดยอดอย่างไรแล้วครับ...น้ำลายหก
ผมไม่กล้าเล่นรถอิตาลียี่ห้อนี้เพราะสมัยนั้นมักพบปัญหาเรื่องความร้อนในระบบน้ำหล่อเย็น ช่างต้องละเอียดและเก่งจริงๆ พี่สาวบุญธรรมของผมเคยใช้อยู่ 1 คันเป็นรุ่น 131 Racing Super mirafiori สองประตูสีขาวเป็นเครื่อง 1995cc DOHC (113 PS) ซนมากอยากให้รถแรงกว่าเดิมๆ สั่งเพลาราวลิ้นสองตัวชุดแต่งของ Abarth ซื้อคาบูเรเตอร์ webber 45 DCOE มาเปลี่ยน แต่ไม่ได้ปรับแต่งวาวล์กับฝาสูบ กว่าจะจูนส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศได้เล่นเอาช่างปวดหัวเป็นอาทิตย์ ผลที่ได้ไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไปเลยครับ
พี่ RroamD เล่นมาเยอะครับ รถที่พิเศษกว่านั้นผมว่าพี่เขาก็มีหรือเคยมี

ไม่หรอกครับพี่อ๋อง ผมเล่นแต่รถญี่ปุ่น ส่วนรถที่พิเศษกลัวเรื่องหาอะไหล่ยากครับ
เราคลุกคลีกับรถซิ่งบนถนนมาพอๆ กัน พี่ก็เล่นมาไม่น้อยกว่าผม
ด้วยความเคารพครับ
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
CT_Pro4
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 537
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4869



« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 15, 2007, 07:57:57 PM »

...เคยใช้ Koni กระบอกเหลืองกับรถรุ่นนี้ครับ  ของเขาดีจริง



Fait racing...

รถแรง จากแดนมักกะโรนี...

ตั้งแต่ผมเรียนประถม...

ชอบชะมัดเลยครับ... Grin


...ถ้าผมจำไม่ผิด สมัยนั้นรุ่นนี้เวลาแต่งตามประสาวัยรุ่น มักต้องใส่ Rial ขอบ 13" ยาง Series 50 ใช่มั้ยครับ...
บันทึกการเข้า

Every problem contains the seeds of its own solution.- Stanley Arnold
worth
Hero Member
*****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3069


« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 15, 2007, 08:35:11 PM »


      รถโซนยุโรปกับยี่ปุ่น จะใช้ p.c.d. ต่างกันมากครับ ถ้าญี่ปุ่นคราวนั้นก็ต้อง watanabe กล้วยหอมครับ Grinตอนนี้อยากมี-86 มากครับเสียแต่ขอ ป.4 น่าจะยากมากๆ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

รักเธอ....ประเทศไทย
BREMBO
Full Member
***

คะแนน 5
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 295



« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 15, 2007, 09:13:16 PM »

KONI อีกเสียงครับ ผมก็ใช้อยู่ครับ แต่ระวังของหนีด้วยนะครับ และที่สําคัญขอใบรับประกันด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
coda
None of us is as smart as all of us.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1081
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20779



เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 15, 2007, 11:26:28 PM »


ผมไม่กล้าเล่นรถอิตาลียี่ห้อนี้เพราะสมัยนั้นมักพบปัญหาเรื่องความร้อนในระบบน้ำหล่อเย็น ช่างต้องละเอียดและเก่งจริงๆ พี่สาวบุญธรรมของผมเคยใช้อยู่ 1 คันเป็นรุ่น 131 Racing Super mirafiori สองประตูสีขาวเป็นเครื่อง 1995cc DOHC (113 PS) ซนมากอยากให้รถแรงกว่าเดิมๆ สั่งเพลาราวลิ้นสองตัวชุดแต่งของ Abarth ซื้อคาบูเรเตอร์ webber 45 DCOE มาเปลี่ยน แต่ไม่ได้ปรับแต่งวาวล์กับฝาสูบ กว่าจะจูนส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศได้เล่นเอาช่างปวดหัวเป็นอาทิตย์ ผลที่ได้ไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไปเลยครับ


...131 R ที่ผมเคยใช้  ใส่แคมชาฟท์ 300 องศาของ Abarth ขัดแต่งท่อไอดีด้วย  คาบูเรเตอร์แบบตั้งท่อคู่ Weber 40 DCNF ใส้กรองอากาศยี่ห้ออะไรลืมไปแล้ว กับคอยล์ตัวใหญ่ยี่ห้ออะไรก็ลืมเหมือนกัน  มีนมหนูไว้เปลี่ยน 2 ชุด  ลงตัวมากๆ  วิ่งได้ทั้งแบบจิบๆ ไม่กินน้ำมัน  หรือจะวิ่งแบบซ่า 190+ ก็มันส์ไปอีกแบบ  ไม่มีปัญหาความร้อนครับ  ผมให้ "ช่างเคี้ยง" ช่วยทำให้   หลงรัก

...ทำให้นึกถึงความหลังอ่ะนะ  Grin
บันทึกการเข้า

Check your monitor:

https://www.facebook.com/StudioCoda

"ยึดปืนคนดี  อัปรีย์จะครองเมือง"
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 21 คำสั่ง