เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 16, 2025, 12:39:01 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บางประสบการณ์กับ Airasia  (อ่าน 10567 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เด็กขนส่ง
...ชนชั้นผู้น้อย..ที่เฝ้าคอยการแก้ไข...
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195


"Justice In The Barrel"


« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 13, 2005, 10:06:52 PM »

แอร์เอเซีย..บอกตรงๆเลยว่าเคยไปติดต่อครั้งหนึ่ง จะจองตั๋ว กท-เชียงใหม่ ราคาประหยัด 999 บาท พนักงานบอกว่า ราคานี้ต้องจองล่วงหน้า 3 เดือน ให้ตายเถอะ..ผมไม่เคยแพลนล่วงหน้าที 3 เดือน ถ้าจองล่วงหน้าซักอย่างมาก 2อาทิตย์พอไหว เห็นโฆษณาไว้ซะดีเลยราคาประหยัดเพื่อคนไทยทุกคน โธ่...จากนั้นมาก้ไม่เคยมองอีกเลย ส่วนใหญ่ก็จะใช้ แอร์เอเซีย ซึ่งก็จะเจอดีเลย์บาง ก็ยังพอทน แต่ถ้ามีเงินหน่อยก็นั่ง นกแอร์ดีกว่าสบายกว่ากันเยอะ เลย จองตั๋วทางอินเทอร์เนตแถมยังเลือกที่นั้งได้เลยด้วย...... Wink
บันทึกการเข้า

"ฉันเรียนรู้เพื่ออยู่เพียงตัวและจิตใจ เป็นมิตรแท้ที่ดีต่อกัน"
The Kingdom Of Gun
คนจะงามงามที่จิต
Full Member
***

คะแนน 0
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 13, 2005, 10:57:05 PM »

น่าจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น  สนามบินแอร์ผักชีโรยหน้า ตกใจ
บันทึกการเข้า

เป็นไปไม่ได้ ทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำ
nars รักในหลวงและแผ่นดินไทย
Website Sponsor
Hero Member
****

คะแนน 303
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4897


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 14, 2005, 04:40:21 AM »

วันนี้ผมพึ่งกลับจากเชียงราย ด้วย TG เที่ยวพิเศษสองคน 2750 บาท ตอนเช็คอินคนที่สนามบินบอกว่า วันทูโก ที่พึ่งบินออกไปก่อนผมจะถึงสนามบินก็เดี้ยงเหมือนกัน ผู้โดยสารขึ้นเต็มลำแล้ว กำลังจะ taxi เข้ารันเวย์ปรากฏว่าเครื่องดับเฉย ซ่อมอยู่นานกว่าจะขึ้นได้ คิดดูแล้วกันคนที่บินเที่ยวนั้นจะหวิวแค่ไหน ถ้าเกิดเครื่องดับบนฟ้า ก็ไม่ต้องเดาเลยครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น ความจริงน่าจะมีกฏหมายควบคุม และลงโทษสายการบิน low cost แต่ high risk นะครับ แย่สุดคงจะเป็นแอร์เอเชีย ที่ดีเลย์บ่อยสุด นานสุด แต่โฆษณาสร้างภาพเก่งตามสไตล์คนตระกูลชินวัตร
บันทึกการเข้า

ถ้าเสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง
ผีเปรตในนรกมันคงโหวตให้พวกมันได้ขึ้นสวรรค์
จะแก้รัฐธรรมนูญไปทำไม! ต้นตอปัญหามันเกิดจากรธน.ไม่ดี หรือพวกแกมันเลว!
นาจา™รักในหลวง
คุณธรรม...นำสู่ยุติธรรม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 268
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11147



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 14, 2005, 04:45:31 AM »

Smiley Smiley แฮ่ แฮ่ การบินไทยดีกว่าครับ แล้วไว้เจอกัน

ไม่เคยเจอเล๊ย Grin
บันทึกการเข้า

อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน
Enruoblem
Hero Member
*****

คะแนน 84
ออฟไลน์

กระทู้: 1755



« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 14, 2005, 08:54:21 AM »

วันนี้ผมพึ่งกลับจากเชียงราย ด้วย TG เที่ยวพิเศษสองคน 2750 บาท ตอนเช็คอินคนที่สนามบินบอกว่า วันทูโก ที่พึ่งบินออกไปก่อนผมจะถึงสนามบินก็เดี้ยงเหมือนกัน ผู้โดยสารขึ้นเต็มลำแล้ว กำลังจะ taxi เข้ารันเวย์ปรากฏว่าเครื่องดับเฉย ซ่อมอยู่นานกว่าจะขึ้นได้ คิดดูแล้วกันคนที่บินเที่ยวนั้นจะหวิวแค่ไหน ถ้าเกิดเครื่องดับบนฟ้า ก็ไม่ต้องเดาเลยครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น ความจริงน่าจะมีกฏหมายควบคุม และลงโทษสายการบิน low cost แต่ high risk นะครับ แย่สุดคงจะเป็นแอร์เอเชีย ที่ดีเลย์บ่อยสุด นานสุด แต่โฆษณาสร้างภาพเก่งตามสไตล์คนตระกูลชินวัตร
:~)Force landing krub หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

S76C+,C++
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 14, 2005, 08:12:39 PM »

สายการบินระดับนี้ จับกลุ่มผู้โดยสารระดับล่างครับ
ความสะดวกสบายหรือความใหม่ของเครื่องหาได้ยากสักหน่อย
หลายๆสายการบินใช้วิธีซื้อเหมาฝูงมือสองมาแล้วทำการบินจริงเพียง 1/3
ที่เหลือใช้ถอดเอาอะไหล่ครับ ซ่อมกินตัวไปตามสภาพ
ด้วยกฎข้อบังคับของ ICAO เอง อุปกรณ์ต้องเปลี่ยนตามอายุครับไม่อย่างนั้นไม่อนุญาตให้ขึ้นบิน
แต่ก็เนื่องจากบางสายการบินมีเครื่องใช้งานจำนวนจำกัด เครื่องเดียวต้องบินหลายๆแลนด์ในหนึ่งวัน
โอกาสสึกหรอเสียหายย่อมเพิ่มขึ้น และมีเวลาในการซ่อมน้อยเพราะต้องใช้ต่อเนื่อง เอาไปซ่อมยาวๆทีนึงต้องปรับรูทอุตลุดครับ

เรื่องเครื่องดับไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ  มีสองเครื่องดับหนึ่งเครื่องก็เอาลงได้
ยิ่งมีเครื่องมากความปลอดภัยยิ่งสูง แต่ค่าบำรุงรักษาก็สูงตามไปด้วย

เคยมีกรณีของสายการบินของตุรกี ผมจำไม่ได้ว่าเป็นเครื่อง ดีซี 10 หรือ เอ็มดี 11  แต่จำได้ว่ามี สามเครื่องยนต์  ระหว่างบินอยู่ ประตูคาร์โก้เปิด เพดานชั้นคาร์โก้ยุบ
ท่อไฮโดรลิคที่ใช้ควบคุม รัดเดอร์ ปีก หรือ แฟลบต่างๆใช้การไม่ได้ ไม่สามารถควบคุมให้เลี้ยวซ้ายขวาหรือบังคับสูงต่ำได้
เครื่องเสียความสูงที่ sink rate 2000-3000 ft/min  แต่งานนี้กัปตันเก่งมากๆครับ ใช้เครื่องยนต์ทั้งสามเครื่องในการบังคับ
จะดึงเลี้ยวซ้ายก็เบาเครื่องซ้าย ให้ขวาดัน จะเลี้ยวขวาก็เบาขวาใช้ซ้ายดัน แก้ sink เหลือแค่ 300 ft/min โดยการบาลานซ์เครื่องท้าย เรียกว่าสู้จนวินาทีสุดท้าย

ผลเป็นอย่างไรถ้าอยากรู้จะตามมาเฉลายครับ เรื่องนี้ยังไม่จบยังมีเรื่องให้เล่าอีกนิดหน่อยครับ

แต่อยากให้เชื่อในกัปตันครับ กว่าจะคัดนักบินมาบินได้สักคน โหดกว่าที่คิดครับ
และมีกฎมากมายที่ต้องปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

 





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2005, 11:22:07 AM โดย ทัดมาลา » บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 14, 2005, 10:36:25 PM »

โห  กัปตันมาเอง จูบบบบ
บันทึกการเข้า

Tonyman
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 59
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5846


Best Wishes and Many Fast "A's" to You.


เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 14, 2005, 10:44:36 PM »

มานั่งรอฟังครับ  :Smiley :Smiley
บันทึกการเข้า

We can either find the way or make one.
JarengkaBOW
Dog in Thailand
Hero Member
*****

คะแนน 18
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 6150

By physically, the object couldn't lit by itself.


เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 14, 2005, 10:45:57 PM »

โห  กัปตันมาเอง จูบบบบ

นี่ขนาดเป็นนร.อยู่นะเจ้าค่ะ จบเมื่อไหร่จะสามหน้า A4 หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

I am dying... -*-


ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 14, 2005, 11:46:27 PM »

มาตอบก่อนไปนอนครับ

เรื่องนี้จบที่ว่า กัปตันและนักบินผู้ช่วย แก้ไขสถานการณ์จนถึงวินาทีสุดท้าย ไม่มีถอดใจ
แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านั้น สุดท้ายแล้วก็ต้องสูญเสียนักบินรวมทั้งผู้โดยสาร 180 กว่าชีวิตครับ
เสียงสุดท้ายที่ได้ยินจากกล่องดำคือ เสียงร้องเพลงของกัปตันครับ เมื่อกัปตันทำทุกวิถีทางจนสุดท้ายรู้ว่าไม่มีทางแก้
ก็ยอมรับสภาพด้วยใจที่มีสติครับ ไม่มีคำว่าตกใจครับ

เรื่องนี้เล่าโดยกัปตันอาวุโสท่านหนึ่ง ซึ่งมีประสบการณ์กว่า 30 ปี เป็นครูของครูอีกที
ประเด็นก็คือ นักบินที่ถูกคัดเลือกมาแล้ว จะไม่มีอาการตื่นตกใจ หรือขาดสติครับ สู้ทุกอย่างจนกว่าจะหมดหนทาง
และกฎการบินนั้นเป็นกฎที่ละเอียดอ่อนและต้องปฏิบัติตามโดยไม่มีข้อยกเว้น

การบินเป็นการเดินทางที่ปลอดภัยที่สุดแล้วครับ นับกันด้วยจำนวนครั้งที่เกิดอุบัติเหตุกับจำนวนเที่ยวบินนะครับ
การที่เครื่องดีเลย์หรือยกเลิกเที่ยวบินก็เพราะถ้าทำการบินไปจะเกิดความเสียหายครับ ขอให้วางใจได้

แต่เรื่องการจัดการกับปัญหาเครื่องดีเลย์หรือแคลเซิลไฟลท์อย่างไรนั้น
เป็นเรื่องที่แต่ละบริษัทจะต้องจัดการเพื่อความพึงพอใจของลูกค้าครับ

เลือกบินสายการบินที่ท่านพอใจครับ


โห กัปตันมาเอง จูบบบบ
  สาธุ เพี้ยง ขอให้ได้เป็นโดยเร็ว อิอิอิ


นี่ขนาดเป็นนร.อยู่นะเจ้าค่ะ จบเมื่อไหร่จะสามหน้า A4 หัวเราะร่าน้ำตาริน
เอาน่านู๋โบว์ อยู่ในวงการมันก็พอมีความรู้บ้าง อิอิอิ
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
นาจา™รักในหลวง
คุณธรรม...นำสู่ยุติธรรม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 268
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11147



เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 15, 2005, 05:23:42 AM »

วางใจในกัปตัน...และมั่นใจในแอร์ฯด้วย Grin
บันทึกการเข้า

อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน
Wrangler 1
Hero Member
*****

คะแนน 284
ออฟไลน์

กระทู้: 2641



« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 15, 2005, 06:46:07 AM »

วางใจในกัปตัน...และมั่นใจในแอร์ฯด้วย Grin

                         หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน ฮา ฮา  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน ขออณุญาตครับอานาจา ครับผม Grin Grin
บันทึกการเข้า

ยังไม่พ้นขีดอันตราย
http://www.youtube.com/watch?v=D2MG3aJQ98k
JarengkaBOW
Dog in Thailand
Hero Member
*****

คะแนน 18
ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 6150

By physically, the object couldn't lit by itself.


เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 15, 2005, 10:51:07 AM »

วางใจในกัปตัน...และมั่นใจในแอร์ฯด้วย Grin

บันทึกการเข้า

I am dying... -*-


Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 15, 2005, 11:01:41 AM »

โห กัปตันมาเอง จูบบบบ
  สาธุ เพี้ยง ขอให้ได้เป็นโดยเร็ว อิอิอิ

จบแล้ว ขอให้ได้ขับแอร์บัส 380
บันทึกการเข้า

ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 15, 2005, 10:11:09 PM »

จบแล้ว ขอให้ได้ขับแอร์บัส 380

แล้วแต่บุญพาวาสนาส่ง เจ้านายเห็นใจ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 21 คำสั่ง