เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 19, 2025, 06:05:33 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 75D COMPACT ถ้าปืนตกน้ำครับ  (อ่าน 3095 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
๏แก้วเดียวจุก๏รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 381
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2086



« เมื่อ: มีนาคม 30, 2007, 12:16:59 PM »

คือว่าตอนแรก เข้าใจว่า เมื่อเราขึ้นลำ เอากระสุนเข้ารังเพลิงแล้ว นกจะง้างจนสุด เมื่อเรากดคันลดนก นกจะลดลงมาชิดโครงปืนได้เองแบบเบาๆไม่ทำให้ปืนลั่น โดยที่เราไม่ต้องเอามือรั้งหงอนนกไว้

   แต่มะกี้นี้อ่านในกระทู้หนึ่ง บอกว่ามีนักแข่งยิงปืน กดคันลดนก แล้วใช้มือซ้าย ปล่อยเร็วไป ทำให้ปืนลั่น นั่นหมายถึงว่า กดคันลดนกแล้ว เราต้องใช้มือรั้งนกไว้แบบนั้นหรือเปล่าเพราะนกมันสับลงมาเร็ว

   มันเป็นแบบไหนกันแน่ครับ ช่วยไขข้อข้องใจที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2007, 06:41:11 PM โดย StaRMaN » บันทึกการเข้า



สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าเจ็บปวดไม่สิ้นสุด
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 30, 2007, 12:28:22 PM »

CZ 75มี2แบบครับ...แบบที่มีคันลดนก กับ แบบที่มีเซฟ(ไม่มีคันลดนก)
ที่อ่านมาผมเข้าใจว่าคงหมายถึงรุ่นที่มีเซฟครับ ต้องลดนกด้วยการเหนี่ยวไกพร้อมใช้นิ้วหน่วงนกสับแล้วค่อยๆปล่อย
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
ช็อปเปอร์
ขอให้สัญญาว่า.... จะรักและถนุถนอมเธอตลอดไป ...
Full Member
***

คะแนน 4
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360



« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2007, 12:37:34 PM »

ถ้ารุ่นที่มีคันลดนก เมื่อกดคันลดนก นกสับจะตกลงมาครึ่งทางครับ ไม่ชิดโครงปืน และไม่ลั่นง่ายๆ ครับ
หรือถ้าเราจะลดนกให้ชิดโครงปืนก็ทำได้ โดยการอุบไก แล้วใช้นิ้วมืออีกข้างรั้งหงอนนกไว้ แล้วค่อยๆ ผ่อนให้ชิดโครงปืน แบบนี้นกสับจะชิดโครงปืนครับ วิธีนี้ ต้องฝึกฝนครับ ถ้าพลาด ก็ลั่นโป้งได้
บันทึกการเข้า
Footballmania
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 31
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1603


รักในหลวง


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2007, 02:04:53 PM »

http://www.gunsandgames.com/smf/index.php?topic=34471.0

กระทู้นี้ใช่มั๊ยครับ ถ้าใช่ ที่บอกว่าปืนลั่นนั้นเป็นรุ่นมีเซฟครับ ลดนกแบบที่คุณ Daimyo ว่าไว้ Cheesy

 
บันทึกการเข้า

ทอมมี่ ลี โจนส์ รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 18
ออฟไลน์

กระทู้: 317



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 30, 2007, 02:33:09 PM »

เมื่อเรากดคันลดนก นกจะลดลงมาชิดโครงปืนได้เองแบบเบาๆไม่ทำให้ปืนลั่น โดยที่เราไม่ต้องเอามือรั้งหงอนนกไว้

 

อย่าเพิ่งสับสนครับ......คุณบอกว่า"เมื่อเรากดคันลดนก" แสดงว่าเป็นรุ่นที่มีแต่คันลดนกไม่มีเซฟห้ามไก การลดนกทำได้ง่ายและปลอดภัยเพราะว่าคันลดนกจะทำหน้าที่ของมัน...คือลดนกให้เราอย่างปลอดภัย....ส่วนในกระทู้ที่คุณได้อ่านนั้นเป็นรุ่นที่มีเซฟห้ามไก...ซึ่งก็ลดนกได้เช่นกันแต่ต้องอาศัยความชำนาญมาก...เพราะถ้าไม่ชำนาญ..ก็ลั่นตูม..อย่างทีเห็นล่ะครับ.........
บันทึกการเข้า

"รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย"
TUL
Full Member
***

คะแนน 10
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 30, 2007, 03:04:14 PM »

 Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
p@rinya
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 26
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1225



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 30, 2007, 03:26:37 PM »

คันลดนกไม่ลั่นครับ ถ้าแบบเซฟลดนกไม่ดีมีลั่นได้ครับ
บันทึกการเข้า
๏แก้วเดียวจุก๏รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 381
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2086



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 30, 2007, 06:21:55 PM »

อ้อๆๆ กระจ่างแล้วครับ ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า



สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าเจ็บปวดไม่สิ้นสุด
๏แก้วเดียวจุก๏รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 381
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2086



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2007, 04:47:54 PM »

คำถามสงสัยเพิ่มเติมครับเรื่อง CZ เหมือนกัน ขอขุดถามในกระทู้เดิมแล้วกันครับ อยากถามว่า
1. เรากดคัลดนก นกลดลงมาแล้ว จังหวะนี้เรียกว่าอะไรครับ ฮาร์ฟค๊อกหรือเปล่า
2. คันลดนกจะกลับเข้าตำแหน่งเดิมหรือเปล่าครับ
3. จากจังหวะลดนก เมื่อต้องการลั่นไก ต้องง้างนกอีกครั้งหรือไม่ครับ
4. สามารถยิงแบบดับเบิ้ลจากจังหวะลดนกได้เลยหรือเปล่าครับ
5. จากจังหวะลดนก ถ้าทำปืนหล่นเอาตรงนกลงพื้น ปืนมีโอกาสลั่นได้หรือไม่ครับ นกจะสับลงหรือไม่

รอคำตอบนะครับ
ปล. ยังไม่เคยจับ CZ เลยครับ
บันทึกการเข้า



สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าเจ็บปวดไม่สิ้นสุด
มะขิ่น
Hero Member
*****

คะแนน 2453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17813


"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2007, 05:26:47 PM »

คำถามสงสัยเพิ่มเติมครับเรื่อง CZ เหมือนกัน ขอขุดถามในกระทู้เดิมแล้วกันครับ อยากถามว่า
1. เรากดคัลดนก นกลดลงมาแล้ว จังหวะนี้เรียกว่าอะไรครับ ฮาร์ฟค๊อกหรือเปล่า
2. คันลดนกจะกลับเข้าตำแหน่งเดิมหรือเปล่าครับ
3. จากจังหวะลดนก เมื่อต้องการลั่นไก ต้องง้างนกอีกครั้งหรือไม่ครับ
4. สามารถยิงแบบดับเบิ้ลจากจังหวะลดนกได้เลยหรือเปล่าครับ
5. จากจังหวะลดนก ถ้าทำปืนหล่นเอาตรงนกลงพื้น ปืนมีโอกาสลั่นได้หรือไม่ครับ นกจะสับลงหรือไม่

รอคำตอบนะครับ
ปล. ยังไม่เคยจับ CZ เลยครับ


CZ 75 D compact

1. กดคันลดนกแล้ว..........นกจะลดมาอยู่ช่วงกึ่งกลางทางเดิน ในตำแหน่ง ฮาล์ฟค็อค

2. คันลดนกกลับเข้าตำแหน่งเดิม

3. สามารถเหนี่ยวไกยิงได้ในจังหวะดับเบิลได้เลย และ สามารถง้างนกจนสุด เพื่อยิงจังหวะซิงเกิลได้

4. ตามข้อ 3.

5. ไม่ลั่น เพราะนกอยู่ในจังหวะฮาล์ฟค็อค(ครึ่งทาง)....แม้ว่าจะลดนกจนสุดชิดโครงปืนก็ไม่ลั่น เพราะ..........มีสมอล็อคเข็มแทงชนวนกั้นทางเดินหน้าของเข็มฯอยู่ ซึ่งสมอล็อคเข็มนี้ จะปลดตัวหลบให้เข็มฯวิ่งได้ ด้วยการเหนี่นวไกเท่านั้น........

ปล. CZ 75 D compact เมื่อใช้คันลดนก นกจะลงมาอยู่ที่ตำแหน่งฮาล์ฟค็อค.............หากต้องการลดนกแบบชิดโครงปืน ต้องลดเองด้วยมือ ซึ่งสำหรับมือใหม่ ไม่ควรทำ
บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ  อย่าทำหินแตก  อย่าแยกแผ่นดิน
Narin CZ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2007, 06:00:41 PM »

หากมีปืนก็ลองทำดูอย่างผู้การบอกก็ได้ แต่ต้องเคลียร์ลูกปืนออกให้แน่ใจว่าไม่มีลูกกระสุนอยู่ก่อนนะครับ....
บันทึกการเข้า
๏แก้วเดียวจุก๏รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 381
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2086



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2007, 06:55:32 PM »

คำถามสงสัยเพิ่มเติมครับเรื่อง CZ เหมือนกัน ขอขุดถามในกระทู้เดิมแล้วกันครับ อยากถามว่า
1. เรากดคัลดนก นกลดลงมาแล้ว จังหวะนี้เรียกว่าอะไรครับ ฮาร์ฟค๊อกหรือเปล่า
2. คันลดนกจะกลับเข้าตำแหน่งเดิมหรือเปล่าครับ
3. จากจังหวะลดนก เมื่อต้องการลั่นไก ต้องง้างนกอีกครั้งหรือไม่ครับ
4. สามารถยิงแบบดับเบิ้ลจากจังหวะลดนกได้เลยหรือเปล่าครับ
5. จากจังหวะลดนก ถ้าทำปืนหล่นเอาตรงนกลงพื้น ปืนมีโอกาสลั่นได้หรือไม่ครับ นกจะสับลงหรือไม่

รอคำตอบนะครับ
ปล. ยังไม่เคยจับ CZ เลยครับ


CZ 75 D compact

1. กดคันลดนกแล้ว..........นกจะลดมาอยู่ช่วงกึ่งกลางทางเดิน ในตำแหน่ง ฮาล์ฟค็อค

2. คันลดนกกลับเข้าตำแหน่งเดิม

3. สามารถเหนี่ยวไกยิงได้ในจังหวะดับเบิลได้เลย และ สามารถง้างนกจนสุด เพื่อยิงจังหวะซิงเกิลได้

4. ตามข้อ 3.

5. ไม่ลั่น เพราะนกอยู่ในจังหวะฮาล์ฟค็อค(ครึ่งทาง)....แม้ว่าจะลดนกจนสุดชิดโครงปืนก็ไม่ลั่น เพราะ..........มีสมอล็อคเข็มแทงชนวนกั้นทางเดินหน้าของเข็มฯอยู่ ซึ่งสมอล็อคเข็มนี้ จะปลดตัวหลบให้เข็มฯวิ่งได้ ด้วยการเหนี่นวไกเท่านั้น........

ปล. CZ 75 D compact เมื่อใช้คันลดนก นกจะลงมาอยู่ที่ตำแหน่งฮาล์ฟค็อค.............หากต้องการลดนกแบบชิดโครงปืน ต้องลดเองด้วยมือ ซึ่งสำหรับมือใหม่ ไม่ควรทำ

จาก ปล. ลดนกชิดโครงปืน ต้องอุบไกใช่มั๊ยครับ ผมเคยเห็นกระสุนที่ผ่านการขึ้นลำและลดนกด้วยการอุบไก จานท้ายตรงกลางของกระสุนจะเป็นรอยบุ๋มเกิดจากเข็มแทงชนวนแทงไปโดนเบาๆ ถ้ากระสุนนัดนั้นผ่านการกระทำแบบนี้หลายๆครั้ง ครั้งต่อไปจะทำให้กระสุนลั่นง่ายขึ้น หรือ ด้านไปเลยรึเปล่าครับ

ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับ ผมใกล้จะได้ลองของจริงแล้ว คิดว่าเดือนหน้า น่าจะได้ปืนที่จองไว้ครับ เลยหาความรู้เพิ่มเติมครับ อ่านมานาน ก็เข้ามาถามบ้างครับ
บันทึกการเข้า



สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าเจ็บปวดไม่สิ้นสุด
มะขิ่น
Hero Member
*****

คะแนน 2453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17813


"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2007, 07:13:03 PM »

จาก ปล. ลดนกชิดโครงปืน ต้องอุบไกใช่มั๊ยครับ ผมเคยเห็นกระสุนที่ผ่านการขึ้นลำและลดนกด้วยการอุบไก จานท้ายตรงกลางของกระสุนจะเป็นรอยบุ๋มเกิดจากเข็มแทงชนวนแทงไปโดนเบาๆ ถ้ากระสุนนัดนั้นผ่านการกระทำแบบนี้หลายๆครั้ง ครั้งต่อไปจะทำให้กระสุนลั่นง่ายขึ้น หรือ ด้านไปเลยรึเปล่าครับ

ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับ ผมใกล้จะได้ลองของจริงแล้ว คิดว่าเดือนหน้า น่าจะได้ปืนที่จองไว้ครับ เลยหาความรู้เพิ่มเติมครับ อ่านมานาน ก็เข้ามาถามบ้างครับ

ไม่ลั่นหรอกครับ ถ้าไม่ตีเบาๆ "บ่อยๆ"จนยุบลงไป..........ไพรเมอร์ต้องถูกตีด้วยแรงพอสมควรตามที่ผู้ผลิตกำหนดไว้ครับ จึง"แตก"...........

เรื่องด้าน ไม่เกี่ยวกับกรณีนี้ครับ............

เวลาผมขึ้นลำลดนก ส่วนมากผมจะไม่ใช้กระสุนนัดเก่าที่ขึ้นลำไว้ครั้งก่อน
บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ  อย่าทำหินแตก  อย่าแยกแผ่นดิน
อดิศักดิ์--รักในหลวง--
เวลากับการเรียนรู้
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 463
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3606


เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2007, 08:14:01 PM »

ถ้าจะลดนกชิดโครง  ผมใช้วิธีนี้ครับ  ... ผมจะใช้นิ้วมือโป้งข้างซ้ายเหนี่ยวนกปืนไว้ในขณะอุปไก .. ค่อย ๆ ผ่อนนกปืนช้า ๆ จนพ้นระยะฮาล์ฟค็อค .. ก็ปล่อยนิ้วชี้ขวาออกจากไก (ตอนนี้นกปืนยังไม่ชิดโครง  เหลือระยะอีกเกือบเซนติเมตร ).. จังหวะนี้สมอก็จะล็อกเข็มแทงชนวนไว้  น่าจะมีความปลอดภัยสูงสุดแล้ว ...  จากนั้นจึงค่อย ๆ ผ่อนนกปืนต่อให้ชิดโครงครับ  ..ลองทำดูนะครับ   Cool
บันทึกการเข้า

"ล้างบางจัญไรแผ่นดิน"
๏แก้วเดียวจุก๏รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 381
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2086



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2007, 11:00:08 AM »

ขอถามต่อไปเลยครับ คราวนี้ขอเป็นเรื่องกระสุนปืน
อยากถามว่า พอจะมีข้อมูลหรือ หรือเวป รวบรวม ชนิดของกระสุนปืนเอาที่มีขายในท้องตลาดอะครับ
ว่ามียี่ห้ออะไร ขนาดเท่าไหร่ เป็นกระสุนชนิดไหน จะได้เลือกว่าเราจะใช้กระสุนชนิดไหนครับ ตอนไปรับปืนจะได้ซื้อมาเลยครับ

ถามเพิ่มเติม 1. อันนี้เกี่ยวกับกระสุนเจาะเกราะไม่ทราบว่าต่างกับกระสุนธรรมดาอย่างไร คนธรรมดาหาซื้อได้หรือไม่ หรือผิดกฎหมาย คนละอย่างกับกระสุนหัวรูใช่มั๊ยครับ และเคยได้ยินกระสุนหัวระเบิด เป็นยังไงเหรอครับ

2. เท่าที่รู้เสื้อเกราะเป็นของที่คนธรรมดาไม่สามารถมีได้ แล้วรถติดเกราะล่ะ คนธรรมดามีได้มั๊ย เคยดูทีวีหลายปีมาแล้ว ในรายการหนึ่งนำเสนอเกี่ยวกับรถหุ้มเกราะ มีร้านนึงในเมืองไทยนี่แหละรับทำ เค้าเอารถกระบะอีซูซุ ที่ทำเสร็จแล้วมาลองยิงกันในรายการเลย ลองยิงด้วย M16 ที่กระจกปรากฎยิงไม่เข้าแต่กระจกยุบไปและมีรอยร้าว เค้าบอกเค้าทำใหม่หมดทั้งคันเลยครับ เปลี่ยนหมดทั้งส่วนที่เป็นโลหะด้วย เบ็ดเสร็จรวมค่าทำ ประมาณ 2 ล้านบาท
   แบบนี้ถ้ามีร้านทำเราสามารถเอารถไปทำได้หรือไม่ครับ
 
บันทึกการเข้า



สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าเจ็บปวดไม่สิ้นสุด
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.099 วินาที กับ 21 คำสั่ง