Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #311070 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:09:43 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
pscn
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #311071 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:10:40 AM » |
|
น้าดุลย์...กำหนดวันเดินทางแล้วยัง
ปล.ขึ้นบกที่ใหน บ้านดอน หรือบ่อยาง?
หึๆๆ อย่าลืมเอากีต้าร์มาตั้งสายใหม่ด้วยงั้น..........
น้าเบิ้มครับ สายกีต้าร์ไฟฟ้าดีๆ ชุดหนึ่งกี่ตังค์ได้(น้าดุลย์จะได้โอนตังค์ถูก มิใช่ไหร๋) อิๆๆ
5-600ครับ กันสนิม อิอิ จัดมาชุดนึง ใช้อยู่ครับ ใช้ดี เสียงดีไม่มีหนิมครับ  จัดเผื่อด้วยชุดหนึ่งครับลุงเบิ้ม ของเดิมหนิมขึ้นแล้ว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 7385
ออฟไลน์
กระทู้: 68526
ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก
|
 |
« ตอบ #311072 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:12:13 AM » |
|
มาลักแต่เช้าเลย... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pscn
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #311073 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:14:50 AM » |
|
มาลักแต่เช้าเลย...  ฮุมฮำแต่เช้าเลยวุ๊ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #311074 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:17:33 AM » |
|
น้าดุลย์...กำหนดวันเดินทางแล้วยัง
ปล.ขึ้นบกที่ใหน บ้านดอน หรือบ่อยาง?
หึๆๆ อย่าลืมเอากีต้าร์มาตั้งสายใหม่ด้วยงั้น..........
น้าเบิ้มครับ สายกีต้าร์ไฟฟ้าดีๆ ชุดหนึ่งกี่ตังค์ได้(น้าดุลย์จะได้โอนตังค์ถูก มิใช่ไหร๋) อิๆๆ
5-600ครับ กันสนิม อิอิ จัดมาชุดนึง ใช้อยู่ครับ ใช้ดี เสียงดีไม่มีหนิมครับ  จัดเผื่อด้วยชุดหนึ่งครับลุงเบิ้ม ของเดิมหนิมขึ้นแล้ว  พันพรือหล่าว สาว่ามันปลิ้นนอกออกในขัดแย้งกันเอง บอกว่าไม่ขึ้นหนิม แต่อีสั่งใหม่เพราะของเก่าขึ้นหนิมแล้ว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 7385
ออฟไลน์
กระทู้: 68526
ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก
|
 |
« ตอบ #311075 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:21:22 AM » |
|
คิด ๆ กันอีกแล้ว... วันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554 เวลา 09:42:28 น. เปิดไส้ในโครงสร้างใหม่"ภาษีรถ" บ.ยักษ์ขวางกระทบอุตฯทั้งระบบมติชน ออนไลน์
เปิดไส้ในโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่ คลังเดินหน้าดันประกาศกระทรวงการคลัง ชงเข้า ครม.ทิ้งทวน 3 พ.ค.นี้ รีดภาษีเพิ่ม 5% บีบค่ายรถยนต์ปรับปรุงไลน์ผลิต ลดภาวะโลกร้อน เอกชนเห็นด้วยในหลักการ แต่รายละเอียดต้องคุยกันอีกเยอะ เวลาปรับตัว 3 ปีไม่พอ
นายมั่น พัธโนทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงแผนการปฏิรูปโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ว่า กระทรวงการคลังยังคงยืนยันว่าจะนำประกาศกระทรวงการคลังว่าด้วยเรื่องการปรับปรุงโครงสร้างภาษีรถยนต์เสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้ายพิจารณาในวันอังคารที่ 3 พ.ค.นี้ ซึ่งการปรับปรุงโครงสร้างการจัดเก็บภาษีรถยนต์ในครั้งนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดเก็บภาษีรถยนต์ใหม่ จากเดิมกรมสรรพสามิตจะเก็บภาษีโดยพิจารณาจากขนาดของเครื่องยนต์ (CC) และแรงม้าเพียงอย่างเดียว ส่วนโครงสร้างภาษีใหม่นั้นจะเน้นไปที่เรื่องการลดประมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ตามมาตรฐานของยุโรป, สนับสนุนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์เป็นหลักการสำคัญ
"การปรับปรุงโครงสร้างภาษีในครั้งนี้ได้ผ่านความเห็นชอบจาก 3 กระทรวงอย่างเป็นเอกฉันท์ ทั้งคลัง, อุตสาหกรรมและพลังงาน ที่ผ่านมาทั้ง 3 กระทรวงได้ตั้งทีมงานขึ้นมาศึกษาตั้งแต่ปี 2553 และได้มีการหารือกับผู้ผลิตรถยนต์ทุกยี่ห้อ ซึ่งทางฝั่งของผู้ผลิตขอเวลาปรับตัว 5 ปี แต่กระทรวงอุตสาหกรรมจะให้เวลาแค่ 2 ปี ส่วนกระทรวงการคลังเราเดินสายกลาง เอาแค่ 3 ปีพอ"
นายมั่นกล่าวต่อไปอีกว่า โครงสร้างภาษีรถยนต์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันมีทั้งหมด 43 อัตรา ทำให้เกิดความไม่ชัดเจนด้านนโยบาย การจัดเก็บภาษีและการลงทุน และยังไม่สนับสนุนให้มีการลดปริมาณการปล่อยก๊าซ CO2 และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างเช่น การปรับลดภาษีให้กับรถยนต์ E20 และ E85 ทำให้รัฐสูญเสียรายได้เป็นจำนวนมาก แต่ไม่ได้สะท้อนว่ามีการใช้พลังงานทดแทนอย่างเป็นรูปแบบ
ดังนั้นโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่ จึงควรที่จะมีอัตราภาษีน้อยลง เพื่อให้เกิดความเรียบง่าย และเกิดความชัดเจนด้านนโยบาย การจัดเก็บภาษีและการลงทุน และควรที่จะมีการกำหนดปริมาณการปล่อยก๊าซ CO2 มาเป็นฐานในการคำนวณภาษี เพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และลดภาวะโลกร้อนด้วย
สำหรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ คือ 1) กลุ่มรถยนต์นั่งกรณีที่มีขนาดเครื่องยนต์ต่ำกว่า 3,000 CC เสียภาษี 30% หากปรับปรุงคุณภาพรถยนต์จนปล่อยก๊าซ CO2 ได้ต่ำกว่า 150 กรัมต่อกิโลเมตร ได้ลดภาษี 5% แต่ถ้าปล่อย CO2 เกินกว่า 200 กรัมต่อกิโลเมตร ต้องเสียภาษีเพิ่มอีก 5% เป็น 35%, กรณีรถยนต์นั่ง Hybrid ต่ำกว่า 3,000 CC เสียภาษี 20% แต่ถ้าปล่อย CO2 ไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร เสียภาษี 15% ถ้า CO2 เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร เสียภาษี 15% และกรณีรถยนต์ E85, NGV (จาก OEM) เสียภาษี 30% ถ้าปล่อย CO2 ไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร เสียภาษี 25% หากปล่อยเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร เสียภาษี 35% สำหรับรถยนต์นั่งที่มีขนาดเครื่องยนต์เกินกว่า 3,000 CC ต้องเสียภาษีในอัตรา 50% การปรับโครงสร้างภาษีในหมวดรถยนต์นั่งครั้งนี้ หากผู้ผลิตทำไม่ได้ตามที่กำหนดจะมีผลทำให้ต้องเสียภาษีเพิ่มเฉลี่ย 30,000 บาทต่อคัน
2) กลุ่มรถยนต์ที่มีพื้นฐานกระบะ กรณีรถยนต์กระบะเกินกว่า 3,250 CC เสียภาษี 3% หากปล่อย CO2 เกินกว่า 200 กรัมต่อกิโลเมตร เสียภาษีเพิ่มอีก 2% รวมเป็น 5%, กรณีรถยนต์กระบะ 4 ประตูเสียภาษี 12% หากปล่อย CO2 เกินกว่า 200 กรัมต่อกิโลเมตร ต้องเสียภาษีที่ 15% และกรณีรถยนต์ตรวจการณ์ (PPV) เสียภาษี 20% หากปล่อย CO2 เกินกว่า 200 กรัมต่อกิโลเมตร ต้องเสียภาษีที่ 25% สำหรับรถยนต์ในกลุ่มนี้ หากมีขนาดเครื่องยนต์เกิน 3,000 CC ต้องเสียภาษีที่อัตรา 50% จะสังเกตเห็นว่ารถยนต์กลุ่มนี้จะไม่ได้รับสิทธิ์ลดภาษีเหมือนกับกลุ่มรถยนต์นั่ง เพราะโครงสร้างเดิมเก็บภาษีในอัตราที่ต่ำเป็นพิเศษอยู่แล้ว
และกลุ่มสุดท้ายเป็นรถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ ซึ่งแทบจะไม่ได้ปล่อยก๊าซ CO2 เลย จึงไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี อาทิ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Fuel Cell, EV และรถยนต์ Hybrid แบบ plug-in เสียภาษี 10% และรถยนต์ Ecocar เสียภาษีที่ 17% เหมือนเดิม สำหรับรถยนต์ที่ผู้ผลิตมีการติดตั้งระบบ ABS และ ESC จะได้รับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีคันละ 20,000 บาท
ขณะที่ภาคเอกชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับโครงสร้างใหม่ โดยแหล่งข่าวจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้โตโยต้ายังคงยืนยันแนวนโยบายเรื่องการปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ของรัฐบาล เหมือนเช่นเดิมทุกประการ คือต้องให้ระยะเวลาปรับตัวมากกว่านี้ ประกอบกับขณะนี้ผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิก็ขยายวงกว้างขึ้น ดังนั้น สิ่งที่ค่ายรถต้องการวันนี้ คือ ฟื้นฟูอุตสาหกรรมยานยนต์ให้กลับมาเร็วที่สุด
ทั้งนี้เชื่อว่าไม่มีค่ายรถยนต์รายใดต้องการให้มีการปรับ เปลี่ยนแปลงโครงสร้างภาษี เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อแผนการผลิตทั้งในประเทศและตลาดส่งออก ซึ่งไม่เพียงแต่ค่ายรถยนต์เท่านั้น แต่ยังหมายรวมไปถึงกลุ่มผู้ผลิตอื่น ๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งปัจจุบันโตโยต้ามีผู้ผลิตชิ้นส่วนอันดับ 1 (เทียร์ 1) อยู่ประมาณ 150 ราย
ส่วนแนวคิดเรื่องการปรับภาษีของรถยนต์ "ไฮบริด" นั้น ถือว่าที่ผ่านมาภาครัฐมีทิศทางการช่วยเหลืออย่างดี อัตราภาษีเดิมที่รัฐบาลให้ 10% นั้นถือว่าเหมาะสมอยู่แล้ว
ด้านนางฉันทนา วัฒนารมย์ ประธานบริษัท วอลโว่ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า วอลโว่ยังคงเห็นด้วยและสนับสนุนกับแนวคิด แต่ทั้งนี้ภาครัฐและภาคเอกชนควรจะต้องมีการหารือถึงเงื่อนไขรายละเอียดกันอีกพอสมควร เพราะที่ผ่านมาถือว่ายังมีโอกาสได้หารือร่วมกันค่อนข้างจะน้อยอยู่
ขณะที่แหล่งข่าวจากบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงผลกระทบที่จะอาจจะเกิดขึ้นครั้งนี้ว่า แน่นอน รัฐจะมีรายได้เพิ่มขึ้น เพราะถ้าเทียบกับคุณสมบัติของรถในปัจจุบัน จะต้องถูกปรับเพิ่มภาษีขึ้นทุกรุ่น โดยเฉพาะรถเก๋ง ทั้งบีคาร์และซีคาร์ที่เป็นรถพื้นฐานของคนใช้รถทั่วไป และใน
ผู้บริโภคเองก็จะต้องซื้อรถยนต์ในราคาที่สูงขึ้น ซึ่งภาครัฐจะต้องเร่งสร้างความเข้าใจความรู้เกี่ยวกับอัตรามลพิษ CO2 ก่อนและหลังการใช้โครงสร้างภาษีนี้ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจ
อย่างไรก็ตาม นายวัลลภ เตียศิริ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ ยืนยันว่าประเด็นเรื่องเทคโนโลยี CO2 นั้นไม่ได้ทำให้ต้นทุนการผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด
--------------------
***เก็บภาษีเพิ่มเป็นนโยบายหลักของไอ้พวก ปชป เพราะมันทำมาหากินไม่เป็น แต่ใช้เงินเก่ง อุตสาหกรรมรถยนต์เขาอยู่ของเขาดีๆ มันก็จะหางานให้เขา ....
***แว่วๆ เมื่อวานมันจะเก็บภาษีรถยนต์ที่ไปติดตั้งLPG 30,000บาท เพราะมันอ้างว่าตอนนี้มันต้องอุ้มLPG อยู่ 555+ โอ้ยกลุ้มครับพี่น้อง เอากันเข้าไป เลือกกันเข้าไปนะ ปชป. ถ้าไม่มีสมองที่มา http://www.internetfreedom.us/thread-22696.html
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2011, 09:23:08 AM โดย tum610 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SingCring
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #311076 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:28:54 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pscn
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #311077 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:29:47 AM » |
|
มีคนจีนบอกจากไต้หวัน มาเดินขายเครื่องนวดใช้ถ่าน มันบอกราคา ก้าร้อ สามร้อยได้มั๊ย...(ต่อไม่เซ้อ) มันบอกอ่า สาร้อ โอเค .... ต้องเซ้อมันหล่าว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 7385
ออฟไลน์
กระทู้: 68526
ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก
|
 |
« ตอบ #311078 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:31:42 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #311079 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:36:15 AM » |
|
ถ้าเกิดคนเบื่อค่าน้ำมันเบนซินแพง แล้วหันมาใช้เก๋งเครื่องดีเซลกันเยอะซึ่งรัฐอุ้มดีเซลอยู่แล้ว ภาษีส่วนหนึ่งจะหายไปเยอะจะทำไงอีก ผมเดาว่าจะออกไม้นี้อีก รถดีเซลเพื่อการพานิช (กระบะทั้งหลาย) จะยังเสียภาษีต่ำๆต่อไป รถยนต์นั่งดีเซล (รถเก๋งเครื่องดีเซล) จะเสียภาษีไม่ต่างกะรถยนต์นั่งเบนซิน สรุปว่า อุดเหม็ดทุกรู ไม่มีทางหลบได้หรอก  อยากจะดูน้ำหน้ารัฐเหมือนกันเกิดกระแสตีกลับที่เมืองไทยหันไปนิยมเก๋งดีเซลเหมือนยุโรปหมดล่ะก็ จะมามุขไหนอีก ดีเซลยุโรปประสิทธภาพสูงซะด้วย เผลอๆเบนซินจะได้อายด้วยซ้ำ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2011, 09:38:50 AM โดย Southlander »
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
lex
Hero Member
   
คะแนน 2112
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 15118
|
 |
« ตอบ #311080 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:37:55 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pscn
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #311081 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:40:30 AM » |
|
ซิหายแร๊ะ ไปเซ้อถ่านใส่เครื่องนวด...เบ่อจริง มันหงวยๆหีดเดียวนิ๊
ลองของมันเมื่อกี๊ มันนวดหัว หัวแทบโยก....
ไปใหนแล้วว๊ะ ถีบคนจีนซะหวางไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Iron
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #311082 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:56:36 AM » |
|
เอาโรปตูมาลงไม่ขออนุญาตที 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Iron
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #311083 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:57:56 AM » |
|
ซิหายแร๊ะ ไปเซ้อถ่านใส่เครื่องนวด...เบ่อจริง มันหงวยๆหีดเดียวนิ๊
ลองของมันเมื่อกี๊ มันนวดหัว หัวแทบโยก....
ไปใหนแล้วว๊ะ ถีบคนจีนซะหวางไป
จีนหมันคงนึกในใจตอนขายว่า "โดโต้ซะแระ" 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
  
คะแนน 5711
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48212
|
 |
« ตอบ #311084 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:59:09 AM » |
|
ซิหายแร๊ะ ไปเซ้อถ่านใส่เครื่องนวด...เบ่อจริง มันหงวยๆหีดเดียวนิ๊
ลองของมันเมื่อกี๊ มันนวดหัว หัวแทบโยก....
ไปใหนแล้วว๊ะ ถีบคนจีนซะหวางไป
น้าหลวงเครื่องนวดตัวใช้ไฟบ้านพันนิ แรงสวดๆๆ ตั้งตรงไหนสั่นไปทั้งร่าง ผบ. ซื้อรุ่นนี้แหละมาใช้นวดหรอยนิ  http://www.pantipmarket.com/items/8890045
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
|
|
|
|