Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16292
|
 |
« ตอบ #60 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2005, 12:27:30 AM » |
|
วางเครื่องที่ไหนครับ เนียนดี
เรื่องวาง OK. ครับรับได้แต่ระบบไฟฟ้าไม่ครบต้องมาแก้เองครับ วางที่เชียงกงบางนา ซ.5 เฮียโก้ (อย่าลืมระบบไฟฟ้าไม่ครบนะ) เนียนได้แบบนี้ พึ่งคนวางอย่างเดียวไม่ได้ ต้องพึ่งใจรักของเจ้าของด้วย ปิ๊กดูแป๊ปที่ดัดเข้าแวคคั่มหม้อลมเบรค กับฉนวนที่ firewall สิตอนนี้ท่อไอเสียเลส 2.5นิ้ว มีคอดบ้างครับ พักกลางกับปลายท่อ ยิงตรงเลย ผมว่ามันโล่งไปหน่อยครับสำหรับ Auto เหมือนไม่ค่อยมีกำลังอัดในรอบต้นๆ(เฟื่องท้ายไม่น่าใช่ครับตาม Spc.1JZ-GTE ก็ตรงกันครับ) ตัวของผม JZA70
ถ้า 2.5 นิ้วตลอดถึงปลายก็เล็กไป ไม่ใช่ใหญ่หรือโล่งไป ครึ่งหน้าปล่อย 2.5 นิ้วไว้ แต่ครึ่งหลัง (ประมาณหัวหมูเกียร์) ทำขนาด 3.0~3.4 นิ้ว 1J stroke แค่ 71.5 ม.ม. สั้นจิ๊ดเดียว สั้นกว่า 3S เสียอีก เทอร์โบก็เล็ก เครื่องก็เบากว่า 2J ถ้ายังบ่นว่าอืดอาดก็ผิดปรกติ ผมขับตัว JZA70 ปี 99 ตัว vvti รุ่นแรก คนละตัวกับคุณ NOOM19 รถเดิม ๆ ทำแค่ท่อกับกรอง กดคันเร่งแค่ 2800rpm ฝากระโปรงหน้ายกขึ้นเห็น ๆ ผมคิดว่าม้ามันหายไปกับอินเตอร์+โบลออฟ
ลืมบอกว่า ไหน ๆ ย้ายแบตไว้ท้าย อย่าโลภใช้ลูกใหญ่ ไม่ควรเกิน 60Amh และต้องอยู่หลังซ้าย
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Enruoblem
Hero Member
   
คะแนน 84
ออฟไลน์
กระทู้: 1755
|
 |
« ตอบ #61 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2005, 05:36:07 AM » |
|
วางเครื่องที่ไหนครับ เนียนดี
เรื่องวาง OK. ครับรับได้แต่ระบบไฟฟ้าไม่ครบต้องมาแก้เองครับ วางที่เชียงกงบางนา ซ.5 เฮียโก้ (อย่าลืมระบบไฟฟ้าไม่ครบนะ) เนียนได้แบบนี้ พึ่งคนวางอย่างเดียวไม่ได้ ต้องพึ่งใจรักของเจ้าของด้วย ปิ๊กดูแป๊ปที่ดัดเข้าแวคคั่มหม้อลมเบรค กับฉนวนที่ firewall สิตอนนี้ท่อไอเสียเลส 2.5นิ้ว มีคอดบ้างครับ พักกลางกับปลายท่อ ยิงตรงเลย ผมว่ามันโล่งไปหน่อยครับสำหรับ Auto เหมือนไม่ค่อยมีกำลังอัดในรอบต้นๆ(เฟื่องท้ายไม่น่าใช่ครับตาม Spc.1JZ-GTE ก็ตรงกันครับ) ตัวของผม JZA70
ถ้า 2.5 นิ้วตลอดถึงปลายก็เล็กไป ไม่ใช่ใหญ่หรือโล่งไป ครึ่งหน้าปล่อย 2.5 นิ้วไว้ แต่ครึ่งหลัง (ประมาณหัวหมูเกียร์) ทำขนาด 3.0~3.4 นิ้ว 1J stroke แค่ 71.5 ม.ม. สั้นจิ๊ดเดียว สั้นกว่า 3S เสียอีก เทอร์โบก็เล็ก เครื่องก็เบากว่า 2J ถ้ายังบ่นว่าอืดอาดก็ผิดปรกติ ผมขับตัว JZA70 ปี 99 ตัว vvti รุ่นแรก คนละตัวกับคุณ NOOM19 รถเดิม ๆ ทำแค่ท่อกับกรอง กดคันเร่งแค่ 2800rpm ฝากระโปรงหน้ายกขึ้นเห็น ๆ ผมคิดว่าม้ามันหายไปกับอินเตอร์+โบลออฟ
ลืมบอกว่า ไหน ๆ ย้ายแบตไว้ท้าย อย่าโลภใช้ลูกใหญ่ ไม่ควรเกิน 60Amh และต้องอยู่หลังซ้ายอ่านสนุกดีครับ  เสียอย่างเดียวไม่รู้เรื่องเลย  รถที่แต่งแบบนี้ทำความเร็วได้เท่าไหร่ครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
S76C+,C++
|
|
|
JarengkaBOW
Dog in Thailand
Hero Member
   
คะแนน 18
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6150
By physically, the object couldn't lit by itself.
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #62 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2005, 10:10:43 AM » |
|
บอกแล้วว่ายาว...
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I am dying... -*- 
|
|
|
ผองพัฒ
Administrator
Hero Member
   
คะแนน 311
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5270
|
 |
« ตอบ #63 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2005, 07:09:03 PM » |
|
วางเครื่องที่ไหนครับ เนียนดี
เรื่องวาง OK. ครับรับได้แต่ระบบไฟฟ้าไม่ครบต้องมาแก้เองครับ วางที่เชียงกงบางนา ซ.5 เฮียโก้ (อย่าลืมระบบไฟฟ้าไม่ครบนะ) เนียนได้แบบนี้ พึ่งคนวางอย่างเดียวไม่ได้ ต้องพึ่งใจรักของเจ้าของด้วย ปิ๊กดูแป๊ปที่ดัดเข้าแวคคั่มหม้อลมเบรค กับฉนวนที่ firewall สิตอนนี้ท่อไอเสียเลส 2.5นิ้ว มีคอดบ้างครับ พักกลางกับปลายท่อ ยิงตรงเลย ผมว่ามันโล่งไปหน่อยครับสำหรับ Auto เหมือนไม่ค่อยมีกำลังอัดในรอบต้นๆ(เฟื่องท้ายไม่น่าใช่ครับตาม Spc.1JZ-GTE ก็ตรงกันครับ) ตัวของผม JZA70
ถ้า 2.5 นิ้วตลอดถึงปลายก็เล็กไป ไม่ใช่ใหญ่หรือโล่งไป ครึ่งหน้าปล่อย 2.5 นิ้วไว้ แต่ครึ่งหลัง (ประมาณหัวหมูเกียร์) ทำขนาด 3.0~3.4 นิ้ว 1J stroke แค่ 71.5 ม.ม. สั้นจิ๊ดเดียว สั้นกว่า 3S เสียอีก เทอร์โบก็เล็ก เครื่องก็เบากว่า 2J ถ้ายังบ่นว่าอืดอาดก็ผิดปรกติ ผมขับตัว JZA70 ปี 99 ตัว vvti รุ่นแรก คนละตัวกับคุณ NOOM19 รถเดิม ๆ ทำแค่ท่อกับกรอง กดคันเร่งแค่ 2800rpm ฝากระโปรงหน้ายกขึ้นเห็น ๆ ผมคิดว่าม้ามันหายไปกับอินเตอร์+โบลออฟ
ลืมบอกว่า ไหน ๆ ย้ายแบตไว้ท้าย อย่าโลภใช้ลูกใหญ่ ไม่ควรเกิน 60Amh และต้องอยู่หลังซ้ายพี่อ๋องครับ แล้ว 3sge เกียร์ manual เดิน 2.5 ทั้งเส้นนี่โล่งไปไหมครับ และแบตลูกใหญ่เกินไปมีผลเสียอย่างไรครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JarengkaBOW
Dog in Thailand
Hero Member
   
คะแนน 18
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6150
By physically, the object couldn't lit by itself.
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #64 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2005, 10:15:31 PM » |
|
มี วมต. เป็นใจ ชะเองเงย
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I am dying... -*- 
|
|
|
วายุ - รักในหลวง
เย็นศิระ เพราะพระบริบาล
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 335
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9149
พระเจ้าสร้างมนุษย์ แต่โคลท์ทำให้มนุษย์เท่าเทียมกัน
|
 |
« ตอบ #65 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2005, 10:39:44 AM » |
|
โอ้โห......มีคนเก่ง ๆ เรื่องรถเยอะเหมือนกันนะครับ  ผมอยากทราบว่า นิสสัน ซันนี่ นีโอ ปัจจุบันใช้ 91 อยู่ จะหันไปใช้โซฮอล 95 ได้เลยหรือไม่ครับ ต้องทำต้องปรับอะไร หรือไม่.... หรือว่าขับรถเข้าปั๊ม แล้วเติมเลยครับ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป...
|
|
|
หินเหล็กไฟ
ถึงตายไปก็ช่างมัน...ขอให้ชีวิตยังอยู่ก็พอ..
Hero Member
   
คะแนน 1319
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 12901
|
 |
« ตอบ #66 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2005, 05:21:37 PM » |
|
[ ; อ่านสนุกดีครับ  เสียอย่างเดียวไม่รู้เรื่องเลย  รถที่แต่งแบบนี้ทำความเร็วได้เท่าไหร่ครับ  ขนาดอ่านไม่รู้เรื่องยังอุตส่าห์สนุกกับเขาด้วย  แฮ่ๆๆๆ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
  [img]http://i7.tinypic.com/333hiqw.jpg[/img
|
|
|
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 16292
|
 |
« ตอบ #67 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2005, 10:17:20 PM » |
|
พี่อ๋องครับ แล้ว 3sge เกียร์ manual เดิน 2.5 ทั้งเส้นนี่โล่งไปไหมครับ และแบตลูกใหญ่เกินไปมีผลเสียอย่างไรครับ
3SGEU ถ้ายังใช้เฮดเดอร์อยู่ ต่อจากเฮดเดิมช่วงลอดใต้อ่างน้ำมันเครื่องใช้แค่ 2.5 นิ้ว ---> 2.75 นิ้ว ---> 3 นิ้ว 3 นิ้วเฉพาะช่วงเบาะหลังก็พอ ไว้สนิมกินหม้อพักชุดนี้ในหน้าฝนก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนก็ได้ เพราะเครื่อง NA ไม่ชัดเจนขนาดนั้น อีกอย่างคือ 2.5" ที่ว่าใส่อยู่ ถ้าเป็นขนาดนี้ตลอดทั้งเส้น ตอนออกรถเกียร์ 1 ระหว่าง 2500-4000 rpm ช้ากว่าที่ควรจะเป็น ส่วนเกียร์ 2-3 ไม่ต่าง จึงคิดว่าไม่ใช่เรื่องรีบร้อนที่จะเสียเงิน
แบตเตอรี่ก้อนใหญ่ อัลเตอเนเตอร์จะทำงานหนักขึ้น แต่เรื่องแบบนี้วัยรุ่นอย่างปิ๊กคงไม่สนใจ ต้องบอกว่าแบตเตอรี่ลูกใหญ่ๆ นั้น หนักไม่ต่ำกว่า ๔ กิโลกรัม ต้องใช้ม้าอีก 0.8 ตัว เพื่อจะลากของที่หนักเพิ่มขึ้นนี้ อย่างนี้ปิ๊กอาจเริ่มใส่ใจมากขึ้น
แต่คนละกรณีกับคุณ NOOM19 เพราะเขาวางแบตไว้ท้ายรถ นอกจากเรื่อง weight distribution แล้ว มันมีเรื่องกระแสไฟฟ้า drop และความร้อนที่จะเกิดกับระบบรีเลย์ และที่ผมคิดว่าเขาซีเรียส (แต่ตอนนี้ยังไม่รู้) คือ ถ้าแบตลูกใหญ่เกินจำเป็น ไฟฟ้าที่อัลเตอเนเตอร์ปั่นได้ จะถูกแบตเตอรี่กินไปหมด ไม่เหลือให้ primary ignition coil กินน่ะครับ รู้ไหมว่าผลตามมาคืออะไร ? 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JarengkaBOW
Dog in Thailand
Hero Member
   
คะแนน 18
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6150
By physically, the object couldn't lit by itself.
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #68 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2005, 12:12:27 AM » |
|
ยาวแล้วไง 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I am dying... -*- 
|
|
|
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 4088
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 20186
1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน
|
 |
« ตอบ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2005, 12:17:14 AM » |
|
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JarengkaBOW
Dog in Thailand
Hero Member
   
คะแนน 18
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6150
By physically, the object couldn't lit by itself.
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #70 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2005, 12:20:32 AM » |
|
ต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ เรียบเรียงนิดนึงเจ้าคะ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I am dying... -*- 
|
|
|
แมวบ้า(น)
Sky is the limit, so do with it what you can
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 84
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 15900
เช้าไดร์ฟ บ่ายชิพท์ เย็นพัตท์ สักวันเราจะเป็นโปร
|
 |
« ตอบ #71 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2005, 12:51:49 AM » |
|
ผมยังไม่แน่ใจว่ารถที่มี Turbo จะใช้ได้ดีหรือเปล่า เพราะผมมักใช้ความเร็วสูงอยู่ด้วย (170-200 km/h) ...คืออย่ากรู้จริงๆว่ารถ Turbo ใช้ได้หรือไม่ (ถ้าใช้ได้ดีทำไมต่างประเทศถึงต้องมีรถรู่นที่ออกแบบมาใช้โดยเฉพาะด้วยนะ  )  ท่านวิ่งถนนเส้นไหนครับ ที่ความเร็วขนาดนี้  โหอย่างนี้Noom19 ต้องเสียค่าช่วงล่างอีกเท่าไหร่เนี่ยครับ สมัยก่อนผมขับ w123 ลงเครื่อง 7M-GTE มีคืนหนึ่งทำงานจนดึกเกือนเที่ยงคืนแล้ว พีชายก็โทรมาตามหลายหนว่าเมื่อไหร่จะกลับ เพราะเค้าต้องรอปิดบ้าน ฝนก็ตกพลำๆไอ้เราก็รีบกลับบ้านให้ทันก่อนเที่ยงคืน ครั้นรีบไปหน่อย(กลัวโดนว่า) ประมาทไปหน่อยแหกโคงกลางสะพานเรียบร้อยเลยครับรถหมุนฟาดกับราวสะพานไปสามครั้ง belt ไม่ได้รัด โชคดีไม่เป็นไรแต่เจ็บหัวไหล่ขวามาจนปัจจุบันเลยครับ ส่วนรถนี่พังแทบทุกส่วนได้แต่ขายเป็นเศษเหล็กไป เล่าไว้เป็นอุทาหรครับ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอไม่ว่าจะเก่งแค่ไหนเราก็ไม่มีทางควบคุมทุกอย่างได้ดั่งใจ  แล้วคุณโบว์ไม่สงสัยบ้างหรือคับว่า อาร์เอ็กซ์ 7 ใช้ gasohol ได้หรือเปล่า...  โหคุณโบว์ใช้ RX-7 หรอครับ รถในฝันผมเลย ใช้รุ่นไหนอยู่หรอครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
CrazyCat CrazyGlock CrazyDog ^v^ แมว 084-128-9257 V for Vendetta
|
|
|
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 1960
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 22591
"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."
|
 |
« ตอบ #72 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2005, 01:19:05 AM » |
|
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JarengkaBOW
Dog in Thailand
Hero Member
   
คะแนน 18
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6150
By physically, the object couldn't lit by itself.
เว็บไซต์
|
 |
« ตอบ #73 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2005, 09:05:23 AM » |
|
ทั้ง FC3S, FD3S และ Dodge Viper เครื่องที่ยังไม่ได้โมดิฟายใช้ก๊าซโซฮอลได้หมดครับ
รถในฝันของข้าน้อยเป็นตัวที่พี่อ๋องบอกข้างบนเจ้าคะ แต่คุณหมอจำได้ด้วยหรอเจ้าคะ ว่าข้าน้อยชอบ RX-7 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I am dying... -*- 
|
|
|
Iamshootinghere
Sr. Member
  
คะแนน 2
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 552
|
 |
« ตอบ #74 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2005, 10:15:36 AM » |
|
โอ้โห......มีคนเก่ง ๆ เรื่องรถเยอะเหมือนกันนะครับ  ผมอยากทราบว่า นิสสัน ซันนี่ นีโอ ปัจจุบันใช้ 91 อยู่ จะหันไปใช้โซฮอล 95 ได้เลยหรือไม่ครับ ต้องทำต้องปรับอะไร หรือไม่.... หรือว่าขับรถเข้าปั๊ม แล้วเติมเลยครับ  ใช้ได้ครับ ถ้าเป็นระบบหัวฉีด และถ้าราคายังถูกกว่า 91
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"You not the only one who makes mistakes, but they're the only thing that you can truly call you own" Billy Joel
|
|
|
|