ลูกก่อนมันสตาทไม่ติดดื้อๆเลยครับ ตายคาที
ลูกนี้มันออกอาการเมื่อคืน สตาทหน่วงๆลากๆ2-3ทีกว่าจะติด
เมื่อเที่ยงวันนี้ แกร๊กๆๆได้1-3ที ไฟหน้าปัดหรี่ หมดแรง

เหมือนลางสังหร วันก่อนไปห้าง แหล่มองสายจ้ำแบตแล้ว (แต่ไม่เอาดีกว่า)

อายุการใช้งานของหม้อ ปกติใช้หนักหน่วงราว 1 ปี
ใช้ปกติ ปีครึ่ง ใช้น้อย อาจลากถึง 2
ใช้น้อยมากแบบอีกคันของผมก็ภายในสองปีเหมือนกัน อย่าคิดว่าใช้น้อยมากแล้วจะใช้ได้นานมาก
จาก ปสก.ผมเองนะ
แต่ข้อมูลของผม เอสกาปี้ผม ใช้มา6ปี เพิ่งเปลี่ยนเมื่อต้นปีนี้เองครับน้าดุลย์ ที่จริงผมว่า หม้อผมยังไม่เสียแน่ๆเลย เพราะผมไปเปลี่ยนมา พอใช้หม้อใหม่ ไฟแหม็ดอีก เช็คไปมา ระบบชาร์ตเสีย(เพิ่งรู้ทีหลัง เพราะระบบการเตือนของมัน ทำหรอยนิ๊ ระบบชาร์ตเสียแม่งมันให้ไฟถุงลมติดนุ๊ แลกะมัน มันโม่จริงๆ ใอ้พวกฝรั่งนิ๊ แต่เราเบล่อ เพราะไม่อ่านคู่มือที่มันให้มา ให้ละเอียดเอง ตงลงว่าเสียค่าโบ่ ไปตามระเบียบ
เสริมการใช้
หม้อเพิ่มจากลุงเข้มต่ออีกหน่อย..เช่น
ตามที่ลุงเข้มแนะนำให้เลือกใช้
หม้อสเปคเดิมนั้นถูกแล้ว เพราะ
ขนาดของหม้อต้องสัมพันธ์ไฟที่ไดชาร์จจ่ายแอมป์ออกมา
เช่นบางคนไปใส่ไดชาร์จใหม่มา เช่นติดรถมา 80 แอมป์
หม้อ 75แอมป์
เปลี่ยนใดใหม่ใส่มา 105 แอมป์ แต่แอมป์
หม้อ 75 เท่าเดิม
เพราะคิดว่าไปติดเครื่องเสียงใหม่มาด้วยความหวังดีต่อ
หม้อกลัวไฟไม่แรงชาร์จไม่พอ
แต่จากแอมป์ไดที่เพิ่มขึ้นเวลาชาร์จมันแรงทำให้
หม้อเดือด/น้ำกลั่นพร่องบ่อย แผ่นธาตุเสื่อมไวอีก แบบนี้
หม้อก็เสียไวเหมือนกัน
เห็นไม๊การดูแลรักษา
หม้อมันช่างยุงยากมากเรื่อง...เหลือเกิน
