เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
สิงหาคม 15, 2025, 11:18:16 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัดเมนสปริง CZ 75D compact แล้วมีปัญหา  (อ่าน 4526 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ขาประจำ
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: เมษายน 13, 2005, 11:31:25 AM »

พอดีเพื่อนให้เมนสปริงเดิมของ บาเร็ตต้า92 มาเลยลองตัดออกไป 2 ข้อครึ่งแล้วใส่กับ CZ 75D compact
เพื่อลดน้ำหนักไก ผลไกเบาได้เยอะมากแต่ยังไม่ได้ลองยิงดูว่าสับแตกหรือเปล่า แต่เกิดปัญหาคือพอกดปุ่มปลดแมกแล้วแมกไม่ยอมพุ่งออกมา ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเมนสปริงหรือแผ่นกดแมก

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
บันทึกการเข้า
ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 1428
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6023



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 13, 2005, 12:01:15 PM »

ปลดแม็กฯ ไม่พุ่ง... ไม่น่ากังวลครับ แก้ง่าย  แต่อาจมีปัญหาใหญ่กว่านั้นนะครับ

การลดน้ำหนักไกโดยตัดหรือลดแรงเมนสปริง (สปริงนกสับ) ไม่แนะนำให้ทำครับ  ถ้าเป็นปืนลูกโม่ก็เพียงสับไม่แตก  แต่ถ้าเป็นออโตฯ จะทำให้สไลด์ถอยเร็วกว่าเดิม  เพราะสปริงนกสับทำหน้าที่ยันสไลด์ขณะปืนลั่นด้วย  จะกลายเป็นว่ากระสุนธรรมดายิงแล้วแรงเหมือนลูกแรงสูงพิเศษ  เพราะแรงรีคอยล์ของปืนออโตฯ ที่คนยิงรู้สึกได้คือแรงสไลด์กระแทกโครงครับ

และสไลด์กระแทกโครงแรงๆ เป็นประจำ...  ผลสุดท้ายไม่ค่อยสวยครับ
บันทึกการเข้า

ผมเป็นลูกหลานจีนอพยพ  ทวดแซ่อิ๊ว ตาแซ่เล้า ปู่แซ่อึ๊ง   
เมืองไทยให้โอกาสทุกอย่าง  ไม่มีข้ออ้างเรื่องชนชั้น
ผมได้กราบแทบพระบาทในหลวงเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต
นายหัว
Jr. Member
**

คะแนน 2
ออฟไลน์

กระทู้: 79



« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 13, 2005, 12:25:36 PM »

งั้นขอถามอาจารย์ต่อเลยนะครับ
เหล็กอุดเมนสปริงหาซื้อได้ที่ไหนครับอยากได้แบบมีห่วงร้อยสายกันตกครับ
บันทึกการเข้า
nick
Hero Member
*****

คะแนน 12
ออฟไลน์

กระทู้: 1587


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 13, 2005, 02:34:04 PM »

ปลดแม็กฯ ไม่พุ่ง... ไม่น่ากังวลครับ แก้ง่าย  แต่อาจมีปัญหาใหญ่กว่านั้นนะครับ

การลดน้ำหนักไกโดยตัดหรือลดแรงเมนสปริง (สปริงนกสับ) ไม่แนะนำให้ทำครับ  ถ้าเป็นปืนลูกโม่ก็เพียงสับไม่แตก  แต่ถ้าเป็นออโตฯ จะทำให้สไลด์ถอยเร็วกว่าเดิม  เพราะสปริงนกสับทำหน้าที่ยันสไลด์ขณะปืนลั่นด้วย  จะกลายเป็นว่ากระสุนธรรมดายิงแล้วแรงเหมือนลูกแรงสูงพิเศษ  เพราะแรงรีคอยล์ของปืนออโตฯ ที่คนยิงรู้สึกได้คือแรงสไลด์กระแทกโครงครับ

และสไลด์กระแทกโครงแรงๆ เป็นประจำ...  ผลสุดท้ายไม่ค่อยสวยครับ

หากลดปัญหาด้วยการใส่บัฟเฟอร์  ในกรณีลดแรงกระแทกได้ไหมครับ

กรณีสับไม่แตก  หากเพิ่มน้ำหนักนกสับจะแก้ได้ไหมครับ

ขอบคุณท่านอาจารย์ผณิศวรครับ
บันทึกการเข้า
โซ้ยตี๋
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 59
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2733



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 13, 2005, 03:53:35 PM »

เคยลดน้ำหนักไก ปืนลาม่า 38 ซุป ด้วยการลดเมนสปริงครับ
แลดูง่ายดีครับ แต่ปัญหาตามมาเยอะครับ รีคอยล์เพิ่มขึ้นมาก เพิ่มสปริงรีคอยล์
ก็ไม่หายครับ เล่นเอาโตงเตงยืดไปเลย ในที่สุดก็กลับมาใช้เมนสปริงมาตราฐาน
แล้วใช้วิธีแต่งมุมเซียร์กับนกครับ
บันทึกการเข้า
ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 1428
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6023



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 13, 2005, 09:12:37 PM »

ที่คุณโซ้ยตี๋เล่ามานั่นละครับของจริง  ลดเมนสปริงแล้วได้ไม่คุ้มเสีย

การเพิ่มน้ำหนักนกสับอาจช่วยให้สับแตกได้ แต่ความเสียหายจากแรงสปริงที่อ่อนลงไปนั้นน้ำหนักตัวนกช่วยไม่ได้เลยครับ

ถ้ามุมเซียร์รับกับไกดีแล้ว (อย่างที่คุณโซ้ยตี๋แต่ง) ใช้เมนสปริงมาตรฐานก็ได้ ไกไม่หนักครับ  วิธีสังเกตว่ามุมเซียร์ได้ที่หรือยังดูจากนกสับเมื่อยิงแห้ง  เหนี่ยวไกซิงเกิล   นกต้องไม่ง้างกลับก่อนสับลงมาครับ  ส่วนใหญ่ปืนที่ผลิตทีละมากๆ จะทำมุมเซียร์ให้ขบเกินไว้หน่อย  เวลาเหนี่ยวไกนกจะง้างออกอีกนิดค่อยสับลงมา  ถ้าเป็นปืนระดับ STI, Les Baer พวกนี้ ลองดูได้ครับนกไม่มีขยับ  คือพอเหนี่ยวได้น้ำหนักมันก็จะสับลงมาเลย  เมื่อนกไม่ขยับง้างออกก็แปลว่าการเหนี่ยวไกไม่มีแรงเมนสปริงมาต้านครับ  เหลือแต่ความฝืดนิดเดียว

เหล็กอุดเมนสปริงยังไม่เคยเห็นวางขายครับ  ไม่ทราบมีใครทำบ้างหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

ผมเป็นลูกหลานจีนอพยพ  ทวดแซ่อิ๊ว ตาแซ่เล้า ปู่แซ่อึ๊ง   
เมืองไทยให้โอกาสทุกอย่าง  ไม่มีข้ออ้างเรื่องชนชั้น
ผมได้กราบแทบพระบาทในหลวงเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต
nick
Hero Member
*****

คะแนน 12
ออฟไลน์

กระทู้: 1587


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 13, 2005, 10:01:36 PM »

ขอบคุณครับ

อย่างนั้นเรียนถาม ท่านอาจารย์ผณิศวร อีกนิดครับ

ที่ท่านอาจาร์ยให้ความเห็นเรื่่องนกกับเซียร์ตามที่คุณโซ้ยตี๋ให้คำแนะนำนั้นหมายถึง แต่งให้คมถูกไหมครับ

แต่การลดน้ำหนักไกที่ถูกต้องและเหมาะสมจะต้องทำอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 20 คำสั่ง