เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ธันวาคม 20, 2025, 08:32:37 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้รู้เรื่องรถยนต์ และรถยนต์คันโปรดเมื่อวันวาน  (อ่าน 8267 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nakin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 115
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3905


รักทุกคนเลย ......


« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 16, 2007, 12:32:20 AM »



พูดถึง    รถซิ่ง   (  โดยเฉพาะรถญี่ปุ่น    เช่น   TOYOTA  )    ในสมัยก่อนโน้น     ......    (  ไม่ทราบว่าปัจจุบันยังอยู่หรือไม่  ?  )

มีอยู่ทีมหนึ่งชื่อ   Racing  Kong    (  ถ้าจำไม่ผิด  )    มีอู่อยู่แถว  ๆ  เซียงกงจุฬา    ....   

อู่นี้ชอบเอา    TOYOTA    โคโลร่า   รุ่นแปลก  ๆ   เช่น   Levin    และ    Starlet   2   ประตู    ....    มาแต่งแรง   (  หลายคันเป็นทะเบียนลำปาง  )

วางเครื่อง   K  ตรงบ้าง    2  TG   บ้าง    ใส่คาร์บู ฯ  คู่    เจียร์แคม ฯ   ,  ฯลฯ    ....

แล้วเอาลงไปซิ่ง    ทั้งหน้า      The  Palace   (  วิภาวดีเซอร์กิต  )    และ    สนามบินของทหารที่    ลพบุรี    .....       น้ำลายหก


อืมม์    ......    นึกถึงบรรยากาศเก่า  ๆ   สมัยหนุ่ม  ๆ    ....    ก็สนุกดีเหมือนกัน

ตอนโน้น    .......    ผมก็เป็น    ขาซิ่ง     กับเขาเหมือนกัน      Grin

ผมมีรถ    MITSUBISHI    LANCER    Colt  -  F    (  8   เกียร์  )    อยู่    1    คัน    .....

เอาไปตัดสปริงให้เตี้ยลง    อัดช็อคอัพให้แข็ง  (  หนืดขึ้น  )   ....    ใส่ล้อ    HAYASHI    (  หน้า  6  นิ้ว  ,  หลัง  7  นิ้ว   Offset  เป็นลบ  )  ,  ยางพิเรลรี่   P 7  (  175 / 50 / 13  )

ล้อล้นบังโคลนเลย    ....    ตีเฮดเดอร์   แบบ   4 - 2 - 1   ....    ใส่หม้อพักแบบตรงเล็ก  ๆ   (  เน้นเสียงดังไว้ขู่  )    ....

ก็    ....   ไม่แรงอะไรหรอกครับ    แต่ตีนต้นจัดดีเหมือนกันเมื่อเทียบกับพวก   TOYOTA    เครื่อง  4  K    ธรรมดา    ......   

แต่เสียงดัง    เอาไว้อัดเล่นกับ    รถของเพื่อน ๆ   หน้าเธค     (  สมัยก่อนเขาเรียกปลุกผี    ก่อนพวกขาซิ่งตัวจริง    แรงจริง    ....    มาลงสนาม  )       Grin


อืมม์    ......    กว่า  20  ปีแล้วนะเนี่ย    .....    นึกแล้วยังเหมือน    เพิ่งเมื่อคืนวานเลย    .............        Grin




 



บันทึกการเข้า

Happy   shooting    ......   

พูดจริง     ก็หาว่า    โกหก     ........     พูดตลก    ก็หาว่า     หลอกลวง
Giant
R- U Ready
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 30
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1542


IPSC


เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 16, 2007, 01:20:45 AM »

สำหรับผมรถรุ่นนี้ผมไม่ทันครับ Grin Grin Grin แต่มาขอเก็บเป็นความรู้นะจ๊ะ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

Diligentia  Vis  Celeritas = แม่นยำ  รุนแรง  รวดเร็ว 

www.ipscthailand.com
Desperado - รักในหลวง
แก่ ขี้บ่น อ้วน นิสัยไม่ดี งี่เง่า ปทุมธานี
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 156
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2434



« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 16, 2007, 01:47:07 AM »

กระทู้นี้ชักมันแฮะ   Grin
ขออนุญาตยกเพื่อให้สมาชิก สว ขาซิ่ง(เก่า)อีกหลายท่านมาลงทะเบียนกันก่อนครับ    Grin
วัยสะรุ่นอย่างผม ชอบฟังอาวุโสคุยกัน   Grin
บันทึกการเข้า

เหม็นขี้หน้า นักการเมือง และสุนัขรับใช้นักการเมือง
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 16, 2007, 03:54:03 AM »

...เคยใช้ Koni กระบอกเหลืองกับรถรุ่นนี้ครับ ของเขาดีจริง



แต่ก่อนคงซิ่งน่าดูเลยป๋า Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 16, 2007, 08:58:15 AM »


ผมไม่กล้าเล่นรถอิตาลียี่ห้อนี้เพราะสมัยนั้นมักพบปัญหาเรื่องความร้อนในระบบน้ำหล่อเย็น ช่างต้องละเอียดและเก่งจริงๆ พี่สาวบุญธรรมของผมเคยใช้อยู่ 1 คันเป็นรุ่น 131 Racing Super mirafiori สองประตูสีขาวเป็นเครื่อง 1995cc DOHC (113 PS) ซนมากอยากให้รถแรงกว่าเดิมๆ สั่งเพลาราวลิ้นสองตัวชุดแต่งของ Abarth ซื้อคาบูเรเตอร์ webber 45 DCOE มาเปลี่ยน แต่ไม่ได้ปรับแต่งวาวล์กับฝาสูบ กว่าจะจูนส่วนผสมของน้ำมันกับอากาศได้เล่นเอาช่างปวดหัวเป็นอาทิตย์ ผลที่ได้ไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไปเลยครับ


...131 R ที่ผมเคยใช้  ใส่แคมชาฟท์ 300 องศาของ Abarth ขัดแต่งท่อไอดีด้วย  คาบูเรเตอร์แบบตั้งท่อคู่ Weber 40 DCNF ใส้กรองอากาศยี่ห้ออะไรลืมไปแล้ว กับคอยล์ตัวใหญ่ยี่ห้ออะไรก็ลืมเหมือนกัน  มีนมหนูไว้เปลี่ยน 2 ชุด  ลงตัวมากๆ  วิ่งได้ทั้งแบบจิบๆ ไม่กินน้ำมัน  หรือจะวิ่งแบบซ่า 190+ ก็มันส์ไปอีกแบบ  ไม่มีปัญหาความร้อนครับ  ผมให้ "ช่างเคี้ยง" ช่วยทำให้   หลงรัก

...ทำให้นึกถึงความหลังอ่ะนะ  Grin

สงสัยว่านายสมชายคงเห็นคันนี้จอดแถวถนนพระอาทิตย์แถวๆ หน้าสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเช้าตรู่บ่อยๆ แหง  ช่วงปี 2523-24 ครับ... ม่ายรู้ว่าพี่แก้วจบจากท่าพระจันทร์ไปแล้วหรือยัง... นายสมชายเพิ่งปีหนึ่งเองอ่ะ ชอบยืนดูรถสวยๆ... ฮา
บันทึกการเข้า
naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 16, 2007, 09:12:05 AM »

ตามท้องเรื่องของ จขกท. ครับ...

โช้คเดิมของ Toyota นิ่มมาก โยนยวบยาบมากแบบเวลาจะมุดซ้ายมุดขวาในกรุงต้องทิ้งจังหวะให้ตัวถังโยกเยกให้เหมาะๆ... ฮา

มีคนรู้จักทนไม่ได้เลยเปลี่ยนทั้งสปริงและโช้คเป็น TRD Sportivo แล้วก็น่าใช้ดีนะครับ แต่แข็งหน่อย... เทียบกับช่วงล่างเดิมๆ ของ Optra 1.8 LT แล้วแข็งพอๆ กันเหมือนกับนัดกันเลยครับ คือหนืดแต่ไม่กระด้าง เข้าใจว่าสปริงทรงถังเบียร์คงช่วยไว้แยะ... นายสมชายลองขับบนทางด่วนแค่รอบเดียวแต่บอกได้ว่านิ่งมาก โยกซ้ายขวาบนทางด่วนบางนาชลช่วงบ่ายๆ โดนลมตีข้างๆ ไม่เซครับ (อัลติสของนายสมชายวิ่งเส้นทางเดียวกันเซแซดๆ ตลอดทาง... ฮา)

ตัวนายสมชายเองแก่แล้ว ส่วนใหญ่วิ่งในเมืองหากโช้เสียคงเปลี่ยนใหม่เอาของสแตนดาร์ด เพราะชอบช่วงล่างนิ่มๆครับ...
บันทึกการเข้า
coda
None of us is as smart as all of us.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1081
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20779



เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 16, 2007, 09:44:02 AM »

แต่ก่อนคงซิ่งน่าดูเลยป๋า Grin Grin Grin

...จริงครับ  แต่เลิกนานแล้ว

สงสัยว่านายสมชายคงเห็นคันนี้จอดแถวถนนพระอาทิตย์แถวๆ หน้าสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเช้าตรู่บ่อยๆ แหง  ช่วงปี 2523-24 ครับ... ม่ายรู้ว่าพี่แก้วจบจากท่าพระจันทร์ไปแล้วหรือยัง... นายสมชายเพิ่งปีหนึ่งเองอ่ะ ชอบยืนดูรถสวยๆ... ฮา

...คันของผมสีแดงแปร๊ด  ใส่ล้อแบบเดียวกับรุ่น Volumetrico ไม่เคยไปจอดแถวนั้นครับนายสมชาย
บันทึกการเข้า

Check your monitor:

https://www.facebook.com/StudioCoda

"ยึดปืนคนดี  อัปรีย์จะครองเมือง"
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 16, 2007, 12:00:44 PM »

KONI กระบอกเหลือง ใช้แล้วสบายใจครับ
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
Giant
R- U Ready
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 30
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1542


IPSC


เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 17, 2007, 12:43:02 AM »

ตกลงผมเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ เปลี่ยนที่อู่รู้จักกันเป้นของเดิมมาตราฐานโตโยต้าครับ ขอบคุณพี่ๆ อีกครังครับ
บันทึกการเข้า

Diligentia  Vis  Celeritas = แม่นยำ  รุนแรง  รวดเร็ว 

www.ipscthailand.com
popgun
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 24, 2007, 01:04:06 PM »

รถรุ่นนี้ครับ ของเขาดีจริง


รถร่นนี้นิยมจริงๆ สัก30-40ปีที่แล้วถ้าพูดตรงๆ คือเฉพาะกล่ม ที่นิยมตามยุคนั้น ปัจัจุบัน คือหาค่ามิได้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 21 คำสั่ง